[Funland] Kinh doanh giờ quá là khó khăn phải không các cụ?

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,412
Động cơ
247,076 Mã lực
Kinh doanh thời đại này nó gắn với qui mô, nguồn lực, chính sách, công nghệ, rồi nên khả năng tay trắng gây dựng cơ đồ như các cụ xưa là gần như zero. Những ý tưởng sáng tạo, khả thi càng ngày càng hiếm và khó khăn, tuy nhiên em đánh giá nếu kinh doanh cứ bắt nguồn từ cái gốc của sản phẩm, dịch vụ, cái bản chất đấy mà tốt và đạt chất lượng thì để sống cũng không phải là khó, còn để phát triển mạnh mà vẫn giữ được cái gốc và chất lượng thì rất khó.
 

tree

Xe tải
Biển số
OF-154607
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
431
Động cơ
357,779 Mã lực
Kinh doanh thời đại này nó gắn với qui mô, nguồn lực, chính sách, công nghệ, rồi nên khả năng tay trắng gây dựng cơ đồ như các cụ xưa là gần như zero. Những ý tưởng sáng tạo, khả thi càng ngày càng hiếm và khó khăn, tuy nhiên em đánh giá nếu kinh doanh cứ bắt nguồn từ cái gốc của sản phẩm, dịch vụ, cái bản chất đấy mà tốt và đạt chất lượng thì để sống cũng không phải là khó, còn để phát triển mạnh mà vẫn giữ được cái gốc và chất lượng thì rất khó.
Càng ngày để bọn trẻ khởi nghiệp, làm chủ càng khó. Để hội tụ đủ được nguồn lực như này đâu phải dễ. Tuy nhiên, giờ không làm khởi nghiệp sớm thì gần như vài năm nữa là hết cơ hội khởi nghiệp - làm ông chủ, mãi mãi làm thuê và không có cơ hội đổi đời....
 

thudoll88

Xe tăng
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,988
Động cơ
117,652 Mã lực
Em lập 8 năm rùi…em trước làm cho cty sx giày dép xuất khẩu. Sau thấy cty mang ra ngoài gia công in, lên keo liệu…em về làm cái xưởng gia công cho cty. May mà chơi thân với mấy sếp nên mấy sếp cho làm thử vài đơn thấy ok nên làm hoài đến khi giải thể cụ à.

Cv thì vẫn có nhưng quản lý, thuê má, thanh tra hết thuế đến pccc…em thấy mệt mỏi quá. Đầu năm nay em quyết nghỉ và thế là làm thủ tục thui.

giờ đến 1 thị trấn ở lâm hà lâm đồng để bắt đầu lại. Mở quán bán đồ nhựa hay gì đó.
Cụ trước sống ở Hà Nội bây giờ về Đà Lạt ở à
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,227
Động cơ
49,906 Mã lực
Tuổi
25
Thớt này toàn các cụ mợ kêu khó khăn nhỉ? Chuyển hết sang làm cò bds đi. Vào mấy thót bds thấy kêu giá lên ầm ầm, sàn be bé một tháng chốt mấy chục căn là bình thường :D
 

konachi102

Xe buýt
Biển số
OF-618669
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
695
Động cơ
126,824 Mã lực
Tuổi
43
Vp lương 50tr là bình thường, 100tr là cao nhưng cũng không ít, trên nữa cũng không ít.

