[Funland] Kinh tế mũi nhọn của Việt Nam: “ Biến Viêt Nam thành nhà bếp của thế giới”

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Em thấy chỉ cần 5 doanh nghiệp như PMJ Greentech hoặc Hanoplas (Hanotech - Linker) thì VN cất cánh chỉ lâu rồi.
Những vấn đề yếu kém như các cụ nêu ra là đúng, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do NN chưa chú trọng ngành sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp có chất lượng cao. Điều này gây nhiều hệ lụy như làm suy yếu sức khỏe của nhân dân.

Hầu như những người trung cao tuổi kể cả trẻ tuổi đều mắc rất nhiều bệnh, gây tốn tiền cho bác sĩ và các công ty dược đa quốc gia. Các bệnh viện quá tải và xây thêm bao nhiêu BV cũng không đủ.

Do chất lượng nông sản thấp nên khó xuất khẩu.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Thực tế là món Việt có gì đặc sắc so với món Thái, món Hàn, món Nhật?
Mời cụ xem đầu bếp nổi tiếng nói về món ăn Việt Nam.
Gordon Ramsay - vị đầu bếp nổi tiếng thế giới đã dày công quảng bá đồ ăn Việt Nam như thế nào?
HẠ LINH, 14:12 08/05/2021

Phải ngon đến đâu, hấp dẫn đến đâu thì ẩm thực Việt mới khiến Gordon Ramsay "phải lòng" như thế chứ?

 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Những vấn đề yếu kém như các cụ nêu ra là đúng, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do NN chưa chú trọng ngành sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp có chất lượng cao. Điều này gây nhiều hệ lụy như làm suy yếu sức khỏe của nhân dân.

Hầu như những người trung cao tuổi kể cả trẻ tuổi đều mắc rất nhiều bệnh, gây tốn tiền cho bác sĩ và các công ty dược đa quốc gia. Các bệnh viện quá tải và xây thêm bao nhiêu BV cũng không đủ.

Do chất lượng nông sản thấp nên khó xuất khẩu.
Cụ thể là vấn để vệ sinh an toàn thực phẩm, mâm cơm trên bàn ăn vấn đề VSATTP được 4-5 cơ quan quản lý mà không có ai chịu trách nhiệm chính nên thực phẩm bẩn vẫn hoành hành.

Thuốc trừ sâu, kích thích, tăng trọng, kháng sinh…vẫn hàng ngày nhập lậu qua biên giới, bày bán công khai ở chợ, trên mạng…

Những thứ thuốc độc hại này vẫn đang hàng ngày đầu độc người nông dân và người tiêu dùng Việt Nam. Trong khi đó hàng xuất khẩu lại được kiểm soát chặt không có bất kỳ chất độc hại nào. Điều này cực kỳ bất công với người tiêu dùng Việt Nam.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,422
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Thực tế là món Việt có gì đặc sắc so với món Thái, món Hàn, món Nhật?
Có nhiều ưu điểm đấy ạ. Mình nhận xét thì không khách quan, nhưng người Hàn, người Nhật... tự so sánh thì thấy họ nêu những ưu điểm của ẩm thực Việt khá hợp lý.

Thực tế là mấy năm nay, ẩm thực Việt được "nâng tầm" khá mạnh. Một phần là do chính sách, phần nhiều là do sự nỗ lực của các Doanh nghiệp, và phần đóng góp lớn nhất là từ những người ngoại quốc yêu Việt Nam làm quảng bá.

1- Những người yêu thích HQ chắc không lạ gì chương trình "Battle Trips" trên Đài TH KBS trong mấy năm gần đây. Họ ra một loạt series các cuộc Battle về du lịch giữa một Thành phố của Việt Nam và một Thánh phố của Châu Á. Hãy bỏ qua kết quả thắng thua (thường VN thắng áp đảo), cách họ nhìn nhận về VN, cách họ thưởng thức ẩm thực VN, cách họ so sánh ẩm thực 2 Quốc gia làm mình cảm thấy refresh lại cách nhìn của mỉnh với chính đất nước mình và tìm thấy nhiều ưu điểm mà trước giờ bản thân mình vẫn coi thường.

.....

