Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chủ tịch cho em hỏi phát, hôm vừa rồi em thay cái lòng vè bên lái thì phát hiện 1 thiết bị (cái đuôi của nó có quạt) nằm sâu bên trong, em giở sơ đồ mạch điện ra dò thì không thấy cái này, CT có biết nó là gì không ợ ? Em làm biếng chụp hình, hi vọng văn miêu tả của em trong sáng :D
Ui chao cái đó em đi tìm mãi mà không thấy bán đó bác. Nó là cái motor của anten điện bác ạ. Mỗi beta GTX mới có thôi đấy :D

Hình nó như thế này phải không bác?
 
Chỉnh sửa cuối:

tieulyphihoa

Xe tải
Biển số
OF-3313
Ngày cấp bằng
8/2/07
Số km
288
Động cơ
559,380 Mã lực
Nơi ở
Phòng 19 a 4 tập thể 128C đại la hà nội
Em ở cách bác cỡ 1Km thôi :D Chỗ Viện Lão khoa - Phương Mai bác ạ. Lúc nào rảnh mời bác qua giao lưu, alo em trước nhé, số 090 328 0726 ạ.
Quá hay luôn, he he... hôm nay em lên Điện biên đóng phim nên chưa giao lưu với bác được, hẹn bác hôm về là ngày kia em mời cafe bác nhá, à... luôn tiện em Bính thìn 1976 ạ, cho dễ xưng hô :D:D:D....
 

hoanghuyorl

Đi bộ
Biển số
OF-140440
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
1
Động cơ
365,410 Mã lực
Mình cần mua một xe Kia CD5, nếu có bác nào bán trong khu vực quanh Hà Nội thi alo cho mình là Huy dt 0912416757 nhé, xin cám ơn các bác
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Quá hay luôn, he he... hôm nay em lên Điện biên đóng phim nên chưa giao lưu với bác được, hẹn bác hôm về là ngày kia em mời cafe bác nhá, à... luôn tiện em Bính thìn 1976 ạ, cho dễ xưng hô :D:D:D....
Ô thế bác là diễn viên điện ảnh ạ, hay quá, nhà mình cũng nhiều nghệ sĩ lắm đấy bác nhé :)

Mình cần mua một xe Kia CD5, nếu có bác nào bán trong khu vực quanh Hà Nội thi alo cho mình là Huy dt 0912416757 nhé, xin cám ơn các bác
Em mời bác qua thread nơi chữ ký của em nhé. Những thông tin mua bán trao đổi bên đó tiện hơn, để dành bên này cho các vấn đề chuyên môn ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

vanthaido73

Xe điện
Biển số
OF-95675
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
2,517
Động cơ
425,530 Mã lực
Nơi ở
ĐẤT TỔ VUA HÙNG!
Diễn viên gì đâu bác, toàn đóng vai phụ với phản diện ý mà :)).....xong việc phát ới bác đi cafe luôn ạ :D:D:D.....
E tranh thủ spam tý Chủ tịch đừng giận nhé
@tieulyphihoa: Hôm nào đóng phim ở Việt Trì ới E ra trà đá nhé
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
615
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Các bác ơi cho em hỏi tí, kim báo nhiệt độ của Kia pride beta ở mức nào thì là bình thường ạ? xe em thấy kim gần đạt 70% quạt gió mới quay các bác ạ.#:-s

Kim Em lên thế thôi bác và Em hài lòng với nó!
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,145
Động cơ
377,043 Mã lực

Kim Em lên thế thôi bác và Em hài lòng với nó!
Vâng, bình thường khi đi có điều hòa thì kim nhiệt độ máy xe của em cũng chỉ nhỉnh hơn của bác 1 chút. nhưng hôm vừa rồi em để nổ máy dừng tại chỗ ( ko có điều hòa ) thì em thấy nó lên đến gần 70% quạt gió mới đóng :-o. em sợ rằng có vấn đề j về cái rơle nhiệt cơ...
 

