[Funland] Kinh tế ảm đạm sau covit và YAGI

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,210
Động cơ
24,733 Mã lực
Em không nghĩ cần đến 8-10 năm đâu ạ, chỉ tầm 2 -3 năm. Người Việt Nam đã rất thực tế và ứng biến tốt với khó khăn ạ
Thương nhất mấy người chăn nuôi, chỗ em có ông đi cả 1000 con lợn (7-8 tỷ)
Bưởi Vân Hà quê em đi sạch (10ha)
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,230
Động cơ
483,440 Mã lực

nifibi

Xe đạp
Biển số
OF-868175
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
19
Động cơ
-541 Mã lực
Tuổi
32
Nếu tính mặt bằng chung thì có thể chỉ cần 2-3 năm, chứ có những trường hợp cả đời không vực dậy nổi đó cụ, nợ tới già luôn
Thì đánh giá chung mà, còn trường hợp cá biệt em biết, thì mất mạng luôn
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,412
Động cơ
295,460 Mã lực
Cái gì đến sẽ phải đến, covid và yagi nó giúp lộ nhanh hơn thôi . Đây là hệ quả của nền kinh tế lệch lạc, không có gì cạnh tranh ngoài nhân công rẻ mạt, bao nguồn lực tích lũy đốt gần hết cho khối BDS và tài chính ngân hàng , thành quả là những KĐT chết , vs giá bđs trên trời, lợi nhuận chót vót của khối ngân hàng, ck như kiểu đứng ngoài khủng hoảng.
Nó còn có hậu quả lâu dài nữa là sản sinh ra 1 thế hệ "làm giàu không khó" , "việc nhẹ lương cao" , các cháu thế hệ Gen Z bi giờ chỉ thích làm giám đốc , chủ tịch khởi nghiệp vì đi cuốc đất không xong , chất xám thì không có ( mà các cháu cũng chả cần) ....các bô lão thì cố thủ với đất cát . Một khi đã ăn vào tư duy thì các cụ cứ lùi tiến độ cho em nửa thế kỉ cho nó nhanh .
 

thanhphuong06

Xe tải
Biển số
OF-866135
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
288
Động cơ
3,203 Mã lực
Nó còn có hậu quả lâu dài nữa là sản sinh ra 1 thế hệ "làm giàu không khó" , "việc nhẹ lương cao" , các cháu thế hệ Gen Z bi giờ chỉ thích làm giám đốc , chủ tịch khởi nghiệp vì đi cuốc đất không xong , chất xám thì không có ( mà các cháu cũng chả cần) ....các bô lão thì cố thủ với đất cát .
Thế hệ các cụ không thích làm giám đốc , chủ tịch à? :D

Thích cuốc đất hơn thật không? :D
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,465
Động cơ
112,299 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó còn có hậu quả lâu dài nữa là sản sinh ra 1 thế hệ "làm giàu không khó" , "việc nhẹ lương cao" , các cháu thế hệ Gen Z bi giờ chỉ thích làm giám đốc , chủ tịch khởi nghiệp vì đi cuốc đất không xong , chất xám thì không có ( mà các cháu cũng chả cần) ....các bô lão thì cố thủ với đất cát . Một khi đã ăn vào tư duy thì các cụ cứ lùi tiến độ cho em nửa thế kỉ cho nó nhanh .
Em nghĩ vẫn còn tăng trưởng thì câu chiện xã hội ló vẫn vậy đấy thây. Các kụ bảo trọng cái thân zà trước... Lao theo các game trend xã hội là tan xác fáo zư chơi
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,657
Động cơ
382,938 Mã lực
Em nghĩ vẫn còn tăng trưởng thì câu chiện xã hội ló vẫn vậy đấy thây. Các kụ bảo trọng cái thân zà trước... Lao theo các game trend xã hội là tan xác fáo zư chơi
Ko lao theo chen là lười đổi mới cụ nhá, tụt hậu nhá.
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,784
Động cơ
478,763 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Đất đai vẫn đang hót hòn họt khét lèn lẹt. Giá cứ tăng như phi mã là sao CCCM nhỉ? Lẽ ra kinh tế khó khăn thì mọi thứ nhất là đất đai phải giảm chứ đằng này lại cứ tăng mỗi ngày một giá mới?

