[Thảo luận] Kính thưa các cụ Ate(AT),Em xin kinh nghiệm lùi xe xuống hồ!

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
em cũng 4 năm lái rồi nhưng nhất quyết không đi AT. Đi MT thì mấy cái kiểu lùi ấy chỉ là muỗi đôt Inox
Vâng, đúng là muỗi đốt gãy vòi. Em mới có 1 năm lái MT thôi, còn AT thì có vài trăm km, mỗi khi mượn AT cứ cảm thấy không tự tin lắm.
 

Virio

Xe tải
Biển số
OF-31762
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
228
Động cơ
481,720 Mã lực
Nơi ở
Gần cụ Rùa.
hôm nọ em leo lên cái Altis để lùi hộ một chị, cũng phải dí ga lên cái gờ bê tông, nó vù một phát , may mà em đảo sang phanh kịp, chị chủ lại đứng đằng sau xe mới chết chứ, cách chị ấy có 20cm, sợ...
 

Accent1110

Xe tăng
Biển số
OF-77395
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
1,444
Động cơ
433,682 Mã lực
Thanks cụ
Đọc xong bài của cụ e cũng thấy giật mình.
Dù sao cũng chúc mừng cụ đã k bị lên báo.
 

K59

Xe tải
Biển số
OF-54331
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
355
Động cơ
453,887 Mã lực
: Đã cắt côn, nhưng chân ga vẫn để nguyên, vì sao vậy. Có lẽ vì xe đã khự lại do vậy mình đã tưởng nhầm là chân phanh. Nếu xe vọt lên thì mình đã chuyển sang chân phanh rồi.
Vì vậy iem cứ băn khoăn mãi là sao chân mình kô chuyển ngay sang chân phanh như mọi lần, cái này nhờ các kụ giải thích hộ.
Iem đặt tình huống nếu đi AT thì sao, có lẽ xe sẽ vọt lên, sau đó người lái chuyển kịp sang chân phanh thì xe mới dừng lại.

Vậy có thể tạm kết luận MT an toàn hơn AT
Dựa trên mỗi một ví dụ chẳng có gì thuyết phục cả mà cụ đã "tạm kết luận" như vậy thì có vội vàng quá không??? Nếu thực sự MT an toàn hơn AT thì tại sao trên thế giới hiện nay vẫn tiếp tục sản xuất AT và thực tế là AT rất được ưa chuộng ở các nước Châu Âu và Châu Mỹ. Theo em kết luận ở đây là tùy vào yếu tố con người. Em chạy AT thấy rất thoải mái, tiện lợi và an toàn. Tất nhiên khi không tập trung, bị stress, lơ đãng hoặc có "chút chút" men vào người thì AT hay MT cũng đều không an toàn như nhau.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Dựa trên mỗi một ví dụ chẳng có gì thuyết phục cả mà cụ đã "tạm kết luận" như vậy thì có vội vàng quá không??? Nếu thực sự MT an toàn hơn AT thì tại sao trên thế giới hiện nay vẫn tiếp tục sản xuất AT và thực tế là AT rất được ưa chuộng ở các nước Châu Âu và Châu Mỹ. Theo em kết luận ở đây là tùy vào yếu tố con người. Em chạy AT thấy rất thoải mái, tiện lợi và an toàn. Tất nhiên khi không tập trung, bị stress, lơ đãng hoặc có "chút chút" men vào người thì AT hay MT cũng đều không an toàn như nhau.
Có vợ rất mệt, tại sao các cụ không bỏ vợ đi nhể?
 

hattrick

Xe buýt
Biển số
OF-73030
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
691
Động cơ
431,779 Mã lực
Nơi ở
làng ...
Có vợ rất mệt, tại sao các cụ không bỏ vợ đi nhể?

chí lý =))

kêu - than mệt mà cứ ôm vợ 2 suốt
hehe
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,013
Động cơ
462,300 Mã lực
Lùi hoặc tiến khi gặp gờ chắn chủ yếu dùng quán tính để xe lên, chứ dùng chân ga để lên thì dễ ăn đòn lắm, MT hay AT đều dễ dính. Gặp vỉa ba toa thì chơi bài lên chéo cho chắc ăn.
 

