[Funland] Kiến trúc cầu Nhật tân

lyhuong

Xe điện
Biển số
OF-70003
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
2,781
Động cơ
419,907 Mã lực
Nơi ở
Nông thôn
Em chỉ quan tâm nó tiện lợi, bền bỉ và chất lượng tốt là dc. Đồ Nhật ai nhìn chả chê xấu, cuối cùng ai cũng muốn dùng:)
Em mơ các bác lờ đờ hứng lên làm 1 cây cầu nữa chỗ cầu phao cũ.giờ đi Vĩnh tuy thì phải vòng 1 tí, đi Chương dương thì hay bị ùn.Xấu cũng ruyệt :P
 

binhke

Xe buýt
Biển số
OF-97525
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
985
Động cơ
409,210 Mã lực
Nơi ở
Hải PHòng City
Nhìn cũng hơi xấu thật . thô kệch chẳng mềm mại gì cả
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,492
Động cơ
449,442 Mã lực
Địa chất cầu Mỹ Thuận và Rạch Miễu yếu hơn còn làm được khẩu độ lớn đấy cụ ơi.
Em nghĩ ở Nhật Tân không làm khẩu độ lớn là vì nếu khẩu độ lớn thì tháp cầu phải cao sẽ phạm vào phễu bay của sân bay Nội Bài.
Nghe đâu ở phía đầu cầu bên kia (phía sân bay) chuẩn bị mọc lên cái đô thị bự lắm. Có cả tòa nhà cao tầng mà độ cao chắc phải cao hơn tháp cầu nhiều.
 

ReadOnly

Xe điện
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
2,404
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
Cá nhân em thấy đẹp thì chả đẹp, nhưng cũng chả tệ hại như nhiều bác nhận xét, có lẽ tư duy em cũng ở tầm lãnh đạo nhà mềnh :))
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái chân hơi vòng kiềng thôi, giống bước đi Lãnh đạo nhà mình
 

Long đen

Xe buýt
Biển số
OF-301810
Ngày cấp bằng
15/12/13
Số km
812
Động cơ
311,952 Mã lực
Địa chất cầu Mỹ Thuận và Rạch Miễu yếu hơn còn làm được khẩu độ lớn đấy cụ ơi.
Em nghĩ ở Nhật Tân không làm khẩu độ lớn là vì nếu khẩu độ lớn thì tháp cầu phải cao sẽ phạm vào phễu bay của sân bay Nội Bài.
Em nghĩ cũng có lí ạ
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,609
Động cơ
520,604 Mã lực
Nghe đâu ở phía đầu cầu bên kia (phía sân bay) chuẩn bị mọc lên cái đô thị bự lắm. Có cả tòa nhà cao tầng mà độ cao chắc phải cao hơn tháp cầu nhiều.
Bao giờ cái nhà cao kia được cấp Giấy phép xây dựng thì em mới tin được :D
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Cây cầu dây văng đẹp ở châu Âu (cuối thế kỷ 20) nó như thế này.
Cầu Erasmus ở Rottedam, hoàn thành năm 1996, giá trị 163 triệu Euro (khoảng 200 triệu đô, chỉ bằng 1/3 giá cây cầu Nhật tân). Cầu này dài 800m là cầu dây văng dài nhất ở Tây Âu.

 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,492
Động cơ
449,442 Mã lực
Cây cầu dây văng đẹp ở châu Âu (cuối thế kỷ 20) nó như thế này.
Cầu Erasmus ở Rottedam, hoàn thành năm 1996, giá trị 163 triệu Euro (khoảng 200 triệu đô, chỉ bằng 1/3 giá cây cầu Nhật tân). Cầu này dài 800m là cầu dây văng dài nhất ở Tây Âu.

Cầu này đẹp quá, nó còn được gọi là cầu thiên nga vì hình dáng cái trụ là biểu tượng con thiên Nga. *** bọn Tây làm biểu tượng ra biểu tượng vừa đẹp vừa độc. Chứ cứ 5 cái cọc chồi lên ở cầu NT, mà suy ra là 5 cửa ô hay ngũ hành thổ tả, thì bố ai biết được. Sau này thổ đu phát triển thêm vài cái cửa ô nữa thì biểu tượng lại lạc văn hậu các cụ nhêy.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Sao bọn tây nó làm cây cầu vừa đẹp vừa rẻ lại vừa độc thế nhỉ :(( Làm thế này thì lấy gì mà ăn
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,492
Động cơ
449,442 Mã lực
Em pót thêm quả ảnh cầu dây văng có nick name "The Swan" Cũng là dây văng mà đẹp vãi lái các cụ nhỉ?
 

