[Funland] Kiến trúc cầu Nhật tân

ânh3dcdd

Xe hơi
Biển số
OF-205123
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
156
Động cơ
320,570 Mã lực
Hà nội lại mới có một cây cầu hiện đại và thuận tiện bắc qua sông Hồng. Về kỹ thuật xây là công dụng của nó đối với kinh tế xã hội thì không bàn. Chỉ bàn về tính thẩm mỹ thôi ạ

Cháu thấy kiến trúc cầu này xấu và không xứng với một thành phố lớn thủ đô như Hà Nội. Nhịp cầu cứ tủn mủn thế nào ấy, không lột tả được vẻ đẹp của loại cầu dây văng. Không phù hợp thẩm mỹ với các cầu khác vốn có như Thăng Long, Chương dương, còn kém xa so với cầu Long Biên của người Pháp xây dựng. Tóm lại, cầu này bôi nhọ cảnh quan sông Hồng của Hà Nội.
Mời các cụ ném gạch đá cho nhận xét của cháu nhá!
Những công trình cầu cống thì em thấy ko nên quan trọng về mặt thẩm mỹ.mà chỉ cần chất lượng đảm bảo là ok rùi.
 

laixe01

Xe container
Biển số
OF-117166
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,034
Động cơ
648,404 Mã lực
Hà nội lại mới có một cây cầu hiện đại và thuận tiện bắc qua sông Hồng. Về kỹ thuật xây là công dụng của nó đối với kinh tế xã hội thì không bàn. Chỉ bàn về tính thẩm mỹ thôi ạ

Cháu thấy kiến trúc cầu này xấu và không xứng với một thành phố lớn thủ đô như Hà Nội. Nhịp cầu cứ tủn mủn thế nào ấy, không lột tả được vẻ đẹp của loại cầu dây văng. Không phù hợp thẩm mỹ với các cầu khác vốn có như Thăng Long, Chương dương, còn kém xa so với cầu Long Biên của người Pháp xây dựng. Tóm lại, cầu này bôi nhọ cảnh quan sông Hồng của Hà Nội.
Mời các cụ ném gạch đá cho nhận xét của cháu nhá!
Theo em, thua xa cầu Mỹ Thuận bắc qua sông Tiền, nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, tuy cùng là cầu dây văng.
Năm 2000 khánh thành cầu Mỹ Thuận, em may mắn được đặt chân lên cây cầu đó, thật choáng ngợp và ấn tượng...
 

hoxuantu

Xe buýt
Biển số
OF-94423
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
829
Động cơ
408,190 Mã lực
Hà nội lại mới có một cây cầu hiện đại và thuận tiện bắc qua sông Hồng. Về kỹ thuật xây là công dụng của nó đối với kinh tế xã hội thì không bàn. Chỉ bàn về tính thẩm mỹ thôi ạ

Cháu thấy kiến trúc cầu này xấu và không xứng với một thành phố lớn thủ đô như Hà Nội. Nhịp cầu cứ tủn mủn thế nào ấy, không lột tả được vẻ đẹp của loại cầu dây văng. Không phù hợp thẩm mỹ với các cầu khác vốn có như Thăng Long, Chương dương, còn kém xa so với cầu Long Biên của người Pháp xây dựng. Tóm lại, cầu này bôi nhọ cảnh quan sông Hồng của Hà Nội.
Mời các cụ ném gạch đá cho nhận xét của cháu nhá!
Xin hỏi cụ có làm trong ngành xây dựng không ạ?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Những công trình cầu cống thì em thấy ko nên quan trọng về mặt thẩm mỹ.mà chỉ cần chất lượng đảm bảo là ok rùi.
Một công trình khổng lồ, giữa lòng thành phố với số lượng lớn người sử dụng mà lại không quan trọng về thẩm mỹ sao? Nhiều đô thị lớn có cây cầu là biểu tượng kiến trúc trong thành phố như Luân Đôn, Praha, Sydney. Ngay cả trong nước thì Đà nẵng, Hạ long .... những cây cầu luôn là dấu ấn thẩm mỹ quan trọng đối với công chúng.
 

hoxuantu

Xe buýt
Biển số
OF-94423
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
829
Động cơ
408,190 Mã lực
Ko so với các cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Chương Dương, cũng ko so với cầu cũ Long Biên.
E chỉ thấy về mặt thẩm mỹ kiến trúc của 1 cây cầu dây văng thì trông cầu này quả thật tủn mủn, chân nhìn như chân vòng kiềng... , nhìn không thoáng, kém xa các cây cầu dây văng mới khác ở VN như cầu Mỹ Thuận, cầu Hạ Long, mấy cây cầu dây văng ở Đà Nẵng. Hết ạ!

