[Funland] Kinh tế rất khó khăn phải không các cụ ?

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,322
Động cơ
462,384 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Kinh tế khó khăn thì ai cũng biết cả rồi, nhưng em xin hỏi 1 chút: mọi ngành nghề đều ngưng trệ, ngân hàng thì thừa tiền nhưng DN ko vay được, vậy các DN có đang nợ chồng chéo nhau ko? (kiểu như sp của ông này là đầu vào của ông kia, giao hàng xong nhưng chậm công nợ)
Bên e kinh doanh siêu thị, toàn hàng thiết yếu, bán xong thu tiền ngay mà ngân hàng cũng ko cho vay. Giờ đang chết dở với các nhà cung cấp, cả năm chỉ ăn với đi khất nợ
Đầu nợ là ông Nn. Mà ông này dek ai dám đòi gắt. Xưa làm xd em biết. Nợ đồng lần. Ông nào chiếm dụng vốn tốt, mặt dày thì lợi nhuận tốt. Còn cụ bảo cty cụ kd tốt, hso đẹp mà ko vay dc NH thì e chả tin. Cần cụ pm em tư vấn vay.
 
Biển số
OF-784985
Ngày cấp bằng
20/7/21
Số km
743
Động cơ
71,005 Mã lực
Đầu nợ là ông Nn. Mà ông này dek ai dám đòi gắt. Xưa làm xd em biết. Nợ đồng lần. Ông nào chiếm dụng vốn tốt, mặt dày thì lợi nhuận tốt. Còn cụ bảo cty cụ kd tốt, hso đẹp mà ko vay dc NH thì e chả tin. Cần cụ pm em tư vấn vay.
Dạo này Bank xiết chặt thật đấy cụ ạ
Có những DN điểm tín dụng cực tốt, là khách ruột của bank nhiều năm, chuyên làm vốn ngân sách mà giờ này giải ngân Bank còn bắt có thêm kế hoạch bố trí vốn của CĐT. Trong khi hợp đồng CĐT ghi đại ý "thời gian thanh toán sẽ theo kế hoạch bố trí vốn của cơ quan cấp trên".
DN làm ăn thật mà cũng còn bị bank xiết thủ tục cho lòi kèn ra chứ em thấy ko dễ như trước đâu cụ.
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
292
Động cơ
87,008 Mã lực
Tuổi
42
Có cụ mợ nào làm nghành xd không, thấy căng quá
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Kinh tế kém nhưng ngành điều hòa vẫn kiếm tốt phải không các cụ? Tôi hỏi thế vì có việc cần mà gọi mãi không được thợ.
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,894
Động cơ
243,520 Mã lực
Tuổi
31
Vốn bao năm nay ko đầu tư cho sản xuất mà chỉ chảy vào BĐS. Bóp BĐS 1 phát là cả nền kinh tế suýt toi. CP lập tức phải điều chỉnh vĩ mô giảm lãi suất. Giờ lãi suất rất thấp nhưng ko ai vay, vì có ai sản xuất đâu mà vay.

Chính sách sắp tới sẽ thế nào:
- Nới dần BĐS ở một mức độ nào đó cho khỏi tắc nghẽn lưu thông vốn. Rồi từ từ điều chỉnh sau.
- Kiểm soát chặt CK, trái phiếu, tránh dòng tiền ko biết vào đâu lại nhẩy zô đánh bạc.
- Chấp nhận thành sân sau công nghệ của Mỹ. Các cụ nhà ta đã rất khôn khi tuyên bố: Đối tác chiến lược toàn diện nhưng mục đích vì hòa bình, hợp tác và phát triển.

Hi vọng 10 năm tới chúng ta sẽ trở thành công xưởng toàn diện của Mỹ.
 

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
782
Động cơ
116,335 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đầu nợ là ông Nn. Mà ông này dek ai dám đòi gắt. Xưa làm xd em biết. Nợ đồng lần. Ông nào chiếm dụng vốn tốt, mặt dày thì lợi nhuận tốt. Còn cụ bảo cty cụ kd tốt, hso đẹp mà ko vay dc NH thì e chả tin. Cần cụ pm em tư vấn vay.
Cty e đủ điều kiện vay nhưng cty mẹ làm bđs đang dính nợ xấu nên ngân hàng từ chối cụ ạ.
 

