[Funland] Kinh doanh điện máy kiểu Pico

Nhật Hạ

Xe buýt
Biển số
OF-353516
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
581
Động cơ
269,670 Mã lực
Em mua hàng online nhiều chứ cụ. Lúc xuất hóa đơn đương nhiên là em trả tiền nó rồi chứ ah.

Em đặt hàng - Họ mang hàng đến giao - Em kiểm tra hàng - Hàng Ok - Em ký biên bản giao nhận hàng kiêm phiếu xuất kho, gửi thông tin để viết hóa đơn và trả tiền - họ cầm tiền và biên bản giao nhận kiêm phiếu xuất kho về kế toán pico - nộp lại tiền - Kế toán xuất hóa đơn và gửi cho khách hàng.

Em mua hàng của Pico nhiều năm rồi, và cả Trần Anh nữa. Nói chung, họ chỉ toàn đặt ra các điều kiện có lợi cho họ. Ví dụ, cái ông mang hàng đến mà hàng có vấn đề gì đó ông ấy sẽ bảo cụ cứ yên tâm đi, có gì họ sẽ bảo hành đầy đủ. Nếu cụ nghe thôi, việc của ông giao hàng coi như xong và ông ấy sẽ không bao giờ gặp lại cụ nữa.

Khi cụ bàn về vấn đề bảo hành, khi ấy Pico mời cụ lên hãng mà bảo hành nhé, vì họ không bảo hành chính hãng cho cụ đâu. Và cụ tự đi mà liên hệ bảo hành.

Theo em thì "Trách nhiệm" nó giống như định luật bảo toàn, ko tự nhiên sinh ra mà cũng không tự nhiên mất đi, mà chỉ chuyển từ thằng này sang thằng khác.

Em vẫn cầm tiền chưa trả nó ngay thì có nghĩa là tiền vẫn là của em và em còn có thể đòi hỏi quyên lợi.

Thử đặt địa vị cụ đi mua một cái tivi, rồi khi nhân viên giao hàng mang đến cụ sẽ phát hiện ra là cái tivi này họ dùng để trưng bày cả năm rồi, cụ nghĩ sao.

Nếu toàn bộ hệ thống Pico mà có trách nhiệm thì chả có vấn đề gì cả, ai magn đến cũng thế thôi vì sản phẩm thuộc về một hệ thống bán hàng điện máy tốt.

Khách hàng như em mà yêu cầu thế chả có gì là quá đáng cả. Tiền chao thì cháo mới múc chứ.
1.Khi họ xuất hóa đơn ,tiền vẫn trong túi cụ.Giả sử nó không tìm thấy cụ để giao hàng (khách hàng ma) thì cụ có mất tiền đâu,hủy HĐ là việc của nó.
Em đã đặt tiền ở Nguyễn Kim lấy TV,hôm sau phát hiện ở Pico bán TV rẻ hơn NK gần 2Tr.em lên Nguyễn kim lấy lại tiền.NK tự hủy HĐ trong vòng 5P trả em tiền luôn.
Ở Pico cũng làm như thế thôi.
2.Hàng lắp đặt,vận hành OK,Không lỗi thì cụ mới thanh toán cơ mà.Lỗi thì mày mang cái khác tới,ngon lành thì mua,trả tiền. Không tốt thì mang về.

3.Pico vẫn nhận bảo hành từ khách hàng và chuyển đến trung tâm BH hãng.Cái này em cũng đã đi BH laptop rồi.

Túm lại nó in HĐ là việc của nó,Giao nhận hàng ngon lành cụ mới móc hầu bao cơ mà!
Sao cụ cứ lo giùm cái vụ hủy HĐ cho Pico nhỉ ?!
 

Nhật Hạ

Xe buýt
Biển số
OF-353516
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
581
Động cơ
269,670 Mã lực
Quy trình hủy hóa đơn ở công ty nào cũng giống nhau. Quản lý quy mô chuỗi thì nam bắc như nhau hết. Pico đã từng vào HCM. Nguyễn Kim đầy HN.

