[Funland] Kinh tế rất khó khăn phải không các cụ ?

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,548
Động cơ
483,453 Mã lực
Nơi ở
rừng
Họ mà chiếm mất kênh phân phối thì các doanh nghiệp VN cứ gọi là xác định. Trước đây, mình quản lý rất chặt việc xâm chiếm thị trường nhưng không hiểu sao, những việc như Shopee đang chiếm hết kênh phân phối mà không can thiệp nhỉ?
Là do thuế thì nhè cổ mình bóp thật lực, còn bọn tây tàu thì đeck làm được ! :)) :)) :))
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,236
Động cơ
529,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Họ mà chiếm mất kênh phân phối thì các doanh nghiệp VN cứ gọi là xác định. Trước đây, mình quản lý rất chặt việc xâm chiếm thị trường nhưng không hiểu sao, những việc như Shopee đang chiếm hết kênh phân phối mà không can thiệp nhỉ?
------

Những ai nhập hàng TQ về bán lại thì sẽ bị cạnh tranh, trừ phi họ bán lại ở thị trg ngóc ngách nào đó.

Chiến thuật xâm lấn thị trg kiểu từ từ của các shop TQ sẽ không khiến các shop VN sốc luôn mà họ chỉ cảm nhận thấy doanh thu tụt từ từ mà thôi.

Cụ nào vào shopee sẽ thấy các shop Vn đg tích cực ngày đêm livetream đẩy hàng đó
 

smallbrother

Xe buýt
Biển số
OF-374979
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
625
Động cơ
261,416 Mã lực
------

Những ai nhập hàng TQ về bán lại thì sẽ bị cạnh tranh, trừ phi họ bán lại ở thị trg ngóc ngách nào đó.

Chiến thuật xâm lấn thị trg kiểu từ từ của các shop TQ sẽ không khiến các shop VN sốc luôn mà họ chỉ cảm nhận thấy doanh thu tụt từ từ mà thôi.

Cụ nào vào shopee sẽ thấy các shop Vn đg tích cực ngày đêm livetream đẩy hàng đó
doanh nghiệp nội địa sẽ chết dần, dân từ bỏ ý định startup sản xuất kinh doanh, 1 nền kinh tế phụ thuộc lại ra đời
 

Hanh Ha

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
1,936
Động cơ
625,850 Mã lực
Tuổi
40
doanh nghiệp nội địa sẽ chết dần, dân từ bỏ ý định startup sản xuất kinh doanh, 1 nền kinh tế phụ thuộc lại ra đời
Ý cụ là các doanh nhân nhập hàng tàu về bán á. Doanh nghiệp loại này có sập cũng ko ảnh hưởng j
 

thanhphuong06

Xe tải
Biển số
OF-866135
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
268
Động cơ
3,089 Mã lực
Ý cụ là các doanh nhân nhập hàng tàu về bán á. Doanh nghiệp loại này có sập cũng ko ảnh hưởng j
Chỉ nửa năm vợt nhẹ, số thuế 4 vạn shop online đóng được là 10,000 tỷ đồng!

Còn rất nhiều thứ khác, nhưng chỉ bàn riêng thuế cụ thấy ảnh hưởng chưa? ;)

Hay thuế chảy về VN hay TQ thu đều dc? ;)
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,683
Động cơ
406,183 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Chỉ nửa năm vợt nhẹ, số thuế 4 vạn shop online đóng được là 10,000 tỷ đồng!

Còn rất nhiều thứ khác, nhưng chỉ bàn riêng thuế cụ thấy ảnh hưởng chưa? ;)

