Kia Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - phần 3

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các chủ tịch ơi, mình vừa kiếm được con này; Universal Double in Dash car DVD, car dvd, car dvd player Nhưng chả thấy cái giắc nguồn vào đâu cả. Nhìn phía sau nó có cái giắc có ...16 cái chân.
Và một búi dây trông rất..hoành tráng. Cụ có thể tư vấn xem mua cái giắc đó hay làm thế nào sử dụng được ạ. Cảm ơn nhiều
link đây ạ http://www.machsources.com/suppliers/startwayauto/products/17461.html
Cái này bác phải cho em cái ảnh đằng sau của nó, chứ xem ảnh ở link kia thì chả nói lên được điều gì cả.
Nếu có dây nhợ nối vào đầu thì chắc nó sẽ có mấy dây sau:
- Vàng: nối với 12 V thường trực để nuôi bộ nhớ
- Đỏ: nối với dây Acc là dây có điện 12V khi bật khóa điện.
- Đen: dây mass.

Các dây khác khi có ảnh thì may ra suy luận được ạ. Em chưa chọt cái dạng đầu này bao giờ nên mới nói được vậy thôi bác nhé.
 

manhcuongvn

Xe hơi
Biển số
OF-140983
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
191
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Bách khoa - HN
Website
cuumaytinh.com
Lâu lâu mơi online được. Dạo này bận quá. Bác Blustar vẫn nhiệt tình như ngày nào. Kinh phục bác .
bác cho em hỏi Một số thắc mắc của MAZ323 - 1995 nhà em với:

1. Bệnh Giật cục. EM để vòng tua máy 800 khởi hành số 1 nhả côn xe di chuyển ( hơi rung một tý ) Nhấn ga lên 1000 -1100 để sang số 2 thì xe giật khục một phát rồi lại tăng tốc bình thường.

[video=youtube;JpXgpxC6lrk]http://www.youtube.com/watch?v=JpXgpxC6lrk[/video]
2. Bệnh thứ 2 là rung: Bật điều hòa vòng tua lên 1000 . Khới hành số 1 thì vòng tua máy tụt về 400-500 xe rung bật bật. không có chỗ nào tronng xe là không rung. lên vòng tua cao một tý là hết. Bẹnh giật cục thì vẫn thế . Đi đưởng tắc thì như đánh vật .
Bệnh này do cái gì các bác.

3. Khói: Buổi sáng thấy khói trăng cùng với nước nhiều ở ống xả ( cảm giác hơi nhiều khói ) . Video:
[video=youtube;pq_EHgUXOlA]http://www.youtube.com/watch?v=pq_EHgUXOlA[/video]


Các bác bắt bệnh cho V2 em với . Huu hu
Ảnh Bu gi cho em nợ một tý nữa em up.

 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Lâu lâu mơi online được. Dạo này bận quá. Bác Blustar vẫn nhiệt tình như ngày nào. Kinh phục bác .
bác cho em hỏi Một số thắc mắc của MAZ323 - 1995 nhà em với:

1. Bệnh Giật cục. EM để vòng tua máy 800 khởi hành số 1 nhả côn xe di chuyển ( hơi rung một tý ) Nhấn ga lên 1000 -1100 để sang số 2 thì xe giật khục một phát rồi lại tăng tốc bình thường.

[video=youtube;JpXgpxC6lrk]http://www.youtube.com/watch?v=JpXgpxC6lrk[/video]
2. Bệnh thứ 2 là rung: Bật điều hòa vòng tua lên 1000 . Khới hành số 1 thì vòng tua máy tụt về 400-500 xe rung bật bật. không có chỗ nào tronng xe là không rung. lên vòng tua cao một tý là hết. Bẹnh giật cục thì vẫn thế . Đi đưởng tắc thì như đánh vật .
Bệnh này do cái gì các bác.

3. Khói: Buổi sáng thấy khói trăng cùng với nước nhiều ở ống xả ( cảm giác hơi nhiều khói ) . Video:
[video=youtube;pq_EHgUXOlA]http://www.youtube.com/watch?v=pq_EHgUXOlA[/video]


Các bác bắt bệnh cho V2 em với . Huu hu
Ảnh Bu gi cho em nợ một tý nữa em up.