Cầu Mỹ Thuận:



Cầu Hạ Long

Em xin trả lời các cụ tại sao chân cầu Nhật Tân lại như vậy :
Trước hết nó liên quan đến cao độ mặt cầu : Cao độ mặt cầu bị chi phối bởi nhiều yếu tố, trong đó có 1 yếu tố quan trọng là do khổ thông thuyền quyết định (gồm chiều cao và bề rộng để đảm bảo thông thuyền). Các cầu Bãi Cháy, Mỹ Thuận được thiết kế với khổ thông thuyền lớn nhằm mục đích cho các tàu vận tải lớn đi qua, cho nên các cụ có thể thấy cao độ mặt cầu của các cầu này so với mặt nước rất cao, còn cầu Nhật Tân khổ thông thuyền không lớn, cho nên cao độ mặt cầu thấp, dẫn đến phần trụ dưới cầu không thể cao được. Do vậy việc thiết kế phần chân trụ như vậy là hợp lý.
Có cụ sẽ bảo thế sao không nâng cao độ mặt cầu lên cao, để cho chân trụ có thể làm đẹp như Bãi Cháy, Mỹ Thuận? Lý do chính là giá thành công trình. Các cụ tưởng tượng giờ chỉ cần nâng cao độ mặt cầu lên 1m thôi, thì phần đường đầu cầu sẽ kéo dài đến đâu?, có khi đầu bên nội thành phải ra tận Cầu Giấy mất. Điều đó dẫn đến chi phí xây dựng tăng cao (chẳng hạn như khối lượng đất đắp để nâng cao nền đường), rồi chi phí giải phóng mặt bằng,...
Nói chung để thiết kế một cây cầu trên bản vẽ cho đẹp có thể không khó, nhưng để nó đảm bảo tất cả các yếu tố kinh tế, kĩ thuật, thẩm mỹ thì không phải là dễ. Các cụ không phải chuyên môn xây dựng giao thông, đứng ở ngoài để phán thì rất dễ, nhưng đi sâu vào các vấn đề kĩ thuật thì không phải đơn giản như chúng ta tưởng.
 

hoxuantu

Xe buýt
Biển số
OF-94423
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
829
Động cơ
408,190 Mã lực
Kính các cụ cái clip giới thiệu cầu Nhật Tân
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=d93IOKugCnw&list=UUd5VLdB2JwUJ2BqAHFP5Skg[/YOUTUBE]
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Tôi cũng thấy thế ạ.
Cái tháp Eiffel ở Kinh đô ánh sáng, tôi thấy nó cũng "tủn mủn thế nào ấy, không lột tả được vẻ đẹp của ....".
Và mô hình cái tháp này là đồ lưu niệm bán chạy nhất nhì Paris.

Xét như thế, đánh giá kiến trúc khó như lên trời bác ạ. Tôi chịu.

Hơn nữa, cái cầu đẹp trước hết ở công năng của nó.
Chưa bàn về công năng, bây giờ làm mô hình cầu Nhật Tân bán thì bác có mua không?
 

hoxuantu

Xe buýt
Biển số
OF-94423
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
829
Động cơ
408,190 Mã lực
Cây cầu dây văng bắc qua sông Danube xây từ 1849 (giữa thế kỷ 19) bên châu Âu còn thanh thoát hơn hẳn cây cầu xây đầu thế kỷ 21 ở HN:

Em đã hiểu trình độ google của cụ cao siêu đến mức nào :D
 

Bèo Bọt

Xe tăng
Biển số
OF-173168
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
1,571
Động cơ
355,224 Mã lực
cầu nhật tân dịch ra tiếng anh là new Japan ah các cụ
 

Wave Alpha 20

Xe điện
Biển số
OF-187773
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
2,370
Động cơ
651,364 Mã lực
Nơi ở
em tuyền ở dưới :D
Đúng là so với cầu Vinhtuy thì hơn hẳn. Còn cái cầu Thanh trì thì lối lên xuống dg 5 hơi tệ
cụ nói thế nào ý chứ, hơi là hơi thế nào, mà phải nói là nó quá tệ, thậm chí nó vô cùng tệ. em là em cứ chửi đổng cái thằng nào thiết kế ra cái chỗ ấy để bây giờ đúng là không bằng cái "chỗ ấy"
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
5,177
Động cơ
354,865 Mã lực
Nhà nghèo mà có thế là tốt rồi, thẩm mỹ bàn sau nhá.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,965
Động cơ
524,664 Mã lực
So với mấy cái cầu qua sông Hàn của Đà Nẵng thì em thấy xấu hơn rất nhiều
 

Phuvh

Xe buýt
Biển số
OF-318949
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
691
Động cơ
297,730 Mã lực
Nơi ở
Công dân Xala
Cụ nặng lời thế ạ :)
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,285
Động cơ
349,064 Mã lực
Nơi ở
trên mây
Cây cầu dây văng bắc qua sông Danube xây từ 1849 (giữa thế kỷ 19) bên châu Âu còn thanh thoát hơn hẳn cây cầu xây đầu thế kỷ 21 ở HN:

ui, cụ ơi, đây là Viaduc de Millau , đỉnh cao của cầu đường Pháp, khánh thành năm 2004 cụ nhá :))
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,363
Động cơ
418,688 Mã lực
Theo ngu ý của em thì tất cả các cầu dây văng ở Việt bây giờ chưa cái nào đẹp bằng cầu Bãi cháy, nhìn rất thanh mảnh mà rất đẹp
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
5,165
Động cơ
537,739 Mã lực

Giá như tháp neo dây văng tại vị trí mặt cầu đi thẳng xuống, vuông góc với mặt sông Hồng nhìn sẽ mạnh mẽ hơn, cân đối hơn.
Đúng như cụ nào đó đã nói, hình trụ tháp nhìn giống chân "vòng kiềng" gây khó chịu.
Em lại cứ hình dung đến cái trò chui háng hồi bé ( dành cho kẻ thua cuộc trong các trò chơi dân gian)
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,777
Động cơ
461,172 Mã lực
Cầu treo có nhược điểm là dao động lớn do cộng hưởng khi gặp gió, bão hay động đất.
Đây là video quay lại cảnh cầu dao động và đổ sập ở Mỹ:

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=h968ObZiRpo[/YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top