Thienftu

Xe tải
Biển số
OF-118675
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
206
Động cơ
385,994 Mã lực
Vâng, bình thường khi đi có điều hòa thì kim nhiệt độ máy xe của em cũng chỉ nhỉnh hơn của bác 1 chút. nhưng hôm vừa rồi em để nổ máy dừng tại chỗ ( ko có điều hòa ) thì em thấy nó lên đến gần 70% quạt gió mới đóng :-o. em sợ rằng có vấn đề j về cái rơle nhiệt cơ...
Có điều kiện kụ tháo két nước ra sục rửa, thay nước mới cho V2 nó được mát mẻ ạ. Nếu không kụ nhờ chủ tịch mua cho cái rơ-le nhiệt mới, hum trước chủ tịch có mua cho PC chi hội Việt Trì đấy ạ.


Kim Em lên thế thôi bác và Em hài lòng với nó!
Ở trong phố lúc tắc đường thì nó còn lên chút nữa cơ ạ. Nói chung là cứ đi số thấp lâu lâu thì kim nhiệt sẽ chỉ nhiệt cao lên, em thấy thế kụ ạ
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Có điều kiện kụ tháo két nước ra sục rửa, thay nước mới cho V2 nó được mát mẻ ạ. Nếu không kụ nhờ chủ tịch mua cho cái rơ-le nhiệt mới, hum trước chủ tịch có mua cho PC chi hội Việt Trì đấy ạ.


Ở trong phố lúc tắc đường thì nó còn lên chút nữa cơ ạ. Nói chung là cứ đi số thấp lâu lâu thì kim nhiệt sẽ chỉ nhiệt cao lên, em thấy thế kụ ạ
mua cho em đấy ợ:))
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng, bình thường khi đi có điều hòa thì kim nhiệt độ máy xe của em cũng chỉ nhỉnh hơn của bác 1 chút. nhưng hôm vừa rồi em để nổ máy dừng tại chỗ ( ko có điều hòa ) thì em thấy nó lên đến gần 70% quạt gió mới đóng :-o. em sợ rằng có vấn đề j về cái rơle nhiệt cơ...
Nếu trước khi quạt két nước chạy mà nước không sôi, thì cái công tắc nhiệt đó nó không làm sao cả.
Nhưng việc súc rửa hệ thống nước làm mát cho hiệu quả giải nhiệt cao hơn thì cũng nên làm bác ạ.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Bẩm báo CT và PCT là con mụ AC nhà em nó lại giở quẻ rồi, em để ý thấy là đi tắc đường, accu ko được nạp, điện áp đo tại đầu châm thuốc sụt xuống 11v, nên em đoán là ko đủ sức hút cái đĩa gỉ kia rồi :(
Chạy 1 lúc, hêt chỗ tắc đường, điện áp nhích lên tý thì hút được.
Thế là em thay luôn 1 đoạn dây vào con relay mất dạy kia rồi
Thế này ạ
Đầu cấp nguồn vào lốc


Đầu nối tắt ở relay


Gần hơn tý


Các bác xem giúp đấu nối vậy có v/đ gì ko ạ (trước mắt và hậu quả ?), em bật AC thì ko có cái gì bị nổ (may thía :D. Các bác cũng giải thích giúp em mấy cái dây còn lại có tác dụng gì ?
Để em theo dõi thêm, dư lày thì tồn tại được bao lâu [-O< (à, quên béng mất em lại ko đo khi đó đầu cấp nguồn vào lốc là bao von)
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bẩm báo CT và PCT là con mụ AC nhà em nó lại giở quẻ rồi, em để ý thấy là đi tắc đường, accu ko được nạp, điện áp đo tại đầu châm thuốc sụt xuống 11v, nên em đoán là ko đủ sức hút cái đĩa gỉ kia rồi :(
Chạy 1 lúc, hêt chỗ tắc đường, điện áp nhích lên tý thì hút được.
Thế là em thay luôn 1 đoạn dây vào con relay mất dạy kia rồi
Thế này ạ
Đầu cấp nguồn vào lốc

