[Funland] Kích điện cho nhau cháy đầu xe

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,537
Động cơ
518,398 Mã lực
Em 1 lần thằng bạn gọi ra cấp cứu. Mịa xe mình thì bé như cái kẹo còn xe nó to như con khủng long. Run vãi đái ra. May mà cũng ổn và được bù cho chầu bia.
Cụ lo gì. Con lead già nhà em vẫn câu cho ô tô của em 2 lần rồi. Nổ máy con lead 5 phút đề ô tô phát ăn ngay
 

HL_Long202

Xe đạp
Biển số
OF-838786
Ngày cấp bằng
16/8/23
Số km
35
Động cơ
235 Mã lực
Tuổi
42
2 xe sang như thế sao không có hotline hay sao mà phải câu bình để xảy ra chuyện tại hại như vậy nhỉ
 

Linh rượu bằng phúc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-484643
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
555
Động cơ
177,166 Mã lực
Tuổi
36
ngày xưa em cũng nghĩ như cụ, vì em cũng câu nhiều lần rồi, chỉ nổ phát bỏ dây ra ok luôn. nhưng do đó là bình nó hơi yếu không đủ dòng để đề thôi, còn một lần em để quên cái đèn trần nhưng cả tuần không đi, bình gần như kiệt gần hết, câu nhờ một xe đỗ cạnh, nổ máy xong quay ra tháo dây thì vừa gỡ ra cái lại tịt luôn. lần hai phải cho nổ chờ khoảng 10 phút rút dây thì ok.
Thế chắc xe các cụ đời cao khác xe e quá. Hoặc máy phát có vấn đề. Trên kia cũng có cụ xác nhận với em câu nổ xong tháo ac quy đi đổi hay đi mua acquy mới đó
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,226
Động cơ
327,944 Mã lực
Em dùng kích bình 4in1 hãng Soulor thấy bơm cũng khỏe cụ ạ. Nhưng nên mua loại đầu bơm búa, đừng dùng loại vặn như trong hình lúc bơm xong vặn ra rất khó (hãng có 2 loại đầu bơm để khách chọn). Em mua loại vặn xong phải đặt cái vòi bơm đầu búa khác về (chân 8mm). Cắm vào máy tự nhận xe máy, xe ô tô để có chế độ bơm tương thích.
Screenshot 2025-01-10 110041.jpg
Lý do em ko dùng cục kích bình vì em ko thích để 1 cục pin to ở trong xe. Trời mát ko sao, trời nóng thì chả biết thế nào.
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,982
Động cơ
1,021,594 Mã lực
Đấu ngược cực thì dòng điện khủng khiếp luôn, dây câu bốc khói ngay.
Nên nghĩ cháy do dây lõi bé, quá tải, sinh nhiệt Pumzen
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,501
Động cơ
1,507,847 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đấu ngược cực thì dòng điện khủng khiếp luôn, dây câu bốc khói ngay.
Nên nghĩ cháy do dây lõi bé, quá tải, sinh nhiệt Pumzen
Nhiều nguyên nhân phết! Ngay cả dây to, đáp ứng đủ công suất khi start, nhưng kẹp acquy không tiếp xúc chặt với cực AQ, gây move là sinh nhiệt cháy luôn vỏ nhựa dây điện và bắt vào đồ nhựa xe, các bố lx thì đang ngáo ngơ ngồi trong xe mải ấn đề. Thôi đành an ủi " của đi thay người" vậy.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,342
Động cơ
361,248 Mã lực
Các cụ nên mở quyển HDSD ra xem, các xe em từng được ngó qua đều hướng dẫn cực âm xe cho kẹp vào khung sắt dẫn điện ở xe nhận. Xe em hay kẹp vào cái vít đầu giảm xóc.

Xe nổ rồi mà máy phát tốt thì chết bình vẫn chạy, em đã từng như thế, bình chết không vào tí điện nào câu nổ xong chạy ra gara thay acquy không dám tắt máy vì tắt là phải câu lại, nhưng không tắt không sao. Xe nào nổ xong nhấc dây ra mà tắt máy khả năng máy phát cũng sắp tèo.

