[Funland] Kinh doanh điện máy kiểu Pico

superboy4ever

Xe tải
Biển số
OF-79214
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
315
Động cơ
419,631 Mã lực
Nhà cháu toàn vào mấy trang web của bọn này xem cấu hình máy, sau ra ngoài mua rẻ hơn ạ! Bọn nó treo biển giảm giá chỉ là tâng giá lên rồi giảm thôi nhà cháu chả quan tâm!
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,030
Động cơ
387,538 Mã lực
Thế cứ viết hóa đơn rồi ko được lại phải hủy có phải là mất việc thêm không hả cụ. Sao cứ phải viết hóa đơn ngay khi xuất kho làm gì. Mang tiền về và có biên bản giao nhận hàng hóa, biên bản nghiệm thu với khách hàng là đựoc rồi.

Em nghĩ bán hàng qua mạng thế là đúng chứ, trước đây em mua nhiều thứ qua mạng cũng chả có hóa đơn tài chính ngay đâu, chỉ có phiếu xuất kho kiêm biên bản giao hàng thôi cụ ahj
Dòng đầu, Đấy là cái cụ nghĩ ạ. Nó nghĩ khác cụ. Thực tế là nó phải xuất, và cần thiết là phải hủy, thực tế e hủy với nó nhiều lần. Thà nó làm thế còn hơn là vẽ ra cái PHIẾU XUẤT KHO KIÊM VẬN CHUYỂN NỘI BỘ. Thêm việc, thêm người, thêm chi phí, thêm thời gian... và nó chọn cách bỏ qua những khách hàng như cụ. Cụ cứ chửi, chả sao ạ, vì cụ cũng có lý và cũng có giải pháp chứ k phải k. Nhưng nó k nghe đâu. :D

Dòng sau, cụ cứ làm với mấy bọn cỏ cỏ. Chắc nó ok cụ ngay. Doanh thu 1 ngày vài chục triệu thì bán cái máy in 4 củ chắc cũng sướng lắm. :P Pico ngày nó bán cả vài tỷ, chăm khách hàng như cụ thì nó có mà vỡ vợ. :D
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,869
Động cơ
536,693 Mã lực
Cụ chủ chỉ nghĩ cho mình mà ko nghĩ cho ông bán hàng. Làm cái gì cũng phải cân bằng lợi ích đôi bên. Gặp ông khách chuối như cụ đến lắp đặt tướt bơ rồi lại bẩu abc ko thích, ko trả tiền thì vỡ mồm ah?. Cái uy tín của Pico chắc nó cũng đảm bảo hơn cái hứa ất ơ của ông khách hàng online. E cũng dám chắc sau khi Pico hầu thượng đế hết sức như ý họ rồi nhưng ngay tối đó trên này cũng sẽ có thớt "phục vụ kiểu Pico"
 
Chỉnh sửa cuối:

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,453
Động cơ
236,835 Mã lực
E xin tường thuật quy trình cho cụ chủ hiểu
Cụ gọi điện hay đặt hàng qua mạng( gọi là bán hàng online)
Sau khi cụ chủ ok về mặt hàng, họ sẽ xin thông tin hóa đơn để viết cho cụ ( đây là điều bắt buộc khi xuât hàng, trừ một số trường hợp nhất định, tại ngày xưa hóa đơn lậu nhiều quá nên giờ bắt xuất hóa đơn luôn)
Và như trên web có ghi, cụ nhận hàng cảm thấy không ok có thể trả về, việc trả hàng và hủy hóa đơn Pico chịu trách nhiệm, cụ không mất thêm phí nào cả
Nói chung hàng hóa cụ cứ mua 1 vài lần sẽ biết chỗ nào hay thôi, không nói trước điều gì cả
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,453
Động cơ
236,835 Mã lực
Mà riêng máy in, nó là vấn đề nhảy cảm, lắp in xong rồi, thực chất nó không làm sao nhưng cụ bảo không ok không lấy nữa sẽ làm khó bên bán hàng vì hàng đó mang về không bán được cho ai cả
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,680
Động cơ
14,145 Mã lực
Em đặt mua một cái máy in trên mạng của Pico

Đặt hàng thành công

Cảm ơn Anh/Chị xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx đã cho chúng tôi cơ hội được phục vụ !

