[CCCĐ] Kinh hoàng Hà Giang - Chuyến đi đầu Xuân sợ vỡ mật!

Tien68

Xe tải
Biển số
OF-394011
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
210
Động cơ
237,393 Mã lực
em hóng cụ!
 

Dungdonganh

Xe tải
Biển số
OF-626652
Ngày cấp bằng
25/3/19
Số km
477
Động cơ
118,538 Mã lực
Tuổi
36
IMG_5131.JPG

Em có bức ảnh góp vui ạ
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Cứ tưởng về đến chỗ nghỉ ngơi rồi được nhàn nhã, ai ngờ...
Về đến Đồng Văn cũng là lúc giật mình thảng thốt. Qua chân đèo bắt đầu vào thị trấn thì u là chời.. toàn xe là xe xếp ngổn ngang trên mọi trục đường trung tâm đi theo hướng Mã Pì Lèng. Đình điểm là đúng trung tâm phố cổ thì tắc đường. Xe trước xe sau quay tới quay lui mãi mới thông được đường.
Tìm đến chỗ nghỉ theo chỉ dẫn của anh Gúc thì đến nơi không có bảng biển gì cả, gọi điện mãi thì mới phát hiện ra chỗ B&B này đường vào vừa đúng cái thân xe, bên ngoài có biển hiệu Tắm người Dao còn lại chữ B&B bé tí nhìn mãi mới thấy.
Tuy hơi nản nhưng đi vào trong thì cái con đường nó lại đúng kiểu nở hậu, càng đi càng to. Vào đến sân homestay thì hết chỗ để xe, khoảng hơn hai chục xe xếp kín cả sân cả cổng. Móa ngày gì mà đen dữ.
Loay hoay mãi, dẹp các loại xe đạp xe máy ra thì kiếm được 2 chỗ đậu tạm ngoài cổng.
Rút kinh nghiệm từ 2 bữa ăn tối qua và trưa nay, ngay từ trưa đoàn em đã gọi điện về chỗ homestay này đặt bàn để ăn tối tránh cảnh phải đi ra ngoài tìm nhà hàng. Mà với lượng xe cộ hiện có tại Đồng Văn thì chả có chỗ nào rúc vào ăn uống cho phù hợp.
Khoảng 7h30 cả đoàn xuống ăn thì được xếp cho cái bàn gần sân khấu có màn hình lớn thường chắc để hát cho nhau nghe, đang phát ra một thứ âm thanh gì đó rất nẫu.
Em lên tắt béng nhạc đi để cả nhà ăn tối cho ngon lành. Bữa tối nay là lẩu gà các món. Ngoài trời thì khoảng 8 độ mà nó xếp cho cái bàn giữa sân vừa ăn vừa run cầm cập.
Đang chén chú chén anh chén bố chén con thì có một nhóm vừa nhậu bên cạnh xong khoảng 7-8 ông bà tụ lại trước sân khấu để chuẩn bị hát. Haizz..
Các cụ cứ tưởng tượng cả bàn đang ngồi ăn uống trò chuyện thì bị quả nhạc ầm ĩ nó phang trực tiếp vào óc thì ăn uống nỗi gì. Nẫu hết cả mề.
Em lúc này cũng buông xuôi mọi chuyện, làm thêm mấy chén phê phê rồi sang xin cái mic tặng nhóm hát bài Sông Đak rông mùa xuân về để giao lưu cho đỡ mệt. Đội đấy phê quá nên cử một nữ ra song ca rồi quay phim chụp ảnh các kiểu con đà điểu, xong lại ngưỡng mộ quả mũ búa liềm của em nên cứ giao lưu mãi. Lúc tan tiệc xém tí nữa thì ôm hôn thắm thiết.
Lúc chia tay tưởng các bạn đó về phòng ai ngờ ông trưởng đoàn giọng buồn buồn chia sẻ: Đoàn em giờ lại phải chạy sang Mèo Vac để ngủ anh ạ. Đồng Văn này hết phòng rồi...
Ặc.. Ăn uống xong các bố vượt đèo Mã Pì Lèng đi tìm chỗ ngủ, đúng là chuyện chỉ có ngày hôm nay mới biết...

