[Funland] Kích điện cho nhau cháy đầu xe

Biển số
OF-484643
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
538
Động cơ
179,395 Mã lực
Tuổi
36
vâng, đúng sai em không dám chém, em chỉ đưa cụ xem hướng dẫn sử dụng thôi.
Chứ hôm trước em nhờ câu bình vì xe em để bãi bị đánh ra vào, đề nổ nhiều nên hết điện, quay đi quay lại đã thấy ông anh kẹp + + với - - rồi :D
Ơ thế ông anh cụ kẹp như thế ko đúng ạ. Đợt vừa rồi xe e hết bình chưa kịp thay. Ngày hôm ấy cÂu 3 lần đều kẹp thế cả.
 
Biển số
OF-484643
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
538
Động cơ
179,395 Mã lực
Tuổi
36
Xe nhà cụ là diesel à :-? Chứ xe xăng mỗi lần nén là bugi phải xẹt 1 cái, bình yếu quá có thể xẹt thành công 1-2 lần rồi lại lăn ra chết ngay :-?
Lậy cụ. Nó đã nổ rồi cụ tháo bình ra nó vẫn nổ. Đâu ra xẹt 1 2 cái rồi chết thế.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,350
Động cơ
1,356,151 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ thế ông anh cụ kẹp như thế ko đúng ạ. Đợt vừa rồi xe e hết bình chưa kịp thay. Ngày hôm ấy cÂu 3 lần đều kẹp thế cả.
thì em thấy bảo phải kẹp + + và - thì vào thân xe (giống hdsd ở còm trên em có post), nhưng mà kẹp trực tiếp như kia cũng mấy lần vẫn ổn nên nghĩ chắc là không sao.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,458
Động cơ
1,229,748 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Em đã từng kích từ Ranger sang VF8.
Nếu tắt máy thì VF8 không khởi động được xe, nên phải nổ máy ranger lên ấy.
nhiều khi bên bán tải đề hút dòng, xe cho còn phải ga nên để tăng dòng nạp vào ắc quy mới đề được ấy chứ! ga lăng ty bên kia cũng ko chạy được đề :D
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,195
Động cơ
221,013 Mã lực
Xe nhà cụ là diesel à :-? Chứ xe xăng mỗi lần nén là bugi phải xẹt 1 cái, bình yếu quá có thể xẹt thành công 1-2 lần rồi lại lăn ra chết ngay :-?
Xe em chạy xăng ạ.
Khi máy nổ rồi thì nó quay máy phát, máy phát cung cấp điện cho thiết bị điểm lửa và các hệ thống khác; đồng thời nạp bổ xung cho AQ. Lúc này, AQ chỉ có nhiệm vụ tham gia gánh tải( nếu cần) cho máy phát.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,458
Động cơ
1,229,748 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Xe em chạy xăng ạ.
Khi máy nổ rồi thì nó quay máy phát, máy phát cung cấp điện cho thiết bị điểm lửa và các hệ thống khác; đồng thời nạp bổ xung cho AQ. Lúc này, AQ chỉ có nhiệm vụ tham gia gánh tải( nếu cần) cho máy phát.
Nên nhiều xe cũ hỏng củ phát là ác quy tèo ngay khi đang chạy đó cụ! cái này ít gặp nhưng cũng có xảy ra, cháu thì bị đứt dây cu roa lên ko quay được củ phát rồi!
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,327
Động cơ
437,363 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Vậy nên đợt rồi em mua con kích bình 4.1, vừa đỡ câu dây lằng nhằng lại vừa là bơm ko dây, đỡ phải cắm tẩu sạc có thể gây cháy cầu chì xe (em bị 2 lần cháy cầu chì xe khi bơm xe rồi, dù cắm cổng 120w)
Xe em ngày xưa cũng bị cháy cầu chì khi bơm xe, bực mình mua mẹ nó con bơm chân 2 xi lanh bơm tí xong lại an toàn
 

