[CCCĐ] Kinh hoàng Hà Giang - Chuyến đi đầu Xuân sợ vỡ mật!

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Để đến được vực hẻm Tu Sản du khách cần đi thuyền, cano dịch vụ khoảng 20-30 phút ngược dòng Nho Quế. Hiện nay, có 23 thuyền du lịch hoạt động, mỗi năm đưa đón hàng ngàn lượt khách tham quan, chiêm ngưỡng kỳ quan hùng vĩ này.
Được đưa vào khai thác muộn hơn so với những điểm du lịch khác trên Cao nguyên đá Đồng Văn, nhưng hành trình khám phá sông Nho Quế và hẻm Tu Sản bằng thuyền lại có sức hút mạnh mẽ nhất. Bất kỳ du khách nào đến cao nguyên đá đều muốn một lần được khám phá điểm đến mới này.

 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Ha giang-121.jpg


Loanh quanh trên dòng sông Nho Quế và hẻm Tu Sản cũng mất đến 45p, cả đoàn lại ngược về chân Thủy điện để lên chuyến xe dù quay trở lại bãi đậu xe. Lần về này cũng chả khá khẩm hơn là mấy nhưng e rút kinh nghiệm bế bé con và bảo Gấu: Anh đi đâu em cứ bám chặt áo đi theo.
Thế nào mà lúc chen chân lên xe nhung nhúc người là người quay lại không thấy vợ đâu.
Em thì cực nhanh trong việc tích lũy kinh nghiệm nên lên xe phát có ghế ngay và giữ thêm một ghế trong cho hai bé gái để bảo đảm an toàn. Đến lúc xe lên chật cứng thì nhìn thấy vợ muốn nhường chỗ mà bất lực. Chật như nêm.
Gửi các cụ bức ảnh khi một chiếc xe vừa đến bến để đón đoàn quay về, chiếc đầu tiên này do đoàn em đi bộ còn xa nên khi tới nơi thì xe đã chật cứng rồi phải chờ xe sau.

Gửi tặng các cụ clip ngắn để các cụ trải nghiệm Chuyến xe này:

 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,475
Động cơ
271,755 Mã lực
Em vào xem chuyến đi bão táp :D
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Quay trở lại xe cũng là lúc quá trưa tầm khoảng 12h15, lúc này mọi kế hoạch đã hoàn toàn vỡ , không thể đến Mậu Duệ được vì nếu đến đó cũng tầm 2h30 nên e quyết định cho đoàn ăn trưa ở Mèo Vạc.
Từ những kinh nghiệm đã qua cho thấy nên bỏ qua tất cả các nhà hàng đông khách, tìm thằng nào vắng nhất mà vào, cơm canh đơn giản thì như nhau chả có gì phải khổ sở cả.
Đến trung tâm chợ rẽ phải, đoàn em gặp một quán Cơm phở mì miến đơn sơ liền dừng xe cho mọi người xuống gọi đồ ăn còn em và ông anh vợ đi mua xăng cho 2 xe.
Quán này thế mà lại hay, hôm nay mới mở hàng nhưng lần đầu tiên bán cơm, nên bao nhiêu món ngon trong nhà mang ra cả. Chờ khoảng 15-20p thì cả đoàn được bữa cơm theo đánh giá của cụ nhà là ngon nhất từ trước tới giờ.
Trong lúc ăn mọi người hỏi kế hoạch Du Già thì em nói luôn là quá muộn rồi không thể nào kịp nữa, nếu qua du già thì phải tầm 5h30-6h mới tới, xong quay về Quản Bạ là một cung đường rừng rất vắng và ít người chọn cung này đi đêm nên kế hoạch là chạy thẳng về Quản Bạ, theo hướng Mậu Duệ - Yên Minh.
Cơm nước xong e như cái đồng hồ lên xe đóng cửa ngủ 15p xong bật dậy giục cả đoàn tiếp tục hành quân. Phía trước theo như thông tin tình báo có được là 30km đường cực xấu.
Và đúng như thế, chặng đường 30km từ Mèo Vạc đi Mậu Duệ cực kỳ xấu lại thêm thời tiết ẩm ương sương mù dày đặc nên đường trơn trượt và đầy bùn đất.
Từ cung này trở đi em chạy một mạch về thẳng Yên Minh không nghỉ vì lo nếu đường xấu tốc độ chậm thì về tới Quản bạ tối mịt lại không kịp cho mọi người tắm nước lá người Dao.

