[Funland] Kiện công ty vận chuyển đòi bồi thường vụ rơi 42 ôtô xuống biển

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,290
Động cơ
173,017 Mã lực
Em thấy còn tình tiết nữa là trước khi tàu rời Đà Nẵng đã có bản tin dự báo thời tiết chưa? Nếu đã có mà tàu vẫn đi vào vùng biển có dự báo thì sao đổi lỗi bất khả kháng được, vì tàu chủ động đi vào khu vực nguy hiểm và hành động đi vào khu vực nguy hiểm khi đã biết trước là hành động có thể tránh được chứ không phải là bất khả kháng.
Em mon men chém tí như thế, chứ mà sóng 4m đòi là bất khả kháng thì vận tải biển thế giới chắc đứng yên khỏi đi đâu.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,830
Động cơ
757,349 Mã lực
Giờ mất hàng, nó cứ nhè cái ông đã nhỡ tay cầm insurance premium của nó mà đòi, ở đây là Bảo Việt.
vấn đề là báo nêu "(PA) kiện công ty vận chuyển" cơ. Thế em mới nói chứ đòi BH BV là chuyện bình thường.
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Chắc sẽ có nhiều tình tiết mới? đọc qua thấy sau Hoà giải lần 1 sẽ có Hoà giải lần 2 sắp tới.
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,453
Động cơ
16,895 Mã lực
Không có BH thì khỏi vận chuyển ấy chứ các cụ cứ ngồi không mua :))
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,676
Động cơ
294,928 Mã lực
PA mua bảo hiểm all-risks thì chỉ việc ngồi chờ đền bù, vấn đề chỉ còn là nhà tàu hay bảo hiểm nhè tiền. Trong trường hợp này em cho là bên vận chuyển phải đền bởi chưa đạt tới force maijeurs. Đơn giản là gió cấp 6 quá nhẹ, một năm có đến 20% số ngày thấy khí tượng đưa ra dự báo như vậy. Cứ thấy gió cấp 6 là không chạy thì nhà tàu mốc mồm, chạy và không đền bù khi rơi hàng thì ai dám gửi nữa.
Túm váy lại: nhìn ảnh điểm neo chằng bị đứt ngọt như vậy thì hình như đăng kiểm cấp phép quá cao và gánh một phần trách nhiệm
Vụ này to mà tòa cấp huyện thụ lý nên chậm quá .
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,827
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Vụ này cả hai đầu (bên chủ hàng và bên vận chuyển) đều mua hợp đồng bảo hiểm với Bảo Việt mà vẫn chưa chắc ăn thua vì không thuộc phạm vi bảo hiểm. Thế này thì cũng khó nghĩ phết nhỉ :D
thế mới khởi kiện ra toà
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
34,562
Động cơ
667,041 Mã lực
vấn đề là báo nêu "(PA) kiện công ty vận chuyển" cơ. Thế em mới nói chứ đòi BH BV là chuyện bình thường.
Có thể chủ hàng đã yêu cầu hãng bảo hiểm bồi thường tổn thất nhưng đã bị từ chối nên quay sang kiện đòi nhà vận chuyển bồi thường.

em hỏi nghu phát: PA là chủ hàng, giao hàng cho bên vc nhưng lại ký hđ bảo hiểm thì giờ đòi ai bồi thường nhỉ
chưa kể cái hợp đồng bảo theo giá CIF cũng là lạ
. PA ( chủ hàng) mua hàng theo giá F.O.B. và chịu trách nhiệm thuê tàu vận chuyển và mua bảo hiểm cho lô hàng. Giá trị bảo hiểm lô hàng bằng 100% giá C.I.F. ( giao hàng đến cảng người mua nhận hàng - tức là gồm tiền mua hàng + phí bảo hiểm + cước phí vận chuyển = Cost + Insuarance + Freight )
Có bác nào ở trên nói có nhiều khi chủ hàng còn mua bảo hiểm đến 110% giá C.I.F. cái này là chủ hàng mua bảo hiểm cho giá trị lô hàng bao gồm cả khoản lợi nhuận dự kiến ( 10% )
 
Chỉnh sửa cuối:

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,979
Động cơ
264,158 Mã lực
Vụ này cả hai đầu (bên chủ hàng và bên vận chuyển) đều mua hợp đồng bảo hiểm với Bảo Việt mà vẫn chưa chắc ăn thua vì không thuộc phạm vi bảo hiểm. Thế này thì cũng khó nghĩ phết nhỉ :D
Phạm vi bảo hiểm phu thuộc giá mua hợp đồng bảo hiểm, và nội dung hợp đồng