Hay thuế chảy về VN hay TQ thu đều dc? ;)
Nguồn thu khổng lồ cụ nhỉ
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,423
Động cơ
112,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
doanh nghiệp nội địa sẽ chết dần, dân từ bỏ ý định startup sản xuất kinh doanh, 1 nền kinh tế phụ thuộc lại ra đời
Không hẳn thế kụ ợ. Em nghĩ nhà nước định hướng sản xuất công nghiệp nên phân phối lưu thông họ để cho các nền tảng làm tốt hơn các cửa hàng vật lý đấy kụ. Sản xuất công nghiệp ít ra tạo công ăn việc làm. Chỉ còn miếng bánh ẩm thực thì còn bền
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,183
Động cơ
318,916 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Em cho rằng Nhà nước không thể cứ dùng thuế để chặn hàng TQ được. Nói thật TQ thích giá nào cũng chơi được, mình lại ngay sát nó. Mà tăng thuế thì người dân không được hưởng đồ "tốt" giá rẻ.
Cái chính là đây là sân nhà, nghĩa là Nhà nước hay Doanh nghiệp phải phối hợp ra sản phẩm tốt tương đương hoặc hơn với giá cả cạnh tranh. Nhà nước ưu đãi các loại thuế cho Doanh nghiệp, Hải quan, xxx đừng bóp cổ doanh nghiệp, ..... Doanh nghiệp tìm tòi phương thức tối ưu sản xuất và nâng cao chất lượng, song song đó khuyến khích nhân dân dùng hàng Việt. Như vậy mới lâu bền và thắng trên sân nhà.
Em cũng đồng ý là không thể dùng thuế để chặn hàng TQ được. Vừa vì lý do tăng thuế thì người dân không được hưởng đồ "tốt" giá rẻ như cụ nói. Ngoài ra còn có lý do khác là TQ mà nó trả đũa, tăng thuế với các mặt hàng nông nghiệp, rau củ quả VN xuất sang nó thì bà con nông dân cũng khốn đốn.

Em cũng đồng ý với cụ gì trên kia, nếu Shopee nó bóp chết các Doanh nghiệp chỉ có mô hình kinh doanh duy nhất là nhập hàng TQ về bán thì cho nó bóp chết cũng được. Mấy Doanh nghiệp này có cũng được, không có cũng chẳng sao :)

Điều mấu chốt ở đây là muốn sống được thì ngành sản xuất ở VN phải thực sự cạnh tranh về giá cả và chất lượng, chứ không phải trông chờ vào hỗ trợ của chính phủ. Chính phủ hỗ trợ vẫn quan trọng, nhưng nó là sự trợ lực thêm thôi, còn mấu chốt phải là sức cạnh tranh tốt của sản phẩm sản xuất ra.
Mà muốn làm ra sản phẩm cạnh tranh về giá cả và chất lượng thì rõ ràng không thể sản xuất mọi thứ, sản xuất bất cứ cái gì, mà từng doanh nghiệp phải chọn ra sản phẩm mình có điểm mạnh, tránh được điểm yếu.
Đến đây chắc nhiều cụ bảo, mình thì có cái chết tiệt gì mạnh so với TQ. Theo em là vẫn có. Cứ học truyền thống cha ông thôi. Dàn trận đánh nhau quy ước quy mô lớn thì thường mình thua. Nhưng đánh du kích, đánh trên địa bàn mình thông thuộc, đánh ở những chỗ hẹp không thể cho đông quân vào v.v... thì các cụ nhà mình vẫn bóp được quân Tàu.
Có những ngách sản phẩm đặc thù, quy mô nhỏ Tàu nó chê, có những ngách lại mang tính đặc thù, địa phương, có những ngách thì giao tiếp ngôn ngữ là quan trọng v.v... thì mình vẫn ăn được China cụ ạ.
Ví dụ máy CNC sản xuất gỗ thì mua của TQ. Nhưng đồ gỗ thì cồng kềnh, chuyên chở từ TQ sang, dù thuận lợi mấy thì thuận lợi, chi phí vẫn cao với các đồ gỗ bình dân, thông thường. Vậy là ngành sản xuất đồ gỗ trong nước vẫn chiếm được thị phần khá lớn, nhất là phân khúc bình dân.
Hay đơn giản mảng phần mềm để thiết kế và điều khiển cái máy CNC để sản xuất đồ gỗ, thì người Việt lại chiếm lợi thế vì thường xuyên phải nâng cấp, xử lý các vấn đề phát sinh, đào tạo thay thế nhân sự nghỉ việc v.v... Mỗi lần phát sinh mà phải mời chuyên gia từ Trung Quốc sang thì rất lâu, ảnh hưởng lớn đến sản xuất. Trao đổi online thì vướng rào cản ngôn ngữ v.v... Vì thế một số phần mềm, plugin cho sản xuất đồ gỗ của người Việt lại được phổ biến rộng rãi.

Tóm lại là phải học ông cha đánh du kích, đánh thị trường ngách, sản phẩm ngách các cụ ạ.
 