SpeedWay

Xe tải
Biển số
OF-10
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
350
Động cơ
586,097 Mã lực
Ai nói với cụ thế ạ?
E là một trong những người đầu tiên nhìn thấy bản thiết kế cái cây cầu này và cũng là một trong số người đầu tiên đc ngồi học về công nghệ làm cái cây cầu này. Nó là công nghệ tiên tuến nhất tại nhật ở thời điểm 2009. Kết cấu trụ cầu và nguyên liệu trụ cầu ống sắt hay chất liệu gì đó đc nhập khẩu từ nhật. E thì ko biết rõ về chất liệu với công nghệ nhưng học với các kỹ sư từ ngày đầu.
Mỗi tội nhìn thiết kế nó ko đẹp nhưng nó có ý tưởng cả đấy, nó có 5 trụ hay 5 cọc gì lên là biểu tiwowngj của 5 cửa ô hà nội và là cây cầu đưa hn kết nối 5 châu gì đó. Còn cái cụp cụp khum khum nó liên quan dêdn kết cấu nên ko làm đc đẹp như cầu mỹ thuận.
Nghe cụ nói thì em biết tại sao cái cầu NT nó lại xấu quá thế rồi, cảm ơn cụ đã tiết lộ bí mật nhé.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Hà nội lại mới có một cây cầu hiện đại và thuận tiện bắc qua sông Hồng. Về kỹ thuật xây là công dụng của nó đối với kinh tế xã hội thì không bàn. Chỉ bàn về tính thẩm mỹ thôi ạ

Cháu thấy kiến trúc cầu này xấu và không xứng với một thành phố lớn thủ đô như Hà Nội. Nhịp cầu cứ tủn mủn thế nào ấy, không lột tả được vẻ đẹp của loại cầu dây văng. Không phù hợp thẩm mỹ với các cầu khác vốn có như Thăng Long, Chương dương, còn kém xa so với cầu Long Biên của người Pháp xây dựng. Tóm lại, cầu này bôi nhọ cảnh quan sông Hồng của Hà Nội.
Mời các cụ ném gạch đá cho nhận xét của cháu nhá!
Tôi cũng thấy thế ạ.
Cái tháp Eiffel ở Kinh đô ánh sáng, tôi thấy nó cũng "tủn mủn thế nào ấy, không lột tả được vẻ đẹp của ....".
Và mô hình cái tháp này là đồ lưu niệm bán chạy nhất nhì Paris.

Xét như thế, đánh giá kiến trúc khó như lên trời bác ạ. Tôi chịu.

Hơn nữa, cái cầu đẹp trước hết ở công năng của nó.
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,492
Động cơ
449,442 Mã lực
Tôi cũng thấy thế ạ.
Cái tháp Eiffel ở Kinh đô ánh sáng, tôi thấy nó cũng "tủn mủn thế nào ấy, không lột tả được vẻ đẹp của ....".
Và mô hình cái tháp này là đồ lưu niệm bán chạy nhất nhì Paris.

Xét như thế, đánh giá kiến trúc khó như lên trời bác ạ. Tôi chịu.

Hơn nữa, cái cầu đẹp trước hết ở công năng của nó.
Hé hé! Ép phen hình như lúc ra đời cũng bị chê toái loái vì toàn sắt thép. Nhưng giờ toàn thế giới công nhận là đẹp biểu tượng paris rồi cụ ạ. Còn em nghĩ mô hình cái cầu này bán ra làm đồ lưu niệm thì riêng ở VN đã ko có ma nào mua chứ đừng nói trên thế giới.
Công năng cầu thì cái nào mà chả dùng để đi hả cụ. À còn công năng nữa là trang trí cho bộ mặt thành phố.
 

CTM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-318349
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
423
Động cơ
295,070 Mã lực

Giá như tháp neo dây văng tại vị trí mặt cầu đi thẳng xuống, vuông góc với mặt sông Hồng nhìn sẽ mạnh mẽ hơn, cân đối hơn.
Đúng như cụ nào đó đã nói, hình trụ tháp nhìn giống chân "vòng kiềng" gây khó chịu.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Em pót thêm quả ảnh cầu dây văng có nick name "The Swan" Cũng là dây văng mà đẹp vãi lái các cụ nhỉ?
Nó chính là cầu ERASMUS ở ROTTERDAM tôi posted ở trang trước.

Cây cầu dây văng đẹp ở châu Âu (cuối thế kỷ 20) nó như thế này.
Cầu Erasmus ở Rotterdam, hoàn thành năm 1996, giá trị 163 triệu Euro (khoảng 200 triệu đô, chỉ bằng 1/3 giá cây cầu Nhật tân). Cầu này dài 800m là cầu dây văng dài nhất ở Tây Âu.

