muaxuanvinhcuu dung_taybien em không có kinh nghiệm nhiều về xe. Đang tìm hiểu để lấy GLS350 đời 2016 hoặc X5 đời 2017. Em xin ý kiến các cụ về hay dở, bệnh thường gặp và chi phí cho hai loại xe này ah. Kính các cụ một ly ah!
E xl vì chia sẻ câu này, nhưng với cá nhân e thì e căm thù xe chạy máy dầu, bất kể nó là xe gì và là của hãng nào,muaxuanvinhcuu dung_taybien em không có kinh nghiệm nhiều về xe. Đang tìm hiểu để lấy GLS350 đời 2016 hoặc X5 đời 2017. Em xin ý kiến các cụ về hay dở, bệnh thường gặp và chi phí cho hai loại xe này ah. Kính các cụ một ly ah!
Em cám ơn ý kiến của cụ ah.E xl vì chia sẻ câu này, nhưng với cá nhân e thì e căm thù xe chạy máy dầu, bất kể nó là xe gì và là của hãng nào,
Còn về GLS và X5,ở đây e coi 2 xe ngang giá nhau, thì e sẽ chọn GLS vì mấy lý do,
1- Tiện nghi hài hòa hợp lý, tiện dụng
2- Độ ổn định cao
3- Rộng
4- Sửa chữa dễ
GLS bản 2016 thì có bản máy xăng là GLS400, GLS500. Bạn ghi ở đây là GLS350 chắc là bản CDI máy dầu. Máy dầu dễ hỏng kim phun dầu lắm, bộ kim phun cũng đắt phết đấy. Mình xem gara sửa con Range Rover và Audi máy dầu thấy há mõm. Con GLS350 máy dầu là V6, 3.0, bộ kim phun của nó rẻ cũng phải 12tr/quả x 6 quả = 72tr. Đi được 1 năm là hỏng với tình trạng đổ dầu 0.05S bẩn và nhiều cặn như ở VN.muaxuanvinhcuu dung_taybien em không có kinh nghiệm nhiều về xe. Đang tìm hiểu để lấy GLS350 đời 2016 hoặc X5 đời 2017. Em xin ý kiến các cụ về hay dở, bệnh thường gặp và chi phí cho hai loại xe này ah. Kính các cụ một ly ah!
Em cám ơn cụ, nhận xét của cụ chi tiết quá. Vậy là loại được GLS350 máy dầu rồi ah. Nghe cụ nói X5 hỏng vặt thì hơi ngại. Có thể sửa một lần xong đi thoải mái cả năm thì không sao. Em sợ nhất hỏng vặt vì không có kiến thức về xe cộ. Hỏng vặt đấy là vẫn đi tạm được chứ ah? Và thời gian sửa các lỗi này thường lâu không cụ? muaxuanvinhcuuGLS bản 2016 thì có bản máy xăng là GLS400, GLS500. Bạn ghi ở đây là GLS350 chắc là bản CDI máy dầu. Máy dầu dễ hỏng kim phun dầu lắm, bộ kim phun cũng đắt phết đấy. Mình xem gara sửa con Range Rover và Audi máy dầu thấy há mõm. Con GLS350 máy dầu là V6, 3.0, bộ kim phun của nó rẻ cũng phải 12tr/quả x 6 quả = 72tr. Đi được 1 năm là hỏng với tình trạng đổ dầu 0.05S bẩn và nhiều cặn như ở VN.
Và máy dầu nó tã nhanh thì nó ra khói khó ngửi lắm, khói dầu đặc quánh và khó chịu hơi mùi xăng, nó xộc vào khoang cabin làm xe dầu có mùi hôi.
Xe máy dầu thì đi vài năm đầu máy dầu nó còn êm, nhưng sau nó xuống tã máy thì càng ngày nó càng ồn, xe máy dầu lúc đó ngồi trong cabin thấy máy nổ như máy cày.
Và mỗi lần sửa chữa máy dầu thì thấy hóa đơn phải đắt hơn máy xăng khoảng 25% cùng hạng mục.
Nên mua xe máy dầu mà là xe của Mercedes thì tiền tiết kiệm nhiên liệu do dầu nó tiêu hao ít hơn thì sẽ không bù được tiền sửa chữa máy dầu.
Nên mình thấy mua máy dầu kiểu GLS350 nó không sang.
Giả sử có so sánh con GLS400 và X5 thì so:
Trong 2 con đó thì mua con nào là do phong cách cá nhân thôi. Không có gì đúng hoặc sai. Cả 2 xe đều 7 chỗ. Con X5 nhỏ hơn, dài 4.9m, nên đi trong phố dễ xoay xở hơn con GLS dài 5.2m.