Chúng tôi sẽ gọi xác nhận đơn hàng đặt mua sản phẩm Máy in đa năng samsung SLM- 2070F với giá tại thời điểm tạm tính: 4.299.000₫ trong vòng 30 phút và giao hàng trong 30 phút - 2 tiếng kể từ khi xác nhận đơn hàng trong nội thành Hà Nội.

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội với đơn hàng trên 200.000 vnđ

Khi cần trợ giúp, vui lòng gọi 0904.881169 hoặc 1900.6619 (Giờ hành chính: 8h15-18h00)



Trân trọng,

Đội ngũ Pico.vn


Một chú em gọi đến từ Pico thông báo về sản phẩm em mua, nói xong chú hỏi tên công ty để viết hóa đơn.

Em bảo đừng có viết vội, mang máy đến đây lắp cho anh ổn áp rồi anh trả tiền, khi ấy hãy viết hóa đơn. Nhỡ máy trục trặc em lại phải mang về, rồi lại hủy hóa đơn ko tiện cho em đâu.

Chú em này khăng khăng là hàng hóa ko có vấn đề gì, và nói là hàng xuất ra là phải kèm hóa đơn rồi bảo mình không thích thì đến tận nơi mà chọn.

Thế thì Pico nó mời chào ngừoi ta mua qua mạng, đặt hàng làm gì nhỉ.

Em bảo mang hàng đến đây mà lắp ko được là ko trả tiền đâu. Thế là nó cụp máy. Em chờ cả buổi chiều ko thấy đâu.

Pico phục vụ như ****. Mình nghe theo nó thì mình ngu, còn nó bán hàng thấy phải có tý trách nhiệm là nó trốn.

Thực sự mà nói người mua hàng ở Việt Nam là khổ, vì chẳng có thằng nhà cung cấp nào đủ tử tế và tin tưởng.

Các bác bẩu em nên mua cái máy in ở đâu bây giờ (e ko thích vào Trâà Anh) vì nhân viên ở đấy cũng khệnh không kém
Nó xuất hoá đơn thì kệ nó, tiền vẫn ở trong túi cụ cơ mà. Nếu lắp không ok, không nghiệm thu thì không trả tiền. Em chẳng thấy Pico có vấn đề gì ở đây cả?
 

th4ih4

Xe tải
Biển số
OF-355548
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
349
Động cơ
265,006 Mã lực
Nơi ở
Xứ Thiên Đường
thái độ của Pico đểu nhề, đáng lẽ giải thích thêm vài câu như các cụ trên này cho cụ chủ thớt thì đã không có cái thớt này rồi phải không các cụ
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,680
Động cơ
14,145 Mã lực
phiếu xuất kho, biên bản nghiệm thu và giao hàng là đủ rồi cụ

nhiều cụ nói giống người của pico chứ người tiêu dùng chả ai chịu đâu. cụ nào dễ dãi cũng đc, e thì cứ ok thì em trả tiền không thì thôi
Thế lúc xuất hoá đơn, cụ đã trả tiền nó chưa ạ? Em đoán chắc cụ chưa mua hàng online bao giờ, hoặc có mua thì toàn mua qua bọn ... RAO VẶT
 