Thôi thì tùy cụ. Topic này như 1 survey, cụ tự thấy cụ ăn gạch nhiều hơn là đồng thuận. Kết luận và ứng xử là ở cụ.
Rút thôi lão Jeans ơi.Về thớt U cà đê.:)
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,644
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
1.Khi họ xuất hóa đơn ,tiền vẫn trong túi cụ.Giả sử nó không tìm thấy cụ để giao hàng (khách hàng ma) thì cụ có mất tiền đâu,hủy HĐ là việc của nó.
Em đã đặt tiền ở Nguyễn Kim lấy TV,hôm sau phát hiện ở Pico bán TV rẻ hơn NK gần 2Tr.em lên Nguyễn kim lấy lại tiền.NK tự hủy HĐ trong vòng 5P trả em tiền luôn.
Ở Pico cũng làm như thế thôi.
2.Hàng lắp đặt,vận hành OK,Không lỗi thì cụ mới thanh toán cơ mà.Lỗi thì mày mang cái khác tới,ngon lành thì mua,trả tiền. Không tốt thì mang về.

3.Pico vẫn nhận bảo hành từ khách hàng và chuyển đến trung tâm BH hãng.Cái này em cũng đã đi BH laptop rồi.

Túm lại nó in HĐ là việc của nó,Giao nhận hàng ngon lành cụ mới móc hầu bao cơ mà!
Sao cụ cứ lo giùm cái vụ hủy HĐ cho Pico nhỉ ?!
Vâng, là vì em thấy cái quy định cứ giao hàng là phải có hóa đơn của Pico nó cứ nhiêu khê. Cứ để giao hàng xong viết có phải ổn không, tiền nó cầm rồi cơ mà lo gì mất hàng. Nó xử lý được việc hủy đơn tài thế, công ty em hủy hóa đơn là phải có dấu đỏ của cả hai bên, lằng nhằng phết đấy cụ ah
 

k0bietten

Xe tải
Biển số
OF-343992
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
224
Động cơ
273,974 Mã lực
Nơi ở
hãy liên hệ số phone để biết thêm chi tiết
Cụ này hay thật, chưa trả tiền là nắm đằng chuôi rồi còn hoạnh họe j nó. Nhưng mà thái độ nó thì chưa phải tầm doanh nghiệp lớn, khách hàng có sai thì vẫn là khách hàng, phải nhẹ nhàng. Mà chấp j nó, doanh nghiệp việt nam mà, 1 ngày nhiều đơn hàng . bận lắm. Cậu đến ăn quán phở tôi đang đông ,không ăn phắn
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,130
Động cơ
396,482 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ở cái #20 em đọc mà buồn cười quá , xứ Tây nào mà họ tuyền mua online thay vì ra cửa hàng(showroom) vậy ạ.
Nếu thế thì chuỗi Wallmart hay gần là AEONmall Long biên sập hết à.
Hóa đơn ko có chữ ký của cụ chủ thớt thì có giá trị ko ạ ?


Nói chung đưa lên chỉ tổ mượn gạch xây sinh phần sớm thôi
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,510
Động cơ
387,538 Mã lực
Vâng, là vì em thấy cái quy định cứ giao hàng là phải có hóa đơn của Pico nó cứ nhiêu khê. Cứ để giao hàng xong viết có phải ổn không, tiền nó cầm rồi cơ mà lo gì mất hàng. Nó xử lý được việc hủy đơn tài thế, công ty em hủy hóa đơn là phải có dấu đỏ của cả hai bên, lằng nhằng phết đấy cụ ah
Nói mãi mà cụ k hiểu. CÁI ĐOẠN BÔI ĐẬM, NÓ K ĐƠN GIẢN, MUỐN LÀM THẾ THÌ TỐN THÊM TIỀN CỦA, CON NGƯỜI, CÔNG SỨC VÀ THỜI GIAN. Thế thôi. Và nó thấy k đáng, nên nó bỏ qua các khách hàng như cụ. Nó chơi kiểu của nó, còn cụ k chơi thì thôi. Thời gian sẽ trả lời nó chơi kiểu đó đúng hay sai, cụ k nên vội chê nó lởm.
 

Violong

Xe điện
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
2,111
Động cơ
425,218 Mã lực
Chăc cụ chưa hiểu ý em.

Về việc hóa đơn là một chuyện. Chuyện khác là thái độ phục vụ của Pico.

