[Funland] Kiến trúc cầu Nhật tân

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,267
Động cơ
-392,539 Mã lực
Nói thật là giờ đất nước còn nghèo rớt mồng tơi, có cái cầu đi không sập theo em là đẹp nhất rồi. Giống như cách đây đôi chục năm khi chưa mở cửa thì chỉ mơ có ăn có mặc chứ quan tâm chó gì nó là hàng xách tay hay VNXK, có phải mốt năm nay hay năm sau
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,285
Động cơ
349,064 Mã lực
Nơi ở
trên mây
Cầu treo có nhược điểm là dao động lớn do cộng hưởng khi gặp gió, bão hay động đất.
Đây là video quay lại cảnh cầu dao động và đổ sập ở Mỹ:
cầu trong clip là cầu dây võng, của cầu Nhật Tân, BÃi Cháy là cầu dây văng cụ ơi
 

ngocsd

Xe tăng
Biển số
OF-335706
Ngày cấp bằng
22/9/14
Số km
1,366
Động cơ
288,093 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Ha Noi
Cầu về hình thức thì Pháp là nhất (vd như cầu Long Biên) còn của Nhật thì theo phong cách hiện đại nhưng công nghệ này thực sự là tiên tiến của thế giới so với thời điểm này chưa thì các cụ chia sẻ thêm. Quan trọng là a Nhật viện trợ ODA chứ ko phải Pháp nhé.
 

ânh3dcdd

Xe hơi
Biển số
OF-205123
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
156
Động cơ
320,570 Mã lực
Một công trình khổng lồ, giữa lòng thành phố với số lượng lớn người sử dụng mà lại không quan trọng về thẩm mỹ sao? Nhiều đô thị lớn có cây cầu là biểu tượng kiến trúc trong thành phố như Luân Đôn, Praha, Sydney. Ngay cả trong nước thì Đà nẵng, Hạ long .... những cây cầu luôn là dấu ấn thẩm mỹ quan trọng đối với công chúng.
Nhưng em vẫn cần cái chất lượng đầu tiên,chứ không đổ tiền vào làm cho nó đẹp, cái ruột lại bê tông cốt thép lõi tre thì không hay tí nào.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,430
Động cơ
468,690 Mã lực
Hà nội lại mới có một cây cầu hiện đại và thuận tiện bắc qua sông Hồng. Về kỹ thuật xây là công dụng của nó đối với kinh tế xã hội thì không bàn. Chỉ bàn về tính thẩm mỹ thôi ạ

Cháu thấy kiến trúc cầu này xấu và không xứng với một thành phố lớn thủ đô như Hà Nội. Nhịp cầu cứ tủn mủn thế nào ấy, không lột tả được vẻ đẹp của loại cầu dây văng. Không phù hợp thẩm mỹ với các cầu khác vốn có như Thăng Long, Chương dương, còn kém xa so với cầu Long Biên của người Pháp xây dựng. Tóm lại, cầu này bôi nhọ cảnh quan sông Hồng của Hà Nội.
Mời các cụ ném gạch đá cho nhận xét của cháu nhá!
Cảm giác của em như một người khổng lồ đang cong gối chuẩn bị quỳ.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,009
Động cơ
455,212 Mã lực
Cảm giác của em như một người khổng lồ đang cong gối chuẩn bị quỳ.
Nhìn 2 chân nó khụy xuống, rất xấu, thế mà mà vẫn có người sùng bái Nhật khen đẹp, cầu Thanh Trì cũng Nhật làm đấy, dở tệ.
Một cây cầu mà các cụ ở đây ít đề cập đến đó là cầu Cần Thơ, khá hoành tráng.
 