Các cụ buôn bán hay nghĩ mình giàu khi vài năm làm ăn tốt nhưng đa số buôn bán có thời, không phải lúc nào cũng được, làm vp ổn định & làm được đến già, đại khái thế, tất nhiên người này người kia.
lương vp mà cao vậy đi buon làm j cụ . quanh cụ có vài người lương như vậy mà cụ nghĩ cả xh lương cao vậy sao . lương tb nvvp chỉ 7-15 tr quay đầu
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,187
Động cơ
422,253 Mã lực
lương vp mà cao vậy đi buon làm j cụ . quanh cụ có vài người lương như vậy mà cụ nghĩ cả xh lương cao vậy sao . lương tb nvvp chỉ 7-15 tr quay đầu
Giờ lương cao lắm cụ, 15tr thua chạy taxi giờ ai làm? Lương dân vp giờ cơ bản phải 30tr, trưởng phòng 60tr, cao cấp hơn trên 100tr là cực bình thường. Bên mảng IT thì cứ x1.5 x2. Không thì tiền đâu ra mua nhà mua xe nhiều thế? Mỗi tòa văn phòng lại có hàng nghìn con người như vậy, cuộc sống thành phố cạnh tranh kinh khủng.
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,000
Động cơ
180,756 Mã lực
Tuổi
32
Giờ lương cao lắm cụ, 15tr thua chạy taxi giờ ai làm? Lương dân vp giờ cơ bản phải 30tr, trưởng phòng 60tr, cao cấp hơn trên 100tr là cực bình thường. Bên mảng IT thì cứ x1.5 x2. Không thì tiền đâu ra mua nhà mua xe nhiều thế? Mỗi tòa văn phòng lại có hàng nghìn con người như vậy, cuộc sống thành phố cạnh tranh kinh khủng.
Ăn thua gì cụ, cụ lập cái acc voz là đc 350 củ/tháng r mà hàng ngày chỉ post bài chém gió cho xôm là đc :))
 

duckxanh

Xe hơi
Biển số
OF-528859
Ngày cấp bằng
27/8/17
Số km
109
Động cơ
172,434 Mã lực
Tuổi
43
Giờ lương cao lắm cụ, 15tr thua chạy taxi giờ ai làm? Lương dân vp giờ cơ bản phải 30tr, trưởng phòng 60tr, cao cấp hơn trên 100tr là cực bình thường. Bên mảng IT thì cứ x1.5 x2. Không thì tiền đâu ra mua nhà mua xe nhiều thế? Mỗi tòa văn phòng lại có hàng nghìn con người như vậy, cuộc sống thành phố cạnh tranh kinh khủng.
Thật hả các cụ, thế IT thì phai 120 tr trưởng phòng, nv thi 60 tr ạ, nhân viên mà thế thì cao quá, chắc cụ toàn tiếp xúc mấy thành phần giỏi và toàn công ty tập đoàn lớn thì thấy thế. Chứ nvvp thi 15 tr là phổ biến. chứ lương nhu cụ nói thì VN thành nước giầu rồi, hehehe 100tr là 4000$/tháng, mấy bọn nước giầu lương cũng chỉ thế thôi, trừ giám đốc thì chắc phải 6000$ hoặc hơn.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,309
Động cơ
85,130 Mã lực
Vp lương 50tr là bình thường, 100tr là cao nhưng cũng không ít, trên nữa cũng không ít.

Các cụ buôn bán hay nghĩ mình giàu khi vài năm làm ăn tốt nhưng đa số buôn bán có thời, không phải lúc nào cũng được, làm vp ổn định & làm được đến già, đại khái thế, tất nhiên người này người kia.
Tính số đông và bình quân đi cụ. Nếu tính giới lãnh đạo VP ( ví dụ như G Đ Chi nhánh NH, G Đ Chi nhánh Cty BH...) thì nó là số ít rồi, không phổ biến.
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,626
Động cơ
113,761 Mã lực
Tính số đông và bình quân đi cụ. Nếu tính giới lãnh đạo VP ( ví dụ như G Đ Chi nhánh NH, G Đ Chi nhánh Cty BH...) thì nó là số ít rồi, không phổ biến.
Nhân viên có kinh nghiệm (mức senior) cty nước ngoài là 40-50tr rồi, không cần trưởng phòng. Bạn xem các salary guide là thấy, ví dụ Adecco Vietnam salary guide. Lương vp mà 10-15tr thì là gần như không có kỹ năng gì?
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,000
Động cơ
180,756 Mã lực
Tuổi
32
Nhân viên có kinh nghiệm (mức senior) cty nước ngoài là 40-50tr rồi, không cần trưởng phòng. Bạn xem các salary guide là thấy, ví dụ Adecco Vietnam salary guide. Lương vp mà 10-15tr thì là gần như không có kỹ năng gì?
Đc bn là cty nc ngoài và bn ng đc làm senior thật sự chứ ko phải tự phong
 