Đoàn em hôm nay nghỉ sớm để chuẩn bị sáng mai cho hành trình Mã Pì Lèng, Sông Nho Quế và qua Mèo Vạc đến Du Già và quay trở về Quản Bạ. Một hành trình tương đối dài, nhưng ác mộng mới thực sự bắt đầu khi lên đến Mã Pì Lèng...

Hình ảnh dưới đây em lấy trên mạng, còn hôm em nghỉ thì kín xe đậu từ ngoài vào trong.

 

photograp

Xe tải
Biển số
OF-446428
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
431
Động cơ
212,737 Mã lực
Nơi ở
HN
Khổ thân kụ chủ được lần đưa nhạc phụ đi phượt vùng cao mà như đi đày :D .
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Em hóng. Gấu cụ xênh ạ. Chắc vậy mới được làm Chã. :D
Không phải cụ, tiêu chí Min Mod ở đây là phải phi công cụ nhé.

Chuyện mỗi ngày ra mấy tập đấy, để em còn hóng.:)):))
Mỗi ngày 1-2 chap nhé cụ :)

Em cũng khoái HG lắm mà chửa đc đi, chán thế chứ lị. Mùa xuân ẩm ướt mây mù có gì đẹp không mà các cụ đi lắm thế?
Em cũng nghĩ như cụ và nghĩ là không ai đi nên mới dính quả như này

Chã Jô táo bón quá nhỉ, chữa sớm chứ ko về già nhọc lắm. :):)
Em vẫn chữa nhưng thi thoảng nó vẫn tái phát cụ ạ

Em cũng định đi Hà Giang từ mùng 2 nhưng sợ thời tiết xấu nên quay qua Sapa.
Sapa cũng có khá khẩm hơn gì đâu cụ nhỉ?

Em dự có đoạn check in ở cột mốc F0. Cho F1 đi chơi quảng trường nhưng đông quá lên lại quay về =)) .Ở thành phố mà không qua dốc ăn bánh cuốn thì hơi phí ...
Vấn đề là Tết nên các hàng quán đóng cả

Bọn em cũng lên k.hoạch đi HG ngày 18-20/2 này nhưng em có việc bận đột xuất không đi được đành ngắm ảnh của Chã để phượt online vậy
Chuyến này em chụp ảnh bằng mồm là chính :D

Nhà anh lại đi trăng mật để lấy cảm hứng sản xuất thằng ku à =))
Chú đoán chuẩn quá cơ mà đang phanh :))

Em gạch hóng dần :D. Lễ tết đi chơi dễ dính đòn lắm. Tết rồi em không dám đi Quảng Bình mà mò lên Sapa nghỉ ngơi mấy hôm vì lo nhất khoản dịch vụ. May trên Sapa có nhà cu em làm dịch vụ chứ không em cũng chẳng dám đi. Y như rang mùng 3-4 sapa that thủ
Định liệu như thần

Mười giờ 30 dồi mà vưỡn chưa thấy dì nhể ;;)
Dạ em chào cụ anh, lâu quá mới gặp , dễ từ độ sn OFHP bác nhỉ?

Khổ thân cụ, đi đã vất vả, về biên nhật ký cũng bị thúc
Không sao e quen áp lực rồi :)

Em đi Hà Giang mấy lần,nhẹ tênh chẳng vất vả gì.
Bình thường e đi cũng nhẹ tênh..

Em đi trước bác 1 ngày, nhưng tối đầu ngủ Du Già chứ không ở TP
Đêm M3 em Lũng Cú, đêm M4 chạy về thác chó Hòa An ngủ
Năm nay đào HG nở muộn do rét, chợ biên không họp lại thêm vụ lình xình thuyền Nho Quế nên không vui như mọi năm
Vụ Nho Quế là nhục nhất. Cụ đọc phần sau sẽ rõ

Vẫn chưa thấy có gì là khốc liệt cả cụ à :)) :)) :))
Vâng cụ đọc hết sẽ thấy khốc liệt.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Chắc Chã đang viết bài thì gấu sai đi lau nhà. Thôi thông cảm đi cụ.
Lão cứ đi guốc trong nhà em thế :D