screenshot_1645265204.png
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,172
Động cơ
196,471 Mã lực
Tuổi
39
Vụ chính quyền dời 2 bến cũ trước và gom lại thành 1 ở thủy điện bị bà con kêu than phản ánh, chửi bới quá chừng. Trước nhà thuyền chỉ thu 70-80k 1 người giờ chính quyền gom hết lại thu 110k/1 người mà tổ chức lôm côm, đường xá chưa làm xong rất nguy hiểm. Xe trung chuyển thì ít mà lượng người quá đông, chỗ này ai dính Covid chắc lây nhanh lắm.
Lần này em bỏ qua vụ thuyền Nho Quế vì lần trước em có đi rồi, hơn nữa lần này thời tiết quá xấu với vụ chen lấn điên cuồng ở thủy điện thì bỏ qua là quá sáng suốt.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Vụ chính quyền dời 2 bến cũ trước và gom lại thành 1 ở thủy điện bị bà con kêu than phản ánh, chửi bới quá chừng. Trước nhà thuyền chỉ thu 70-80k 1 người giờ chính quyền gom hết lại thu 110k/1 người mà tổ chức lôm côm, đường xá chưa làm xong rất nguy hiểm. Xe trung chuyển thì ít mà lượng người quá đông, chỗ này ai dính Covid chắc lây nhanh lắm.
Lần này em bỏ qua vụ thuyền Nho Quế vì lần trước em có đi rồi, hơn nữa lần này thời tiết quá xấu với vụ chen lấn điên cuồng ở thủy điện thì bỏ qua là quá sáng suốt.
Chuẩn rồi. 2 người quyết cái gì cũng nhanh. Đoàn này quyết là phải xem ý các cụ :D
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Mới gió to thôi, em đang đợi đoạn gần tâm bão :D
Qua tâm bão rồi, từ nay về sau là chỉ còn chấn động sau bão thôi nhưng cũng đủ để gọi là ký ức không bao giờ quên.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Bởi thế đi mà có các bô lão em toàn dẫn đi nghỉ dưỡng ;))
Nhà này nghỉ dưỡng suốt rồi nhưng các cụ trước công tác miền núi nhiều nên cứ thích thăm lại chốn xưa :D
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,172
Động cơ
196,471 Mã lực
Tuổi
39
Nhà này nghỉ dưỡng suốt rồi nhưng các cụ trước công tác miền núi nhiều nên cứ thích thăm lại chốn xưa :D
Thế thì không tránh được rồi Cụ, nhưng trừ vụ Nho Quế quá đông đúc xử lý khó chứ mấy pha khác thấy Cụ xử lý nhanh nhạy, chạy chỗ cực kỳ hợp lý.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Thế thì không tránh được rồi Cụ, nhưng trừ vụ Nho Quế quá đông đúc xử lý khó chứ mấy pha khác thấy Cụ xử lý nhanh nhạy, chạy chỗ cực kỳ hợp lý.
Nho Quế thì thua. Trở tay không kịp!
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,141
Động cơ
547,870 Mã lực
Và bắt đầu từ đây, câu chuyện kinh hoàng về chuyến đi Nho Quế khiến cho khi về đến nhà trẻ con còn gặp ác mộng!
Trên đường đi xuống Thủy điện Nho Quế 1, Lúc rẽ vào đoạn để xuống , em cứ nghĩ rằng chỉ vài xe đi thôi vì phần lớn mọi người lên ngắm đỉnh núi là chính.
Nhưng không, Tất cả các xe từ trên đỉnh đèo xuống đều rẽ trái xuống dưới sông hết. Nhìn đoàn xe nối đuôi nhau rẽ trái mà trong bụng chỉ biết than thầm, thế này thì còn lâu mới đến được Mậu Duệ, từ đây đi Mậu Duệ mất gần 2 tiếng chứ đùa đâu. Không ăn trưa ở Mậu Duệ được thì coi như bỏ Du Già luôn rồi.
Nhưng thôi, chiều đoàn là chính.
Chặng đường xuống không thấy khó khăn mấy vì ít có xe ngược chiều, chắc mẩm chỉ mất khoảng tiếng là xong đoạn ngắm Hẻm Tu Sản chứ không đến nỗi nào.
Ai dè khi xuống tới chân Thủy điện thì một cảnh tượng nhốn nháo chờ đợi của vài trăm người và hàng vài chục chiếc xe trong bãi Thủy điện khiến tôi té ngửa.
Đậu xe ngay đầu dốc, em xuống đánh giá tình hình, nói là đánh giá chứ tình thế nào cũng phải đi vì nhà ngoại máu quá rồi. Cả đoàn lếch thếch dắt nhau xuống bến xe tập trung.
Phải nói là hàng trăm người đang đứng nhốn nháo ngay phía chân dốc, em quay sang hỏi mấy đồng chí CSGT đang phân luồng hỏi: Làm gì mà tập trung đông thế. Mấy đồng chí chí không quay lại vẫn trả lời: Chờ xe vận chuyển anh ơi.
Thì ra tất cả các xe phải bỏ lại chỗ này, đi vào trong là vùng giáp biên nên phải qua khu vực biên phòng và chỉ có 3 chiếc xe county được chạy trung chuyển khoảng 3km để vào chân đập sau đó lên thuyền để đi thăm hẻm Tu Sản.
Đứng chờ gần 15p thì chiếc xe đầu tiên xuất hiện, thế là như một bày ong vỡ tổ, cả trăm người phi lại quây kín xe county, trong khi đó bên trong xe county như một cái lò mổ lợn cũng phải đến gần 50 người nhồi nhét nhau kín xe không xuống được. Kinh hoàng không thể tưởng tượng được.
Đoàn nhà em cũng không còn cách nào khác phải phi vào tranh giành slot ngay vì với số lượng khách đang chờ hiện tại thì kể cả 3 xe cũng không đủ chở và phải rất lâu nữa mới có xe tiếp theo. Vãi cả đái các cụ ạ.
Tiếng trẻ con khóc, tiếng người lớn chửi nhau, tiếng gào hét, hự hạ bẹp hết cả ruột để leo lên và leo xuống. Bên trong chửi dm để bọn tao xuống đã chứ, bên ngoài chửi dm mày chửi ai thế, bố đứng chờ cả tiếng rồi...
Nhục không tả nổi.