Thí dụ mua bảo hiểm cháy nổ, thì thiệt hại đó mưa bão đương nhiên không thuộc phạm vi bảo hiểm rồi
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,676
Động cơ
294,928 Mã lực
PA mua bảo hiểm all-risks thì chỉ việc ngồi chờ đền bù, vấn đề chỉ còn là nhà tàu hay bảo hiểm nhè tiền. Trong trường hợp này em cho là bên vận chuyển phải đền bởi chưa đạt tới force maijeurs. Đơn giản là gió cấp 6 quá nhẹ, một năm có đến 20% số ngày thấy khí tượng đưa ra dự báo như vậy. Cứ thấy gió cấp 6 là không chạy thì nhà tàu mốc mồm, chạy và không đền bù khi rơi hàng thì ai dám gửi nữa.
Túm váy lại: nhìn ảnh điểm neo chằng bị đứt ngọt như vậy thì hình như đăng kiểm cấp phép quá cao và gánh một phần trách nhiệm
Ấy thế mà nó đang quy vào "tình huống thiên tai" và ko có trách nhiệm bồi thường cho hơn 40 con xế hộp mới xuất xưởng đó cụ .
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,676
Động cơ
294,928 Mã lực
Phạm vi bảo hiểm phu thuộc giá mua hợp đồng bảo hiểm, và nội dung hợp đồng

Thí dụ mua bảo hiểm cháy nổ, thì thiệt hại đó mưa bão đương nhiên không thuộc phạm vi bảo hiểm rồi
Em nghĩ vận chuyển tới hơn 40 xế hộp mới tinh thì nguyên đơn không phải là gà khi không biết mua bảo hiểm , và rõ ràng trường hợp 2 bên mua bảo hiểm ( nguyên đơn và bị đơn) đều là công ty chuyên nghiệp cả chứ ko phải tay mơ thì làm gì có chuyện họ nhầm lẫn hợp đồng khi mua được cụ nhỉ ?
Bảo hiểm trong trường hợp này rất rõ ràng là "vận chuyển hàng hóa " vì nếu không đúng hoàn cảnh , tình huống , trường hợp thì bên bảo việt cũng đâu có bán để mà mua ?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,031
Động cơ
317,690 Mã lực
N
Bảo hiểm vận chuyển là để hỗ trợ nếu xảy ra tình trạng bất chắc mà nhỉ. Sao lại ko đc bảo hiểm đền bù???
Nó dẫn chiếu nguyên nhân từ mấy cái ảnh rỉ sét ở trên và báo cáo thời tiết tại thời điểm xảy ra tai nạn của Đài kttv khu vực phía nam. Các cụ chửi đúng nếu lúc đó có giông- lốc tại địa điểm tai nạn. Còn đây chỉ là gió mùa đb. Cảng vụ ĐN không có lệnh cấm xuất cảng. Nên theo em BV từ chối là đúng. Nhìn ảnh thì tàu này già là cái chắc ( các vị trí neo giữ hàng hóa han rỉ không được bảo dưỡng gia cố. Dẫn đến không đủ lực neo giữ hàng hóa là các contene trên boong nổi, do đó đây là nguyên nhân chủ quan, không phải bkk). Bó tay với chủ tàu và đội thủy thủ tàu này. Đại phó boong nhẽ vào nhà đá thì mới ổn.🤣
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,362
Động cơ
56,449 Mã lực
Tuổi
24
Phạm vi bảo hiểm phu thuộc giá mua hợp đồng bảo hiểm, và nội dung hợp đồng

Thí dụ mua bảo hiểm cháy nổ, thì thiệt hại đó mưa bão đương nhiên không thuộc phạm vi bảo hiểm rồi
Khi vận tải đường biển, nó có Format sẵn rồi bác, kiểu CIF FOB FCA ấy, và các Clause A hay C.
Bác chỉ việc tick vào chỗ nào bác thích.

Việc đẻ ra 1 Hợp đồng bảo hiểm vận tải không giống ai, tất nhiên là có khả năng, nhưng chỉ có trên tivi, và xác suất ấy bé tẹo.

Thế nên, tôi mới ngạc nhiên về cái vụ Phương Anh lại đi nắm thằng trọc đầu, là anh Vinafco.
Và bỏ qua cái anh chả có gì ngoài tiền, là anh Bảo Việt.