Hehe chào bác. Theo kinh nghiệm của em với Pride thì em dự đoán thế này ạ, không biết áp dụng vào 323 có đúng không:
1. Cái số 1 thì em nghi về chế hòa khí. Bác kiểm tra mức xăng trong mắt chế hòa khí có thiếu hay thừa. Mức tiêu chuẩn là ở giữa ô kính của chế. Và không biết bác vệ sinh chế hòa khí lâu chưa. Nếu lâu rồi hoặc thợ vệ sinh căn chỉnh không chuyên lắm, thì theo em bác mang xe vào VMC nhờ thợ làm 1 lần để đảm bảo chế hòa khí được lắp đúng các chi tiết bên trong.
2. Rung khi vòng tua giảm xuống 400 thì do tải cao, vòng tua thấp, máy sẽ rung là logic. Nhưng nếu các chân máy tốt thì xe cũng sẽ bớt rung mà chỉ máy rung thôi.
Xe chạy chế hòa khí không nhận biết được sự tụt vòng tua này để bù ga, nên mình phải bù ga bằng chân khi đề pa, tránh hiện tượng tụt tua và rung máy.
Ngoài ra có một nguyên nhân làm rung khi côn được nhả và chớm bám, là do bánh đà hoặc bàn ép. Bề mặt bánh đà mà được láng không chuẩn, hoặc bàn ép ép không đều làm cho ma sát giữa lá côn - bánh đà - bàn ép thay đổi => gây rung giật.
3. Hiện tượng khói: Bác xem lúc buổi sáng vừa khởi động xong, đạp ga bướm gió có mở không? Nếu mở thì loại trừ nguyên nhân dù mở bướm gió bị hỏng - Em cũng không nghĩ là hiện tượng này vì nếu bị thì khói sẽ đen và máy sẽ nổ lùng bùng vài phút.
Còn khói trắng một lúc thế này, có thể do phớt git bị hở bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

manhcuongvn

Xe hơi
Biển số
OF-140983
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
191
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Bách khoa - HN
Website
cuumaytinh.com
Cám ơn bác .
Chế hỏa khi thì em chưa thấy tháo ra bao giờ vì nhìn bẩn lắm .
Bác cho em cái địa chỉ Của VMC. Và Giá căn chỉnh chế ở đấy là bao tiền
Nếu làm lại côn thì hết nhiều tiền không ?
Em chỉ sợ phải làm lại cả máy thì bùn lắm. vì dạo nay hết xiền. :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cám ơn bác .
Chế hỏa khi thì em chưa thấy tháo ra bao giờ vì nhìn bẩn lắm .
Bác cho em cái địa chỉ Của VMC. Và Giá căn chỉnh chế ở đấy là bao tiền
Nếu làm lại côn thì hết nhiều tiền không ?
Em chỉ sợ phải làm lại cả máy thì bùn lắm. vì dạo nay hết xiền. :D
Địa chỉ xưởng VMC bây giờ ở 53 Triều Khúc - Cách ngã 3 Nguyễn Trãi - Triều khúc hơn 100m. Có 1 cái cổng rất kín, bác nói với bảo vệ vào xưởng bảo hành, chỗ anh Đông.
Chi phí vệ sinh, căn chỉnh riêng chế hòa khí khoảng 200-300K. Em nghĩ bác nên làm, chắc sẽ bớt được bệnh giật cục cũng như cải thiện màu bugi.
Về côn 323 thì không dùng chung được với Pride nên em không rành giá vật tư mấy, nhưng đoán trong khoảng 2-3 triệu (Còn Pride thì dưới 2 tr thôi). Bác cứ xử xong cái CHK đã rồi tính tiếp.
 

manhcuongvn

Xe hơi
Biển số
OF-140983
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
191
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Bách khoa - HN
Website
cuumaytinh.com
em vừa ghé vào VMC. Gặp bác Đông. Nhờ bác chỉnh lại chế. nhưng bác ý bảo là do chân máy. kiểm tra thì đúng là chân máy hỏng 3 /4 cái. em thay cả 4 cái + thay ro tuyn cao su gầm hic

Cao su chân máy 4 cái = 3 triệu cả công .
Lạ một cái là xe Ông già của em lại vẫn còn đồ nguyên bản để thay . lạ quá.
 