Đợt em vào Hoàng Su Phì chui sâu xuống bản toàn đi xe máy với thổ dân ăn thịt gác bếp ngon thôi rồi. Đến lúc ra qua mấy cái cổng trời gì đó chả nhớ dừng lại mua chè, ông bán bảo có loại ngon nhất như kiểu chè búp khi sao nó rụng ra thế là mua. Về uống thấy chả có gì đặc biệt, đã thế ông hay uống chè ở cơ quan còn bảo chè này mày mua ở đâu, không ngon. Tức lộn ruột, mấy đợt sau đi lên không mua nữa nhưng có một đợt em đi xe khách lên đến chỗ đó thấy họ khuân một bao tải bỏ xuống...Hỏi ông ngồi cạnh là cái gì....ông đấy bảo mang chè dưới xuôi lên bán....Không hiểu ông ấy chơi em hay thật nhưng sau đó đâm ra nghi nghi không mua nữa. Hà giang thì ấn tượng tuyệt nhất của em là đi một huyện khác ăn cực ngon nhưng em không nói cho các cụ huyện nào đâu...chỉ biết giáp với Hoàng Su Phì...Măng, xôi, gà....rồi hạt mắc khén....
Miền núi nhiều nơi ăn ngon , càng sâu xa càng ngon

Buồn nhứt là không có chợ biên huhu
Cái chỗ mà không rùng mình, 30" hết cả triệu ấy ạ =))
Cụ review phát e hóng cái

Em chưa dám đi cụ ah vì bạn em đi về xong nó nói đi đường vất vả lắm, nó nói là thật có lỗi khi đưa cả trẻ con đi tham quan Hà Giang vì quá mệt ah.
Đường đi quanh co nó là cái thú của mấy ông offroad. E cực thích những cung đường khó.

Mình thì chốt rồi, giờ chỉ phải hỏi mỗi ý kiến con covid. :D Nó đồng ý là xong con ong lão nhé. :-bd
Nó không đồng ý thì em vẫn chiến mà

Thế là cụ bỏ qua không lên núi Cấm rồi. Phí !
Thời gian không kịp, e mà lên núi Cấm xong quay về cả đoàn nhịn luôn.

Khen cho cụ khéo chọn gấu ăn vận miền đông bắc á pha lẫn trung nguyên lại có cả viễn tây á. Thật đẹp!
Cụ đưa e đi một vòng chóng mặt quá.

Gặp tình huống này mà đi đoàn đông đúng là toang thật Cụ ạ. Em đi sau Cụ một hôm nhưng tình hình đỡ hơn rất nhiều, có thể do em chỉ có 2 người nên linh hoạt được.
2 người thì cực kỳ linh hoạt, nhất lại xe máy nữa thì quá dễ xử lý.