Hanh Ha

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
1,936
Động cơ
625,850 Mã lực
Tuổi
40
Chỉ nửa năm vợt nhẹ, số thuế 4 vạn shop online đóng được là 10,000 tỷ đồng!

Còn rất nhiều thứ khác, nhưng chỉ bàn riêng thuế cụ thấy ảnh hưởng chưa? ;)

Hay thuế chảy về VN hay TQ thu đều dc? ;)
Em là người tiêu dùng, cái em cần là mua dc hàng giá rẻ chất lượng tốt. Các thương nhân nhập hàng tầu về bán x2 x3 thì chỉ thấy làm hại cho người tiêu dùng. Còn cái vĩ mô như cụ nói thì nhường cụ, em ko quan tâm
 

SunnyN

Xe tải
Biển số
OF-615822
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
281
Động cơ
128,159 Mã lực
Tuổi
33
Em cũng đồng ý là không thể dùng thuế để chặn hàng TQ được. Vừa vì lý do tăng thuế thì người dân không được hưởng đồ "tốt" giá rẻ như cụ nói. Ngoài ra còn có lý do khác là TQ mà nó trả đũa, tăng thuế với các mặt hàng nông nghiệp, rau củ quả VN xuất sang nó thì bà con nông dân cũng khốn đốn.

Em cũng đồng ý với cụ gì trên kia, nếu Shopee nó bóp chết các Doanh nghiệp chỉ có mô hình kinh doanh duy nhất là nhập hàng TQ về bán thì cho nó bóp chết cũng được. Mấy Doanh nghiệp này có cũng được, không có cũng chẳng sao :)

Điều mấu chốt ở đây là muốn sống được thì ngành sản xuất ở VN phải thực sự cạnh tranh về giá cả và chất lượng, chứ không phải trông chờ vào hỗ trợ của chính phủ. Chính phủ hỗ trợ vẫn quan trọng, nhưng nó là sự trợ lực thêm thôi, còn mấu chốt phải là sức cạnh tranh tốt của sản phẩm sản xuất ra.
Mà muốn làm ra sản phẩm cạnh tranh về giá cả và chất lượng thì rõ ràng không thể sản xuất mọi thứ, sản xuất bất cứ cái gì, mà từng doanh nghiệp phải chọn ra sản phẩm mình có điểm mạnh, tránh được điểm yếu.
Đến đây chắc nhiều cụ bảo, mình thì có cái chết tiệt gì mạnh so với TQ. Theo em là vẫn có. Cứ học truyền thống cha ông thôi. Dàn trận đánh nhau quy ước quy mô lớn thì thường mình thua. Nhưng đánh du kích, đánh trên địa bàn mình thông thuộc, đánh ở những chỗ hẹp không thể cho đông quân vào v.v... thì các cụ nhà mình vẫn bóp được quân Tàu.
Có những ngách sản phẩm đặc thù, quy mô nhỏ Tàu nó chê, có những ngách lại mang tính đặc thù, địa phương, có những ngách thì giao tiếp ngôn ngữ là quan trọng v.v... thì mình vẫn ăn được China cụ ạ.
Ví dụ máy CNC sản xuất gỗ thì mua của TQ. Nhưng đồ gỗ thì cồng kềnh, chuyên chở từ TQ sang, dù thuận lợi mấy thì thuận lợi, chi phí vẫn cao với các đồ gỗ bình dân, thông thường. Vậy là ngành sản xuất đồ gỗ trong nước vẫn chiếm được thị phần khá lớn, nhất là phân khúc bình dân.
Hay đơn giản mảng phần mềm để thiết kế và điều khiển cái máy CNC để sản xuất đồ gỗ, thì người Việt lại chiếm lợi thế vì thường xuyên phải nâng cấp, xử lý các vấn đề phát sinh, đào tạo thay thế nhân sự nghỉ việc v.v... Mỗi lần phát sinh mà phải mời chuyên gia từ Trung Quốc sang thì rất lâu, ảnh hưởng lớn đến sản xuất. Trao đổi online thì vướng rào cản ngôn ngữ v.v... Vì thế một số phần mềm, plugin cho sản xuất đồ gỗ của người Việt lại được phổ biến rộng rãi.

