[Funland] Kiến trúc cầu Nhật tân

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,677
Động cơ
382,603 Mã lực
Ko so với các cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Chương Dương, cũng ko so với cầu cũ Long Biên.
E chỉ thấy về mặt thẩm mỹ kiến trúc của 1 cây cầu dây văng thì trông cầu này quả thật tủn mủn, chân nhìn như chân vòng kiềng... , nhìn không thoáng, kém xa các cây cầu dây văng mới khác ở VN như cầu Mỹ Thuận, cầu Hạ Long, mấy cây cầu dây văng ở Đà Nẵng. Hết ạ!
Đồng ý với cụ. Thiết kế chân các trụ xấu, và có quá nhiều trụ cầu. Kiến trúc của 1 cây cầu hơn 2/3 tỷ đô (hơn 650 triệu mỹ kim) và có thể sử dụng hơn 100 năm như thế này là hơi xấu. Xứng đáng 5.5/10 về thẩm mỹ cầu dây văng.

Cũng ở Nhật họ thiết kế cầu dây văng đẹp hơn nhiều, cầu Akashi-Kaikyo chẳng hạn



Cầu Mỹ Thuận:



Cầu Hạ Long

 

puredoll

Xe điện
Biển số
OF-124819
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
3,560
Động cơ
402,133 Mã lực
Nơi ở
Rất gần và rất xa
Xấu đẹp do mắt từng người. Cá nhân E thấy buổi tối nhìn rất lung linh :D
 

gooddriver

Xe hơi
Biển số
OF-13827
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
187
Động cơ
518,550 Mã lực
Thiết kế nói chung còn liên quan đến địa chất công trình. Ở Nhật Tân, địa chất không chịu được tải trọng của loại cầu dây văng khẩu độ dài thì phải làm khẩu độ ngắn liên tục chứ biết sao giờ?

Đừng so sánh thiết kế các công trình khác nhau. Trụ cầu Bãi Cháy xây dựng trên nền đá núi mới có được ứng suất khủng khiếp như vậy.
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,916
Động cơ
399,740 Mã lực

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Xấu đẹp do mắt từng người. Cá nhân E thấy buổi tối nhìn rất lung linh :D
Lung linh là do đèn cụ ợ, em chiếu đèn vào cái cột điện đảm bảo cụ cũng thấy lung linh luôn. Cụ bàn về đẹp hay xấu theo quan điểm của cụ thôi, lung linh hay không bàn sau.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Đồng ý với cụ. Thiết kế chân các trụ xấu, và có quá nhiều trụ cầu. Kiến trúc của 1 cây cầu hơn 2/3 tỷ đô (hơn 650 triệu mỹ kim) và có thể sử dụng hơn 100 năm như thế này là hơi xấu. Xứng đáng 5.5/10 về thẩm mỹ cầu dây văng.

Cũng ở Nhật họ thiết kế cầu dây văng đẹp hơn nhiều, cầu Akashi-Kaikyo chẳng hạn

Cầu này dây treo cụ ạ, không phải dây văng
 

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
3,308
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan trọng là xây xong cầu NT thì đất Đông Anh lên giá rồi, đẹp xấu thì em ok tất, bảo nó xấu thì có đập đi làm lại được không?
 

binbinhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201881
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
396
Động cơ
325,180 Mã lực
Thiết kế nói chung còn liên quan đến địa chất công trình. Ở Nhật Tân, địa chất không chịu được tải trọng của loại cầu dây văng khẩu độ dài thì phải làm khẩu độ ngắn liên tục chứ biết sao giờ?

Đừng so sánh thiết kế các công trình khác nhau. Trụ cầu Bãi Cháy xây dựng trên nền đá núi mới có được ứng suất khủng khiếp như vậy.
Khẩu độ ngắn, nhiều trụ vẫn có thể khắc phục được sự đơn điệu bằng cách cho trụ giữa cao lên, các trụ có thể làm cao hơn thì sẽ thanh thoát hơn.
Nhưng e ngờ là khi thiết kế kiến trúc cầu này thì các nhà thiết kế Nhật đã phải chiều theo "thị hiếu" đỉnh cao của các IQ nhà ta, chẳng hạn:
- "5 trụ để biểu hiện 5 cánh sao vàng trên Quốc kỳ VN".... "trụ cầu khum khum chân vòng kiềng là biểu tượng của Hoa Sen quốc hồn quốc túy..." chả hạn:D

Tựu trung lại thì phần thẩm mỹ cây cầu NT phản ánh chính xác mớ ý tưởng tủn mủn, vụn vặt, thiếu sáng tạo bay bổng theo đúng "triết lý" của các bác IQ nhà ta thôi.
 

