xin cảm ơn bác chủ thớt đã tổng kết những kinh nghiệm và đưa ra những cách xử lý thật xác đáng
Iem có tình huống này xin hầu các cụ:
Một hôm đang trên đường từ cầu Chương dương xuống HN hướng An Dương. Iem đi xe MT, các bác biết là đoạn này xe máy rất hay tạt đầu đề đi về hướng Nhà Hát Lớn. Biết vậy iem đi rất từ từ. Nhưng những tình huống mà ai đâu ngờ nó xảy đến. Xe iem đang tốc độ chậm chuẩn bị xuống dốc thì bất ngờ bị khự lại, xe đã dừng, ga òa lên, nhìn sang bên phải thì ôi thôi, 1 chú xe máy tạt ngang đầu xe iem rất bất ngờ nhưng đã mắc bánh xe vào đầu xe chỗ lốp trước phía phải. Xe máy mắc ở chỗ bánh và cản trước. Sau 1 s trấn tĩnh lại thì iem thấy mình xử lý như sau: Đã cắt côn, nhưng chân ga vẫn để nguyên, vì sao vậy. Có lẽ vì xe đã khự lại do vậy mình đã tưởng nhầm là chân phanh. Nếu xe vọt lên thì mình đã chuyển sang chân phanh rồi.
Vì vậy iem cứ băn khoăn mãi là sao chân mình kô chuyển ngay sang chân phanh như mọi lần, cái này nhờ các kụ giải thích hộ.
Iem đặt tình huống nếu đi AT thì sao, có lẽ xe sẽ vọt lên, sau đó người lái chuyển kịp sang chân phanh thì xe mới dừng lại.
Vậy có thể tạm kết luận MT an toàn hơn AT