Với series chương trình này, nhờ dàn diễn viên nổi tiếng đã tạo nên làn sóng du lịch VN của người Hàn những năm qua. Tất nhiên cũng có sự đóng góp rất nhiều của các youtuber giống như HanQuocBros... sản phẩm đóng gói, ăn liền của Việt Nam ngày càng có chỗ đứng trên thị trường HQ như Phở, Bún, Mỳ tôm.... hay các nhà hàng Việt cũng ngày càng đông khách Hàn đến thưởng thức.

2- Nhật Bản cũng giống như HQ, các món ăn Việt đáng tăng trưởng rất nhanh. Thực phẩm cũng đang dần có chỗ đứng trong các siêu thị. Và đặc biệt chuỗi siêu thị Việt đang được mở rộng trên toàn nước Nhật.

Có nhiều người Nhật sau khi du lịch VN một lần thì họ nặng lòng với đất nước ta. Nhiều người quyết định bỏ đến VN để học tập, sinh sống và tận hưởng cuộc sống ở VN. Cũng có những người quay về Nhật và dùng TY của họ để quảng bá cho VN.

Và cũng tương tự như ở Hàn, họ cũng tạo nên trào lưu đi du lịch, đi du học hoặc chuyển đến sinh sống ở Việt Nam.

.....

3- Ngoài ra còn có các kênh đa chủng tộc như Hàng Xóm Tây hay của những người Mỹ đến VN sinh sống cũng quảng bá về Văn hóa, về ẩm thực VN rất mạnh như Lewis Chris, Gary Butler, Max McFarlin, Dustin Cheverier , Phúc Mập... Và cũng phải kể đến những người Việt đang sinh sống, lao động, học tập ở các nước cũng ngày đêm quảng bá cho Việt Nam, dù mục đích của họ là gì đi nữa.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Du khách Mỹ xa Việt Nam gần 4 tháng, vội quay về Hà Nội chỉ vì món ăn này

Huy Hoàng
Thứ năm, 24/11/2022 - 14:12 00:00/02:59
(Dân trí) - Sau chuyến đi tới Ấn Độ, chàng blogger du lịch người Mỹ tâm sự, khi qua về Hà Nội, anh vội vàng phải tới "quán ruột" ngay lập tức vì quá thèm món xôi thịt lạp xưởng.

 
Chỉnh sửa cuối:

La Ca 08

Xe hơi
Biển số
OF-821176
Ngày cấp bằng
19/10/22
Số km
116
Động cơ
932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có nhiều ưu điểm đấy ạ. Mình nhận xét thì không khách quan, nhưng người Hàn, người Nhật... tự so sánh thì thấy họ nêu những ưu điểm của ẩm thực Việt khá hợp lý.

Thực tế là mấy năm nay, ẩm thực Việt được "nâng tầm" khá mạnh. Một phần là do chính sách, phần nhiều là do sự nỗ lực của các Doanh nghiệp, và phần đóng góp lớn nhất là từ những người ngoại quốc yêu Việt Nam làm quảng bá.

1- Những người yêu thích HQ chắc không lạ gì chương trình "Battle Trips" trên Đài TH KBS trong mấy năm gần đây. Họ ra một loạt series các cuộc Battle về du lịch giữa một Thành phố của Việt Nam và một Thánh phố của Châu Á. Hãy bỏ qua kết quả thắng thua (thường VN thắng áp đảo), cách họ nhìn nhận về VN, cách họ thưởng thức ẩm thực VN, cách họ so sánh ẩm thực 2 Quốc gia làm mình cảm thấy refresh lại cách nhìn của mỉnh với chính đất nước mình và tìm thấy nhiều ưu điểm mà trước giờ bản thân mình vẫn coi thường.

.....

Với series chương trình này, nhờ dàn diễn viên nổi tiếng đã tạo nên làn sóng du lịch VN của người Hàn những năm qua. Tất nhiên cũng có sự đóng góp rất nhiều của các youtuber giống như HanQuocBros... sản phẩm đóng gói, ăn liền của Việt Nam ngày càng có chỗ đứng trên thị trường HQ như Phở, Bún, Mỳ tôm.... hay các nhà hàng Việt cũng ngày càng đông khách Hàn đến thưởng thức.