Họ cứ chuyển từ ca này sang ca khác, người này sang người khác như vậy rõ ràng thể hiện một phong cách làm việc chuyên nghiệp. Ông nhận được thông tin đặt hàng thì bàn giao không cụ thể cho ông bán hàng, ông bán hàng thì ca sau không bàn giao cho ca trước. Bảo là 15 phút em sẽ cho người đến, anh đi làm về muộn tý em mang ngay cho. Đến tận 7h tối mới thấy có chú khác gọi lại

Tùy các cụ nghĩ thôi, em cũng mua đồ Pico nhiều, cũng muốn cho cái ngành bán lẻ VN nó mở mày mở mặt ra nên mới chân thành chia sẻ và góp ý thôi chứ em cũng chả rỗi hơi chê bai chúng nó làm gì, cũng không phải việc của em. Bán hàng tốt, phục vụ tốt thì người ta mua thôi, không thì thôi người ta mua của người khác.
Đời không như là mơ. Kinh doanh nó có 3-7, 7-3 không có 10-10. Mình phải làm người tiêu dùng thông thái thôi cụ ạ. Pico hay ko pico cũng vậy, nam hay bắc cũng vậy, tây hay ta càng vậy.
 

HoaLe84

Xe hơi
Biển số
OF-359682
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
146
Động cơ
260,980 Mã lực
Đôi khi họ làm theo quy định cụ ơi,chứ sai lại trừ lương khổ bạn ấy
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,710
Động cơ
484,830 Mã lực
Em mua hàng online nhiều chứ cụ. Lúc xuất hóa đơn đương nhiên là em trả tiền nó rồi chứ ah.

Em đặt hàng - Họ mang hàng đến giao - Em kiểm tra hàng - Hàng Ok - Em ký biên bản giao nhận hàng kiêm phiếu xuất kho, gửi thông tin để viết hóa đơn và trả tiền - họ cầm tiền và biên bản giao nhận kiêm phiếu xuất kho về kế toán pico - nộp lại tiền - Kế toán xuất hóa đơn và gửi cho khách hàng.

Em mua hàng của Pico nhiều năm rồi, và cả Trần Anh nữa. Nói chung, họ chỉ toàn đặt ra các điều kiện có lợi cho họ. Ví dụ, cái ông mang hàng đến mà hàng có vấn đề gì đó ông ấy sẽ bảo cụ cứ yên tâm đi, có gì họ sẽ bảo hành đầy đủ. Nếu cụ nghe thôi, việc của ông giao hàng coi như xong và ông ấy sẽ không bao giờ gặp lại cụ nữa.

Khi cụ bàn về vấn đề bảo hành, khi ấy Pico mời cụ lên hãng mà bảo hành nhé, vì họ không bảo hành chính hãng cho cụ đâu. Và cụ tự đi mà liên hệ bảo hành.

Theo em thì "Trách nhiệm" nó giống như định luật bảo toàn, ko tự nhiên sinh ra mà cũng không tự nhiên mất đi, mà chỉ chuyển từ thằng này sang thằng khác.

Em vẫn cầm tiền chưa trả nó ngay thì có nghĩa là tiền vẫn là của em và em còn có thể đòi hỏi quyên lợi.

Thử đặt địa vị cụ đi mua một cái tivi, rồi khi nhân viên giao hàng mang đến cụ sẽ phát hiện ra là cái tivi này họ dùng để trưng bày cả năm rồi, cụ nghĩ sao.

Nếu toàn bộ hệ thống Pico mà có trách nhiệm thì chả có vấn đề gì cả, ai magn đến cũng thế thôi vì sản phẩm thuộc về một hệ thống bán hàng điện máy tốt.

Khách hàng như em mà yêu cầu thế chả có gì là quá đáng cả. Tiền chao thì cháo mới múc chứ.
Em thấy nếu họ mang hàng và hóa đơn đến nghĩa là họ đã múc cháo và đã mang cháo đến cho cụ rồi đấy. Chốt lại vụ này cụ lo bò trắng răng nên mới phức tạp hóa vấn đề.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,644
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Nói mãi mà cụ k hiểu. CÁI ĐOẠN BÔI ĐẬM, NÓ K ĐƠN GIẢN, MUỐN LÀM THẾ THÌ TỐN THÊM TIỀN CỦA, CON NGƯỜI, CÔNG SỨC VÀ THỜI GIAN. Thế thôi. Và nó thấy k đáng, nên nó bỏ qua các khách hàng như cụ. Nó chơi kiểu của nó, còn cụ k chơi thì thôi. Thời gian sẽ trả lời nó chơi kiểu đó đúng hay sai, cụ k nên vội chê nó lởm.
Ấy là cụ nghĩ thế chứ người khác ai nghĩ giống cụ không? Viết xong rồi sai lại phải hủy thì cái nào tốn thêm tiền của, công sức và thời gian của con người ?
 