em chào anh Jo, lâu nay anh lười viết bài quá :D
Chào cụ, đang viết cấp tập cả 2 tháng nay đây.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Sớm hôm sau là mùng 5 Tết, cả đoàn được một đêm ngủ ngon nhưng vì chặng đi ngày hôm qua cũng khá mệt nên mọi người ngủ cố đến hơn 8h mới đi ăn sáng. Đi cùng người già và trẻ em nên mọi lịch trình thay đổi liên tục.
Nội cái chuyện ăn sáng không thôi cũng mệt.
Cả đoàn ra khỏi chỗ nghỉ đúng ra rẽ trái để đi lên đèo nhưng em cho rẽ phải đi ăn đã. Chả cần tìm hiểu làm gì, chỗ nào nhìn ổn, vắng là vào.
Ấy thế mà cũng không đơn giản, chỗ nào cũng kín đặc xe là xe, chưa kể đội phượt xe máy cũng đông như kiến đi lại khắp nơi. Có vẻ như Đồng Văn là điểm dừng chân lý tưởng cho cả 2 hướng lên Lũng Cú và Mã Pì Lèng.
Đi dọc phố chính một đoạn, thấy quán nào cũng đông, đang định dừng đại một quán thì thấy có quán bún chả bốc khói thơm lừng cả phố, liếc vào trong thấy còn 1-2 bàn trống nên em dừng luôn lại thả mọi người xuống vào gọi đồ còn em đi đậu xe chỗ khác vì chỗ này cũng không còn chỗ để xe.
Đậu xe xong quay lại quán Bún thì thấy cả đoàn vẫn đứng nhớn nhác chờ xếp bàn. Em lại phi vào dẹp hết đống bát đĩa trên bàn đồng thời cũng có luôn một bác chạc tuổi mình đang cầm mâm liền xếp hết lên đó luôn cho nhanh.
Ở đây tả vậy thôi chứ muốn nhanh thì cứ phải từ từ, ngồi quan sát hồi lâu e mới phát hiện quán này có đúng 2 vợ chồng làm. Còn cái cậu chạy bàn thực chất là leader của một nhóm phượt xe máy đang phụ giúp em bán hàng cho nhanh. Bà vợ chia các bát, ông chồng vừa kiêm nướng chả kiêm luôn cả chạy bàn.
Thoáng cái nhận định vấn đề trong khi cả đoàn mình và khách cũng loanh quanh gần 30 người, em lẳng lặng đứng lên ra ngay cạnh em bán hàng bảo: Đoàn anh chờ lâu không em?
Cô bán hàng không kịp ngước lên vẫn trả lời: Còn hơn 10 bát nữa thì đến đoàn anh.
Thế là em đứng rịt luôn ở đó chờ, quan sát đồng thời vừa để tránh những khách khác vào tranh lượt.
Lần lữa mãi sau 20p thì cũng đến lượt đoàn em được ăn, tổng thời gian cho ăn sáng cũng gần 40p. Tất cả mọi kế hoạch di chuyển bắt đầu đảo lộn từ đây.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,343
Động cơ
550,797 Mã lực
Tks bác chủ top.
Đọc xong em càng bảo lưu quan điểm Lễ, Tết ở nhà và về quê. Phượt phọt lúc khác.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Tks bác chủ top.
Đọc xong em càng bảo lưu quan điểm Lễ, Tết ở nhà và về quê. Phượt phọt lúc khác.
Năm nay nó đột biến do nghỉ dịch lâu quá mọi người cũng cuồng chân
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Chặng đường từ TT Đồng Văn lên tới đỉnh Mã Pì Lèng cũng không khá khẩm hơn là bao nhiêu khi bên ngoài vẫn mù đặc và đường trơn ẩm ướt.
Nghĩ rằng với thời tiết này thì khi đến chỗ Panorama sẽ cho mọi người dừng chân lâu một chút xong chạy thẳng qua Mèo Vạc để tới Mậu Duệ ăn trưa ai dè bên nhà ngoại nhất định đòi đi thuyền trên sông Nho Quế.
Ok thích là nhích thôi, nhưng em cũng cảnh báo trước là sẽ rất mất thời gian và khả năng sẽ phải bỏ qua Du Già nếu ở Nho Quế quá lâu.

Đến được Panorama thì cũng là lúc mà chỗ này tiếp tục kéo dài cảnh tắc đường khi tất cả du khách qua đây đều vào ngắm cảnh. Đoàn nhà em cũng không ngoại lệ. Cái quán cà phê bé tí mà cảm giác như có cả trăm con người dồn vào một lúc. Bên ngoài xe xếp hàng dài dặc. Nhà em phải đi lên mãi phía trên mới có chỗ đậu xe.

 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Cái sự chậm trễ nó nằm ở chỗ là đã vào đây thì cũng là lúc mọi người buồn đi vs, thế là lại tranh nhau đứng xếp hàng để vào vs, xong lại ra đứng xếp hàng để chụp ảnh check-in . Mình là đàn ông lái xe thì đâu chả được, nhưng các bà các mẹ thì nhất định phải cần chỗ đàng hoàng.

 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Gần 10h30 thì khởi hành đi tiếp, qua hội ý nhanh giữa hai xe thì mọi người đều thống nhất là phải đi Nho Quế, nhất định đi Nho Quế, đến đây rồi không đi thuyền trên sông Nho Quế là không được. Ok fine.
Lại tiếp tục hành trình để xuống Thủy điện 1 Nho Quế vì 2 hôm nay cơ quan quản lý thuyền chuyển về chỗ chân thủy điện để phục vụ hành khách tốt hơn. Nghe có vẻ ngon.
Lại mất thêm 30p để chạy xuống dưới chân thủy điện.

 

tranvanlong

Xe điện
Biển số
OF-135819
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
2,100
Động cơ
383,663 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Các cụ mợ đi Hà Giang, nên ghé Đài Hương 468 tưởng niệm các AHLS giữ Đất Việt.

Post nhân ngày 17/2.

