Cụ chủ đang nói về loại turbo dùng khí xả để quay bơm nén khí nạp, mà lại đời cũ nên thực hiện như mấy cụ Tây bẩu là đúng rồi.
Các xe đời mới thì người ta cũng nghĩ cách để hạn chế nhược điểm trên nên cũng khác chút. Cũng là loại tận dụng năng lượng khí xả, nhưng turbo của Santa Fe là loại cánh động có điều khiển nên không bị hiện tượng trễ chân ga và tốc độ quay của turbo cũng thấp hơn. Trong turbo của loại này luồng khí trước khi thổi vào cánh quạt "chong chóng" được điều tiết qua cửa gió - điều khiển bằng máy tính. Ở tốc độ thấp, luồng khí xả năng lượng thấp, người ta điều chỉnh sao cho tăng lực đẩy cánh quạt turbo, khi tốc độ cao thì lại giảm bớt lượng khí thổi vào cánh quạt.
Tương tự ở buồng hút cũng được điều chỉnh đồng thời như vậy nên với dòng turbo đời mới này không bị hiện tượng trễ ga khi tăng tốc, hiệu suất của động cơ luôn luôn đồng đều ở mọi tốc độ và không cần turbo phải quay "quá tít" nữa
Ngoài ra với động cơ diesel đời mới, người ta điều khiển phun nhiên liệu điện tử (máy tính) nên có ưu điểm là máy đỡ bị rung giật hơn đời cũ.
Trong động cơ đời cũ, nhiên liệu chỉ phun 1 lần duy nhất nên áp suất tức thời của buồng đốt khá cao, gây rung và ồn. Với loại phun điện tử người ta phun làm nhiều lần tại nhiều thời điểm của quá trình đốt cháy nên áp suất buồng đốt tương đối ổn định do đó động cơ bớt bị rung giật và bớt ồn hơn, đồng thời cũng giúp tăng tuổi thọ của hệ thống cơ khí lên khá cao - đây là loại động cơ diesel mà vẫn được quảng cáo là phun đa điểm đới -đúng ra là đa thời điểm
Việc giảm áp suất tức thời của buồng đốt cũng đồng nghĩa với giảm bớt nhiệt độ cháy của hỗn hợp nhiên liệu => giảm phát sinh các loại khí thải độc hại trong quá trình cháy => động cơ đời mới đỡ ô nhiễm hơn đời cũ