Đầu nối tắt ở relay

Gần hơn tý

Các bác xem giúp đấu nối vậy có v/đ gì ko ạ (trước mắt và hậu quả ?), em bật AC thì ko có cái gì bị nổ (may thía :D. Các bác cũng giải thích giúp em mấy cái dây còn lại có tác dụng gì ?
Để em theo dõi thêm, dư lày thì tồn tại được bao lâu [-O< (à, quên béng mất em lại ko đo khi đó đầu cấp nguồn vào lốc là bao von)
Bác cắm giắc vào relay như thế rất nguy cơ đó ạ, được 1, 2 hôm nó chảy mất cái chân giắc ra thì phiền.
Đúng kiểu là bác phải rút cái ruột đồng tương ứng với cái chân cần đấu ra, thay cái ruột đồng nối với cái dây chạy tắt.
Nhưng thêm một nghi ngờ nữa, bác phải kiểm tra các phụ tải của bác có ăn dòng lớn không mà máy phát không đáp ứng được lúc đi chậm. Nếu không có phụ tải gì đặc biệt ăn dòng lớn, nghi ngờ được chuyển sang cái máy phát của bác (có thể đang bị yếu sinh lực :D)

Còn bác nghiên cứu cái sơ đồ sau thì thấy công dụng của mấy cái dây kia, cũng như 2 relay còn lại


 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Bác cắm giắc vào relay như thế rất nguy cơ đó ạ, được 1, 2 hôm nó chảy mất cái chân giắc ra thì phiền.
Đúng kiểu là bác phải rút cái ruột đồng tương ứng với cái chân cần đấu ra, thay cái ruột đồng nối với cái dây chạy tắt.
Nhưng thêm một nghi ngờ nữa, bác phải kiểm tra các phụ tải của bác có ăn dòng lớn không mà máy phát không đáp ứng được lúc đi chậm. Nếu không có phụ tải gì đặc biệt ăn dòng lớn, nghi ngờ được chuyển sang cái máy phát của bác (có thể đang bị yếu sinh lực :D)
Cái chỗ đậm đậm ấy em chưa rõ lắm, có phải là rút cái giắc đồng cũ ra, thay 1 cái giắc đồng mới vào chỗ đó, ở chân của giắc mới có 2 dây ra, 1 dây màu đen-trắng như nguyên bản, 1 dây đỏ nối tắt phỏng ạ :-?
Nếu đúng thế thì em trích ở dây đen-trắng (là dây cấp nguồn cho lốc) rồi nối cái dây nối tắt vào đó được ko ? em lười, lại ko muốn cắt gọt khi chưa chắc chắn nên tạm nhét thế.

Phụ tải xe em cũng nhiều, nhưng ko lớn, nó chỉ bị sụt khi bật Ac thôi, tắt AC đi thì lại lên 13v, bật đèn cũng làm giảm đi 1 ít nữa, em nghĩ như thế là bình thường phải ko bác ?
À, cái sơ đồ của bác chắc em phải nghiên cứu 5 ngày mới hiểu hết được :D
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Quên mất, nếu nối tắt vậy, có cần bổ sung 1 cầu chì vào dây nối tắt ko CT ? 10A hay 15A ạ ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cái chỗ đậm đậm ấy em chưa rõ lắm, có phải là rút cái giắc đồng cũ ra, thay 1 cái giắc đồng mới vào chỗ đó, ở chân của giắc mới có 2 dây ra, 1 dây màu đen-trắng như nguyên bản, 1 dây đỏ nối tắt phỏng ạ :-?
Nếu đúng thế thì em trích ở dây đen-trắng (là dây cấp nguồn cho lốc) rồi nối cái dây nối tắt vào đó được ko ? em lười, lại ko muốn cắt gọt khi chưa chắc chắn nên tạm nhét thế.