Tóm lại là phải học ông cha đánh du kích, đánh thị trường ngách, sản phẩm ngách các cụ ạ.
Cụ lý thuyết quá. Thả ra cho TQ vào thì sản xuất kd của mình hóp ngay. Từ to đến nhỏ không có gì mà họ không xuất sang vn đc.
Chỉ đơn thuần như hàng tiêu dùng nhỏ lẻ qua shopee miễn thuế hàng ngày đã 4-5 triệu đơn hàng. Mỗi năm nhà nước thất thu bao nhiêu tiền. Những cái này mấy ông nhập khẩu nộp thuế đầy đủ cho nhà nước (trừ hội hàng tiểu ngạch).
Rồi nếu kênh bán lẻ doanh nghiệp nước ngoài thâu tóm hết, hàng hoá họ ưu tiên sản phẩm nước ngoài thì thiệt hại như thế nào?
Nếu không tạo thị trường cho doanh nghiệp nhỏ thì làm sao có doanh nghiệp lớn được? Các doanh nghiệp lớn của mình nhiều đơn vị đi lên từ thương mại, nhập khẩu phân phối chứ ban đầu làm gì có điều kiện mà sản xuất ngay.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,639
Động cơ
651,375 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
------

Những ai nhập hàng TQ về bán lại thì sẽ bị cạnh tranh, trừ phi họ bán lại ở thị trg ngóc ngách nào đó.

Chiến thuật xâm lấn thị trg kiểu từ từ của các shop TQ sẽ không khiến các shop VN sốc luôn mà họ chỉ cảm nhận thấy doanh thu tụt từ từ mà thôi.

Cụ nào vào shopee sẽ thấy các shop Vn đg tích cực ngày đêm livetream đẩy hàng đó
Cụ cho em hỏi hiện shopee đang thu mấy %/đơn hàng ạ?
 

Hanh Ha

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
1,936
Động cơ
625,850 Mã lực
Tuổi
40
Em cũng đồng ý là không thể dùng thuế để chặn hàng TQ được. Vừa vì lý do tăng thuế thì người dân không được hưởng đồ "tốt" giá rẻ như cụ nói. Ngoài ra còn có lý do khác là TQ mà nó trả đũa, tăng thuế với các mặt hàng nông nghiệp, rau củ quả VN xuất sang nó thì bà con nông dân cũng khốn đốn.

Em cũng đồng ý với cụ gì trên kia, nếu Shopee nó bóp chết các Doanh nghiệp chỉ có mô hình kinh doanh duy nhất là nhập hàng TQ về bán thì cho nó bóp chết cũng được. Mấy Doanh nghiệp này có cũng được, không có cũng chẳng sao :)

Điều mấu chốt ở đây là muốn sống được thì ngành sản xuất ở VN phải thực sự cạnh tranh về giá cả và chất lượng, chứ không phải trông chờ vào hỗ trợ của chính phủ. Chính phủ hỗ trợ vẫn quan trọng, nhưng nó là sự trợ lực thêm thôi, còn mấu chốt phải là sức cạnh tranh tốt của sản phẩm sản xuất ra.
Mà muốn làm ra sản phẩm cạnh tranh về giá cả và chất lượng thì rõ ràng không thể sản xuất mọi thứ, sản xuất bất cứ cái gì, mà từng doanh nghiệp phải chọn ra sản phẩm mình có điểm mạnh, tránh được điểm yếu.
Đến đây chắc nhiều cụ bảo, mình thì có cái chết tiệt gì mạnh so với TQ. Theo em là vẫn có. Cứ học truyền thống cha ông thôi. Dàn trận đánh nhau quy ước quy mô lớn thì thường mình thua. Nhưng đánh du kích, đánh trên địa bàn mình thông thuộc, đánh ở những chỗ hẹp không thể cho đông quân vào v.v... thì các cụ nhà mình vẫn bóp được quân Tàu.
Có những ngách sản phẩm đặc thù, quy mô nhỏ Tàu nó chê, có những ngách lại mang tính đặc thù, địa phương, có những ngách thì giao tiếp ngôn ngữ là quan trọng v.v... thì mình vẫn ăn được China cụ ạ.
Ví dụ máy CNC sản xuất gỗ thì mua của TQ. Nhưng đồ gỗ thì cồng kềnh, chuyên chở từ TQ sang, dù thuận lợi mấy thì thuận lợi, chi phí vẫn cao với các đồ gỗ bình dân, thông thường. Vậy là ngành sản xuất đồ gỗ trong nước vẫn chiếm được thị phần khá lớn, nhất là phân khúc bình dân.
Hay đơn giản mảng phần mềm để thiết kế và điều khiển cái máy CNC để sản xuất đồ gỗ, thì người Việt lại chiếm lợi thế vì thường xuyên phải nâng cấp, xử lý các vấn đề phát sinh, đào tạo thay thế nhân sự nghỉ việc v.v... Mỗi lần phát sinh mà phải mời chuyên gia từ Trung Quốc sang thì rất lâu, ảnh hưởng lớn đến sản xuất. Trao đổi online thì vướng rào cản ngôn ngữ v.v... Vì thế một số phần mềm, plugin cho sản xuất đồ gỗ của người Việt lại được phổ biến rộng rãi.