2- Nhật Bản cũng giống như HQ, các món ăn Việt đáng tăng trưởng rất nhanh. Thực phẩm cũng đang dần có chỗ đứng trong các siêu thị. Và đặc biệt chuỗi siêu thị Việt đang được mở rộng trên toàn nước Nhật.

Có nhiều người Nhật sau khi du lịch VN một lần thì họ nặng lòng với đất nước ta. Nhiều người quyết định bỏ đến VN để học tập, sinh sống và tận hưởng cuộc sống ở VN. Cũng có những người quay về Nhật và dùng TY của họ để quảng bá cho VN.

Và cũng tương tự như ở Hàn, họ cũng tạo nên trào lưu đi du lịch, đi du học hoặc chuyển đến sinh sống ở Việt Nam.

.....

3- Ngoài ra còn có các kênh đa chủng tộc như Hàng Xóm Tây hay của những người Mỹ đến VN sinh sống cũng quảng bá về Văn hóa, về ẩm thực VN rất mạnh như Lewis Chris, Gary Butler, Max McFarlin, Dustin Cheverier , Phúc Mập... Và cũng phải kể đến những người Việt đang sinh sống, lao động, học tập ở các nước cũng ngày đêm quảng bá cho Việt Nam, dù mục đích của họ là gì đi nữa.
Cụ tâm huyết quá.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Các nhà hàng Việt Nam muốn cạnh tranh được với các chuỗi nhà hàng nước ngoài cần phải phát triển mạng lưới ”Nhà hàng nhwo quyền thương hiệu” như Mắc Đô Nan, KFC…ngay tại Việt Nam, sau đó phát triển ra thế giới.

Nhượng quyền thương mại là phương thức kinh doanh tối ưu của thế kỷ XXI, vì phương thức này dễ dàng mở rộng kinh doanh dựa trên chất lượng dịch vụ, uy tín của thương hiệu…

Việt Nam đã có nhiều doanh nghiệp thành công trong việc xây dựng chuối nhà hàng như Cafe Trung Nguyên, Sữa Ất Thảo Ba Vì, Phở Cồ Nam Định…

Để xây dựng nhà hàng chuỗi công việc như sau:

1) Chọn địa điểm thích hợp

2) Xây dựng nhà hàng đầu tiên có chất lượng dịch vụ tốt nhất, thiết lập quy trình kiểm soát chất lượng dịch vụ.

3) Xây dựng và nộp đơn bảo hộ bộ nhận diện thương hiệu bao gốm: nhãn hiệu, lô gô, slogan, màu sắc trang trí của nhà hàng.

Khi nhượng quyền thương hiệu cần lưu ý cả 3 mục trên.

Khi đã có chuỗi nhà hàng chuẩn ở Việt Nam, có thể vươn ra thị trường thế giới. Để làm điều này các DN cần nộp đơn bảo hộ Quyền SHTT ở nước ngoài trước khi xây dựng chuỗi nhà hàng. Việc bảo hộ phải được thực hiện càng sớm càng tốt.

 
Chỉnh sửa cuối:

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,787
Động cơ
483,123 Mã lực
Nơi ở
rừng
Có nhiều ưu điểm đấy ạ. Mình nhận xét thì không khách quan, nhưng người Hàn, người Nhật... tự so sánh thì thấy họ nêu những ưu điểm của ẩm thực Việt khá hợp lý.

Thực tế là mấy năm nay, ẩm thực Việt được "nâng tầm" khá mạnh. Một phần là do chính sách, phần nhiều là do sự nỗ lực của các Doanh nghiệp, và phần đóng góp lớn nhất là từ những người ngoại quốc yêu Việt Nam làm quảng bá.

1- Những người yêu thích HQ chắc không lạ gì chương trình "Battle Trips" trên Đài TH KBS trong mấy năm gần đây. Họ ra một loạt series các cuộc Battle về du lịch giữa một Thành phố của Việt Nam và một Thánh phố của Châu Á. Hãy bỏ qua kết quả thắng thua (thường VN thắng áp đảo), cách họ nhìn nhận về VN, cách họ thưởng thức ẩm thực VN, cách họ so sánh ẩm thực 2 Quốc gia làm mình cảm thấy refresh lại cách nhìn của mỉnh với chính đất nước mình và tìm thấy nhiều ưu điểm mà trước giờ bản thân mình vẫn coi thường.

.....