Mr kokneu

Xe hơi
Biển số
OF-721293
Ngày cấp bằng
21/3/20
Số km
128
Động cơ
79,110 Mã lực
Tuổi
38
Em ngân hàng đây, đang tha thiết muốn cho vay mà không có khách và ko tìm được khách.
 

peter84

Xe máy
Biển số
OF-837135
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
84
Động cơ
1,014 Mã lực
Tuổi
40
Em ngân hàng đây, đang tha thiết muốn cho vay mà không có khách và ko tìm được khách.
Ngân hàng đaphaanf cho vay bds, mà bds giờ đang đóng băng thì ít người vay rồi cụ. Em thấy có 1 số dự án tốt, pháp lý đủ nhưng lại bị dính nợ xấu ở bank khác nên cũng ko cho vay d
 

Mr kokneu

Xe hơi
Biển số
OF-721293
Ngày cấp bằng
21/3/20
Số km
128
Động cơ
79,110 Mã lực
Tuổi
38
Ngân hàng đaphaanf cho vay bds, mà bds giờ đang đóng băng thì ít người vay rồi cụ. Em thấy có 1 số dự án tốt, pháp lý đủ nhưng lại bị dính nợ xấu ở bank khác nên cũng ko cho vay d
Dạ cụ, kể cả sản xuất em cũng muốn cho vay, rất muốn chứ không phải không, song phía bank cũng có 1 lô các quy định, từ mục đích nhu cầu vay, dòng tiền đầu vào đầu ra, phương án vay và trả nợ thế nào, rồi tài sản đảm bảo… vấn đề là các cụ sản xuất phải xác định đấy là nghề chính, xác định đấy là cái gốc của mình. Chứ nhiều cụ sản xuất song lại đầu tư đa ngành lắm. Nên bảo sao khó cho tất cả. Bọn em cứ hàng tháng ăn chửi, các cụ lại trách không thể vay. Vậy giải pháp ở đây là gì? Cái gì cũng phải có cái gốc của vấn đề, nhưng sorry các cụ gốc ở đây em không biết là gì và không biết bắt đầu từ đâu, vĩ mô và ý thức hệ quá 😭
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,678
Động cơ
406,283 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Có thứ em vẫn thắc mắc là bất động sản Hà Nội không giảm mấy còn tăng nữa có xe ô tô mới đúng là khó bán thật giá đang hợp lý.
Làm sao giảm được cụ chỉ có tăng, các cháu lên HN học đại học hàng năm ngày càng đông, các cháu ra trường quyết tâm ba trụ Hà Nội. Đầu tháng 9/2023 đi đường đông đúc và tắc thường xuyên cụ cảm nhận rõ nhất lượng người đổ ra đường kiếm tiền rồi đó
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Chính xác là thiếu thanh khoản thôi chứ chưa có gì là xuống. Mà đủ mọi chính sách ưu tiên cứu, thế cứu đc nó lại tạo mặt bằng giá mới, BĐS lại vượt xa so với giá thế giới. Tốt nhất là giờ xây dựng cho tốt luật đất đai để quản lý và điều tiết. Còn tiền thì hướng vào sx và đầu tư vào lĩnh vực ra sản phẩm và giá trị. Còn cái BĐS nó chỉ là ảo ma và làm khổ dân thôi, chỉ vài phần trăm dân số đc lợi từ món này thôi.

Quá chuẩn ạ
Thiéu thanh khoản vì tay to mồm cũng ngậm đầyd đất còn nhỏ lẻ thì ko đủ tiền
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,091
Động cơ
239,981 Mã lực
Tuổi
44
H kinh tế khó khăn, đơn hàng ko có, lãi suất giảm, vậy mà các anh ko kéo chứng lên 1k5 đi nhỉ. Chán ghê
chắc từ giờ đến cuối năm index chỉ loanh quanh 1150-1299 là các anh cầm cự giỏi lắm rồi, nhiều cp x2 x3 so với đáy rồi.
Nhiều cp vẫn liên tục vượt đỉnh. Và nhiều cp vẫn dò đáy chưa xong.
Vic lại về cái nền e mua hồi cuối tháng 7 rồi
Lạm phát đang vào số đó cụ.
Em thì đặt cửa, ko thủng 1k là may :)
Có quá nhiều lí do để thị trường tiếp tục đi lên
1. Thị trường mang tính đầu cơ cao nên cứ tiền rẻ thì nó hút tiền, nhà cái giữ nhịp lên xuống chứ vẫn là lên
2. Doanh nghiệp trên sàn dù sao vẫn là điểm sáng của nền kinh tế, dù có nhiều DN vẫn đang là lãi trên giấy.
3. P/E toàn thị trường vẫn đang khá thấp nếu đem so với LS gửi tiết kiệm nên tính ra chọn đúng DN thì vẫn quá ổn so với đi gửi NH. Điển hình các DN như FPT, DGC, BSR, bank,....lãi họ sòn sòn, DN làm ăn thật, ổn định vậy có gì là ảo ko?
4. Kinh tế đang cực khó khăn, vậy cuối năm sẽ khó khăn hơn nữa ko? Nếu ko thì là đang tốt dần lên vì thế CK nó phi là đúng rồi.
5. CK nó là kênh bơm tiền hiện tại để tạo ra thịnh vượng trên giấy, giúp làm đẹp báo cáo, thêm thời gian giải quyết các tồn đọng trái phiếu, tài sản nợ xấu,......(cơ bản là VND mất giá, bơm tiền nên tự dưng chúng ta có nhiều VND trong tay hơn dù sức mua vẫn thế -> tranh thủ đón lấy). Mấy nước tương tự VN đều phải làm thế thôi.
 