Lái BMW thì rất hay, khi vào cua cảm giác vô lăng rất chắc, càng đi lên cao vô lăng càng nặng, càng chắc. Nên tính năng vận hành cao.
Giả sử so sánh mã lực thì BMW X5 đời 2016 máy V6 3.0 thì khoảng 300 mã lực.
GLS400 máy xăng max 333 mã lực.
Nhưng X5 ngắn hơn, nhỏ hơn, và nhẹ hơn GLS400 phải đến hơn 300kg, nên nó đi linh hoạt hơn.
GLS400 thì nếu đi nhiều đường trường thì hay, còn nếu đi trong phố thì nó hơi to và dài.
GLS400 nhìn cứng cáp và già hơn. Còn X5 nhìn trẻ trung hơn.
Nên tùy theo phong cách và đặc điểm địa hình và địa bàn sử dụng mà bạn chọn. Cũng không có gì đúng sai.
còn mình thì mình đã mua cả 2 con về chơi, mỗi con 1 vẻ. Dòng GL đi chắc xe, nhưng vào cua đường đèo dốc vẫn thấy nó nghiêng thân xe ra ngoài hơi nhiều. X5 thì cảm giác thăng bằng xe tốt hơn, xe ít nghiêng khi vào cua hơn, tăng tốc cũng bốc hơn.
GL thì thường mua về sửa 1 lần là đi ngon. Còn X5 thì cũng hỏng vặt hơi nhiều, BMW có rất nhiều các chi tiết nhựa hay bị long sòng sọc, bung tróc, nhiều bơm hỏng.
GLS thì thiết kế nó chuyên về địa hình, nên mình mua về sửa các kiểu thì thấy đi được, mãi không hỏng, GLS khá là bền, chắc chắn. Giảm sóc hơi mà để 2 tháng không đi vẫn không sập gầm tý nào, ngon. Không tiêu điện tý nào, mặc dù nó chỉ có 1 bình 100Ah đặt dưới ghế trước bên phụ. Nhìn chung là GLS sửa ngon thì rất ít hỏng.Em cám ơn cụ, nhận xét của cụ chi tiết quá. Vậy là loại được GLS350 máy dầu rồi ah. Nghe cụ nói X5 hỏng vặt thì hơi ngại. Có thể sửa một lần xong đi thoải mái cả năm thì không sao. Em sợ nhất hỏng vặt vì không có kiến thức về xe cộ. Hỏng vặt đấy là vẫn đi tạm được chứ ah? Và thời gian sửa các lỗi này thường lâu không cụ? muaxuanvinhcuu
Mầu gì bác ơi , cho xin it hình .E đang có GL 550-2007 1 chủ từ đầu siêu đẹp, có bác nào có nhu cầu thì pm e ạ
Dạ có bác lấy rồi ạMầu gì bác ơi , cho xin it hình .
Ko sâuem sợ 2006-2007 sâu quá, em đang tìm từ 2009 đến 2011, em cảm ơn bác, mà máy dầu chắc ko lành bằng máy xăng sao bác?
Cụ nói chính xác, gl đường hỗn hợp tầm 13 lít, đường trường 11 lít. Xe mer giờ đồ rẻ hơn đồ Toy, các cụ có xe GL chẳng bao giờ thèm trả lời, cụ nào ở HCM ib cho thử xe thoải mái. Thấy list cụ muaxuanvinhcuu sửa hết giàn gầm có 90 triệu không? Quá rẻ cho một con xe 5 tỷ.em thì lấy con GL450 của cụ dung_taybien hơn 8 tháng nay ngày nào cũng chạy chẳng thấy hỏng gì có sao lại ăn vạ cụ ấy. Cứ mua xong ăn vạ ông chủ Gara yên tâm nhất. Trc cứ nghĩ tốn xăng này kia e chạy thấy tiết kiệm hơn cả con Landcruser. Chạy HN-Sầm Sơn - Hn tính trung bình 12l/100km còn con Landcruser tận 17l/100km.