Violong

Xe tăng
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
1,946
Động cơ
425,218 Mã lực
Các cụ hiểu sai ý của cụ chủ mất rồi. Ưng ở đây ko có nghĩa hàng không lỗi hỏng mà cụ chủ muốn người ta mang cái máy ấy đến nhà xem có đẹp không, máy chạy có ồn không, bản in có như quarng cáo không? Cụ ý ưng thì mới mua cái máy in đấy và trả tiền rồi hẵng viết hóa đơn, còn không thì để đối sang model khác hoặc mua ở chỗ khác. Theo e hiểu cụ ý định kết hợp mua ol với lượn cửa hàng làm một. Đúng không ạ?
P/S: em ko phải người pico và ko kd điện máy.
 

thecuongxd3

Xe tải
Biển số
OF-11419
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
378
Động cơ
533,665 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bán hàng, xuất hóa đơn luôn là làm đúng PL và cũng là phần nào đảm bảo phần nào là hàng chuẩn, có nguồn gốc rõ ràng.
 

thần linh ơi

Xe hơi
Biển số
OF-356906
Ngày cấp bằng
6/3/15
Số km
195
Động cơ
263,310 Mã lực
Các cụ hiểu sai ý của cụ chủ mất rồi. Ưng ở đây ko có nghĩa hàng không lỗi hỏng mà cụ chủ muốn người ta mang cái máy ấy đến nhà xem có đẹp không, máy chạy có ồn không, bản in có như quarng cáo không? Cụ ý ưng thì mới mua cái máy in đấy và trả tiền rồi hẵng viết hóa đơn, còn không thì để đối sang model khác hoặc mua ở chỗ khác. Theo e hiểu cụ ý định kết hợp mua ol với lượn cửa hàng làm một. Đúng không ạ?
P/S: em ko phải người pico và ko kd điện máy.
Cụ chủ ví mua máy in online với đi ăn nhà hàng thì em chịu Cụ chủ hẳn. .. đúng nghĩa thượng đế dồi :P
 

tuantran412

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-191556
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
462
Động cơ
333,330 Mã lực
Cụ chủ bình tĩnh nhá, e là khách chuyên mua pico kiểu giao tận nhà đây ah, gần nhất tháng trước em mua cả bộ gồm karaoke 49tr, tủ lạnh 20, máy sấy bát 3tr, gửi từ Hà nọii về tậ nhà bố mẹ em cách Ha. Noi 120km, bố mẹ em lắp xong hát thử thấy ngon mới trả tiền ma, còn em ở Ha nọii cung mua kiểu tận nhà tầm mấy chục đồ trị giá khoảng 200tr của pico rồi, cứ lắp và treo hết len, rủ mấy ku lắp đặt uống coca ăn bánh chán để em thử máy, mất 30 phút e check ổn la em trả tiền, lâu quá tầm 1 tiếng em cho mỗi chú 50k thêm cho vui, e thấy mọi cái ổn ma cụ ơi. E khó tính ko kém cụ mà em còn ...thoả mãn này
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,531
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Thế lúc xuất hoá đơn, cụ đã trả tiền nó chưa ạ? Em đoán chắc cụ chưa mua hàng online bao giờ, hoặc có mua thì toàn mua qua bọn ... RAO VẶT
Em mua hàng online nhiều chứ cụ. Lúc xuất hóa đơn đương nhiên là em trả tiền nó rồi chứ ah.

Em đặt hàng - Họ mang hàng đến giao - Em kiểm tra hàng - Hàng Ok - Em ký biên bản giao nhận hàng kiêm phiếu xuất kho, gửi thông tin để viết hóa đơn và trả tiền - họ cầm tiền và biên bản giao nhận kiêm phiếu xuất kho về kế toán pico - nộp lại tiền - Kế toán xuất hóa đơn và gửi cho khách hàng.

Em mua hàng của Pico nhiều năm rồi, và cả Trần Anh nữa. Nói chung, họ chỉ toàn đặt ra các điều kiện có lợi cho họ. Ví dụ, cái ông mang hàng đến mà hàng có vấn đề gì đó ông ấy sẽ bảo cụ cứ yên tâm đi, có gì họ sẽ bảo hành đầy đủ. Nếu cụ nghe thôi, việc của ông giao hàng coi như xong và ông ấy sẽ không bao giờ gặp lại cụ nữa.

