[Funland] Kinh tế mũi nhọn của Việt Nam: “ Biến Viêt Nam thành nhà bếp của thế giới”

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,235
Động cơ
350,884 Mã lực
Nếu lâu lâu lại có một cụ vào đề xuất một mũi nhọn mà chính phủ nghe theo hết thì chả mấy VN thành con nhím hay quả mít =))
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
cụ đừng coi thường bọn tây lông , triệu phú người Việt giầu lên nhờ giò chả đấy , nem chua thì có thể vì bọn tây nó thích bia .
Các cụ ở Nga đều biết bọn Nga rất thích uống vốt ca với cá khô Át tờ ra khan. Nhà mình có nhiều cá khô ngon như cá 2 chỉ vàng, mực 1 nắng …mà không xuất khẩu được? Đó chỉ là một ví dụ thôi.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,749
Động cơ
261,004 Mã lực
ẩm thực nó là văn hoá, mỗi quốc gia có 1 kiểu
nên ko ô nào đem ẩm thực của mình phổ biến khắp thế giới đc đâu, chưa nói đòi làm mũi nhọn =)) =))
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Nhâm vốt ca.

Cụ không thấy đồ ăn Thái, Hàn, Nhật, Úc…tràn ngập thị trường Việt Nam à?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Đất nước Việt Nam ta mưa thuận gió hoà, thiên nhiên ưu đãi nên có rất nhiều loại có giá trị. Riêng về rau thơm có hàng nghìn loại, các loại rau thơm này đều có tác dụng chữa bệnh.

Các loại hạt gia vị cũng rất nhiều như hồ tiêu, hạt đổi, mắc kén….Do đó cò thể chế biến thành thức ăn đóng hộp, đóng gói sẵn có mùi vị khác nhau phù hợp với khẩu vị của người dùng ở các nước khác nhau.

Ở Việt Nam có nhiều đầu bếp giỏi nước ngoài, họ dựa trên các loại thức ăn truyền thống của Việt Nam để nâng tầm phù hợp với khẩu vị người nước ngoài.

Để biến Việt Nam thành ”Nhà bếp của thế giới “ chúng ta nên mời những đầu bếp này gia giảm các món ăn truyền thống để có thể xuất khẩu được.

 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực

La Ca 08

Xe hơi
Biển số
OF-821176
Ngày cấp bằng
19/10/22
Số km
116
Động cơ
932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc bài này e lại nhớ tới Tony buổi sáng, luôn khuyến khích các bạn trẻ phát triển nông nghiệp theo hướng xuất khẩu đã chế biến và thực tế nhiều bạn đã làm được.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực

tridaulau

Xe tăng
Biển số
OF-320828
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
1,091
Động cơ
237,529 Mã lực
Rất nhiều doanh nghiệp đều làm về tp sạch nhưng em thấy kiểu mình làm không có khối thống nhất, định hướng, nhất là từ cs vĩ mô nhà nước, toàn nói nhiều hơn làm: trồng cây gì nuôi con gì, Dn thì toàn tự bươn ra kiếm từ gốc đến phần ngon thì lại các tay lái nước ngoài chiếm hết
Như du lịch cũng thế thôi, mạnh ai nấy làm, từ phú quốc, hạ long, chiến lược thì toàn nói ra kiểu cho sướng mồm
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Rất nhiều doanh nghiệp đều làm về tp sạch nhưng em thấy kiểu mình làm không có khối thống nhất, định hướng, nhất là từ cs vĩ mô nhà nước, toàn nói nhiều hơn làm: trồng cây gì nuôi con gì, Dn thì toàn tự bươn ra kiếm từ gốc đến phần ngon thì lại các tay lái nước ngoài chiếm hết
Như du lịch cũng thế thôi, mạnh ai nấy làm, từ phú quốc, hạ long, chiến lược thì toàn nói ra kiểu cho sướng mồm
Cụ nói không phải chuẩn mà là rất chuẩn.😀😀😀

Muốn biến Việt Nam thành “Nhà bếp thế giới” thì cần làm tốt “Bếp Việt” ngay tại Việt Nam đã.

Nhà nước phải có chính sách định hướng nhất quán, và việc thực thi chính sách phải cụ thể , quyết liệt, giám sát và thực thi đến chi tiết nhỏ nhất.

Có chính sách ưu đãi đầu tư sản xuất lương thực, thực phẩm sạch, hữu cơ, nguyên liệu lương thực, thực phẩm sạch, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ưu đãi đâu tư công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm.

Thực hiện quyết liệt việc xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu.

Thuê các chuyên gia ẩm thực giỏi gia giảm món ăn Việt Nam phù hợp khẩu vị người nước ngoài.

Các doanh nghiệp Việt Nam cần hợp tác win-win để cạnh tranh với các tập đoàn thực phẩm nước ngoài….
 

tridaulau

Xe tăng
Biển số
OF-320828
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
1,091
Động cơ
237,529 Mã lực
Cụ nói không phải chuẩn mà là rất chuẩn.😀😀😀

Muốn biến Việt Nam thành “Nhà bếp thế giới” thì cần làm tốt “Bếp Việt” ngay tại Việt Nam đã.

Nhà nước phải có chính sách định hướng nhất quán, và việc thực thi chính sách phải cụ thể , quyết liệt, giám sát và thực thi đến chi tiết nhỏ nhất.