Tóm lại là phải học ông cha đánh du kích, đánh thị trường ngách, sản phẩm ngách các cụ ạ.
Mấy hôm nay suất hiện 1 bài viết về nền kinh tế VN trong đó có nói về cuộc phỏng vấn với cố vấn kt của chính phủ. Đại ý là câu hỏi của phóng viên là VN có định hướng gì để phát triển các nghành công nghiệp sản xuất, câu trả lời của vị chuyên gia kia là chúng tôi không cần phát triển vì chúng tôi đã có Quảng Châu....
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,236
Động cơ
529,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Cụ cho em hỏi hiện shopee đang thu mấy %/đơn hàng ạ?
------
E thấy bảo tầm 15%/đơn. Cụ vào shopee xem chính sách cho chuẩn hơn nhé.

Sàn đó đang bóp bên bán, phải chơi theo luật của sàn, đành chịu
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,473
Động cơ
151,456 Mã lực
Tuổi
38
E thấy sự giống nhau giữa Nhật và TQ lúc này là k đc xuất(trong) ồ ạc vào Mẽo nữa. Nên phải bơm ck- đất- xây dựng cơ sở hạ tầng để bù vào GDP.😂😂😂😂
Để coi đợt này họ có thoát ra đc k🤔🤔🤔🤔
 

tado261

Xe tải
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
481
Động cơ
362,029 Mã lực
Em cũng đồng ý là không thể dùng thuế để chặn hàng TQ được. Vừa vì lý do tăng thuế thì người dân không được hưởng đồ "tốt" giá rẻ như cụ nói. Ngoài ra còn có lý do khác là TQ mà nó trả đũa, tăng thuế với các mặt hàng nông nghiệp, rau củ quả VN xuất sang nó thì bà con nông dân cũng khốn đốn.

Em cũng đồng ý với cụ gì trên kia, nếu Shopee nó bóp chết các Doanh nghiệp chỉ có mô hình kinh doanh duy nhất là nhập hàng TQ về bán thì cho nó bóp chết cũng được. Mấy Doanh nghiệp này có cũng được, không có cũng chẳng sao :)

Điều mấu chốt ở đây là muốn sống được thì ngành sản xuất ở VN phải thực sự cạnh tranh về giá cả và chất lượng, chứ không phải trông chờ vào hỗ trợ của chính phủ. Chính phủ hỗ trợ vẫn quan trọng, nhưng nó là sự trợ lực thêm thôi, còn mấu chốt phải là sức cạnh tranh tốt của sản phẩm sản xuất ra.
Mà muốn làm ra sản phẩm cạnh tranh về giá cả và chất lượng thì rõ ràng không thể sản xuất mọi thứ, sản xuất bất cứ cái gì, mà từng doanh nghiệp phải chọn ra sản phẩm mình có điểm mạnh, tránh được điểm yếu.
Đến đây chắc nhiều cụ bảo, mình thì có cái chết tiệt gì mạnh so với TQ. Theo em là vẫn có. Cứ học truyền thống cha ông thôi. Dàn trận đánh nhau quy ước quy mô lớn thì thường mình thua. Nhưng đánh du kích, đánh trên địa bàn mình thông thuộc, đánh ở những chỗ hẹp không thể cho đông quân vào v.v... thì các cụ nhà mình vẫn bóp được quân Tàu.
Có những ngách sản phẩm đặc thù, quy mô nhỏ Tàu nó chê, có những ngách lại mang tính đặc thù, địa phương, có những ngách thì giao tiếp ngôn ngữ là quan trọng v.v... thì mình vẫn ăn được China cụ ạ.
Ví dụ máy CNC sản xuất gỗ thì mua của TQ. Nhưng đồ gỗ thì cồng kềnh, chuyên chở từ TQ sang, dù thuận lợi mấy thì thuận lợi, chi phí vẫn cao với các đồ gỗ bình dân, thông thường. Vậy là ngành sản xuất đồ gỗ trong nước vẫn chiếm được thị phần khá lớn, nhất là phân khúc bình dân.
Hay đơn giản mảng phần mềm để thiết kế và điều khiển cái máy CNC để sản xuất đồ gỗ, thì người Việt lại chiếm lợi thế vì thường xuyên phải nâng cấp, xử lý các vấn đề phát sinh, đào tạo thay thế nhân sự nghỉ việc v.v... Mỗi lần phát sinh mà phải mời chuyên gia từ Trung Quốc sang thì rất lâu, ảnh hưởng lớn đến sản xuất. Trao đổi online thì vướng rào cản ngôn ngữ v.v... Vì thế một số phần mềm, plugin cho sản xuất đồ gỗ của người Việt lại được phổ biến rộng rãi.

