[Funland] Kinh tế rất khó khăn phải không các cụ ?

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,498
Động cơ
360,614 Mã lực
Vâng câu này em dạy con em hàng ngày :))

Không liên quan lắm nhưng hình như con cụ học RMIT? Lúc nào em xin ít thông tin nhé, con em cũng đang chuẩn bị.
Vâng, mời mợ sang chi bộ bên đó, mọi người và em sẵn sàng hỗ trợ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cụ inbox em số dt liên hệ với.E vay mua cái nhà to chứ nhà em bé quá, cám ơn cụ trước ạ.
Bác có thể liên hệ với Shinhan Hưng Yên. Do chi nhánh mới thành lập, các bạn Shinhan Hưng Yên đang đẩy mạnh phát triển, chính sách thì vẫn theo chính sách chung của Shinhan Việt Nam, nhưng tinh thần phục vụ của Shinhan Hưng Yên đối với khách hàng thì cực kỳ nhiệt tình ạ.

IMG_20240308_083449.jpg
 

MrTomCangTo

Xe buýt
Biển số
OF-146819
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
686
Động cơ
374,006 Mã lực
Bác có thể liên hệ với Shinhan Hưng Yên. Do chi nhánh mới thành lập, các bạn Shinhan Hưng Yên đang đẩy mạnh phát triển, chính sách thì vẫn theo chính sách chung của Shinhan Việt Nam, nhưng tinh thần phục vụ của Shinhan Hưng Yên đối với khá
ch hàng thì cực kỳ nhiệt tình ạ.

IMG_20240308_083449.jpg
Mợ trẻ này hay thật, đàm thiên, thuyết địa, luận nhân đều giỏi, lại rất khiêm cung. Cháu ngưỡng mộ thật tâm.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Ngân hàng dư thừa vốn, hạ lãi suất cho vay, nhưng DN hết tài sản thế chấp thì cũng khó

IMG_4100.jpeg

 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,115
Động cơ
188,333 Mã lực
Đô lên 25700 hồi nào vậy. Số liệu có sẵn trên mạng hết mà lươn lẹo hoài vậy
Các tiệm thu mua ngoại tệ họ có giá tham khảo mua bán riêng. Và có cách phân loại khách của họ. Mấy khách vãng lai sẽ luôn bị chém cao hơn khi mua và bị ép thấp hơn khi bán đó!

IMG_2065.jpeg
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,115
Động cơ
188,333 Mã lực
đây là tình cảnh ôm đất cát và chứng khoán tại Trung Quốc
VN thì phản ánh chậm hơn, nhưng cũng y chang Tàu, cũng không khác mấy các cụ nhể
hay VN mình có lối đi riêng hả các cụ :D
Dùng từ "Đổ sập" nghe nó hoảng loạn nặng nề. Chứ nếu dùng từ "Trở về giá trị thật" thì sẽ nhẹ nhàng hơn. Mặc dù kết quả là như nhau 😅
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
819
Động cơ
283,203 Mã lực
Vậy cụ có số liệu ko. Trước mắt thấy mỗi năm trả lãi 12 tỷ thấy sai sai rồi đó. Lãi trước 2022 rất thấp tầm 3 - 5 % thôi. (2021 tổng nợ vay nợ nước ngoài đã 139 tỷ đô rồi ). Sau năm 2022 ls vay lên cao nên các DN hạn chế vay nước ngoài. 2023 nợ nước ngoài VN chiếm 37% GDP tầm 163 tỷ. Chỉ có 23 tỷ này ls cao như anh nói thôi .
Cụ có thể tham khảo cán cân thanh toán quốc tế NHNN đăng hàng quý.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,839
Động cơ
501,005 Mã lực
Kinh tế khó khăn bởi tác động từ tình hình khó khăn của thế giới, các kiểu nghe nhìn cứ ra rả nói và đưa tin về tình hình thế giới khó khăn lắm, khó lắm...
Có phải là thế giới đang khó thật khộng? Bao năm quá thế giới vẫn đánh nhau lung tung, vẫn cá lớn nuốt cá bé, vẫn cạnh tranh... và vẫn phát triển, sao nghe như kiểu có chỉ đạo để luôn rào trước để thanh minh rằng do thế giới khó khăn vậy.
 

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
937
Động cơ
63,916 Mã lực
Tuổi
37
Bác có thể liên hệ với Shinhan Hưng Yên. Do chi nhánh mới thành lập, các bạn Shinhan Hưng Yên đang đẩy mạnh phát triển, chính sách thì vẫn theo chính sách chung của Shinhan Việt Nam, nhưng tinh thần phục vụ của Shinhan Hưng Yên đối với khách hàng thì cực kỳ nhiệt tình ạ.