Tất nhiên, có thêm 1 khả năng nữa là: Phương Anh đã book bảo hiểm, đã gửi đủ hồ sơ, nhưng chưa thanh toán tiền phí premium.
Vì thế, anh Bảo Việt mới là dạng Có liên quan, và anh Phương Anh phải nghiến răng đi tìm anh Vinafco.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,031
Động cơ
317,690 Mã lực
Phạm vi bảo hiểm phu thuộc giá mua hợp đồng bảo hiểm, và nội dung hợp đồng

Thí dụ mua bảo hiểm cháy nổ, thì thiệt hại đó mưa bão đương nhiên không thuộc phạm vi bảo hiểm rồi
Thường thì hợp đồng bh cháy nổ luôn kèm với rủi ro đặc biệt nữa cụ ợ.😅
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,711
Động cơ
553,350 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
N

Nó dẫn chiếu nguyên nhân từ mấy cái ảnh rỉ sét ở trên và báo cáo thời tiết tại thời điểm xảy ra tai nạn của Đài kttv khu vực phía nam. Các cụ chửi đúng nếu lúc đó có giông- lốc tại địa điểm tai nạn. Còn đây chỉ là gió mùa đb. Cảng vụ ĐN không có lệnh cấm xuất cảng. Nên theo em BV từ chối là đúng. Nhìn ảnh thì tàu này già là cái chắc ( các vị trí neo giữ hàng hóa han rỉ không được bảo dưỡng gia cố. Dẫn đến không đủ lực neo giữ hàng hóa là các contene trên boong nổi, do đó đây là nguyên nhân chủ quan, không phải bkk). Bó tay với chủ tàu và đội thủy thủ tàu này. Đại phó boong nhẽ vào nhà đá thì mới ổn.🤣
Chuẩn rồi Bác ! Gió mùa ĐB cấp 6, 7 thì là bình thường. Từ Cù lao Chàm, nhất là từ Lý Sơn vào SG thì là xuôi gió, đi khá nhanh và êm, không thể lắc ngang được .
 

traxoay

Xe buýt
Biển số
OF-14260
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
759
Động cơ
525,088 Mã lực
Xếp gạch ngồi hóng vậy 😀
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,362
Động cơ
56,449 Mã lực
Tuổi
24
N

Nó dẫn chiếu nguyên nhân từ mấy cái ảnh rỉ sét ở trên và báo cáo thời tiết tại thời điểm xảy ra tai nạn của Đài kttv khu vực phía nam. Các cụ chửi đúng nếu lúc đó có giông- lốc tại địa điểm tai nạn. Còn đây chỉ là gió mùa đb. Cảng vụ ĐN không có lệnh cấm xuất cảng. Nên theo em BV từ chối là đúng. Nhìn ảnh thì tàu này già là cái chắc ( các vị trí neo giữ hàng hóa han rỉ không được bảo dưỡng gia cố. Dẫn đến không đủ lực neo giữ hàng hóa là các contene trên boong nổi, do đó đây là nguyên nhân chủ quan, không phải bkk). Bó tay với chủ tàu và đội thủy thủ tàu này. Đại phó boong nhẽ vào nhà đá thì mới ổn.🤣
Bảo Việt, ở vụ này, có nghĩa vụ Thả gà ra đuổi, bác ạ:
Họ, trước hết phải đền cho Phương Anh.
Rồi, đòi lại từ Vinafco, bằng cách này hoặc cách khác - toàn bộ hoặc một phần thiệt hại.

Còn tại sao ông Phương Anh lại kiện ông nhà tàu, mà tránh Bảo Việt, thì tôi chịu.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,031
Động cơ
317,690 Mã lực
Bảo Việt, ở vụ này, có nghĩa vụ Thả gà ra đuổi, bác ạ:
Họ, trước hết phải đền cho Phương Anh.
Rồi, đòi lại từ Vinafco, bằng cách này hoặc cách khác - toàn bộ hoặc một phần thiệt hại.