Violong

Xe điện
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
2,111
Động cơ
425,218 Mã lực
Nói mãi mà cụ k hiểu. CÁI ĐOẠN BÔI ĐẬM, NÓ K ĐƠN GIẢN, MUỐN LÀM THẾ THÌ TỐN THÊM TIỀN CỦA, CON NGƯỜI, CÔNG SỨC VÀ THỜI GIAN. Thế thôi. Và nó thấy k đáng, nên nó bỏ qua các khách hàng như cụ. Nó chơi kiểu của nó, còn cụ k chơi thì thôi. Thời gian sẽ trả lời nó chơi kiểu đó đúng hay sai, cụ k nên vội chê nó lởm.
Công nhận ca này khó.
 

sphinxvnn

Xe tải
Biển số
OF-89966
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
286
Động cơ
407,610 Mã lực
Vâng, là vì em thấy cái quy định cứ giao hàng là phải có hóa đơn của Pico nó cứ nhiêu khê. Cứ để giao hàng xong viết có phải ổn không, tiền nó cầm rồi cơ mà lo gì mất hàng. Nó xử lý được việc hủy đơn tài thế, công ty em hủy hóa đơn là phải có dấu đỏ của cả hai bên, lằng nhằng phết đấy cụ ah
Em x hiểu đầu cụ dùng để làm j nữa.

Hủy như thế nào là vc của nó, liên quan x j đến cụ mà cứ lằng nhằng. Nó hủy ở nhà nó chứ có mang đến cty cụ lạy lục xin dấu má gì đâu mà cụ phải care.

Một ngày hệ thống như nó hủy cả trăm cái hóa đơn đổi trả sai hỏng các kiểu, nhẹ như lông hồng. Ngồi phục vụ khách hàng bố đời như cụ mới vỡ mồm.
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,518
Động cơ
236,835 Mã lực
Ấy là cụ nghĩ thế chứ người khác ai nghĩ giống cụ không? Viết xong rồi sai lại phải hủy thì cái nào tốn thêm tiền của, công sức và thời gian của con người ?
Nói thế mà cụ chả hiểu vấn đề
Quy định là phải viết lúc xuât hàng luôn (tránh buôn hóa đơn, không thể đơn cử 1 mình cụ mà làm riêng được) vì vấn đề như cụ mà 3 năm trước PICO và TranAnh bị lậu hóa đơn rất nhiều vì bán hóa đơn ra ngoài
Còn về vấn đề hủy khi hóa đơn chưa giao khách dễ như lông hồng luôn( và chi phí cho 1 tờ hóa đơn không đáng là bao so với công sức phải một lần nữa mang hóa đơn đến cho cụ, mà họ không đủ người làm chuyện đó đâu)
Còn về vấn đề giao hóa đơn rồi hủy mơi lằng nhằng vì phải chứng minh chưa kê khai VAT
Đôi điều cho cụ hiểu!
 

Violong

Xe điện
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
2,111
Động cơ
425,218 Mã lực
Đôi khi họ làm theo quy định cụ ơi,chứ sai lại trừ lương khổ bạn ấy
Đã sợ sai thì ra cửa hàng mà sờ, hỏi ae để mà trải nghiệm, ngồi mãi cái máy tính chả đúng được đâu.
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,710
Động cơ
484,830 Mã lực
Vâng, là vì em thấy cái quy định cứ giao hàng là phải có hóa đơn của Pico nó cứ nhiêu khê. Cứ để giao hàng xong viết có phải ổn không, tiền nó cầm rồi cơ mà lo gì mất hàng. Nó xử lý được việc hủy đơn tài thế, công ty em hủy hóa đơn là phải có dấu đỏ của cả hai bên, lằng nhằng phết đấy cụ ah
Khách hàng cá nhân thì lấy đâu ra dấu đỏ hở cụ?
 

Bèo Bọt

Xe tăng
Biển số
OF-173168
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
1,807
Động cơ
355,224 Mã lực
Trong các đội đấy chỉ có nguyễn kim là chuyên nghiệp nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top