IMG_20240308_083449.jpg
tốt nhất vay được thì nên vay VCB, BIDV chứ mấy bank cp ngoài kiểu này nhìn lãi suất tưởng là kèo thơm, đến lúc ký hợp đồng nó gài cho cả đống phí, ví dụ phí trả nợ trước hạn rất cao => tựu chung lại vẫn cao hơn Big4 khá nhiều.
 

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
937
Động cơ
63,916 Mã lực
Tuổi
37
Ngân hàng dư thừa vốn, hạ lãi suất cho vay, nhưng DN hết tài sản thế chấp thì cũng khó

IMG_4100.jpeg

cái tụi doanh nghiệp vừa và nhỏ thì mỗi tháng phá sản + đăng ký mới cả mớ, cụ ko phải lo đâu, bao giờ doanh nghiệp lớn, có sức ảnh hưởng cao như thế hãy lo ;))
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,115
Động cơ
188,333 Mã lực
Kinh tế khó khăn bởi tác động từ tình hình khó khăn của thế giới, các kiểu nghe nhìn cứ ra rả nói và đưa tin về tình hình thế giới khó khăn lắm, khó lắm...
Có phải là thế giới đang khó thật khộng? Bao năm quá thế giới vẫn đánh nhau lung tung, vẫn cá lớn nuốt cá bé, vẫn cạnh tranh... và vẫn phát triển, sao nghe như kiểu có chỉ đạo để luôn rào trước để thanh minh rằng do thế giới khó khăn vậy.
Sau Thế chiến 2 bao năm thì giờ mấy nước bự sư mới lại bày trận uýnh nhau cụ ạ. Cái oánh nhau lần này nó khác với những trận lẻ tẻ có tính khu vực trước đó. Ở những trận lẻ tẻ đó thì cụ Mỹ là bố con tró bông ông con tró xồm rồi, chả ai cân đc. Lần này thì quy mô hơn vì có cụ Gấu lãnh ấn tiên phong.

Nên em nghĩ là khó thật và là khó đúp đó cụ. Vì kt mình phụ thuộc nhiều vào thị trường các nước đang nhăm nhe uýnh nhau. Mà có "Đắt hàng tôi mới trôi hàng bà" ạ.
Về phần mình, ngoài công nghệ lõi PLBN thì còn thế mạnh nào nữa, em trả mic để các cụ mở mang thêm :)
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,839
Động cơ
501,005 Mã lực
Sau Thế chiến 2 bao năm thì giờ mấy nước bự sư mới lại bày trận uýnh nhau cụ ạ. Cái oánh nhau lần này nó khác với những trận lẻ tẻ có tính khu vực trước đó. Ở những trận lẻ tẻ đó thì cụ Mỹ là bố con tró bông ông con tró xồm rồi, chả ai cân đc. Lần này thì quy mô hơn vì có cụ Gấu lãnh ấn tiên phong.

Nên em nghĩ là khó thật và là khó đúp đó cụ. Vì kt mình phụ thuộc nhiều vào thị trường các nước đang nhăm nhe uýnh nhau. Mà có "Đắt hàng tôi mới trôi hàng bà" ạ.
Về phần mình, ngoài công nghệ lõi PLBN thì còn thế mạnh nào nữa, em trả mic để các cụ mở mang thêm :)
Em thì lại nghĩ ngược lại, khi các nước oánh nhau thì họ sẽ tung tóe và mình sẽ tìm được nhiều cơ hội cung cấp hàng hóa hơn.
Nhiều nước giàu lên nhờ vào chiến tranh của nước khác, chẳng qua là mình chưa tìm đúng chỗ làm ăn thôi.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,133
Động cơ
184,756 Mã lực
Tuổi
38
Kinh tế khó khăn bởi tác động từ tình hình khó khăn của thế giới, các kiểu nghe nhìn cứ ra rả nói và đưa tin về tình hình thế giới khó khăn lắm, khó lắm...
Có phải là thế giới đang khó thật khộng? Bao năm quá thế giới vẫn đánh nhau lung tung, vẫn cá lớn nuốt cá bé, vẫn cạnh tranh... và vẫn phát triển, sao nghe như kiểu có chỉ đạo để luôn rào trước để thanh minh rằng do thế giới khó khăn vậy.
Ls fed neo ở mức cao vậy ko khó khăn mới là chuyện lạ
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,133
Động cơ
184,756 Mã lực
Tuổi
38
tốt nhất vay được thì nên vay VCB, BIDV chứ mấy bank cp ngoài kiểu này nhìn lãi suất tưởng là kèo thơm, đến lúc ký hợp đồng nó gài cho cả đống phí, ví dụ phí trả nợ trước hạn rất cao => tựu chung lại vẫn cao hơn Big4 khá nhiều.
Chưa vay thì ko nên chém gió nhé cụ
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,839
Động cơ
501,005 Mã lực
Chưa vay thì ko nên chém gió nhé cụ
Cụ nói đúng, mỗi Bank có thế mạnh và chính sách riêng, vào đúng tệp khách hàng của họ thì những ưu đãi cả về thủ tục lẫn các điều kiện kinh tế, quan hệ cũng sẽ dễ dàng theo.
Cá nhân, hộ kinh doanh gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ thì vay ít, thời hạn ngắn, tài sản thế chấp ngon và chỉ số tin cậy cao thì Bank nào cũng có ưu đãi giống nhau thôi.
hỏi thật cụ đã đi vay cả Big4 & Bank ngoài chưa :D
Em vay nhiều lần đủ cả 2 Bank trong Big4 và 3 Bank ngoài quốc doanh, 1 Bank nước ngoài rồi
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,305
Động cơ
74,796 Mã lực
Úi zồi, may quá, có Cụ vào giảng cho "anh í" giúp em. Chứ suốt từ chiều ảnh cứ bắt em phải tin là Đô ko lên. Bằng cách là ảnh lấy tỷ giá trên bảng hiệu nhà bank để tự sướn ^^