Khi cụ bàn về vấn đề bảo hành, khi ấy Pico mời cụ lên hãng mà bảo hành nhé, vì họ không bảo hành chính hãng cho cụ đâu. Và cụ tự đi mà liên hệ bảo hành.

Theo em thì "Trách nhiệm" nó giống như định luật bảo toàn, ko tự nhiên sinh ra mà cũng không tự nhiên mất đi, mà chỉ chuyển từ thằng này sang thằng khác.

Em vẫn cầm tiền chưa trả nó ngay thì có nghĩa là tiền vẫn là của em và em còn có thể đòi hỏi quyên lợi.

Thử đặt địa vị cụ đi mua một cái tivi, rồi khi nhân viên giao hàng mang đến cụ sẽ phát hiện ra là cái tivi này họ dùng để trưng bày cả năm rồi, cụ nghĩ sao.

Nếu toàn bộ hệ thống Pico mà có trách nhiệm thì chả có vấn đề gì cả, ai magn đến cũng thế thôi vì sản phẩm thuộc về một hệ thống bán hàng điện máy tốt.

Khách hàng như em mà yêu cầu thế chả có gì là quá đáng cả. Tiền chao thì cháo mới múc chứ.
 

Suri2906

Xe tải
Biển số
OF-339554
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
313
Động cơ
277,933 Mã lực
Em nghĩ cụ chủ lo xa chứ cứ mang hàng đến lắp okie thì thanh toán và nhận hóa đơn, ko dc thì mang về. mà em thấy bên Pico phục vụ cũng ổn mà, gọi điện đặt hàng, giao hàng, lắp đặt xong mới dc nhận tiền.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,531
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Dòng đầu, Đấy là cái cụ nghĩ ạ. Nó nghĩ khác cụ. Thực tế là nó phải xuất, và cần thiết là phải hủy, thực tế e hủy với nó nhiều lần. Thà nó làm thế còn hơn là vẽ ra cái PHIẾU XUẤT KHO KIÊM VẬN CHUYỂN NỘI BỘ. Thêm việc, thêm người, thêm chi phí, thêm thời gian... và nó chọn cách bỏ qua những khách hàng như cụ. Cụ cứ chửi, chả sao ạ, vì cụ cũng có lý và cũng có giải pháp chứ k phải k. Nhưng nó k nghe đâu. :D

Dòng sau, cụ cứ làm với mấy bọn cỏ cỏ. Chắc nó ok cụ ngay. Doanh thu 1 ngày vài chục triệu thì bán cái máy in 4 củ chắc cũng sướng lắm. :P Pico ngày nó bán cả vài tỷ, chăm khách hàng như cụ thì nó có mà vỡ vợ. :D
4 củ không to cũng không nhỏ. Em thấy quy trình hủy hóa đơn của công ty em lằng nhằng lám, phải có biên bản hủy hóa đơn, hai bên cùng ký, đóng dâu. Pico nó làm dễ hơn là tài của nó, em chịu.

Cụ bảo Pico bán ngày vài tỷ chắc mai em bảo thằng sales của nó là tao chỉ mua có 4 củ mày có bán không hay là khinh không bán. Có mấy ông điện máy chết gần hết cả nhân viên đông hơn người mua em nghĩ cũng khó khăn chật vật lắm đấy.

Em nghĩ ngành bán lẻ và bán hàng ở Miền Bắc phải vào miền Nam mà học hỏi chứ chưa cần phải ra nước ngoài. E thấy dịch vụ miền Bắc làm chán lắm, loanh quanh chỉ toàn đổ lỗi cho anh khách hàng thôi, không phải "phục vụ" khách hàng mà toàn bắt khách hàng phải theo kiểu của mình.
 

vanquantrang

Xe buýt
Biển số
OF-317498
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
993
Động cơ
303,631 Mã lực
Năm nào e cũng mua máy in nhưng chưa bao giờ e mua của Pico, Trần Anh....e toàn mua của các cty máy văn phòng (ngon, bộ, rẻ hơn)
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,531
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Cụ chủ ví mua máy in online với đi ăn nhà hàng thì em chịu Cụ chủ hẳn. .. đúng nghĩa thượng đế dồi :P
Chăc cụ chưa hiểu ý em.