HollowKnight

Xe hơi
Biển số
OF-257
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
143
Động cơ
582,120 Mã lực
Cụ bị kẹt bánh trước thì khi lùi vào phải hơi chéo một tí, để leo từng bánh lên một. Tì chân ga để xe tự bò, nếu không bò được thì phải tiến lên tí cho xe có đà, lựa đúng lúc mất đà thì gí mạnh chân ga 1 cái (1 cái thôi) rồi chuyển ngay sang chân phanh. Nếu kèm thêm được phanh tay thì rời chân ga cụ bồi một phát kéo roạt, bảo đảm không bị quá đà lao xuống hồ.
 

horsebattle

Xe buýt
Biển số
OF-64255
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
778
Động cơ
444,280 Mã lực
Website
www.redevent.com.vn
Đây chính là cái bất cập ở các điểm đỗ xe ở ta, đáng lẽ khi phải lên gờ cao vậy thì sẽ có cầu do bãi đỗ kê vào cho xe lên được dễ, các bố trông xe cứ quây vào thu tiền còn đâu thì kệ các bác - em cứ thu tiền thôi.
Một số bác kêu đi xe AT ko an toàn thì nên xem lại, nguyên tắc cơ bản nhất khi đi xe AT là đã không ga thì chuyển ngay sang phanh, trong một số trường hợp như bác chủ thì mới thấy việc sử dụng cả hai chân đối với xe AT tiện lợi như thế nào - cái này nhiều bác ném đá. 8-}
Còn bác gì đi MT xuống cầu CD mà để xe chết máy thì do trình của bác thôi .....
Em chạy cả AT và MT thấy như nhau, em hay chạy - nhiều khi vừa xuống xe AT lại trèo lên MT chạy luôn - chẳng sao cả
bác nói chuẩn luôn, e năm nay 33 tuổi e chạy MT 7 năm rồi mới chạy sang AT được 1 năm nhưng e khẳng định luôn là AT vẫn thích và thoải mái hơn nhiều các bác đi MT thử đi đường HN lúc 17h đi rồi sang AT cũng đi tầm giờ đấy sẽ thấy AT hay MT hơn còn chạy đường cao tốc thì AT nếu biết mượn đà tốt khi vượt xe khác thì cũng không vấn đề j.
Bác gì đi MT mà để xe di chuyển mà không nổ máy thì do bác chưa hiểu thôi bác rút kinh nghiệm là được, e có ông bạn còn tắt máy thả dốc Tam Đảo cơ may mà ông bạn còn nhanh tay đề nổ máy kịp.
 

nqhung56

Xe buýt
Biển số
OF-67793
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
511
Động cơ
437,260 Mã lực
thank cụ !
 

tdang1

Xe tăng
Biển số
OF-13444
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,119
Động cơ
529,320 Mã lực
em nghĩ cái chân phanh xe AT nó làm to cũng có ý của nó :) khi lùi vào những trường hợp khó thì em cứ 1 chân ga 1 chân phanh cho chắc :)
 

Nipo

Xe tải
Biển số
OF-77077
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
361
Động cơ
423,530 Mã lực
kinh nghiệm rất bổ ích.cám ơn cụ.em sẽ ngâm cứu kĩ.mời cụ 1 ly BaKich nhé
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Vấn đề là tất cả các bác đều không được học cách lái xe AT một cách đàng hoàng. Tất cả đều học lỏm, truyền mồm, rồi nghe mấy anh tài già muôn đời đi Vôn-ga La-đa U-uất.

Nói chung là để sướng được thì các bác còn phải vất vả nhiều !
 