20200511_122840.jpg
20200511_122411.jpg
20200511_122146.jpg
20200511_122140.jpg
Hôm mùng 2 tết nhà em đi Hà Giang, cả đoàn vào Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Vị Xuyên để thắp hương tưởng nhớ các bác liệt sỹ ah.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Và bắt đầu từ đây, câu chuyện kinh hoàng về chuyến đi Nho Quế khiến cho khi về đến nhà trẻ con còn gặp ác mộng!
Trên đường đi xuống Thủy điện Nho Quế 1, Lúc rẽ vào đoạn để xuống , em cứ nghĩ rằng chỉ vài xe đi thôi vì phần lớn mọi người lên ngắm đỉnh núi là chính.
Nhưng không, Tất cả các xe từ trên đỉnh đèo xuống đều rẽ trái xuống dưới sông hết. Nhìn đoàn xe nối đuôi nhau rẽ trái mà trong bụng chỉ biết than thầm, thế này thì còn lâu mới đến được Mậu Duệ, từ đây đi Mậu Duệ mất gần 2 tiếng chứ đùa đâu. Không ăn trưa ở Mậu Duệ được thì coi như bỏ Du Già luôn rồi.
Nhưng thôi, chiều đoàn là chính.
Chặng đường xuống không thấy khó khăn mấy vì ít có xe ngược chiều, chắc mẩm chỉ mất khoảng tiếng là xong đoạn ngắm Hẻm Tu Sản chứ không đến nỗi nào.
Ai dè khi xuống tới chân Thủy điện thì một cảnh tượng nhốn nháo chờ đợi của vài trăm người và hàng vài chục chiếc xe trong bãi Thủy điện khiến tôi té ngửa.
Đậu xe ngay đầu dốc, em xuống đánh giá tình hình, nói là đánh giá chứ tình thế nào cũng phải đi vì nhà ngoại máu quá rồi. Cả đoàn lếch thếch dắt nhau xuống bến xe tập trung.
Phải nói là hàng trăm người đang đứng nhốn nháo ngay phía chân dốc, em quay sang hỏi mấy đồng chí CSGT đang phân luồng hỏi: Làm gì mà tập trung đông thế. Mấy đồng chí chí không quay lại vẫn trả lời: Chờ xe vận chuyển anh ơi.
Thì ra tất cả các xe phải bỏ lại chỗ này, đi vào trong là vùng giáp biên nên phải qua khu vực biên phòng và chỉ có 3 chiếc xe county được chạy trung chuyển khoảng 3km để vào chân đập sau đó lên thuyền để đi thăm hẻm Tu Sản.
Đứng chờ gần 15p thì chiếc xe đầu tiên xuất hiện, thế là như một bày ong vỡ tổ, cả trăm người phi lại quây kín xe county, trong khi đó bên trong xe county như một cái lò mổ lợn cũng phải đến gần 50 người nhồi nhét nhau kín xe không xuống được. Kinh hoàng không thể tưởng tượng được.
Đoàn nhà em cũng không còn cách nào khác phải phi vào tranh giành slot ngay vì với số lượng khách đang chờ hiện tại thì kể cả 3 xe cũng không đủ chở và phải rất lâu nữa mới có xe tiếp theo. Vãi cả đái các cụ ạ.
Tiếng trẻ con khóc, tiếng người lớn chửi nhau, tiếng gào hét, hự hạ bẹp hết cả ruột để leo lên và leo xuống. Bên trong chửi dm để bọn tao xuống đã chứ, bên ngoài chửi dm mày chửi ai thế, bố đứng chờ cả tiếng rồi...
Nhục không tả nổi.

 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Bẹp ruột lên được xe, em là một trong những người cuối cùng lên được xe nên gần như không thể chen lấn được gì thêm nữa. Xe chật như nêm quá xe dù. Động tác đứng trên xe là phần dưới thì thẳng mà phần trên thì ngả. Giữa muôn trùng người tiếng gọi vợ ơi của mình rơi vào giữa một đám đông hỗn loạn.
Cũng may là có ông anh gấu cao gần 1.8m đi cạnh vợ hỗ trợ phía trên nên em cũng không có gì lo lắng quá cho hai mẹ con. Nhưng chưa bao giờ em để vợ con rơi vào hoàn cảnh như thế này. Công nhận nhiều lúc người tính không bằng trời tính. Đôi khi phải thử thách tí nó mới gay cấn phỏng các cụ?
Đứng như vậy khoảng 3km trên chiếc xe rùa bò thì cũng vào đến chân thủy điện. Từ đây đi vào chỗ bến thuyền phải đi bộ khoảng 500m nữa trên những con đường đầy đất đá lởm chởm và xảy chân một chút là rớt xuống sông.
Không hiểu các nhà quản lý nghĩ gì khi để cho khách du lịch đi chơi mà như hành xác thế này, chưa kể vô cùng nguy hiểm cho trẻ con, nhất là giữa mùa đại dịch này. Cũng may về cả nhà không ai dính Covid chứ không thì ân hận quá.