Em có bẩu là dân đen như bọn em chỉ biết giao dịch giá chợ đen thôi, chứ giá chợ trắng trên ngân hàng bọn em ko tiếp cận đc :">


Ới anh DIT zì ơi, 25,700 so với 24,770 là lên bao phần trăm anh đã tính đc chưa ^^
Một số lớn hơn 2.9% đó anh. Chính xác là 3.754542% anh ạ. Số này mà anh bảo nhỏ hơn 2.9 thì em lạy anh ^^
Hehe… trên thị trường phải có những người ngây thơ thì mình mới có ăn mợ ah. Thế nên ta cần đối xử tốt với thức ăn của mình, không nên mắng bạn nhá :))
Chẳng qua em thấy nhiều thông tin sai lệch quá nên ngứa mồm thì chém chút thôi. Không lại tưởng nước ta hoá rồng đến nơi :))
Còn nói nghiêm túc thì như này, hiện tại em đang theo dõi 1 đại lượng là country risk premium của Việt Nam vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến dự báo các khoản vay của bên em. Country risk premium chính là cái nhìn của bọn nước ngoài về độ rủi ro của môi trường kinh doanh của VN. Với số liệu trong 5 năm gần đây thì năm rủi ro/kém nhất của VN là 2022, năm 2023 tổng kết đỡ hơn chút nhưng vẫn thuộc gam màu xám nhé.
Đối với môi trường như vậy thì nếu kiếm được vụ nào thật ngon, thật chắc thì hẵng chơi. Còn chơi kiểu rủi ro cao nhà lợi nhuận thấp thì ko bõ công chuyển nhà ra đê hehe…
 
Chỉnh sửa cuối:

MrTomCangTo

Xe buýt
Biển số
OF-146819
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
686
Động cơ
374,006 Mã lực
Sau Thế chiến 2 bao năm thì giờ mấy nước bự sư mới lại bày trận uýnh nhau cụ ạ. Cái oánh nhau lần này nó khác với những trận lẻ tẻ có tính khu vực trước đó. Ở những trận lẻ tẻ đó thì cụ Mỹ là bố con tró bông ông con tró xồm rồi, chả ai cân đc. Lần này thì quy mô hơn vì có cụ Gấu lãnh ấn tiên phong.

Nên em nghĩ là khó thật và là khó đúp đó cụ. Vì kt mình phụ thuộc nhiều vào thị trường các nước đang nhăm nhe uýnh nhau. Mà có "Đắt hàng tôi mới trôi hàng bà" ạ.
Về phần mình, ngoài công nghệ lõi PLBN thì còn thế mạnh nào nữa, em trả mic để các cụ mở mang thêm :)
Nông nghiệp mợ ới: xuất khẩu tôm cua cá, cafe, tiêu điều, chè...E nghe bác gì lãnh đạo FPT bẩu xuất khẩu gia công phần mềm, game,... cũng thu ác. Các cụ ở trên đang định hướng chip, bán dẫn,... Hy vọng làm đc để con em mình sau còn có hy vọng vào đất nước, chứ nhìn mấy ông bà nói ngọng, viết cũng ngọng, lông nhông đi làm cò đất, chỉ rình rập chỉ trỏ, tâng giá, đớp hết của thế hệ tương lai, ngẫm nó nản. Hy vọng bds nước mình nó giao dịch minh bạch, sạch sẽ như ở Nhật, môi giới được đào tạo bài bản, thực sự là một nghề đáng kính trọng, bảo đảm thông tin, pháp lý cho người bán,người mua thì tốt biết mấy.
P/s: gia đình anh zai e cũng ở Tokyo đến nay là tròn 20 năm mợ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top