AndyNghiem

Xe đạp
Biển số
OF-58052
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
47
Động cơ
445,270 Mã lực
Bác CT cho em hỏi thay cao su 4 chân máy của CD5, và thay vòng bi 4 bánh giá khoảng bao nhiêu ạ. Xe em máy rung lắm, chạy lâu nóng máy rồi để garangti lúc đợi đèn đỏ hay chờ phà thì nó xe nó rung bần bật, chạy đường xấu thì nghe lục cục. Em ở trong Nam, các bác đi CD5 trong Nam hơi ít thì phải, chẳng có ai để off học hỏi cả.
VMC thấy trong SG cũng có chi nhánh nhưng không biết họ có phụ tùng của CD5 ko vì thấy trang web toàn bán xe tải và ben.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em vừa ghé vào VMC. Gặp bác Đông. Nhờ bác chỉnh lại chế. nhưng bác ý bảo là do chân máy. kiểm tra thì đúng là chân máy hỏng 3 /4 cái. em thay cả 4 cái + thay ro tuyn cao su gầm hic

Cao su chân máy 4 cái = 3 triệu cả công .
Lạ một cái là xe Ông già của em lại vẫn còn đồ nguyên bản để thay . lạ quá.
Thay xong xe còn rung không bác? Nhưng em vẫn lăn tăn là tại sao nhân thể không rửa và chỉnh CHK luôn. Trong đó là nơi xuất xưởng mấy cái xe 323 với Pride nên vẫn còn một số phụ tùng bác ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác CT cho em hỏi thay cao su 4 chân máy của CD5, và thay vòng bi 4 bánh giá khoảng bao nhiêu ạ. Xe em máy rung lắm, chạy lâu nóng máy rồi để garangti lúc đợi đèn đỏ hay chờ phà thì nó xe nó rung bần bật, chạy đường xấu thì nghe lục cục. Em ở trong Nam, các bác đi CD5 trong Nam hơi ít thì phải, chẳng có ai để off học hỏi cả.
VMC thấy trong SG cũng có chi nhánh nhưng không biết họ có phụ tùng của CD5 ko vì thấy trang web toàn bán xe tải và ben.
Chân máy CD5 thì rẻ thôi bác ạ, cỡ 120-150K/cái - tổng số có 3 cái, nhưng bây giờ không còn chân máy KIA hịn mà chỉ có đồ for Pride thôi (cũng Hàn quốc). May ra có chân máy số 3, phía trên bên phụ là có đồ hịn thôi.
Vụ rung máy ngoài chân máy còn do vòng tua, nếu bác để galenti cỡ 700 v/ph thì đúng tần số cộng hưởng, xe rung nhiều. Bị tình trạng này thì bác chỉnh tăng vòng tua lên 800-900 cho đỡ rung. Nhưng nếu máy yếu cũng là 1 nguyên nhân rung khi bật AC.

Vòng bi may ơ Hàn quốc không chính hãng ~ 90-100K/cái nhưng độ bền không cao lắm. Bi trong hãng VMC thì đắt hơn gần gấp đôi nhưng chất lượng đảm bảo. Mỗi bánh 2 vòng bi, bi trước và sau cũng khác nhau. Khi thay bi nên thay luôn phớt mới (giá ngoài 25K/chiếc)
Ngày xưa VMC Hà nội vẫn chuyển phụ tùng cho VMC SG để lắp cho khách. Bây giờ họ thay đổi tổ chức nên em không rõ họ còn làm vậy không bác ạ.

Tiếng lục cục khi đi đường xóc có thể do bạc thước lái bị rơ, nếu thước lái không trợ lực thì khắc phục bằng cách đóng lại bạc hết 400-500K cả công thôi. Ngoài ra còn một vài nguyên nhân ở rotuyn lái, bạc càng A, thợ xem rồi mới xác định chính xác được. Nhưng nguyên nhân bạc thước lái khá phổ thông với xe cũ.