Với series chương trình này, nhờ dàn diễn viên nổi tiếng đã tạo nên làn sóng du lịch VN của người Hàn những năm qua. Tất nhiên cũng có sự đóng góp rất nhiều của các youtuber giống như HanQuocBros... sản phẩm đóng gói, ăn liền của Việt Nam ngày càng có chỗ đứng trên thị trường HQ như Phở, Bún, Mỳ tôm.... hay các nhà hàng Việt cũng ngày càng đông khách Hàn đến thưởng thức.

2- Nhật Bản cũng giống như HQ, các món ăn Việt đáng tăng trưởng rất nhanh. Thực phẩm cũng đang dần có chỗ đứng trong các siêu thị. Và đặc biệt chuỗi siêu thị Việt đang được mở rộng trên toàn nước Nhật.

Có nhiều người Nhật sau khi du lịch VN một lần thì họ nặng lòng với đất nước ta. Nhiều người quyết định bỏ đến VN để học tập, sinh sống và tận hưởng cuộc sống ở VN. Cũng có những người quay về Nhật và dùng TY của họ để quảng bá cho VN.

Và cũng tương tự như ở Hàn, họ cũng tạo nên trào lưu đi du lịch, đi du học hoặc chuyển đến sinh sống ở Việt Nam.

.....

3- Ngoài ra còn có các kênh đa chủng tộc như Hàng Xóm Tây hay của những người Mỹ đến VN sinh sống cũng quảng bá về Văn hóa, về ẩm thực VN rất mạnh như Lewis Chris, Gary Butler, Max McFarlin, Dustin Cheverier , Phúc Mập... Và cũng phải kể đến những người Việt đang sinh sống, lao động, học tập ở các nước cũng ngày đêm quảng bá cho Việt Nam, dù mục đích của họ là gì đi nữa.
Ngáo mạng !
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Người ta mất công tìm kiếm thông tin hữu ích cho mọi người. Cụ không thích thì thôi, buông ra một còm vô nghĩa. Ai ngáo mạng? Cụ hay cụ Húc?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Chúc mừng bà con nông dân Bến Tre.

Xuất khẩu lô bưởi đầu tiên sang thị trường Mỹ

Ngày 28.11, tại Bến Tre, Bộ NN-PTNT phối hợp UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Mỹ.

Đây là thành quả tuyệt vời của cả quá trình nỗ lực rất lớn, kéo dài suốt 6 năm qua của Bộ NN-PTNN, tỉnh Bến Tre, doanh nghiệp và đặc biệt là tinh thần sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ của một bộ phận nông dân trồng bưởi da xanh tại Bến Tre - một xu hướng sản xuất nông nghiệp đúng đắn vì đã đáp ứng được đòi hỏi các tiêu chuẩn của thị trường thế giới”, ông Tam nhận định.

 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Cơ chế đặc thù giúp Thành phố cà phê phát triển bền vững

Với các công ty khởi nghiệp, các chính sách ưu đãi thuế đặc biệt sẽ giúp chủ doanh nghiệp tự tin đầu tư hơn và cũng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp bên ngoài tới địa phương. Khi công nghiệp phát triển bất động sản vùng chắc chắn cũng tăng trưởng theo quy luật chung và cần những khu đô thị có tiện ích sống chuyên biệt dành cho giới tinh hoa, trí thức" – Ý kiến của anh Quốc Bảo, chủ một cơ sở chế biến cà phê tại Đắk Lắk.

 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Cơ chế đặc thù giúp Thành phố cà phê phát triển bền vững

Với các công ty khởi nghiệp, các chính sách ưu đãi thuế đặc biệt sẽ giúp chủ doanh nghiệp tự tin đầu tư hơn và cũng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp bên ngoài tới địa phương. Khi công nghiệp phát triển bất động sản vùng chắc chắn cũng tăng trưởng theo quy luật chung và cần những khu đô thị có tiện ích sống chuyên biệt dành cho giới tinh hoa, trí thức" – Ý kiến của anh Quốc Bảo, chủ một cơ sở chế biến cà phê tại Đắk Lắk.

