- Biển số
- OF-35686
- Ngày cấp bằng
- 21/5/09
- Số km
- 5,331
- Động cơ
- 1,012,892 Mã lực
Cho e hỏi là có cực - ko đấu mà đấu ra thanh kim loại để làm gì nhỉ?
Cho e hỏi là có cực - ko đấu mà đấu ra thanh kim loại để làm gì nhỉ?
Em mới ra kt xe, xe em nó đấu dây âm vào thành xe. Thế là sai à?Cụ có cái tài liệu này ko?
Vì thông thường khi đấu, em hay cặp mát vào sát xi xe. Nếu bình yếu quá thì mới cặp vào cực âm của xe. Và xe cho điện thì nổ máy từ đầu.
Gì vậy cụ? Ở đây, mn đang chủ đề câu bình mà.Em mới ra kt xe, xe em nó đấu dây âm vào thành xe. Thế là sai à?
Mấy con Dream wave thì đúng là đẩy nổ, acqui chết rồi vẫn chạy bình thường, nhưng oto mà tèo acqui là ko chạy được đâu, kể cả sau khi đã câu bình để nổ máyCụ thị phạm cho em đê, tháo bình ra, để củ phát gánh hết các hệ thống trong xe, xem đến bao giờ thì nó dẹo
Em mua kẹp về tự chế lấy cho chắc. Dây thì dùng loại chuyên dùng cho máy bơm đài phun nước.Đây là bài học rất cần ghi nhớ với em. Dây thì em mua của Miche gì đó 700K trên này chứ không chơi dây shopee.
Cụ thể trong trường hợp này, thì tôi đoán là do dây nhỏ quá nên bị nóng gây cháy.không cụ ơi, nếu dòng không đủ thì không khởi động được thôi, không gây quá tải cháy nổ đc.
Cụ dùng dây tiết diện bn mà trông bé thế.Em mua kẹp về tự chế lấy cho chắc. Dây thì dùng loại chuyên dùng cho máy bơm đài phun nước.
View attachment 8926245
Cụ cái đầu kẹp acqui, bơm dùng trực tiếp điện acqui là khỏi lo cầu chìXe em ngày xưa cũng bị cháy cầu chì khi bơm xe, bực mình mua mẹ nó con bơm chân 2 xi lanh bơm tí xong lại an toàn
Dây câu bình oto thì nên mua loại dây máy hàn điện, trông có vẻ nhỏ, mềm nhưng lại chịu được dòng cao. Không nên dùng dây điện dân dụng, nếu có thì chỉ nên cho xe xăng nhỏ, ắcquy 35-40A thôi.Cụ dùng dây tiết diện bn mà trông bé thế.
Em cũng tự làm, nhưng dùng dây 6mm2
Dây - (âm) đấu vào sắt xi cụ ạ, cụ đấu vào cực âm của xe cần kích nếu dòng lớn thì cái ắc qui ấy có khi cũng đi luôn. Xe em có cấu tạo hẳn 1 cái vấu để kẹp cực âm.Người ta câu bình thì dùng cực - bình A nối - bình B. cực + bình A nôi cực + bình B. Các bố trên mạng dạy câu và thành xe Trong khi dây câu bình thì vỏ nhựa to, lõi dây bé tí......gặp mấy con bán tải, suv dòng khởi động nó rất cao. Dễ gây cháy dây gây hỏa hoạn
Đúng ạ, các cụ đã giải thích là cực âm của AQ đc đấu vào khung sắt của xe. Nên về lý thuyết đâu vào cực âm bình nhận hay khung sắt xe nhận đều OK, về độ an toàn thì nếu xe chưa độ đẽo thì đấu vào khung xe là an toàn cho việc thực hành đấu nối nhất.Em mới ra kt xe, xe em nó đấu dây âm vào thành xe. Thế là sai à?
Thế của e bé thật. E dùng loại 2 lõi chập thấy ghi 1mm2, 300/500V. E search trên mạng thấy dây to lắm. Chắc phải chế lại cái khác.Cụ dùng dây tiết diện bn mà trông bé thế.
Em cũng tự làm, nhưng dùng dây 6mm2
Dùng acquy xe máy đề nổ được ô tô nhưng dễ làm hỏng ắc quy xe máy. Lúc đề sẽ làm cong cực, phù bình vì dòng xả quá lớn.Em 4 lần câu bình rồi, không cho nổ máy 2- 5 phút không nổ được. Đã từng dùng con xe máy PS nổ máy 5 phút đề nổ được con pajero.
có 2 lần em câu, đấu âm bình xe cho và âm bình xe nhận luôn, ơn giờiCâu vào khung kim loại (chứ không phải thành xe) của xe nhận là đúng. Khung kim loại của xe nhận đều được nối vào cực âm của bình, cho nên bản chất về điện là tương đương với việc nối vào cực âm của bình nhận. Tuy nhiên việc nối vào khung kim loại giúp cho việc cắm cực ở xa ắc quy, tránh việc tia lửa điện ở gần ắc quy. Ắc quy nước khi sạc điện có thể tạo ra khí H2, nếu có tia lửa điện ở gần thì sẽ gây cháy.
Chắc tùy hệ thống điện mỗi xe, như xe em chết ắc quy thì nhờ taxi câu dây nổ hộ rồi chạy đi mua bình khác. Bình AQ tự lăn ra chết luôn chứ ko phải cạn.Cụ thị phạm cho em đê, tháo bình ra, để củ phát gánh hết các hệ thống trong xe, xem đến bao giờ thì nó dẹo
Ồ cái này thì phải làm kèo ạCụ thị phạm cho em đê, tháo bình ra, để củ phát gánh hết các hệ thống trong xe, xem đến bao giờ thì nó dẹo
Dây - (âm) đấu vào sắt xi cụ ạ, cụ đấu vào cực âm của xe cần kích nếu dòng lớn thì cái ắc qui ấy có khi cũng đi luôn. Xe em có cấu tạo hẳn 1 cái vấu để kẹp cực âm.
Mấy lần ắc quy không đề được, em thấy đều do thiếu điện áp (VD; ắc quy đề nổ 12.5v nhưng điện áp hiện tại 12.3V). Do vậy khi câu bình xe đang nổ máy phải sạc 3-5 phút để ắc quy đủ điện áp 12.5v đề mấy nổ. Chưa lần nào em câu bình (xe nổ máy) đề ngay mà nổ.Dùng acquy xe máy đề nổ được ô tô nhưng dễ làm hỏng ắc quy xe máy. Lúc đề sẽ làm cong cực, phù bình vì dòng xả quá lớn.
Lợi bất cập hại.
Thanks cụ, rất rõ ràng.