LeTai1979

Xe ba gác
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
22,252
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em thấy đẹp bình thường. :D
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,524
Động cơ
377,128 Mã lực
Đáng ra có một biểu tượng mới của HN thì lại chẳng có ấn tượng gì, quá lãng phí mặc dù cũng hơn cầu TL.
-Thứ 1 có thể dây võng.
- Thứ 2 nếu dây văng phải có trụ cao hơn nữa và kiến trúc đẹp một tí.
 

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
576
Động cơ
480,512 Mã lực
10 năm tới chắc sẽ vay ODA của Hàn xẻng để làm tiếp cái cầu vắt qua Hồ Tây, nối cầu Nhật Tân với đường Liễu Giai, xuyên 1 cái đến tận Đại lộ Thăng Long luôn, nhể! Chứ ai đang phi 100km/h qua cầu Nhật Tân, đến đường Lạc Long Quân lại phải đi vòng vèo quanh hồ, nhưng đùa chứ từ Liễu Giai, leo qua cầu vượt ngã năm Deawoo, tiếp lại leo qua cầu vượt Nguyễn Chí Thanh, tiếp đến chui qua đường cao tốc trên cao vàng đai 3, rồi lại chui xuống hầm để vào Đại lộ 1000 TL, chạy kiểu cưỡi rồng lên xuống thế này vui phết! Hehehe...<:-P

Nhờ có quả thông cầu NT này, đất khu vực phía Tây Hồ Tây lại sắp sốt trong nhiệm kỳ sau, 2016-2021 roài.
 

vanhung8668

Xe buýt
Biển số
OF-191319
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
644
Động cơ
334,682 Mã lực
cháu thấy cụ nói đúng đấy , nhìn đơn giản quá
 

vuthanhvan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29430
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,393
Động cơ
500,060 Mã lực
10 năm tới chắc sẽ vay ODA của Hàn xẻng để làm tiếp cái cầu vắt qua Hồ Tây, nối cầu Nhật Tân với đường Liễu Giai, xuyên 1 cái đến tận Đại lộ Thăng Long luôn, nhể! Chứ ai đang phi 100km/h qua cầu Nhật Tân, đến đường Lạc Long Quân lại phải đi vòng vèo quanh hồ, nhưng đùa chứ từ Liễu Giai, leo qua cầu vượt ngã năm Deawoo, tiếp lại leo qua cầu vượt Nguyễn Chí Thanh, tiếp đến chui qua đường cao tốc trên cao vàng đai 3, rồi lại chui xuống hầm để vào Đại lộ 1000 TL, chạy kiểu cưỡi rồng lên xuống thế này vui phết! Hehehe...<:-P

Nhờ có quả thông cầu NT này, đất khu vực phía Tây Hồ Tây lại sắp sốt trong nhiệm kỳ sau, 2016-2021 roài.
Sao lại vòng vèo quanh hồ, đường mới vẫn đang làm thẳng đến nút HQViet - Bưởi -Hoàng hoa Thám nhé. chắc đến tết âm là thông đường.
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,216
Động cơ
520,604 Mã lực
Thiết kế nói chung còn liên quan đến địa chất công trình. Ở Nhật Tân, địa chất không chịu được tải trọng của loại cầu dây văng khẩu độ dài thì phải làm khẩu độ ngắn liên tục chứ biết sao giờ?

Đừng so sánh thiết kế các công trình khác nhau. Trụ cầu Bãi Cháy xây dựng trên nền đá núi mới có được ứng suất khủng khiếp như vậy.
Địa chất cầu Mỹ Thuận và Rạch Miễu yếu hơn còn làm được khẩu độ lớn đấy cụ ơi.
Em nghĩ ở Nhật Tân không làm khẩu độ lớn là vì nếu khẩu độ lớn thì tháp cầu phải cao sẽ phạm vào phễu bay của sân bay Nội Bài.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,677
Động cơ
382,603 Mã lực
Cây cầu dây văng bắc qua sông Danube xây từ 1849 (giữa thế kỷ 19) bên châu Âu còn thanh thoát hơn hẳn cây cầu xây đầu thế kỷ 21 ở HN:

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top