Hình như GLS giờ bán ko có cái nào 4matic.Giờ lại có cả GL không 4matic hả cụ ?
Hồi đó em ngu nghe thằng sale nói xàm lấy GL450 4matic nó đốt xăng và hay hỏng.
GLS bây giờ hét giá cao quá, GL trước đây vỏ xe trâu bò hơn mà giá lại tốt hơn.
Hình như GLS giờ bán ko có cái nào 4matic.Giờ lại có cả GL không 4matic hả cụ ?
Cụ nhầm nhé, theo em biết GLS luôn luôn là 4matic, cụ có muốn mua bản non-4matic cũng không cách nào đặt được trên toàn thế giới ! Chỉ có GLE trở xuống mới có option 1 cầu thôi !Hình như GLS giờ bán ko có cái nào 4matic.
Hồi đó em ngu nghe thằng sale nói xàm lấy GL450 4matic nó đốt xăng và hay hỏng.
GLS bây giờ hét giá cao quá, GL trước đây vỏ xe trâu bò hơn mà giá lại tốt hơn.
Ủa thế à, thế lại ko thấy bố ghi 4matic vào xe.Cụ nhầm nhé, theo em biết GLS luôn luôn là 4matic, cụ có muốn mua bản non-4matic cũng không cách nào đặt được trên toàn thế giới ! Chỉ có GLE trở xuống mới có option 1 cầu thôi !
Nát hay ko thì nó tùy xe, tùy ng dùng bác ạ, ý e là với giá thành tương đương thì GL là sự lựa chọn tốt hơn Q7Q7 nát lắm ah bác
em thầy từ 2016 trở đi Q7 thay đổi diện mạo, máy móc trở nên hiện đại, khỏe khoắn hơn và tất nhiên ít lỗi hơn so với đời trước. Tất nhiên vẫn là ở một phân khúc khác, nhưng em thấy Q7 đáp ứng khá tốt nhu cầu, vì xe full size 7 chỗ ít khi chở hết 3 hàng ghế.Nát hay ko thì nó tùy xe, tùy ng dùng bác ạ, ý e là với giá thành tương đương thì GL là sự lựa chọn tốt hơn Q7
Nếu tính tới 2017 thì GLS cũng thay đổi hết mà bác, GLS cũng full size 7 chỗ, nói chung là mỗi xe có ưu nhược điểm khác nhau bác ạ, thường thì những ng mua GLS họ ko để ý tới ngoại hình lắm, vì ngoại hình ko phải là thế mạnh của dòng này, so về ngoại hình thì Q7 ok hơn bác ạ,em thầy từ 2016 trở đi Q7 thay đổi diện mạo, máy móc trở nên hiện đại, khỏe khoắn hơn và tất nhiên ít lỗi hơn so với đời trước. Tất nhiên vẫn là ở một phân khúc khác, nhưng em thấy Q7 đáp ứng khá tốt nhu cầu, vì xe full size 7 chỗ ít khi chở hết 3 hàng ghế.
Chào bác Mùa Xuân Vĩnh Cửu. Em có thấy bác trên cả OF, trên cả X+ group. Cảm phục bác, 1 người chơi xe/yêu xe và rất hiểu xe! Vodca bác!GL máy dầu mình thấy trong khoang máy có nhiều ống dẫn, kim phun dầu rất dễ chết và nhanh chết hơn kim phun xăng, đi máy dầu ồn hơn, và nhanh tã máy hơn máy xăng, tiền sửa cũng đắt hơn. Mình có con GL550 này, chi phí sửa chữa trong năm 2020 thì tóm tắt trong hạng mục như thế này, cũng gần 100tr.