Bác ở SG thì liên lạc với bác connhaphuho người lập thread này, chạy Pride nhé, rồi off kỹ thuật cho vui. Bác phuho cũng nhiều kinh nghiệm chăm xe lắm đấy ạ
 

AndyNghiem

Xe đạp
Biển số
OF-58052
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
47
Động cơ
445,270 Mã lực
Cám ơn CT đã tư vấn, qua đó em cũng có khái niệm sơ sơ về bệnh của V2 em. Sáng mai em định chạy từ Long An lên SG ghé Quang Vũ ở An Dương Vương kiểm tra xem sao, nếu giá hợp lý thì làm luôn.
Ngày thường không biết bác connhaphuho có rảnh không nữa.
 

manhcuongvn

Xe hơi
Biển số
OF-140983
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
191
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Bách khoa - HN
Website
cuumaytinh.com
Thay xong xe còn rung không bác? Nhưng em vẫn lăn tăn là tại sao nhân thể không rửa và chỉnh CHK luôn. Trong đó là nơi xuất xưởng mấy cái xe 323 với Pride nên vẫn còn một số phụ tùng bác ạ.
Vang . Bác ý có hẳn một quyển sách về xe của em. có mã đến từng con ốc.
Vụ CHK thì bác ý bảo không phải do chế. nhưng nếu muốn thì vẫn sẽ vệ sinh. Vì cơ bản là em bị vượt dự kiến kinh quá. Định bụng vào đấy để rửa chế chắc hết vài trăm. Nhưng lúc về em lại đi xe ôm về trên tay câm cái giấy ghi tổng là 10 triệu . Hic .

Mà Hay lắm nhé. Xe em vừa vào xưởng là bác ý nhẩy bổ ra ngó nghiêng rùi bảo là xe này ngày xưa chính bác ý nhập về theo diện hàng mẫu nguyên con . ( vì xe em có mầu xanh đặc trưng). .
 

manhcuongvn

Xe hơi
Biển số
OF-140983
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
191
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Bách khoa - HN
Website
cuumaytinh.com
Để Lúc nào xong em sẽ cho bác bác xem kết quả. Quyết tâm trị bệnh kinh niên cho em nó .
 
Chỉnh sửa cuối:

AndyNghiem

Xe đạp
Biển số
OF-58052
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
47
Động cơ
445,270 Mã lực
Hôm nay làm dàn gầm ở Quang Vũ, ADV với chi phí như sau:
1. Phục hồi thước lái - 250k
2. Phục hồi rotin thước lái - 200k
3. Thay 2 chụp thước lái - 120k
4. Thay 1 chữ thập tay láp - 150k
5. Thay 1 cây láp - 1000k
6. Phục hồi 1 đầu láp trong - 120k
7. Thay 1 đầu láp ngoài - 380k
8. Thay 1 chụp láp trong - 70k
9. Thay 3 cao su giò - 90k
10. Thay bộ bạc đạn bánh trước - 350k
11. Thay 1 heo thắng trước - 300k
12. Công tháo ráp - 300k
Tổng cộng 3.230k

Sau khi thay về thì thấy hết lục cục khi chạy đường xấu, nhưng tay lái nặng quá, chạy trên 30 mà ko dám chạy 1 tay vì tay lái còn cứng. Không biết chạy 1 thời gian có hết ko hay phải đem lên cho họ chỉnh lại vậy các bác?

Tiếng ro ro vẫn ko hết khi chạy trên 60, nguyên nhân này nhiều người dự đoán là do bạc đạn nhưng thay rồi vẫn ko hết, đang chạy em cắt côn thì hết kêu, chứng tỏ ko phải do bạc đạn. Lại tiếp tục đau đầu chẩn bệnh đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm nay làm dàn gầm ở Quang Vũ, ADV với chi phí như sau:
1. Phục hồi thước lái - 250k
2. Phục hồi rotin thước lái - 200k
3. Thay 2 chụp thước lái - 120k
4. Thay 1 chữ thập tay láp - 150k
5. Thay 1 cây láp - 1000k
6. Phục hồi 1 đầu láp trong - 120k
7. Thay 1 đầu láp ngoài - 380k
8. Thay 1 chụp láp trong - 70k
9. Thay 3 cao su giò - 90k
10. Thay bộ bạc đạn bánh trước - 350k
11. Thay 1 heo thắng trước - 300k
12. Công tháo ráp - 300k
Tổng cộng 3.230k

Sau khi thay về thì thấy hết lục cục khi chạy đường xấu, nhưng tay lái nặng quá, chạy trên 30 mà ko dám chạy 1 tay vì tay lái còn cứng. Không biết chạy 1 thời gian có hết ko hay phải đem lên cho họ chỉnh lại vậy các bác?