Trường hợp cháy không rõ đã kịp câu nổ chưa, vì chưa nổ mà lúc kẹp dây cọ xát tí nó cũng tóe lửa, chẳng may chảy hơi xăng xung quanh cũng có thể cháy nổ.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
13,560
Động cơ
1,515,300 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Các cụ nên mở quyển HDSD ra xem, các xe em từng được ngó qua đều hướng dẫn cực âm xe cho kẹp vào khung sắt dẫn điện ở xe nhận. Xe em hay kẹp vào cái vít đầu giảm xóc.

Xe nổ rồi mà máy phát tốt thì chết bình vẫn chạy, em đã từng như thế, bình chết không vào tí điện nào câu nổ xong chạy ra gara thay acquy không dám tắt máy vì tắt là phải câu lại, nhưng không tắt không sao. Xe nào nổ xong nhấc dây ra mà tắt máy khả năng máy phát cũng sắp tèo.

Trường hợp cháy không rõ đã kịp câu nổ chưa, vì chưa nổ mà lúc kẹp dây cọ xát tí nó cũng tóe lửa, chẳng may chảy hơi xăng xung quanh cũng có thể cháy nổ.
Các cụ chỉ giúp em chỗ nào thành xe mà không sơn để kẹp cực âm với ạ, em thấy sơn kín xe mà nhỉ? Cảm ơn cc.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,306
Động cơ
261,853 Mã lực
Tuổi
45
Vâng bác
Đã gọi là câu điện cho ắc quy thì cứ hai cực của ắc quy mà chơi. Nó có vướng víu gì đâu mà phải gián tiếp qua thành xe ạ.
Còn về lý thuyết nguyên lý thì vì rồi cực âm ắc quy nó nối ra thành xe, cực dương ắc quy nó cũng nối ra nhiều chỗ khác với dây dẫn đủ to luôn nên có thể tìm được nhiều chỗ trên xe để đấu cực dương, cực âm rồi nó cũng dẫn về ắc quy để nạp điện cho ắc quy hoặc đề nổ máy mà

Tất nhiên mỗi cách có sự tiện lợi cũng như khó khăn, thậm chí an toàn khác nhau. Nên cứ tuỳ hoàn cảnh mà chiến. Thấy dây nối đến vỏ tiện thì không nhất thiết khăng khăng câu vào cực, và ngược lại câu vào cực tạch phát xong thì tội gì lúi húi tìm chỗ trên thân cho khổ.

Em không dám cãi hãng cụ.
Cực - ắc quy nối với thân xe, cực - củ đề nối thân xe. Cụ có kẹp vào thành xe hay cực - ắc quy lý thuyết nó không khác gì nhau. Vấn đề ở đây là nối dây nạp điện cho ắc quy (xe không đề được), ắc quy xe nó có bảo vệ bới cầu chì. Khi câu điện cho xe phải nổ máy xe 1 lúc mấy nổ. Còn lựa chọn thế nào tùy cụ.
Các pin từ 3.3V để nâng volt hay AH thì dều nối cực +/- cả. Nó làm gì có thân xe. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,306
Động cơ
261,853 Mã lực
Tuổi
45
Vâng
Dùng cái đầu vặn, lúc bơm xong vặn ra hết thì nó cũng xì mấy một mớ. Nhất là bơm xe máy, vặn ra không nhanh nó xì khéo về như lúc chưa bơm.

Em dùng kích bình 4in1 hãng Soulor thấy bơm cũng khỏe cụ ạ. Nhưng nên mua loại đầu bơm búa, đừng dùng loại vặn như trong hình lúc bơm xong vặn ra rất khó (hãng có 2 loại đầu bơm để khách chọn). Em mua loại vặn xong phải đặt cái vòi bơm đầu búa khác về (chân 8mm). Cắm vào máy tự nhận xe máy, xe ô tô để có chế độ bơm tương thích.
Screenshot 2025-01-10 110041.jpg
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,879
Động cơ
983,473 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Lý do em ko dùng cục kích bình vì em ko thích để 1 cục pin to ở trong xe. Trời mát ko sao, trời nóng thì chả biết thế nào.
Xe em thì cả 2 chiều đều để trong hầm nên em ko lo vụ này lắm ạ
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,358
Động cơ
135,748 Mã lực
Thế chắc xe các cụ đời cao khác xe e quá. Hoặc máy phát có vấn đề. Trên kia cũng có cụ xác nhận với em câu nổ xong tháo ac quy đi đổi hay đi mua acquy mới đó
Các cụ nên mở quyển HDSD ra xem, các xe em từng được ngó qua đều hướng dẫn cực âm xe cho kẹp vào khung sắt dẫn điện ở xe nhận. Xe em hay kẹp vào cái vít đầu giảm xóc.