View attachment 6046061
CHI PHÍ SỬA CON GL550 STT Hạng mục Đơn giá Số lượng Thành tiền 1 Bi tỳ sắt 700,000 1 700,0002 Bi tỳ rãnh 500,000 1 500,0003 Bi tỳ trơn 700,000 1 700,0004 Dây curoa tổng 1,200,000 1 1,200,0005 Càng A trên 2,200,000 1 2,200,0006 Bóng hơi hàng liên doanh 3,000,000 2 6,000,0007 Bơm xăng + phao xăng BMTS 4,500,000 1 4,500,0008 Ốp vành lốp 2,200,000 1 2,200,0009 Cao su ốp cân bằng 300,000 4 1,200,00010 Giảm sóc trước phải 5,500,000 1 5,500,00011 Lọc xăng 2,500,000 1 2,500,00012 Má phanh 2,200,000 1 2,200,00013 HUD tốc độ 750,000 1 750,00014 Đổ xăng chạy thử 500,000 1 500,00015 Nắp vặn bơm xăng 1,200,000 1 1,200,00016 Bơm nước 2,200,000 1 2,200,00017 Màn Android 9,000,000 1 9,000,00018 Bộ bugi 300,000 8 2,400,00019 2 con mobin 800,000 2 1,600,00020 Công 1,500,000 1 1,500,00021 Má phanh trước BMTS 1,100,000 2 2,200,00022 Thảm sàn 1,500,00023 Công tháo lắp má phanh 200,00024 Thay lốc 10,500,00025 Nạp ga 600,00026 Xúc rửa giàn nóng 200,00027 Mất nửa tiền cái van đuôi lốc mới lắp vào không được, lại phải tháo ra mà không được bảo hành 700,00028 Ống nước to vào van hằng nhiệt 1,500,00029 Phớt láp + dầu cầu 1,200,00030 Sửa mạch bảng cầu chì sau do xe bị chết máy không đề được 2,000,00031 Bảo dưỡng củ đề 300,00032 Công tháo lắp 500,00033 Tay mở ghế hàng 2 (bị gãy) 700,00034 Dầu máy + lọc dầu máy 1,750,00035 Dầu số + lọc dầu số 3,000,00036 Thay xương gập gương cho cụm gương điện bên phụ 1,200,00037 Công tắc kính sau 750,00038 Công tắc kính tổng 2,200,00039 Ốc nâng ghế 450,00040 Phá khóa ốc lốp, thay 4 ốc lốp bị gỉ 200,000 4 800,00041 Sửa 2 loa bị rè 200,000 2 400,00042 Bộ dây loa Sub 500,00043 Bình nước làm mát phụ 1,600,000 1 1,600,00044 Xử lý lốc điều hòa chảy dầu, tuy ô điều hòa chảy dầu 3,500,000Cảm biến ABS bánh sau 1,700,000 2 3,400,000 0Tổng 90,200,000
View attachment 6046062
View attachment 6046063
View attachment 6046064
Lâu quá cụ chưa tái xuất.Volvo thì là 1 thương hiệu đã bị lãng quên, xuất xứ Thụy Điển nhưng chục năm trước đã phá sản, đã bị Geely của Trung Quốc mua lại. Khi 1 hãng xe bị thâu tóm thì công nghệ về xe sẽ phải xét lại ở công ty thâu tóm, vì cái nhà máy ở Thụy Điển không còn tự chủ sản xuất được nữa. Mình thấy có đặc điểm là: nếu 1 nhãn xe bị phá sản và bị thâu tóm, và cái công ty bỏ tiền ra thâu tóm không mạnh về công nghệ xe hơi, thì cái xe chỉ còn cái vỏ, phần chất R&D của xe kém đi nhiều. Vd: Range Rover phá sản, bị Tata của Ấn Độ mua, sau giai đoạn đó, xe Range Rover nhìn cái vỏ và thiết kế thì đẹp, nhưng công nghệ về hành trình, công nghệ về xe, công nghệ về kiểm soát cân bằng, và dẫn hướng lái thì thụt lùi nhiều so với các tập đoàn như Daimler, như BMW. Lái Range Rover xe hay bị nghiêng nhiều khi vào cua, đầu xe vuông cồng kềnh và góc mở lái hẹp nên cua ở đoạn hẹp không linh hoạt như BMW và Porsche, giảm sóc hơi thì quá mềm so với Mercedes nên đi qua ổ gà xe dập lên dập xuống mấy nhịp, và Range Rover vẫn còn sử dụng các công nghệ quá cũ về máy, xe nhiều lỗi. Vd: sử dụng quạt làm mát li tâm chạy điện. Nhiều con Range Rover ở HN bị thổi gioăng cháy cả lốc máy, nước sôi ngùn ngụt do hỏng cái quạt li tâm điện, mà máy nóng như vậy nhưng cảm biến nhiệt độ lại không kịp báo. Vậy là dở. Rồi lốc máy con Range Rover dùng lõi nhôm quá mỏng (Vì mình đi con Range Rover năm rồi phải thay cái lốc máy hết 145tr nên bài học vẫn còn nhớ đời, đóng lòng máy Range Rover khó và không bền được so với đóng lòng máy BMW và Mercedes sử dụng thép dày). Nên Volvo dự đoán là thị phần càng ngày càng thu hẹp, và không có sức cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, ánh hào quang này chỉ còn là dĩ vãng.
BMW X5 dài khoảng 4.9m, nó vẫn nhỏ hơn GLS, nên xếp hạng ở cỡ trung. Lái BMW vào cua ở tốc độ cao cảm giác vẫn cân bằng rất tốt, xe rất ít nghiêng. Nhưng thiết kế nội thất X5 ít thay đổi trong chục năm qua, nhìn hao hao giống nhau, hơi ít đổi mới.