Tuancap

Xe buýt
Biển số
OF-181278
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
509
Động cơ
340,910 Mã lực
Vâng cụ! để em tính lại. thank cụ
Nhân viên có kinh nghiệm (mức senior) cty nước ngoài là 40-50tr rồi, không cần trưởng phòng. Bạn xem các salary guide là thấy, ví dụ Adecco Vietnam salary guide. Lương vp mà 10-15tr thì là gần như không có kỹ năng gì?
Có mà đi ăn cướp . Để đạt được lương 3-4 chục , chắc phải làm ở đấy 15 năm rồi . Chứ mới ra trường đi xin việc còn khó . Chưa nói đến lương .
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,101
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Kinh doanh thời đại này nó gắn với qui mô, nguồn lực, chính sách, công nghệ, rồi nên khả năng tay trắng gây dựng cơ đồ như các cụ xưa là gần như zero. Những ý tưởng sáng tạo, khả thi càng ngày càng hiếm và khó khăn, tuy nhiên em đánh giá nếu kinh doanh cứ bắt nguồn từ cái gốc của sản phẩm, dịch vụ, cái bản chất đấy mà tốt và đạt chất lượng thì để sống cũng không phải là khó, còn để phát triển mạnh mà vẫn giữ được cái gốc và chất lượng thì rất khó.
trên fb có dạo các thành viên bàn tán mở hàng phở để kiếm sống
cũng chi li áp dụng tính toán ghê lắm
nếu đi học + mua công thức cũng khá tiền.
cách đây cũng mấy mùa rồi. em không còn dùng fb nữa nên chả rõ tình hình ra sao
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,187
Động cơ
422,253 Mã lực
Thật hả các cụ, thế IT thì phai 120 tr trưởng phòng, nv thi 60 tr ạ, nhân viên mà thế thì cao quá, chắc cụ toàn tiếp xúc mấy thành phần giỏi và toàn công ty tập đoàn lớn thì thấy thế. Chứ nvvp thi 15 tr là phổ biến. chứ lương nhu cụ nói thì VN thành nước giầu rồi, hehehe 100tr là 4000$/tháng, mấy bọn nước giầu lương cũng chỉ thế thôi, trừ giám đốc thì chắc phải 6000$ hoặc hơn.
Ăn thua gì cụ, cụ lập cái acc voz là đc 350 củ/tháng r mà hàng ngày chỉ post bài chém gió cho xôm là đc :))
Các cụ không tin cũng không sao, chê em chém cũng được. Em cứ nhìn xã hội chi tiêu ntn thôi. Hà Nội hay trên này toàn than nghèo kể khổ nhưng xong nhà cửa xe cộ mua ầm ầm.

Nhân viên có kinh nghiệm (mức senior) cty nước ngoài là 40-50tr rồi, không cần trưởng phòng. Bạn xem các salary guide là thấy, ví dụ Adecco Vietnam salary guide. Lương vp mà 10-15tr thì là gần như không có kỹ năng gì?
Thực tế là vậy, chồng 40tr đi hai vợ chồng 60tr mới đủ tồn tại ở Hà Nội chứ nói gì đến mua nhà. Cứ nghe xã hội nói x thì 3x lên mới là thật
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,626
Động cơ
113,761 Mã lực
Các cụ không tin cũng không sao, chê em chém cũng được. Em cứ nhìn xã hội chi tiêu ntn thôi. Hà Nội hay trên này toàn than nghèo kể khổ nhưng xong nhà cửa xe cộ mua ầm ầm.



Thực tế là vậy, chồng 40tr đi hai vợ chồng 60tr mới đủ tồn tại ở Hà Nội chứ nói gì đến mua nhà. Cứ nghe xã hội nói x thì 3x lên mới là thật
60tr đủ mua nhà ở HN, & là mức khá ở HN. Gia đình làm văn phòng ở HN độ tuổi 35 em nghĩ 40tr là thu nhập trung bình.