Xe nổ rồi mà máy phát tốt thì chết bình vẫn chạy, em đã từng như thế, bình chết không vào tí điện nào câu nổ xong chạy ra gara thay acquy không dám tắt máy vì tắt là phải câu lại, nhưng không tắt không sao. Xe nào nổ xong nhấc dây ra mà tắt máy khả năng máy phát cũng sắp tèo.

Trường hợp cháy không rõ đã kịp câu nổ chưa, vì chưa nổ mà lúc kẹp dây cọ xát tí nó cũng tóe lửa, chẳng may chảy hơi xăng xung quanh cũng có thể cháy nổ.
xe em đây cụ, em đi từ đó đến giờ cũng phải 5 năm rồi mà chưa thấy máy phát nó bảo gì, đi bảo dưỡng cũng chưa thấy sao, mà giờ để ý hơn rồi nên lâu lắm rồi em chưa phải câu lại phát nào.
nếu theo logic của cac cụ là máy phát không đủ công suất cho máy và hệ thống điện, (máy phát có vấn đề) thì chắc chắn đi chỉ đc chục km là acqui sẽ hết điện, vì máy phát mà không đủ công suất thì phải bù điện accqui ra.
còn theo logic của em thì acqui chết nó lại là trường hợp khác, ac qui sống mà kiệt điện nó lại là trường hợp khác
ác qui kiệt điện khi đó công suất máy phát sẽ không đủ nuôi cả hệ thống điện và ac qui sạc với dòng lớn để bù, nên khi đó tháo dây sẽ tụt điện chết máy luôn, khi ác qui nạp một lượng nhất định, thì dòng nạp sẽ hạ xuống, công suất nạp giảm, nên máy phát mới cáng đc, vì vậy chỉ cần giữ dây nuôi nó khoảng 10 phút là có thể ok.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,275
Động cơ
689,549 Mã lực
Tuổi
48
đen thì chịu thôi chứ đền cái gì? ai đền ai? chẳng may ai câu hộ cụ thớt chắc cụ quay ra bắt đền ngừoi ta đấy à?
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,358
Động cơ
135,748 Mã lực
Lý do em ko dùng cục kích bình vì em ko thích để 1 cục pin to ở trong xe. Trời mát ko sao, trời nóng thì chả biết thế nào.
cụ giống em, đắn đo mãi, nên chốt cuối cùng dây câu vẫn chân ái. nhiều khi đi xe phải vứt xe lề đường dưới trời nắng trang trang cũng hãi, mà chẳng nhẽ đi đâu cũng nhét cái cục vào túi xách đi, trong khi đó kheo lúc xách thì chẳng cần, lúc cần có khi nó lại đang nằm ở nhà.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,393
Động cơ
379,688 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cụ lo gì. Con lead già nhà em vẫn câu cho ô tô của em 2 lần rồi. Nổ máy con lead 5 phút đề ô tô phát ăn ngay
Em đã 4 lần câu bình.
Lần 1 ắc quy chết nhờ cụ taxi morning câu đề k nổ được, kể cả morning nổ máy 15 phút. Cuối cùng call cụ bán bình of thay lúc 21h. 2 lần sau câu xe suny, estiga, lần cuối câu xe máy.
Qua mấy lần câu bình em thấy, bình ắc quy bị giảm điện áp do bình đã dùng lâu thì call thay luôn. Nếu bình ắc quy giảm điện áp do để quá lâu không đi, k tắt đèn thì câu nhờ. Bình ắc quy sd tầm 3 năm nên nay định kỳ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top