RR Evoque

Xe tăng
Biển số
OF-313281
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
1,985
Động cơ
811,536 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
nhiều khi bên bán tải đề hút dòng, xe cho còn phải ga nên để tăng dòng nạp vào ắc quy mới đề được ấy chứ! ga lăng ty bên kia cũng ko chạy được đề :D
Đúng rồi bác, nên em thấy an toàn nhất là phải ga đều bên xe cho điện ấy.
Trường hợp trongảnh là custin cho anh ranger điện.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,276
Động cơ
205,056 Mã lực
Người ta câu bình thì dùng cực - bình A nối - bình B. cực + bình A nôi cực + bình B. Các bố trên mạng dạy câu và thành xe :)) Trong khi dây câu bình thì vỏ nhựa to, lõi dây bé tí......gặp mấy con bán tải, suv dòng khởi động nó rất cao. Dễ gây cháy dây gây hỏa hoạn
Câu vào khung kim loại (chứ không phải thành xe) của xe nhận là đúng. Khung kim loại của xe nhận đều được nối vào cực âm của bình, cho nên bản chất về điện là tương đương với việc nối vào cực âm của bình nhận. Tuy nhiên việc nối vào khung kim loại giúp cho việc cắm cực ở xa ắc quy, tránh việc tia lửa điện ở gần ắc quy. Ắc quy nước khi sạc điện có thể tạo ra khí H2, nếu có tia lửa điện ở gần thì sẽ gây cháy.
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,195
Động cơ
221,013 Mã lực
Nên nhiều xe cũ hỏng củ phát là ác quy tèo ngay khi đang chạy đó cụ! cái này ít gặp nhưng cũng có xảy ra, cháu thì bị đứt dây cu roa lên ko quay được củ phát rồi!
Đúng ạ!
Trường hợp của cụ mà cứ vi vu vô tư vào vùng hoang vắng là đi bộ về đấy!
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,276
Động cơ
205,056 Mã lực
Em không dám cãi hãng cụ.
Cực - ắc quy nối với thân xe, cực - củ đề nối thân xe. Cụ có kẹp vào thành xe hay cực - ắc quy lý thuyết nó không khác gì nhau. Vấn đề ở đây là nối dây nạp điện cho ắc quy (xe không đề được), ắc quy xe nó có bảo vệ bới cầu chì. Khi câu điện cho xe phải nổ máy xe 1 lúc mấy nổ. Còn lựa chọn thế nào tùy cụ.
Các pin từ 3.3V để nâng volt hay AH thì dều nối cực +/- cả. Nó làm gì có thân xe. :)
Không phải chọn nối thế nào cũng được đâu cụ. Ắc quy khô thì đúng là nối thế nào cũng được. Nhưng ắc quy nước thì cực nối cuối cùng (là cực có khả năng đánh tia lửa điện nhất) nối càng xa ắc quy càng tốt. Em đã trả lời ở còm trước.
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,195
Động cơ
221,013 Mã lực
Câu vào khung kim loại (chứ không phải thành xe) của xe nhận là đúng. Khung kim loại của xe nhận đều được nối vào cực âm của bình, cho nên bản chất về điện là tương đương với việc nối vào cực âm của bình nhận. Tuy nhiên việc nối vào khung kim loại giúp cho việc cắm cực ở xa ắc quy, tránh việc tia lửa điện ở gần ắc quy. Ắc quy nước khi sạc điện có thể tạo ra khí H2, nếu có tia lửa điện ở gần thì sẽ gây cháy.
Câu vào khung kim loại ok. Nhưng cụ nói là gây cháy do H2 trong những trường hợp này là không xảy ra. Vì sao, vì H2 được sinh ra khi AQ làm việc, phản ứng mãnh liệt ( sôi sùng sục) thì nó mới sinh ra nhiều và đủ cháy. Còn nó đang yếu xìu thì vô tư.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,836
Động cơ
265,551 Mã lực
Nơi ở
đang load
hướng dẫn của tụi nước ngoài là nên đấu cực âm của bình nhận vào khung xe, việc này chủ yếu để lấy điện từ bình xe cho đề nổ xe bình yếu.
trường hợp đoản mạnh hay gì đó sẽ cháy cầu chì, không nổ bình nhận
 

Tobeornottobe

Xe đạp
Biển số
OF-871834
Ngày cấp bằng
20/11/24
Số km
14
Động cơ
300 Mã lực
em vào hóng kinh nghiệm, cái vụ đấu này em không có tí kiến thức nào. cho em hỏi phát là trường hợp do quên tắt mà hết ắc quy như này, xong mình câu điện sau ắc quy vẫn dùng bình thường ạ hay vẫn phải thay bình mới. Như em đi CRV, khi bình có dấu hiệu yếu, là đạp đề nó sẽ đẩy bàn phanh lên, em đi thay bình luôn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,994
Động cơ
615,778 Mã lực
Tuổi
40
Câu vào khung kim loại ok. Nhưng cụ nói là gây cháy do H2 trong những trường hợp này là không xảy ra. Vì sao, vì H2 được sinh ra khi AQ làm việc, phản ứng mãnh liệt ( sôi sùng sục) thì nó mới sinh ra nhiều và đủ cháy. Còn nó đang yếu xìu thì vô tư.
Kẹp kìm âm xa ắc quy là để phòng lớ ngớ quệt vào cực dương gây chạm chập.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,994
Động cơ
615,778 Mã lực
Tuổi
40
em vào hóng kinh nghiệm, cái vụ đấu này em không có tí kiến thức nào. cho em hỏi phát là trường hợp do quên tắt mà hết ắc quy như này, xong mình câu điện sau ắc quy vẫn dùng bình thường ạ hay vẫn phải thay bình mới. Như em đi CRV, khi bình có dấu hiệu yếu, là đạp đề nó sẽ đẩy bàn phanh lên, em đi thay bình luôn.
Cụ câu bình để nổ máy. Máy nổ 1 lúc nó nạp điện lại cho bình thôi. Không phải thay bình mới. Còn trường hợp bình yếu rồi thì nên thay như cụ đã nêu ấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top