peter84

Xe máy
Biển số
OF-837135
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
84
Động cơ
1,014 Mã lực
Tuổi
40
Dạ cụ, kể cả sản xuất em cũng muốn cho vay, rất muốn chứ không phải không, song phía bank cũng có 1 lô các quy định, từ mục đích nhu cầu vay, dòng tiền đầu vào đầu ra, phương án vay và trả nợ thế nào, rồi tài sản đảm bảo… vấn đề là các cụ sản xuất phải xác định đấy là nghề chính, xác định đấy là cái gốc của mình. Chứ nhiều cụ sản xuất song lại đầu tư đa ngành lắm. Nên bảo sao khó cho tất cả. Bọn em cứ hàng tháng ăn chửi, các cụ lại trách không thể vay. Vậy giải pháp ở đây là gì? Cái gì cũng phải có cái gốc của vấn đề, nhưng sorry các cụ gốc ở đây em không biết là gì và không biết bắt đầu từ đâu, vĩ mô và ý thức hệ quá 😭
Sản xuất thì họ cần vốn vay ít lắm, mà dự án chuẩn ngon thì Big4 xơi hết rồi nên bank cổ phẩn chỉ nhận miếng xương thôi. Vậy nên mấy ông sản xuất này nói là vay sxkd nhưng lại lấy tiền đi buôn đất, ck là nhiều. Bây giờ đa số mắc kẹt, vậy nên nói bank thừa tiền cũng đúng mà ko đúng. Vì chẳng có dn nào vay nữa nên huy động vốn để làm gì; bank cp giờ chủ yếu huy động để xử lý trái phiếu cho sân sau.
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
510
Động cơ
16,887 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Thủ tục hành chính vẫn chưa chuyển biến, vẫn câu giờ, vẫn chưa đồng hành cùng doanh nghiệp. Em thấy vậy, không biết chỗ các cụ thế nào
Cũng chưa đúng hắn lão à, bọn fdi no 1 mình 1 sân vốn mạnh sẵn công nghệ và phương thức kd, đất đai thì cho thuê rẻ, chính sách cấm ông nào động đến, nhân công rẻ mạt nó pt ầm ầm. Cụ phải nói dn trong nước, dn sx nhỏ của mình thì bị bâu vào hút máu
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,514
Động cơ
546,900 Mã lực
Em thấy kinh tế thế giới suy giảm do dịch là đúng, theo quy luật, lý do có nhiều và đã được nhắc ở nhiều thớt.
Riêng VN mình thì giờ mới bộc lộ bản chất : lâu nay chỉ tiêu nọ kia quá ảo, nhất là tăng trưởng của Bank, từ thành thị đến nông thôn. Nhìn ngoài có vẻ thấy vùng nông thôn giờ đã khá hơn (nhà cửa to đẹp, xe máy o tô nhiều,đường sá vv..) thực sự dư nợ tín dụng của Bank ở đây khá nhiều- giả sử vì lý do nào đó buộc thu hết nợ chắc bán cả đống tài sản- bank tăng chỉ tiêu kéo theo BĐS ảo...
Ảo từ kinh tế đến giáo dục, văn hóa hàng chục năm nay rồi, giờ khó khăn mới bộc lộ.
Định hướng nghề nghiệp thì trước đấy cố chạy chọt mua bán để vào khu vực LLVT như bộ đội công an, giờ vỡ mộng.
Mua quan bán chức giờ cũng ke vì chưa biết ngày nào đeo gông.
Về GDP hơn kém trăm tỷ USD , kiều hối hơn 20 tỷ trong đó chính thống do XKLĐ chắc hơn nửa dẫn đến việc lấy chỉ tiêu XKLĐ để đánh giá rồi ( trước đây coi làm thuê là không tốt).
Nhiều lý do khác các cụ đã nói, thế nên em nghĩ chắc khó khăn phải đến hết 2025 khi xong ĐH kỳ tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Kinh tế khó khăn. Châu Âu và nhất là Tàu khó khân thì mình bị ảnh hưởng theo, ko tránh được.