Nhưng mà thực sự thế giới chưa phục hồi sau covid nên VN cũng không nằm ngoài qui luật. Đã thế lại chiến tranh liên miên càng kéo kinh tế đi xuống. Việt Nam đã chịu ảnh hưởng rất lớn của hai vấn đề trên. Bây giờ chịu tiếp quả bão Yagi đúng là hoạ vô đơn chí. Hạ Long quê em thiệt hại khủng khiếp. Hàng nghìn lồng bè nuôi cá tôm hàu tan nát hết. Hàng trăm chiếc tàu bị sóng gió quật tả tơi, bị chìm. Đau xót lắm. Thiệt hại kinh tế sau bão nhìn thấy luôn.
 
Biển số
OF-564652
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
126
Động cơ
148,715 Mã lực
Nơi ở
mai đăng chơn, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Qua dịch, tình hình chiến tranh giữa các nước, bão lũ thiên tai thì mới thấy nhà nước, dân ta quá đúng khi tập trung hết vào bđs. Vì sau các đợt vừa qua bđs cùng lắm chỉ có bị chậm lại chứ không chết, không thiệt hại mất mát như lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Nó vẫn còn đó và sau chỉ sau 1-2 năm là giá lại lên 20-30% may mắn thì có khi còn hơn. Đầu tư bđs là quá đúng trong thời gian qua và thời gian tới khi thiên tai và tình hình thế giới sẽ có nhiều biến động phức tạp hơn
 

xe lôi

Xe tăng
Biển số
OF-14400
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
1,139
Động cơ
520,234 Mã lực
Hạ Long quê em thiệt hại khủng khiếp. Hàng nghìn lồng bè nuôi cá tôm hàu tan nát hết. Hàng trăm chiếc tàu bị sóng gió quật tả tơi, bị chìm. Đau xót lắm. Thiệt hại kinh tế sau bão nhìn thấy luôn.
Bên đấy còn mảng trồng cây rừng thiệt hại cũng lớn.
 

Minh Quoc 79

Xe buýt
Biển số
OF-791026
Ngày cấp bằng
20/9/21
Số km
568
Động cơ
39,638 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Qua dịch, tình hình chiến tranh giữa các nước, bão lũ thiên tai thì mới thấy nhà nước, dân ta quá đúng khi tập trung hết vào bđs. Vì sau các đợt vừa qua bđs cùng lắm chỉ có bị chậm lại chứ không chết, không thiệt hại mất mát như lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Nó vẫn còn đó và sau chỉ sau 1-2 năm là giá lại lên 20-30% may mắn thì có khi còn hơn. Đầu tư bđs là quá đúng trong thời gian qua và thời gian tới khi thiên tai và tình hình thế giới sẽ có nhiều biến động phức tạp hơn
Bạn nghĩ vậy thì cũng không sai, không đúng
Bạn sẽ không sai khi bạn là cá thể, là cá nhân mua sắm, tích luỹ bđs
Nhưng bạn sẽ không đúng khi bạn ở cấp vĩ mô, cấp quản lý. Nếu nhà nhà, ai ai mà cũng chỉ nghĩ, chỉ làm, chỉ mua bds thì sau một thời gian cả đất nước sẽ mang nhà ra mà ăn, mà sống...
Qua những trận bão lụt lớn như vừa qua, nhiều ngành nghề, trong đó có cả đầu tư xây dựng công trình sẽ phải có những thích ứng với sự khắc nghiệt của thiên tai để có thể tồn tại được. Thời tiết sẽ ngày càng phức tạp hơn
... Bđs thậm chí sẽ tăng trưởng chậm lại do kinh tế khó khăn hơn, người dân sẽ tiết kiệm hơn để đề phòng những tình huống kinh tế - thiên tai khắc nghiệt có thể xảy đến
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,141
Động cơ
556,807 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Có vẻ như càng ngày càng phân hoá, ở nơi khác ko rõ chứ Hà Nội giá nhà càng ngày càng phi mã, dự án mới ra vài ngăn căn bán hết trong vài tiếng, iPhone 16 max pro cháy hàng sau 3 phút,....
Đó không phải là do phân hoá....mà nó thể hiện là dòng vốn không được điều hành lành mạnh để đưa đến nơi cần đầu tư cho phát triển mà đành chạy trú ẩn vào bất động sản. Đấy là vấn đề kinh niên của ta về môi trường đầu tư.
Như Quảng Ninh sau bão Yagi nhà nhà người người làm ăn đều cần vốn phục hồi càng nhanh càng tốt, sửa chữa đóng mới tàu bè du lịch hạ tầng dịch vụ du lịch rồi nuôi trồng thủy sản nhưng cũng đến ngửa mặt lên giời gọi vốn thôi. Trong khi các ông nhà băng thương mại thì lim dim chờ chủ trương, tiền dân gửi vào cả chục triệu tỷ chả ít mà bơm ra kinh tế thì chỉ nhăm nhăm bất động sản.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top