Có chính sách ưu đãi đầu tư sản xuất lương thực, thực phẩm sạch, hữu cơ, nguyên liệu lương thực, thực phẩm sạch, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ưu đãi đâu tư công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm.

Thực hiện quyết liệt việc xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu.

Thuê các chuyên gia ẩm thực giỏi gia giảm món ăn Việt Nam phù hợp khẩu vị người nước ngoài.

Các doanh nghiệp Việt Nam cần hợp tác win-win để cạnh tranh với các tập đoàn thực phẩm nước ngoài….
Em làm qua mảng nông nghiệp một tý rồi, cũng cho cấp nguyện liệu thức ăn chăn nuôi, hoá ra lại toàn quân ta giết quân mình, ông nào cũng chỉ muốn lợi nhuận duy nhất về mình
Nên bên cạnh định hướng vĩ mô NN, thì chỉ cần dn Việt Nam đồng lòng cùng đi chung mục tiêu thì Bếp việt sẽ làm rất tốt
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Em làm qua mảng nông nghiệp một tý rồi, cũng cho cấp nguyện liệu thức ăn chăn nuôi, hoá ra lại toàn quân ta giết quân mình, ông nào cũng chỉ muốn lợi nhuận duy nhất về mình
Nên bên cạnh định hướng vĩ mô NN, thì chỉ cần dn Việt Nam đồng lòng cùng đi chung mục tiêu thì Bếp việt sẽ làm rất tốt
Có câu chuyện về sự hợp tác của người Việt Nam rất hài hước:

”Khi bị rơi xuống hố sâu, nếu chỉ có 1 người Việt Nam rơi xuống hố thì anh ta tìm cách leo lên được, nhưng nếu nhiều người Việt rơi xuống hố thì không leo lên được vì người này kéo người kia xuống”.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Với lợi thế là nước có thế mạnh về nông nghiệp, nguồn nguyên liệu dồi dào, các doanh nghiệp trong ngành nhận thấy đây là một thị trường tiềm năng nhưng vẫn chưa khai thác đúng mức. Chính vì vậy, bắt đầu bằng những cuộc khảo sát, nghiên cứu mức độ quan tâm của người tiêu dùng, từng đối tượng, độ tuổi… các doanh nghiệp đã tìm mọi cách để cho ra thị trường nhiều sản phẩm chuyên biệt. Không chỉ vậy, nhiều nhà sản xuất đã bước vào cuộc chạy đua “công nghệ”, ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến để bảo quản sản phẩm trong thời gian lâu nhưng không có chất bảo quản. Chính điều này đã giúp cho ngành hàng này không chỉ có mặt ở kênh bán hàng hiện đại mà còn xâm nhập dễ dàng ở kênh bán lẻ truyền thống.

Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng, thị trường còn được “hâm nóng” bởi sự góp mặt ngày càng nhiều các sản phẩm nhập khẩu từ các nước như Thái Lan, Indonesia, Mỹ… trên quầy kệ siêu thị cũng như cửa hàng, điểm bán lẻ cho thấy, hơn 70% đồ hộp bán tại đây là hàng sản xuất trong nước. Nhìn chung, đồ hộp nội có giá chỉ bằng 2/3 đến 1/2 so với hàng nhập ngoại cùng trọng lượng, trong khi chất lượng không thua kém và chủng loại khá phong phú.

Đặc biệt, nếu như các dòng sản phẩm ở phân khúc cao cấp vẫn “thầm lặng” thì trong phân khúc bình dân, giá thấp lại đang xảy ra cuộc tranh đua khá dữ dội giữa hàng trong nước và nhập khẩu. Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó TGĐ Saigon Food phân tích, tuy các doanh nghiệp sản xuất trong nước có lợi thế là am hiểu khẩu vị của người tiêu dùng và có giá thành thấp. Nhưng nếu nhìn sang các nước ASEAN, chỉ Thái Lan mới có khả năng trở thành “đối thủ” của VN, vì trước đó họ đã đầu tư sẵn các nhà máy chế biến thực phẩm tại nước ta. Trong đó, Thái Lan đã lên kế hoạch thâu tóm những siêu thị, đại lý phân phối sản phẩm nên họ có khả năng vừa sản xuất, vừa bán được hàng của mình ngay tại thị trường VN. Ngoài ra, một khi rào cản thuế quan được dỡ bỏ thì giá sẽ cạnh tranh ngang ngửa với hàng nội, ai sẽ “trụ hạng” là điều không thể tiên đoán được.

Sức ép của các sản phẩm ngoại nhập buộc các doanh nghiệptrong nước phải xây dựng nhiều chiến lược kết hợp như chiến lược tiêu thụ theo vùng, sản phẩm trọng tâm của từng phân khúc thị trường, khai thác các thị trường có dư địa lớn. Bên cạnh đó là nâng cấp dịch vụ khách hàng đáp ứng nhu cầu thị hiếu tiêu dùng dịch chuyển từ sản phẩm trung cao cấp sang cao cấp, cận cao cấp với bao bì đẹp, theo nhu cầu từng khu vực địa phương, để dễ dàng xâm nhập mạnh mẽ ở cả hai hơn kênh tiêu dùng hiện đại và truyền thống.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top