HollowKnight

Xe hơi
Biển số
OF-257
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
143
Động cơ
582,120 Mã lực
Một nhược điểm xe AT là chuyển số giữa tiến và lùi quá dễ và nhanh so với MT. Có thể xảy ra trường hợp đầu và tay không đồng bộ, nghĩ là tiến mà chưa kịp chuyển từ R sang D và ngược lại, có thể gặp va chạm nhỏ khi đỗ xe và đi ra khỏi chỗ đỗ xe.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,772
Động cơ
439,380 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
em hầu các cụ thế này ạ:chắc các cụ đi xe chân ga điện tử ,khi xe đang lùi tốc độ thấp,bướm ga mở nhỏthay vì ga vừa đủ để xe lên hè và bớt ga ngay khi bánh xe vừa vượt qua đỉnh dốc thì các cụ ga to quá mức cần thiết .nhưng do tốc độ động cơ thấp nên ECU nó chưa mở hết bướm ga như ý các cụ,và nó cũng chỉ rót một lượng xăng vào động cơ tương ứng với vị trí của bướm ga lúc đó(xe vẫn lên hè và chân ga của cụ vẫn nguyên vị trí) đúng lúc bánh xe vừa lên đỉnh dốc thì tốc độ động cơ đã tăng nên ECU nó mở hết bướm ga và rót đủ xăng vào động cơ theo lệnh từ chân cụ và cụ bay thôi ạ chứ lỗi không phải do AT hay MT
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
597
Động cơ
508,060 Mã lực
Thực tế tiến vẫn dễ hơn lùi. Đành rằng khi đỗ lùi để quay đầu ra trông đẹp mắt lắm. Nhưng trong một số trường hợp không thật chắc chắn lắm em thường chọn giải pháp tiến đầu vào khi lùi ra có phần dễ hơn là so với lùi vào. Về kỹ thuật các cụ đã phân tích cả rổi. Em đồng ý với cụ nào đã phân tích 2 cái cần nhất là quen xe và trình lái (kinh nghiệm tích lũy). Quen xe là đương nhiên nhưng kinh nghiệm tích lũy rất quan trọng, hồi mới lái em lùi xe trong trường hợp bánh xe miết vỉa hè (loại hè vuông góc) tạo ra phanh giả, làm cho cố tăng gas và suít gay go, *** cái lada làm 1 phát vào cột điện. Có 1 điều là đừng bao giờ chủ quan cả và nếu đã vài chén thì không nên lùi hay lái vào những chỗ quá khó
 

QuangThanh208

Xe tải
Biển số
OF-77836
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
357
Động cơ
422,520 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ nhắn,xinh xắn..
Bài viết này mới có giá trị đáng để OF trao đổi kn,cùng chia sẻ,chứ đọc mấy bài trước của các pác đi bộ+ xe máy...chán ngán không có gì gọi là kn.cảm ơn kụ chủ thớt nhiều,AT sẽ có thêm rất nhiều kn thực tế khi đỗ xe.
 

QuangThanh208

Xe tải
Biển số
OF-77836
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
357
Động cơ
422,520 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ nhắn,xinh xắn..
em nghĩ cái chân phanh xe AT nó làm to cũng có ý của nó :) khi lùi vào những trường hợp khó thì em cứ 1 chân ga 1 chân phanh cho chắc :)
Hê hê hê,cái này em chịu đi AT em chỉ đi 1 chân,ở đây các bác đi AT 2 chân hay một ợ ?đi 2 chân mà loạn một phát là coi như sắt vụn,vì đi một chân là giống xe MT nhất,đi một chân là cách đi dễ nắm bắt và an toàn nhất cho các pác vừa lên đời.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em nghĩ cái chân phanh xe AT nó làm to cũng có ý của nó :) khi lùi vào những trường hợp khó thì em cứ 1 chân ga 1 chân phanh cho chắc :)
Chết cười với cụ này. Thế thì đi AT cũng chả nhàn gì nhể =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top