Tóm lại là phải học ông cha đánh du kích, đánh thị trường ngách, sản phẩm ngách các cụ ạ.
Chuẩn cụ, nhưng em vẫn cho rằng phải có sự hỗ trợ ( ít nhất ban đầu) của Nhà nước, chứ một mình doanh nghiệp cố thì tội quá. 3 mũi nhon Nhà nước, doanh nghiệp và người dân thì mới giải quyết triệt để, bền vững đánh bật hàng Tàu.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,290
Động cơ
294,603 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Vấn đề là Chí từ ... TQ chứ không phải VN.

Ngành khác em không rành. Nhưng hiện nay Shopee đã ra kênh riêng, tự buôn luôn.

Không siết sớm, sắp tới toàn bán trực tiếp từ TQ thì.... Chí VN chết đói.
Đại nạn thật sự Cụ ạ. Chả hiểu sao nhiều Cụ lại hồ hởi vui mừng khi thấy sản phẩm trung quốc chiếm lĩnh thị trường Việt Nam :(
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,473
Động cơ
151,456 Mã lực
Tuổi
38
Hôm nay hình như anh2 bơm hổ trợ đất đai, EV…🤔🤔🤔🤔
Vậy chắc xì BB từ2 rồi.😂😂😂😂
Khó khăn trong xk, bđs đứng nên bơm tiền rồi. Sẽ giống Nhật 1980s hay Mẽo 2008🤣🤣🤣🤣
 
Chỉnh sửa cuối:

Hanh Ha

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
1,936
Động cơ
625,850 Mã lực
Tuổi
40
Đại nạn thật sự Cụ ạ. Chả hiểu sao nhiều Cụ lại hồ hởi vui mừng khi thấy sản phẩm trung quốc chiếm lĩnh thị trường Việt Nam :(
Em thì ko thấy mọi người hồ hởi như cụ nói. Những doanh nghiệp làm ra sản phẩm tốt giá rẻ thì vẫn luôn dc ủng hộ. Còn loại nhập hàng tàu về bán giá cao thì cũng là loại hút máu đồng bào, loại này ko cần phải ủng hộ
 

tree

Xe tải
Biển số
OF-154607
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
431
Động cơ
357,788 Mã lực
Chẳng có ai làm ăn bằng tiền của mình mà "trong khi lỗ lòi ra mà không biết" bác ạh!



Ở đâu càng phát triển, cạnh tranh càng khốc liệt, bỏ ra 1 đồng để kiếm vài cắc lẻ càng khó.
Thị trường không lúc nào không thanh lọc, thời nào cũng vậy cả, chỉ lúc khủng hoảng thì quá trình được đẩy nhanh hơn 1 chút thôi.
Người để ý thì nghe qua thống kê để biết số doanh nghiệp rời khỏi thị trường nhiều hơn hay ít hơn số thành lập mới.
Cái chính là hiện tại suy thoái kinh tế, tài chính khó khăn dẫn đến nhu cầu tiêu dùng của dân giảm, trước 10 thì giờ còn 5. Vậy các doanh nghiệp cũng phải giảm đi tương đương mới sống đc. Thêm quả combo hàng Tàu giá rẻ, tràn ngập đi thẳng B2C thì doanh nghiệp TM, SX Việt đứng hình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top