Còn tại sao ông Phương Anh lại kiện ông nhà tàu, mà tránh Bảo Việt, thì tôi chịu.
Vì Bảo Việt nó từ chối bồi thường cho Phương Anh theo biên bản giám định của Phương Bắc cụ ợ. Lý do là các mấu đỡ ngoàm và tăng đơ neo dây cố định chằng buộc hàng hóa rỉ sét không đảm bảo lực giữ cần thiết khiến congtene bị xô lệch gây tổn thất. Thế nên ông Phương Anh quay ra đòi tiền hãng tàu do phương tiện vận chuyển không đảm bảo. Trường hợp này hãng tàu mua bảo hiểm vật chất tài sản, thân vỏ như thế nào thì em không rõ nên không biết có đòi được Bảo Việt không chứ còn bảo hiểm hàng hóa vận chuyển là tạch rồi vì không có yếu tố thời tiết bất thường. Nhưng em nghĩ là khó vì những thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp do những hỏng hóc, hư hại hao mòn tự nhiên này thường bị từ chối, nhất là những vụ giá trị lớn và ra đến cơ quan tố tụng như thế này.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Thế nên, tôi mới ngạc nhiên về cái vụ Phương Anh lại đi nắm thằng trọc đầu, là anh Vinafco.
Và bỏ qua cái anh chả có gì ngoài tiền, là anh Bảo Việt.
K
Tất nhiên, có thêm 1 khả năng nữa là: Phương Anh đã book bảo hiểm, đã gửi đủ hồ sơ, nhưng chưa thanh toán tiền phí premium.
Vì thế, anh Bảo Việt mới là dạng Có liên quan, và anh Phương Anh phải nghiến răng đi tìm anh Vinafco.
Bác là chủ hàng, tàu tới đích mà không thấy hàng của mình đâu. Vậy bác đi tìm chủ tàu hay bảo hiểm? Tàu nó chìm bác tìm bảo hiểm còn được, đằng này tàu lù lù trong cảng thì bảo hiểm cứ ngồi yên. Rơi một phần hàng thì lỗi thuộc bên vận chuyển, mất sạch mới tới lượt bảo hiểm
Cấp 6,7 không thể là bất khả kháng được. Nếu không thì từ xưởng đóng tàu đến đăng kiểm đều liên quan hết. Bảo hiểm vừa có tiền vừa chiếm lí ,điên mới đi đòi tiền nó. Nhìn đống container ngổn ngang khi tàu lết đến đích chứng tỏ đội ngũ trên tàu đã cố gắng rồi. Vậy chỉ còn lại yếu tố kĩ thuật nên kiện chủ tàu là đúng rồi..
Túm váy lại: bác dựa vào đâu mà cho rằng cấp 6,7 là bất khả kháng? Tàu còn mà mất hàng thì chỉ có thể đòi bên vận chuyển
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,362
Động cơ
56,449 Mã lực
Tuổi
24
Bác là chủ hàng, tàu tới đích mà không thấy hàng của mình đâu. Vậy bác đi tìm chủ tàu hay bảo hiểm? Tàu nó chìm bác tìm bảo hiểm còn được, đằng này tàu lù lù trong cảng thì bảo hiểm cứ ngồi yên. Rơi một phần hàng thì lỗi thuộc bên vận chuyển, mất sạch mới tới lượt bảo hiểm
Cấp 6,7 không thể là bất khả kháng được. Nếu không thì từ xưởng đóng tàu đến đăng kiểm đều liên quan hết. Bảo hiểm vừa có tiền vừa chiếm lí ,điên mới đi đòi tiền nó. Nhìn đống container ngổn ngang khi tàu lết đến đích chứng tỏ đội ngũ trên tàu đã cố gắng rồi. Vậy chỉ còn lại yếu tố kĩ thuật nên kiện chủ tàu là đúng rồi..
Túm váy lại: bác dựa vào đâu mà cho rằng cấp 6,7 là bất khả kháng? Tàu còn mà mất hàng thì chỉ có thể đòi bên vận chuyển
Tàu còn mà Hàng mất là chuyện thường mà bác, thậm chí cái container vẫn còn ấy chứ.

Chủ hàng mua bảo hiểm cho Hàng hóa của mình, tôi hiểu thế.
Thế nên, việc ai đó (hoặc ông trời) sơ suất làm hỏng hàng của tôi, thì Bảo hiểm đền cái đã.
Rồi Bảo hiểm có thể đi đòi bên kia - hoặc không.
Nếu cái tàu nó hỏng, lẽ ra phải sửa, tức là Chủ tàu đã không nỗ lực làm mọi việc để Tàu + Hàng an toàn nhất có thể => Chủ tàu sẽ phải đền bù 1 phần - chí ít là bị kiện đòi đền bù 1 phần.


Bên tôi vừa làm xong 1 vụ, cực mất thời gian.
Tiền nhiều tỷ, và thằng tây đã bồi thường, sau 13 tháng.
Lý do là hàng bị ướt => Nó hỏng.
Cũng chẳng có Bất khả kháng gì sất.
Đơn giản là sơ suất của ai đó => Hàng nó ướt sũng quá mức cho phép.

Đi giám định thì hàng hỏng. Vậy là, Bảo hiểm đền đủ.
Và, họ xin cái Thế quyền: Từ giờ, đống hàng hỏng này là của êm, để êm thay mặt anh đi đòi thằng nào đó (mà nó chưa nghĩ ra/tìm ra).

Vì thế, tôi thực sự chưa nghĩ được, tại sao ông Chủ tàu lại bị Chủ hàng kiện.
Và, Lý do Bảo Việt chính thức từ chối bồi thường.
Cái sự "Không nằm trong phạm vi bồi thường", nó không nói lên cái gì cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top