Thế nên việc cụ Tổng hướng sang Mỹ, nâng mức quan hệ, chủ yếu có lý do kinh tế, tìm cách gỡ khó cho mình.
Hy vọng cánh cửa sang Mỹ mở rộng hơn thì kính tế nước mình khâ lên.
Em không tin Mỹ phải gỡ khó kinh tế cho Việt Nam, là nó dùng ảnh hưởng để giải quyết thâm hụt tm thôi, tranh thủ phát triển ảnh hưởng đó tại khu vực.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Việt Nam đang rất biết chơi với mỹ, mỹ muốn biến vn thành 1 mô hình Hàn Quốc mới, nhưng mỹ ưng vn hơn, vì vn không có khả năng đe dọa cạnh tranh với mỹ dù 50 năm nữa.
Thế Hàn giờ được gọi là cạnh tranh rồi nên Mỹ ghẻ lạnh bỏ sang cô gái Vn à bác :D
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,091
Động cơ
239,981 Mã lực
Tuổi
44
Có quá nhiều lí do để thị trường tiếp tục đi lên
1. Thị trường mang tính đầu cơ cao nên cứ tiền rẻ thì nó hút tiền, nhà cái giữ nhịp lên xuống chứ vẫn là lên
2. Doanh nghiệp trên sàn dù sao vẫn là điểm sáng của nền kinh tế, dù có nhiều DN vẫn đang là lãi trên giấy.
3. P/E toàn thị trường vẫn đang khá thấp nếu đem so với LS gửi tiết kiệm nên tính ra chọn đúng DN thì vẫn quá ổn so với đi gửi NH. Điển hình các DN như FPT, DGC, BSR, bank,....lãi họ sòn sòn, DN làm ăn thật, ổn định vậy có gì là ảo ko?
4. Kinh tế đang cực khó khăn, vậy cuối năm sẽ khó khăn hơn nữa ko? Nếu ko thì là đang tốt dần lên vì thế CK nó phi là đúng rồi.
5. CK nó là kênh bơm tiền hiện tại để tạo ra thịnh vượng trên giấy, giúp làm đẹp báo cáo, thêm thời gian giải quyết các tồn đọng trái phiếu, tài sản nợ xấu,......(cơ bản là VND mất giá, bơm tiền nên tự dưng chúng ta có nhiều VND trong tay hơn dù sức mua vẫn thế -> tranh thủ đón lấy). Mấy nước tương tự VN đều phải làm thế thôi.
Tiền không biết đi đâu thì lại vào sòng thôi 😂😂😂😂
Lý do 1 em nói, chỉ là 1 trong 5 lý do.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,723
Động cơ
481,940 Mã lực
Nơi ở
..
Em lấy ví dụ nhỏ như cái thủ tục cấp chứng nhận PCCC cho các doanh nghiệp.. họp cả trăm lần to nhỏ.. nhưng vẫn bế tắc. Số lượng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài ảnh hưởng cực lớn.. đơn hàng bị huỷ bỏ liên tục. ( các cụ làm trong doanh nghiệp biết rõ nhất ).
Thủ tục hành chính đẻ ra chủ yếu mục đích giúp doanh nghiệp ai ngờ thành ngáng đường giống thời covid một tuần 2 lần doanh nghiệp phải test kit xét nghiệm Việt Á mới đc sản xuất 😂.
Hết covid là đến pccc hết pccc xẽ đến gì đây… toàn tự lấy đá ghè chân mình rồi than tại sao
 
Chỉnh sửa cuối:

PosGo

Xe máy
Biển số
OF-839885
Ngày cấp bằng
9/9/23
Số km
99
Động cơ
719 Mã lực
Tuổi
38
Ngân hàng thừa tiền nhưng doanh nghiệp ko có đơn hàng nên ko dám mượn. Còn đánh nhau và thảm hoạ môi trường là còn khó khăn cụ ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top