Năm 2009 em đi làm văn phòng, chị office admin cũng nhanh nhẹn lương 15tr. Vào nghe cc chém 2024 lương vp 10tr mà không hiểu là mức lương đã thay đổi ntn, 10tr thuê được người em cũng tin, nhưng chắc là người không có kỹ năng gì :|

Hay salary guide là ảo hết? Hay "văn phòng" mà cc nói là lễ tân? Lễ tân kiêm admin có khi cũng hơn 10tr.
 
Chỉnh sửa cuối:

ptqn

Xe đạp
Biển số
OF-319597
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
39
Động cơ
291,075 Mã lực
Hiện nay tình hình đã khác rồi ạ, muốn biết rõ nhất là các cụ cứ vào group xin việc, group review công ty để biết thực trạng. Hai đầu tàu HCM, HN mức lương trung bình đã giảm hẳn từ 15tr xuống còn 10tr, các bạn có kinh nghiệm hiện đang phải chấp nhận thực tế bị giảm lương rất nhiều và công việc nhiều gấp đôi do doanh nghiệp cắt giảm nhân sự. Lương ra trường hiện nay chỉ còn 7-8tr, đó là nếu may mắn vào được cty không nợ/xù lương
Các bạn hiện đang tìm cách vượt khó bằng cách làm part -time nhiều công việc, freelancer ở các nền tảng đa quốc gia, đi làm Malay, Indo... nếu cố gắng bám trụ. Còn lại phần đông các bạn trẻ vẫn đang rất chật vật
Với các cấp quản lý cấp trung thì hiện cũng không khá hơn với tình hình nhiều người đang có gia đình phải gồng gánh, họ lựa chọn ra riêng, buôn bán nhỏ lẻ hoặc tiếp tục với mức lương và vị trí thấp hơn

Những điều em nói trên không đúng với tất cả nhưng phần lớn nó là sự thật, mọi người kiểm chứng tại các diễn đàn sẽ thấy tình trạng thảm hơn rất nhiều. Em thì không phải thành phần bị lung lay nhưng vẫn vào các gr để hỗ trợ tinh thần, cho lời khuyên các bạn trẻ

Còn xung quanh các cụ những thành phần lương cao thì do mối quan hệ và thế giới quan các cụ tốt nên toàn những người vẫn có mức lương khá tốt thời điểm này
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,154
Động cơ
-180,708 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Hiện nay tình hình đã khác rồi ạ, muốn biết rõ nhất là các cụ cứ vào group xin việc, group review công ty để biết thực trạng. Hai đầu tàu HCM, HN mức lương trung bình đã giảm hẳn từ 15tr xuống còn 10tr, các bạn có kinh nghiệm hiện đang phải chấp nhận thực tế bị giảm lương rất nhiều và công việc nhiều gấp đôi do doanh nghiệp cắt giảm nhân sự. Lương ra trường hiện nay chỉ còn 7-8tr, đó là nếu may mắn vào được cty không nợ/xù lương
Các bạn hiện đang tìm cách vượt khó bằng cách làm part -time nhiều công việc, freelancer ở các nền tảng đa quốc gia, đi làm Malay, Indo... nếu cố gắng bám trụ. Còn lại phần đông các bạn trẻ vẫn đang rất chật vật
Với các cấp quản lý cấp trung thì hiện cũng không khá hơn với tình hình nhiều người đang có gia đình phải gồng gánh, họ lựa chọn ra riêng, buôn bán nhỏ lẻ hoặc tiếp tục với mức lương và vị trí thấp hơn
Chính xác như cụ này nói
Mùng 1 tháng 7 tới chuyển khoản bank >=10 triệu bắt phải nhận diện khuôn mặt bằng AI trong app bank. Lúc đó lực lượng đi làm app tài xỉu, forex ở Campuchia, Phillipin không kiếm ăn được nữa lại phải trở về VN gia nhập nghiệp đoàn xe ôm, taxi công nghệ thì còn cạnh tranh gắt gao nữa 8->
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top