Tiếng ro ro vẫn ko hết khi chạy trên 60, nguyên nhân này nhiều người dự đoán là do bạc đạn nhưng thay rồi vẫn ko hết, đang chạy em cắt côn thì hết kêu, chứng tỏ ko phải do bạc đạn. Lại tiếp tục đau đầu chẩn bệnh đây.
Vậy xe bác chắc cũng chạy lâu lâu nay mới bảo dưỡng, làm cũng nhiều thứ đó bác. Cây láp bị cong hay sao mà phải thay thế bác, bình thường chỉ thay các đầu láp thôi.
Thợ trong Nam hay phục hồi mấy cái đầu láp, em tính chi phí làm thế cũng rẻ được một chút nhưng chắc cũng không được lâu dài, thay mới thì cũng không đắt hơn quá nhiều.

Xe bác vẫn còn hú khi đã thay bi may ơ thì nguyên nhân có lẽ do nhông số cũ mòn. Bác cứ kiểm tra dầu hộp số, cần thiết thì châm cho đủ cũng hạn chế một phần tiếng kêu này.

Còn tay lái nặng có thể do bạc thước lái mới chặt quá, hoặc nguyên nhân nữa là thợ chỉnh con vít tỳ thanh răng vào bánh răng (để khử độ rơ) hơi quá đà. Chạy vài hôm mà vẫn nặng bác mang qua thợ chỉnh lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

manhcuongvn

Xe hơi
Biển số
OF-140983
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
191
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Bách khoa - HN
Website
cuumaytinh.com
Bac C T oi hom nao bo tri cho anh em off cafe trao doi ky thuat ti nhe. Ten the cho em ra mat luonn. (Em vao bang dt nen ko dau cac bac thong cam)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bac C T oi hom nao bo tri cho anh em off cafe trao doi ky thuat ti nhe. Ten the cho em ra mat luonn. (Em vao bang dt nen ko dau cac bac thong cam)
Có lịch off PC vào 12/8 bác nhé. Em mời các bác tham gia. Địa điểm dự kiến ở Linh đàm, chi tiết bác theo dõi bên thớt chiên khoai nhà mình nhé.
 

AndyNghiem

Xe đạp
Biển số
OF-58052
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
47
Động cơ
445,270 Mã lực
Vậy xe bác chắc cũng chạy lâu lâu nay mới bảo dưỡng, làm cũng nhiều thứ đó bác. Cây láp bị cong hay sao mà phải thay thế bác, bình thường chỉ thay các đầu láp thôi.
Thợ trong Nam hay phục hồi mấy cái đầu láp, em tính chi phí làm thế cũng rẻ được một chút nhưng chắc cũng không được lâu dài, thay mới thì cũng không đắt hơn quá nhiều.

Xe bác vẫn còn hú khi đã thay bi may ơ thì nguyên nhân có lẽ do nhông số cũ mòn. Bác cứ kiểm tra dầu hộp số, cần thiết thì châm cho đủ cũng hạn chế một phần tiếng kêu này.

Còn tay lái nặng có thể do bạc thước lái mới chặt quá, hoặc nguyên nhân nữa là thợ chỉnh con vít tỳ thanh răng vào bánh răng (để khử độ rơ) hơi quá đà. Chạy vài hôm mà vẫn nặng bác mang qua thợ chỉnh lại.
Tay lái nặng thì QV khẳng định chạy vài ngày sẽ hết nên em cũng yên tâm, còn cái vụ hú này nếu đụng đến nhông số chắc nhiều lúa lắm hả bác.
Thay dầu hộp số chỗ nào vậy bác, và thay loại dầu hiệu gì, để em đi mua về tự thay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top