Cụ cho em xin thông tin liên hệ, xe máy dầu hay xăng đấy ạ.Em sở hữu đang có GL2007 vừa thay ful đồ long lanh cho cụ nào đam mê
Bác muaxuanvinhcuu ơi, bác cho mình hỏi chút: về độ êm ái trong các xe bác đi, GL thế nào? Mình thấy con GL hơi ồn thì phải?GLS thì thiết kế nó chuyên về địa hình, nên mình mua về sửa các kiểu thì thấy đi được, mãi không hỏng, GLS khá là bền, chắc chắn. Giảm sóc hơi mà để 2 tháng không đi vẫn không sập gầm tý nào, ngon. Không tiêu điện tý nào, mặc dù nó chỉ có 1 bình 100Ah đặt dưới ghế trước bên phụ. Nhìn chung là GLS sửa ngon thì rất ít hỏng.
X5 thì nhiều vấn đề hơn, con mình mua là bản V8, 4.8L. Khi nó có lỗi cảm biến oxy thấy bật máy lên toàn báo 39.9L/100km (chắc máy nó set không bao giờ nhảy lên 40L/100km được để cho khách không bị hốt). Sau khi sửa máy, sửa số xong, thì trong quá trình sử dụng nó hay bị thế này:
Nước vào dầu, dầu vào nước: Do thủng két giải nhiệt dầu hộp số, lại phải hạ hộp số thay dầu, vệ sinh, vv.
Thủng mắt nước khiến hao nước làm mát,.....
Rồi ăn dầu, máy V8 4.4L thì phải đổ khoảng 8L dầu máy, đi vài nghìn km thấy ăn dầu. BMW máy to rất hay bị ăn dầu, kể cả X6, cả 750Li mình cũng thấy ăn dầu. Ăn dầu thì nó hao dầu máy. Cứ thường xuyên phải đổ thêm.
Nóc cốp của BMW X5, X6 nó hay bị nước mưa vào, nước chảy trên nóc rỉ vào theo cốp, vào cốp sau thì nó dễ làm chết ampli. Chết ampli (15tr) thì chết luôn âm thanh, âm thanh nó kết nối cáp quang nối tiếp vòng quanh xe.
Rồi nước mưa chảy vào xe bị dột nóc vì cửa sổ trời hở gioăng, sau 12 năm tuổi thì X5, X6 hay bị.
Rồi nước mưa nó chảy vào cái khoang phía trước bên phụ, chỗ đó có 2 cái hộp, mình chơi cả 2 con X5 (1 con màu xanh, 1 con màu đỏ), sau này có lúc thợ nhấc 2 cái hộp đó ra thấy sũng nước, 2 cái hộp cứ như bị ngâm trong nước mưa trong khoang đó cả tháng. Kết quả là hỏng hộp điều khiển động cơ, hỏng hộp điều khiển Valvetronics. Hỏng không phải là nó chết. Mà lúc sống lúc chết. Khi đó thì xe đang đi chết máy, rồi đề vài lần thì được. Rồi càng ngày càng khó đề. Rồi đến lúc chết máy luôn mà không thể đề được, lại phải thay hộp điều khiển động cơ (20tr) + hộp điều khiển Valvetronics (12tr).vv
Có lúc nó bị căng dàn bi đầu, khiến cho dây cuaroa thay mấy lần đều đi vài tháng là đứt. Lại phải thay dây curoa + dàn bị đầu.
Mấy con máy I6 3.0 thì lại thấy thỉnh thoảng lỗi van turbo, mỗi lần hỏng turbo là tụt áp, xe đi bị yếu, máy nổ to, không tăng tốc lên được vì xác xe nặng, bị ỳ. Sửa turbo cũng không dễ lắm. Lúc thì bị hở ống, lúc hỏng quạt turbo, lúc hỏng van turbo, vv.
Con X5 nào mà bị thường xuyên đi trong tình trạng dầu máy bị min thì nó lại còn hỏng bánh răng cam, hỏng 4 quả vanos, đi hay bị giật,....
Tóm lại là mình thấy BMW, ở cùng phân khúc, cùng cấu hình động cơ thì hay lỗi hơn Mercedes. Đương nhiên đi BMW thì động cơ khỏe hơn, bốc hơn, tăng tốc vọt ngay lập tức, và càng tăng tốc lên cao đi càng êm, vô lăng chắc. Và đi BMW X5 vào cua thì xe nó rất thăng bằng (như 750Li) tức là không bị nghiêng ra ngoài nhiều. Còn GLS đi mà cua vẫn thấy xe hơi nghiêng ra phía ngoài.
Mình không bảo là đúng hoặc sai. Mà là bạn thích thì cứ mua thôi. Mua về thì bỏ tiền ra sửa. Thích xe nào thì mua xe đó. Sợ gì.
GLS luôn đêEm cần GLE450 Cụ nào lên đời đổi vợ thì hú em nhé