Audi Q7 thì cảm giác không chắc chắn và không dày vỏ, không trường xe bằng GLS. Làm doanh nhân thì đi Audi Q7 không hợp lắm, vì nó có chất chơi kiểu giang hồ.
GLS có lẽ là con khủng long to nhất, và nhìn hầm hố nhất. bước xuống từ chiếc GLS cảm giác oai vệ, hùng dũng, lực lưỡng, và đầy uy lực. Lái GLS cũng có cảm giác cao, xe dài, nhìn chững chạc.
Chọn xe gì thì không phải phụ thuộc xe ổn hay lành, mà phụ thuộc vào lứa tuổi, nghề nghiệp, hành tung trong cuộc sống để bạn chọn. Mấy con BMW X5, Audi Q7, GLS400 đều lành trong vài năm đầu vận hành, đi tầm ngoài 12 vạn thì hỏng khá nhiều thứ, nhất là hỏng đường nước làm mát (bơm nước làm hao nước, thủng két nước, thủng ống nước vào thân máy), hỏng các giảm sóc, bát bèo, lỗi hộp số, ăn dầu, thủng két giải nhiệt, chết lốc điều hòa, thay đồ đều đắt cả. Khó nhất là lỗi động cơ, hộp số, các hộp điều khiển. BMW X5 rất hay bị nước vào làm chập ampli sau cốp, rồi nước vào làm ảnh hưởng hộp điều khiển động cơ, điều khiển cam. GLS thì lỗi hộp tổng ABS. Và các con xe đó xác suất cao là chảy dầu be bét ở dưới gầm, chảy dầu thước lái, chảy dầu cầu, chảy dầu đáy các te hộp số, chảy dầu đáy các te động cơ, xử lý không hết thì sẽ bị nhiều thứ nặng hơn.
Nên nếu bạn làm doanh nghiệp, muốn xây dựng hình tượng mực thước, chuẩn mực, chuyên nghiệp, và tin cậy: đi GLS400.
Nếu bạn hay đi phượt, hay tự lái xe đi chơi, thích trải nghiệm sau vô lăng trên nhiều cung đường: Đi BMW X5.
Nếu là tay chơi giang hồ thì đi Porsche hoặc Audi Q7.
còn Volvo thì cái vỏ xe còn cái tên Thụy Điển, còn não của xe thì là Geely của Tàu rồi nên mình không xếp hạng ở đây. Vì những người đi Volvo, đi Lincoln, đi Lexus (mặc dù những chiếc xe đó là rất đắt tiền) nhưng bản thân chủ xe không yêu xe, và cũng không đam mê xe, không thích chơi xe.
A xác định tầm 50-100 để sửa .tầm xe tầm đó thường hỏngem đang đi Land 2007, giờ cũng muốn đi GL400, không thể đi được loại nhỏ hơn. nhưng kinh nghiệm với xe Mer trên 10 tuổi thì chưa có tí gì. xin các cụ thông tin thêm cho em.
sửa 1 lần (50-100) khi mua về thì đi có ổn định không bác? hay là phải thường xuyên 50-100A xác định tầm 50-100 để sửa .tầm xe tầm đó thường hỏng
Chân máy chân số
Cao su càng
Phần cam cò của máy
Điều hòa
Dầu số
1 số nhỏ nữa
Cái đó là 1 lần thôi. Đó là xe mà ngta chưa sửa gì cả nguyên bản .sửa xong thì đi tầm 3 4 năm oksửa 1 lần (50-100) khi mua về thì đi có ổn định không bác? hay là phải thường xuyên 50-100
Vậy khi mua, mình được test, tìm ra tất cả mọi thứ phải thay thì người bán có chịu thay cho mình rồi mình mới lấy xe không bác nhỉ?Cái đó là 1 lần thôi. Đó là xe mà ngta chưa sửa gì cả nguyên bản .sửa xong thì đi tầm 3 4 năm ok
Cái này a phải thương lượng với chủ xe .hoặc giảm giá bán xuống dc . Tại e làm ga ra chứ e k bán xe nên e không rõ lắm . Thường là mặc cả dcVậy khi mua, mình được test, tìm ra tất cả mọi thứ phải thay thì người bán có chịu thay cho mình rồi mình mới lấy xe không bác nhỉ?
Cảm ơn bác. Garra bác làm ở đâu để em lấy xe qua bác kiểm tra nhé.Cái này a phải thương lượng với chủ xe .hoặc giảm giá bán xuống dc . Tại e làm ga ra chứ e k bán xe nên e không rõ lắm . Thường là mặc cả dc