Chỉnh sửa cuối:

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,692
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Em xin trả lời các cụ tại sao chân cầu Nhật Tân lại như vậy :
Trước hết nó liên quan đến cao độ mặt cầu : Cao độ mặt cầu bị chi phối bởi nhiều yếu tố, trong đó có 1 yếu tố quan trọng là do khổ thông thuyền quyết định (gồm chiều cao và bề rộng để đảm bảo thông thuyền). Các cầu Bãi Cháy, Mỹ Thuận được thiết kế với khổ thông thuyền lớn nhằm mục đích cho các tàu vận tải lớn đi qua, cho nên các cụ có thể thấy cao độ mặt cầu của các cầu này so với mặt nước rất cao, còn cầu Nhật Tân khổ thông thuyền không lớn, cho nên cao độ mặt cầu thấp, dẫn đến phần trụ dưới cầu không thể cao được. Do vậy việc thiết kế phần chân trụ như vậy là hợp lý.
Có cụ sẽ bảo thế sao không nâng cao độ mặt cầu lên cao, để cho chân trụ có thể làm đẹp như Bãi Cháy, Mỹ Thuận? Lý do chính là giá thành công trình. Các cụ tưởng tượng giờ chỉ cần nâng cao độ mặt cầu lên 1m thôi, thì phần đường đầu cầu sẽ kéo dài đến đâu?, có khi đầu bên nội thành phải ra tận Cầu Giấy mất. Điều đó dẫn đến chi phí xây dựng tăng cao (chẳng hạn như khối lượng đất đắp để nâng cao nền đường), rồi chi phí giải phóng mặt bằng,...
Nói chung để thiết kế một cây cầu trên bản vẽ cho đẹp có thể không khó, nhưng để nó đảm bảo tất cả các yếu tố kinh tế, kĩ thuật, thẩm mỹ thì không phải là dễ. Các cụ không phải chuyên môn xây dựng giao thông, đứng ở ngoài để phán thì rất dễ, nhưng đi sâu vào các vấn đề kĩ thuật thì không phải đơn giản như chúng ta tưởng.
Iem thì ko phải chuyên môn, nhưng em thấy mấy cái cầu "đẹp" ấy đều có độ dốc đỉnh cầu khá cao, còn cầu Nhật Tân nhiều tháp, khẩu độ vừa phải thì mặt cầu lại rất bằng phẳng. Cơ mà khẩu độ lớn, tháp cao, dây văng dài thì các cụ lại thấy "thanh thoát" hay đẹp.
( em chưa đi cầu Nhật Tân, nếu ko phải các cụ chém nhẹ tay cho ).

Đi mấy cái cầu Bãi Cháy ấy, nếu xe tải nặng thì khổ lắm các cụ ah ...

đi cầu Nhật Tân nếu "chẳng cảm thấy gì" thì đó là điểm ưu việt của nó đấy các cụ ah
 

alyba3

Xe tải
Biển số
OF-38896
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
493
Động cơ
474,027 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy đàn dê trắng nhở nhơ quanh đồi
Hà nội lại mới có một cây cầu hiện đại và thuận tiện bắc qua sông Hồng. Về kỹ thuật xây là công dụng của nó đối với kinh tế xã hội thì không bàn. Chỉ bàn về tính thẩm mỹ thôi ạ

Cháu thấy kiến trúc cầu này xấu và không xứng với một thành phố lớn thủ đô như Hà Nội. Nhịp cầu cứ tủn mủn thế nào ấy, không lột tả được vẻ đẹp của loại cầu dây văng. Không phù hợp thẩm mỹ với các cầu khác vốn có như Thăng Long, Chương dương, còn kém xa so với cầu Long Biên của người Pháp xây dựng. Tóm lại, cầu này bôi nhọ cảnh quan sông Hồng của Hà Nội.
Mời các cụ ném gạch đá cho nhận xét của cháu nhá!
em thấy ở Vietnam có cầu Mỹ Thuận của Úc xây là đẹp cụ ah
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,692
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Cầu về hình thức thì Pháp là nhất (vd như cầu Long Biên) còn của Nhật thì theo phong cách hiện đại nhưng công nghệ này thực sự là tiên tiến của thế giới so với thời điểm này chưa thì các cụ chia sẻ thêm. Quan trọng là a Nhật viện trợ ODA chứ ko phải Pháp nhé.
Cầu này kết cấu chắc chắn, an tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:

gooddriver

Xe hơi
Biển số
OF-13827
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
187
Động cơ
518,550 Mã lực
Em xin trả lời các cụ tại sao chân cầu Nhật Tân lại như vậy :
Trước hết nó liên quan đến cao độ mặt cầu : Cao độ mặt cầu bị chi phối bởi nhiều yếu tố, trong đó có 1 yếu tố quan trọng là do khổ thông thuyền quyết định (gồm chiều cao và bề rộng để đảm bảo thông thuyền). Các cầu Bãi Cháy, Mỹ Thuận được thiết kế với khổ thông thuyền lớn nhằm mục đích cho các tàu vận tải lớn đi qua, cho nên các cụ có thể thấy cao độ mặt cầu của các cầu này so với mặt nước rất cao, còn cầu Nhật Tân khổ thông thuyền không lớn, cho nên cao độ mặt cầu thấp, dẫn đến phần trụ dưới cầu không thể cao được. Do vậy việc thiết kế phần chân trụ như vậy là hợp lý.
Có cụ sẽ bảo thế sao không nâng cao độ mặt cầu lên cao, để cho chân trụ có thể làm đẹp như Bãi Cháy, Mỹ Thuận? Lý do chính là giá thành công trình. Các cụ tưởng tượng giờ chỉ cần nâng cao độ mặt cầu lên 1m thôi, thì phần đường đầu cầu sẽ kéo dài đến đâu?, có khi đầu bên nội thành phải ra tận Cầu Giấy mất. Điều đó dẫn đến chi phí xây dựng tăng cao (chẳng hạn như khối lượng đất đắp để nâng cao nền đường), rồi chi phí giải phóng mặt bằng,...
Nói chung để thiết kế một cây cầu trên bản vẽ cho đẹp có thể không khó, nhưng để nó đảm bảo tất cả các yếu tố kinh tế, kĩ thuật, thẩm mỹ thì không phải là dễ. Các cụ không phải chuyên môn xây dựng giao thông, đứng ở ngoài để phán thì rất dễ, nhưng đi sâu vào các vấn đề kĩ thuật thì không phải đơn giản như chúng ta tưởng.
Đây là người hiểu việc, trong nghề. Biên viết thế kia có thể làm quản lý nên cái nhìn khá rộng và chính xác. Các người khác không có chuyên môn thì nên đọc thôi, đừng còm hời hợt nó hỏng cái tính cách của mình ra.

Tính cách mà hỏng thì mai mốt lạ chào các bác em về quê vì ở Hà Nội, cần người mạch lạc tư duy.
 

thirellouma

Xe tăng
Biển số
OF-166849
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,083
Động cơ
353,690 Mã lực
Theo ý kiến chuyên môn của em là "Bình thường". Quan trọng là đi được đến đâu thôi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,938
Động cơ
727,956 Mã lực
Chưa bàn về công năng, bây giờ làm mô hình cầu Nhật Tân bán thì bác có mua không?
Tôi ko mua ạ.
Mô hình tháp Eiffel cũng không.

Nhưng tôi cũng ko lạm bàn về Thẩm mỹ của cầu, vì tự nhận là ko đủ kiến thức.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,302
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cụ nào chê cứ chê, hôm qua em làm 2 vòng qua cầu rồi, phê bá chấy :))
 

newidea09

Xe tăng
Biển số
OF-67178
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,610
Động cơ
446,760 Mã lực
Iem thì ko phải chuyên môn, nhưng em thấy mấy cái cầu "đẹp" ấy đều có độ dốc đỉnh cầu khá cao, còn cầu Nhật Tân nhiều tháp, khẩu độ vừa phải thì mặt cầu lại rất bằng phẳng. Cơ mà khẩu độ lớn, tháp cao, dây văng dài thì các cụ lại thấy "thanh thoát" hay đẹp.
( em chưa đi cầu Nhật Tân, nếu ko phải các cụ chém nhẹ tay cho ).

Đi mấy cái cầu Bãi Cháy ấy, nếu xe tải nặng thì khổ lắm các cụ ah ...

đi cầu Nhật Tân nếu "chẳng cảm thấy gì" thì đó là điểm ưu việt của nó đấy các cụ ah
Em đồng ý với cụ. Quan trọng là công năng, thẩm mỹ là thứ 2 thôi. Em từng ngồi xe tải qua cầu Bãi Cháy rồi :D
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,692
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Cụ nào chê cứ chê, hôm qua em làm 2 vòng qua cầu rồi, phê bá chấy :))
Cụ nào dậy sớm làm vòng xe đạp qua cầu xem có phê ko?
Cầu này ko cho xe thô sơ đi qua trước 10h đêm các cụ ah ...
cũng khuyến cáo xe thô sơ ko qua cầu khi có gió cấp 5, cấp 6
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top