Để Bếp Việt phát triển ở thị trường trong nước, phục vụ dân Việt thực phẩm sạch và vươn ra thế giới, nhà nước cần có chính sách ưu đãi đầu tư cho các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm sạch và chế biến lương thực, thực phẩm.
 

hungmic

Xe điện
Biển số
OF-166288
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
3,485
Động cơ
380,969 Mã lực
Nơi ở
Gió mát trăng thanh
Nguyên nhân là hay ăn lười làm, chưa làm đã muốn ăn, chưa làm thật đã muốn làm gian dối, ăn bớt, muốn làm giả nhưng ăn thật.
CỤ phân tích thế thì ai đỡ nổi :) :) , đúng thực trạng nhưng THẬT quá
 

Thiên___Phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822502
Ngày cấp bằng
14/11/22
Số km
141
Động cơ
9,505 Mã lực
Tuổi
43
CỤ phân tích thế thì ai đỡ nổi :) :) , đúng thực trạng nhưng THẬT quá
Em cũng mong các nhà làm thật ăn thật thì mới bền vững lâu dài được.
Còn cái em nói thì nó đã diễn ra quá nhiều, quá lâu rồi, hi vọng thời gian tới có sự thay đổi
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
CỤ phân tích thế thì ai đỡ nổi :) :) , đúng thực trạng nhưng THẬT quá
Cụ ấy nói đúng một phần thôi, hiện nay có nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư bài bản vào nông nghiệp sạch, nhưng chưa được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư nên mảng này chậm phát triển, mà nông nghiệp sạch mang tầm quan trọng số một vì nó liên quan đến sức khỏe của toàn thể nhân dân Viêt Nam.

”Tài sản lớn nhất của đời người là SỨC KHOẺ và TRÍ TUỆ”.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Chăn nuôi 'có đạo đức', xu thế lạ trong chế biến thực phẩm Việt Nam

Ngoài các tiêu chuẩn về vệ sinh, giờ đây, chăn nuôi động vật cũng cần tuân thủ các nguyên tắc đạo đức. Ngành chế biến thực phẩm đang đặt ra chuẩn cao hơn cho nguyên liệu.

Mất 1 năm chuẩn bị, Công ty Vĩnh Thành Đạt mới được cấp chứng nhận toàn cầu Humane Farm Animal Care (HFAC). Đây được hiểu như chứng chỉ về đạo đức trong chăn nuôi hay phúc lợi động vật. Theo đó, ngoài các tiêu chuẩn phải tuân thủ thì gà trong trang trại không được nuôi nhốt (cage-free), thay vào đó là nuôi thả. Gà mái tự do di chuyển, thể hiện các tập tính tự nhiên quan trọng của loài.

 

TrumVietnam2

Xe tải
Biển số
OF-814692
Ngày cấp bằng
23/6/22
Số km
300
Động cơ
3,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Mời cụ xem đầu bếp nổi tiếng nói về món ăn Việt Nam.
Gordon Ramsay - vị đầu bếp nổi tiếng thế giới đã dày công quảng bá đồ ăn Việt Nam như thế nào?
HẠ LINH, 14:12 08/05/2021

Phải ngon đến đâu, hấp dẫn đến đâu thì ẩm thực Việt mới khiến Gordon Ramsay "phải lòng" như thế chứ?

E mới thấy có cụ TT Pháp là Macon cầm bánh mỳ dài, cụ TT da đen nước Mỹ PR cho Bún Chả Hương Liên và mấy Anh ở Đà nẵng năm nào tắm biển xong ăn cá lên rồi chụp hình trên báo.
Chính trị ra cần thế
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Cà phê Việt Nam nhiều doanh nghiệp kinh doanh thành công chuỗi cửa hàng nhượng quyền thương mại tại thị trường trong nước.

Top 40 quán cafe nhượng quyền thương hiệu siêu lợi nhuận

Thời buổi hiện đại này, ở bất cứ đâu các bạn đều sẽ thấy những quán cafe nằm khắp nơi, bất cứ ngõ ngách nào. Quán cafe mọc lên nhiều hơn nấm, nhưng để quán cafe đó được nhiều người biết đến, thương hiệu độc nhất vô nhị, là những quán cafe được nằm trong top những quán cafe với một mạng lưới rộng lớn, phát triển hùng mạnh và mang lại rất nhiều lợi nhuận.

 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,826
Động cơ
275,193 Mã lực
Em cũng lót dép ngồi hóng xem do đâu??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top