Sao bọn tây nó làm cây cầu vừa đẹp vừa rẻ lại vừa độc thế nhỉ :(( Làm thế này thì lấy gì mà ăn
Bác tự trả lời câu hỏi tại sao dân ta nghèo.

Cầu này đẹp quá, nó còn được gọi là cầu thiên nga vì hình dáng cái trụ là biểu tượng con thiên Nga. *** bọn Tây làm biểu tượng ra biểu tượng vừa đẹp vừa độc. Chứ cứ 5 cái cọc chồi lên ở cầu NT, mà suy ra là 5 cửa ô hay ngũ hành thổ tả, thì bố ai biết được. Sau này thổ đu phát triển thêm vài cái cửa ô nữa thì biểu tượng lại lạc văn hậu các cụ nhêy.
Nông dân thì không hiểu nghệ thuật, mà chỉ biết tới công năng. Chi 1 núi tiền nhưng tính nghệ thuật không có. Thế là bỏ lỡ một núi tiền khác trong thu hút du lịch và đầu tư. Và không tạo được cảm hứng mới, không kích thích sáng tạo.
 

is3

Xe đạp
Biển số
OF-89831
Ngày cấp bằng
27/3/11
Số km
20
Động cơ
403,424 Mã lực
Đẹp mới chả xấu còn tuỳ góc nhìn, góc chụp. Hôm nay xem cái đoạn phim có mấy cái view cầu Nhật Tân từ trực thăng xuống vào ban đêm nhìn cũng hoành tráng lắm. Tuy chưa dám vỗ ngực xưng tầm cỡ top thế giới, nhưng so mặt bằng chung quốc gia & khu vực em thấy ổn rồi. Còn lại phải chờ các nhiếp ảnh gia tìm tòi các góc chụp sáng tạo hơn.
*
Ở page 8, 9 có bác đã khen cầu Thuận Phước dây võng đẹp hơn. Đúng là dây võng đẹp hơn thật vì nhịp dài - trụ cao; nhưng bác cũng nên hỏi anh Google xem cái mặt cầu Thuận Phước nó nát thế nào do kết cấu mặt cầu biến dạng lớn quá lớn (bệnh muôn thủa của kết cấu cầu dây võng).
*
Đứng về quan điểm của dân kết cấu, cái đẹp phải cân đối và khoẻ khoắn, là cái đẹp theo kiểu "Lý Đức", chứ không phải đẹp kiểu gió thổi là bay như các em gái X, Y, Z (em ít thuộc tên gái các bác thông củm:D).
Cầu Nhật Tân và e rằng tất cả các cầu qua sông Hồng sở dĩ chưa được đẹp mỹ mãn, tất cả cũng vì sông dài quá, nên cầu nào nhìn tổng thể trông cũng lùn (chiều dài >> chiều cao). Còn muốn làm cầu thật cao chỉ để nhìn cho đẹp thì chắc cái cầu nó kéo dài đến đường Hoàng Quốc Việt không chừng; và tiền đi vay lúc đó xin mời các đời F1, F2 đến Fx nai lưng ra mà cày trả nợ.:)

* Ngoài lề,
Cái đẹp của cầu Long Biên là cái đẹp ký ức, nó gắn liền với tuổi thơ các thế hệ 1x-8x thôi ạ. Nó chỉ đẹp lúc trời nhập nhoạng, khi hoàng hôn buông xuống, người ta ngắm cầu nhưng lại nhớ về những kỷ niệm xa xăm... Chứ nhìn tổng thể thì cầu Long Biên giờ đây quá tệ hại: cầu lùn xủn, nhịp chắp vá (do bị bom Mỹ đánh sập mất mấy nhịp), không sửa nhanh thì e chẳng mấy nữa mà phải đóng cầu. Mà có sửa được cầu Long Biên cho ô tô đi qua thì mới nâng cấp cái cầu Chương Dương được.
Mà chung quy cũng do định hướng tuyên truyền, nếu coi cầu Long Biên là biểu tượng 80 năm đô hộ của TD Pháp thì chắc chuyện xây cất, sửa sang đã chẳng phức tạp thế. Hà Nội ngàn năm văn hiến, mỗi thước đất đều thấm đẫm lịch sử, quý hoá gì cái cầu sắp hỏng. Theo em, cái cần dồn sức bảo tồn là Hoàng thành Thăng Long kìa, nếu thực sự có tâm. Còn về giao thông, nhất là ở những nơi đất chật người đông như Hà Nội này thì cái giá bảo tồn là quá - quá đắt. Nước nghèo thì đừng chơi sang.
 
Chỉnh sửa cuối:

hiepsangs

Xe buýt
Biển số
OF-84596
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
963
Động cơ
418,286 Mã lực
E vừa test thử thấy cũng ok mà :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top