[Thảo luận] Kính thưa các cụ Ate(AT),Em xin kinh nghiệm lùi xe xuống hồ!

dream1235

Xe buýt
Biển số
OF-32366
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
701
Động cơ
485,098 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Điện Biên Phủ
Tất cả là do cảm nhận ở chân Ga/phanh. Đi nhiều - giờ bay nhiều thành quen thôi !
Cái này chưa chắc đâu bác ạ, đầy Lính Thủy Đánh Bộ vẫn chết như thường ở chậu rửa mặt đấy ạ.
Nói chung vẫn CẨN THẬN các bác nhỉ...:D
Vodka kính cụ chủ thớt
 

koj.k0ol

Xe tăng
Biển số
OF-61121
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,055
Động cơ
450,677 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
lần đầu chạy AT em cũng... cứ quen chân côn như MT, thế là lúc vào cua cũng đệm côn để phanh, khổ thân phanh cái khự 1 cái, may mà xe sau nó cũng phanh kịp không thì :D... nói chung chạy xe nên cẩn thận và chú ý, tích lũy thêm kinh nghiệm thì mới khá được ạ....
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,405
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Cái này chưa chắc đâu bác ạ, đầy Lính Thủy Đánh Bộ vẫn chết như thường ở chậu rửa mặt đấy ạ.
Nói chung vẫn CẨN THẬN các bác nhỉ...:D
Vodka kính cụ chủ thớt
Thực ra em lái già rồi nên MT và AT em chạy như nhau:21:, mặc dù em đi MT nhưng hay chạy xe AT của cơ quan.
 
Chỉnh sửa cuối:

5starsdba

Xe buýt
Biển số
OF-68042
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
838
Động cơ
442,392 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ, kinh nghiệm tốt cho em.
 

sonxt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73635
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
3,061
Động cơ
452,145 Mã lực
đúng đấy cụ ạ,em thấy nói đúng thật,em hay cẩn thận trong những tình huống như vậy lắm ạ
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,476
Động cơ
452,066 Mã lực
Đọc thớt này nhà cháu mới biết là MT không cần lấy đà, cũng không cần lên xiên bánh @-)
Thế mà nhà cháu cứ ngỡ vụ này nó chỉ liên quan tới dẫn động cầu trước hay cầu sau chứ AT hay MT chả vậy, lạ nhỉ :D
Sao lại không cần, cần quá chứ lị. Có điều số sàn thì khi vọt lên mình đã cắt côn rồi thì không cần phanh nó cũng chưa xuống hồ được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì lùi với cả AT và MT đều có 1 điểm mà nhiều cụ không để ý, đó là lực lùi luôn yếu hơn so với số 1 (do tỷ số truyền của số 1 là lớn nhất). Nhưng khi lùi, các cụ/mợ vẫn cứ nghĩ nó mạnh bằng nhau nên nhiều khi gặp 1 chút dốc hoặc ổ gà mà ga không lên (số 1 là đã qua rồi) thì các cụ lại thêm tí ga và nhiều khi bị quá đà. Kết quả thế nào thì như bác chủ thớt đã cho 1 vài ví dụ.
Cái duy nhất mà em cảm thấy AT kém an toàn hơn MT trong khoản lùi là số lùi dễ vào quá. Với xe MT, vào số lùi là cũng phải vòng vèo tay 1 tí, còn AT, chỉ tuột 1 cái là xong, có khi có cụ mới lái lại nhầm đó là số tiến cũng nên :)).
 

nguyenakin

Xe buýt
Biển số
OF-35748
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
968
Động cơ
482,520 Mã lực
Với bề dày kinh nghiệm lái AT của cụ chủ thớt ...những 6 tháng thì 2 vụ rồi không có gì lạ cả !!! Số cụ thế là " đỏa " lắm đấy ạ :))
Khi vướng bánh trc vào vỉa sao cụ ko tiến lên 1 chút lấy đà mà lùi ( Như đã có cụ nói ở trên ) hoặc về số 3,2,1 để chỉ cần mớm nhẹ ga là lên ...nói chung 6 tháng nữa vào trường hợp như trên nó lại ...nhỏ như con thỏ thôi cụ ợ !!!!
 

K59

Xe tải
Biển số
OF-54331
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
353
Động cơ
453,887 Mã lực
Em cũng hay phải lùi xe AT lên vỉa hè vào vị trí đỗ. Thông thường nếu vị trí định đỗ còn đủ rộng thì em lùi chéo ghếch một bánh lên trước. Khi bắt buộc lùi thẳng lên thì em lấy đà từ xa, nhấp nhẹ chân ga cho đủ đà lên vỉa hè (thực sự chẳng có lý thuyết gì mà do quen chân thôi). Hôm nào không đủ đà thì em lại cho xe trôi xuống và lấy đà lại, dứt khoát không để bánh sát vào vỉa batoa rồi nhấn ga vì nhỡ trượt bánh rồi lao lên hè thì hậu quả khôn lường. Một hai lần lên không được thì ba bốn lần, chẳng có gì phải xấu hổ và ngượng.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,726
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Kinh nguyệt lái xe at của em là 0.5 nhưng em biết các xe lùi xuống nước hay tiến vào bờ tường đều đạp ga nhưng nó chẳng chạy, tức mình dí cho nó tí nữa thì việc đã rồi. Nói chung là trình non thì phải trả học phí, vậy thôi!:(|)
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,654
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Sao lại không cần, cần quá chứ lị. Có điều số sàn thì khi vọt lên mình đã cắt côn rồi thì không cần phanh nó cũng chưa xuống hồ được.
Hị hị, chả cần ga phanh giề, chỉ cắt côn để mặc cho quán tính & địa hình xử lý hở cụ - MT siêu nhể :))
 

chuyendt

Xe tải
Biển số
OF-845
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
286
Động cơ
579,560 Mã lực
xin cảm ơn bác chủ thớt đã tổng kết những kinh nghiệm và đưa ra những cách xử lý thật xác đáng
Iem có tình huống này xin hầu các cụ:

Một hôm đang trên đường từ cầu Chương dương xuống HN hướng An Dương. Iem đi xe MT, các bác biết là đoạn này xe máy rất hay tạt đầu đề đi về hướng Nhà Hát Lớn. Biết vậy iem đi rất từ từ. Nhưng những tình huống mà ai đâu ngờ nó xảy đến. Xe iem đang tốc độ chậm chuẩn bị xuống dốc thì bất ngờ bị khự lại, xe đã dừng, ga òa lên, nhìn sang bên phải thì ôi thôi, 1 chú xe máy tạt ngang đầu xe iem rất bất ngờ nhưng đã mắc bánh xe vào đầu xe chỗ lốp trước phía phải. Xe máy mắc ở chỗ bánh và cản trước. Sau 1 s trấn tĩnh lại thì iem thấy mình xử lý như sau: Đã cắt côn, nhưng chân ga vẫn để nguyên, vì sao vậy. Có lẽ vì xe đã khự lại do vậy mình đã tưởng nhầm là chân phanh. Nếu xe vọt lên thì mình đã chuyển sang chân phanh rồi.
Vì vậy iem cứ băn khoăn mãi là sao chân mình kô chuyển ngay sang chân phanh như mọi lần, cái này nhờ các kụ giải thích hộ.
Iem đặt tình huống nếu đi AT thì sao, có lẽ xe sẽ vọt lên, sau đó người lái chuyển kịp sang chân phanh thì xe mới dừng lại.

Vậy có thể tạm kết luận MT an toàn hơn AT
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,360
Động cơ
536,237 Mã lực
em tòan chạy số sàn lên vụ này không hãi lắm .
 

tomahocch

Xe tải
Biển số
OF-70807
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
407
Động cơ
431,920 Mã lực
1kinh nghiệm hay
 

dzuy1010

Xe tăng
Biển số
OF-28643
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
1,519
Động cơ
2,142 Mã lực
Về cơ bản đối với em thì AT và MT như nhau. Nhưng AT thì em thấy phải tử 2.0 trở nên thì kiểm soát tốc độ dễ hơn
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,307
Động cơ
519,922 Mã lực
Em chạy AT nhưng cũng bị 1 lần lên vỉa hè cùng lúc 2b vì mới lấy xe, cũng gầm rú mãi không lên, nghĩ thế nào em lùi lại 1 tý lấy đà lên đượ nhưng mà cũng tý xô xe đứng trước. Đấy là em xác định nhấn ga là buống ngay sang phanh. Từ đấy trở đi gặp chỗ nào như thế em không đỗ nữa, kiếm chỗ nào đỗ dễ thì đỗ không thì em đi về!
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,005
Động cơ
434,519 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Em đi AT 2.5 mà em còn đỗ được 2 bánh trước trên mỏm góc 90 độ của vỉa hè nhá! Chân kụ chủ thớt em dự là đi size giày trên 41 rồi...
 

horsebattle

Xe buýt
Biển số
OF-64255
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
830
Động cơ
444,280 Mã lực
Website
www.redevent.com.vn
Lái xe kinh nghiệm mà cụ lại dính toàn lỗi cơ bản thế
Khi định tiến lên hoặc nùi lại thấy có chướng ngại vật thì phải tiến lên, hoặc nùi lại một chút, mới ga lấy đà tùy theo chướng ngại vật khác nhau
Như vậy người lái xe mới kiểm soát được tốc độ xe chứ
Bánh trước bị trạm vỉa hè mà cụ cứ nhấn ga thì chết thật rồi, khi xe lên được khỏi điểm vấp đó mà ga vẫn giữ nguyên thì thử hỏi tốc độ xe đạt bao nhiêu
Những xe tăng tốc 100km/h chỉ có 5s thì em nghĩ nó còn ra giữa hồ chứ không may như cụ đâu.
Cụ nói chuẩn đới. E đi 2 bánh thôi nếu có gặp cái vỉa như thế thì e cung lùi lại lấy đà rồi mới vọi lện ợ chứ nói j đến 4 bánh. Lùi như cụ chủ thớt vừa tốn xăng, hại máy lại nhanh mòn lốp mà nguy cơ tập bơi là cao nhất.
 

trungnh

Xe tăng
Biển số
OF-51144
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
1,442
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Đọc xong các vụ lùi AT của cụ chủ mà em thấy yêu vợ 2 MT của mình thế không biết :x . Ít nhất khi có "biến" em cũng kịp cắt côn, hạn chế tương đối rủi ro.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top