Buồn cụ nhỉ.
 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,475
Động cơ
271,755 Mã lực
Đoạn chỗ sông Nho Quế đó là khiếp nhất rồi, em đoán thế ;))
Em thấy thế bão nhẹ thôi, chỉ lo đoàn đông người là chính. Em chứng kiến Sa Pa rạng sáng mùng 3 tầm 3h sáng nhiều người vẫn lang thang tìm phòng nghỉ, ân uống thì nhiều nơi còn hết đồ. Sáng tắc đường từ đoạn quảng trường và nhà thờ đá vào phố Phan Xi Păng mất khoảng 2h cho 700m. Ô tô gửi cách 2km hình như cũng hết chỗ. Kính hoàng luôn, cơ mà thế mới có kỉ niệm nhớ lâu được :D
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Khoảng gần 4h chiều đoàn em về tới Yên Minh thì gặp ngay được một phiên chợ của người Dân tộc. Trẻ con người lớn túm năm tụm ba chơi đủ trò ngay trong chợ cực vui. Thế là em dừng lại cho đoàn nghỉ ngơi và tham gia phiên chợ cùng bà con.

Ha giang-122.jpg


Khiếp chen lấn có một tí mà nhìn con mình và các bé dân tộc chả khác nhau là mấy.

Ha giang-123.jpg


Các quán nướng thịt lợn bản ở đây rất ngon, em làm 2 xiên thịt xong xắn tay áo tham gia mấy trò chơi cùng các thanh niên nơi này.

Ha giang-135.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Em thấy thế bão nhẹ thôi, chỉ lo đoàn đông người là chính. Em chứng kiến Sa Pa rạng sáng mùng 3 tầm 3h sáng nhiều người vẫn lang thang tìm phòng nghỉ, ân uống thì nhiều nơi còn hết đồ. Sáng tắc đường từ đoạn quảng trường và nhà thờ đá vào phố Phan Xi Păng mất khoảng 2h cho 700m. Ô tô gửi cách 2km hình như cũng hết chỗ. Kính hoàng luôn, cơ mà thế mới có kỉ niệm nhớ lâu được :D
Phê lòi luôn chứ gì nữa :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top