Về việc hóa đơn là một chuyện. Chuyện khác là thái độ phục vụ của Pico.

Họ cứ chuyển từ ca này sang ca khác, người này sang người khác như vậy rõ ràng thể hiện một phong cách làm việc chuyên nghiệp. Ông nhận được thông tin đặt hàng thì bàn giao không cụ thể cho ông bán hàng, ông bán hàng thì ca sau không bàn giao cho ca trước. Bảo là 15 phút em sẽ cho người đến, anh đi làm về muộn tý em mang ngay cho. Đến tận 7h tối mới thấy có chú khác gọi lại

Tùy các cụ nghĩ thôi, em cũng mua đồ Pico nhiều, cũng muốn cho cái ngành bán lẻ VN nó mở mày mở mặt ra nên mới chân thành chia sẻ và góp ý thôi chứ em cũng chả rỗi hơi chê bai chúng nó làm gì, cũng không phải việc của em. Bán hàng tốt, phục vụ tốt thì người ta mua thôi, không thì thôi người ta mua của người khác.
 

Nhật Hạ

Xe buýt
Biển số
OF-353516
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
566
Động cơ
269,670 Mã lực
Các cụ hiểu sai ý của cụ chủ mất rồi. Ưng ở đây ko có nghĩa hàng không lỗi hỏng mà cụ chủ muốn người ta mang cái máy ấy đến nhà xem có đẹp không, máy chạy có ồn không, bản in có như quarng cáo không? Cụ ý ưng thì mới mua cái máy in đấy và trả tiền rồi hẵng viết hóa đơn, còn không thì để đối sang model khác hoặc mua ở chỗ khác. Theo e hiểu cụ ý định kết hợp mua ol với lượn cửa hàng làm một. Đúng không ạ?
P/S: em ko phải người pico và ko kd điện máy.
Mua bán mà như thế thì nó next cho lành luôn.:D
Xác định mua Online là đã tìm hiểu tính năng ,kiểu dáng.......rồi.
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,030
Động cơ
387,538 Mã lực
4 củ không to cũng không nhỏ. Em thấy quy trình hủy hóa đơn của công ty em lằng nhằng lám, phải có biên bản hủy hóa đơn, hai bên cùng ký, đóng dâu. Pico nó làm dễ hơn là tài của nó, em chịu.

Cụ bảo Pico bán ngày vài tỷ chắc mai em bảo thằng sales của nó là tao chỉ mua có 4 củ mày có bán không hay là khinh không bán. Có mấy ông điện máy chết gần hết cả nhân viên đông hơn người mua em nghĩ cũng khó khăn chật vật lắm đấy.

Em nghĩ ngành bán lẻ và bán hàng ở Miền Bắc phải vào miền Nam mà học hỏi chứ chưa cần phải ra nước ngoài. E thấy dịch vụ miền Bắc làm chán lắm, loanh quanh chỉ toàn đổ lỗi cho anh khách hàng thôi, không phải "phục vụ" khách hàng mà toàn bắt khách hàng phải theo kiểu của mình.
Quy trình hủy hóa đơn ở công ty nào cũng giống nhau. Quản lý quy mô chuỗi thì nam bắc như nhau hết. Pico đã từng vào HCM. Nguyễn Kim đầy HN.

Thôi thì tùy cụ. Topic này như 1 survey, cụ tự thấy cụ ăn gạch nhiều hơn là đồng thuận. Kết luận và ứng xử là ở cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top