Cái đường vào bến thuyền nó cheo leo như này và 2 chiều đi lại thì ai cũng muốn chỉ được việc của mình nên nhiều tình huống khá nguy hiểm.

 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,254
Động cơ
357,005 Mã lực


Bẹp ruột lên được xe, em là một trong những người cuối cùng lên được xe nên gần như không thể chen lấn được gì thêm nữa. Xe chật như nêm quá xe dù. Động tác đứng trên xe là phần dưới thì thẳng mà phần trên thì ngả. Giữa muôn trùng người tiếng gọi vợ ơi của mình rơi vào giữa một đám đông hỗn loạn.
Cũng may là có ông anh gấu cao gần 1.8m đi cạnh vợ hỗ trợ phía trên nên em cũng không có gì lo lắng quá cho hai mẹ con. Nhưng chưa bao giờ em để vợ con rơi vào hoàn cảnh như thế này. Công nhận nhiều lúc người tính không bằng trời tính. Đôi khi phải thử thách tí nó mới gay cấn phỏng các cụ?
Đứng như vậy khoảng 3km trên chiếc xe rùa bò thì cũng vào đến chân thủy điện. Từ đây đi vào chỗ bến thuyền phải đi bộ khoảng 500m nữa trên những con đường đầy đất đá lởm chởm và xảy chân một chút là rớt xuống sông.
Không hiểu các nhà quản lý nghĩ gì khi để cho khách du lịch đi chơi mà như hành xác thế này, chưa kể vô cùng nguy hiểm cho trẻ con, nhất là giữa mùa đại dịch này. Cũng may về cả nhà không ai dính Covid chứ không thì ân hận quá.

Cái đường vào bến thuyền nó cheo leo như này và 2 chiều đi lại thì ai cũng muốn chỉ được việc của mình nên nhiều tình huống khá nguy hiểm.

bài học là tránh các điểm du lịch hot vào thời điểm cao điểm phải ko cụ?
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
bài học là tránh các điểm du lịch hot vào thời điểm cao điểm phải ko cụ?
Thực ra thì chúng ta ai cũng bận bịu cv. Để đi dc với nhau thì chỉ có các ngày nghỉ lễ chung của cả nước mới đông đủ được. Cho nên, đi thì cũng cứ đi thôi nhưng nên có kế hoạch ngủ nghỉ từ trước tránh hết phòng. Còn lại trong chuyến đi mà tắc đường kẹt xe đen quá thì phải chịu vậy.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Hẻm Tu Sản nằm dưới chân đèo Mã Pí Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang), dòng sông Nho Quế xanh ngắt như sợi chỉ len lỏi theo đường cong của con đường Hạnh Phúc. Năm 2009, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xếp khu vực này là Di tích Danh lam thắng cảnh Việt Nam. Sông Nho Quế được vinh danh là một trong những thung lũng kiến tạo độc nhất vô nhị của Việt Nam.
Thôn Tà Làng nằm sát dòng Nho Quế là nơi sinh sống của 39 hộ các dân tộc Giáy, Tày, Mông, nằm cách xa trung tâm xã, đời sống của người dân nơi đây gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Cuộc sống của họ chủ yếu là đánh bắt cá tôm dưới dòng sông, mỗi năm một vụ lúa và ngô.
Hẻm vực Tu Sản là vực sâu với chiều cao vách đá lên tới 700-900 m, chiều dài tới 1,7 km, thuộc kiểu di sản kiến tạo địa mạo, di sản cổ sinh - địa tầng - cổ môi trường, phát hiện tại khu vực của 3 xã Pải Lủng, Pả Vi và Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top