Phụ tải xe em cũng nhiều, nhưng ko lớn, nó chỉ bị sụt khi bật Ac thôi, tắt AC đi thì lại lên 13v, bật đèn cũng làm giảm đi 1 ít nữa, em nghĩ như thế là bình thường phải ko bác ?
À, cái sơ đồ của bác chắc em phải nghiên cứu 5 ngày mới hiểu hết được :D
Chính xác như chỗ đậm đậm của bác ạ. Cái giắc mới chỉ cần đấu với dây đỏ của bác thôi, rồi đầu kia cắm vào cuộn dây như bác đã làm. Còn cái giắc cũ nối vào dây đen trắng thì kệ nó chơ lơ ra cũng không sao :D Việc rút giắc này cũng không phức tạp lắm, chỉ cần 1 cái dùi nhỏ nhỏ là làm được.

Bác để galenti khi có AC là bao nhiêu? Cần thì bác tăng lên thêm cho điện áp máy phát nó tăng lên trên 13V. Hôm trước em đo khi galenti, điện áp 2 đầu accu à 14,4 V đới (em quên là có AC hay không có, lúc nào em đo lại vậy)
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Quên mất, nếu nối tắt vậy, có cần bổ sung 1 cầu chì vào dây nối tắt ko CT ? 10A hay 15A ạ ?
Thực ra không phải nối tắt gì cả, chỉ là thay dây gin bằng cọng dây khác thôi bác. Tắt ở đây là do bác chưa cho nó vào trong búi dây thôi.
Cái dây gin không có cầu chì ở giữa, nên cái dây bác đấu lại cũng không cần. Vì mạch này đã có cầu chì bảo vệ ở trong xe rồi.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Giờ thì em hiểu rồi, cảm ơn CT, mai thực hành luiôn :D
Hôm trước em có nghịch đến ralenti điều hoà (lúc đó lốc có hút), em vặn bét nhè, ép chặt cả lò so vào mà vòng tua chỉ lên hơn 800, hôm nay lúc lốc ko hút thì vòng tua nó lên đến 1500.
Sau khi em nối tắt thì vòng tua nó lúc thì 800 lúc thì 500 lúc lại 700 nói chung là linh ta linh tinh, chả hiểu cái solenoid hoạt động thế nào, em cũng thử các kiểu, rút ống ra rút ống vào, thay = cái sơ cua của em. Tình hình cũng ko hơn. Nhưng em nghĩ nó vẫn hoạt động vì khi bật AC (lúc lốc ko hút được) thì vòng tua được đẩy lên thấy rõ. Hay là cái màng của nó yếu rồi, khi tải nặng là ko bù nổi nữa ?
Tóm lại con sol đó vẫn là chập chờn lúc được lúc ko. Vụ này thợ cũng từng khắc phục mãi rồi mà phải thua :(
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Giờ thì em hiểu rồi, cảm ơn CT, mai thực hành luiôn :D
Hôm trước em có nghịch đến ralenti điều hoà (lúc đó lốc có hút), em vặn bét nhè, ép chặt cả lò so vào mà vòng tua chỉ lên hơn 800, hôm nay lúc lốc ko hút thì vòng tua nó lên đến 1500.
Sau khi em nối tắt thì vòng tua nó lúc thì 800 lúc thì 500 lúc lại 700 nói chung là linh ta linh tinh, chả hiểu cái solenoid hoạt động thế nào, em cũng thử các kiểu, rút ống ra rút ống vào, thay = cái sơ cua của em. Tình hình cũng ko hơn. Nhưng em nghĩ nó vẫn hoạt động vì khi bật AC (lúc lốc ko hút được) thì vòng tua được đẩy lên thấy rõ. Hay là cái màng của nó yếu rồi, khi tải nặng là ko bù nổi nữa ?
Tóm lại con sol đó vẫn là chập chờn lúc được lúc ko. Vụ này thợ cũng từng khắc phục mãi rồi mà phải thua :(
Cái bù ga của xe bác vẫn hoạt động, vì bằng chứng là vòng tua nó lên 1500 khi bật AC mà lốc không hút.
Còn cái màng đó nó có 2 trạng thái lành và rách, chứ không có trạng thái yếu bác ạ. Khi nó rách là đã xong hẳn, và có lẽ cũng chưa ai vá cả.
Còn vụ chập chờn, bác thử kiểm tra cái trục của bướm ga có bị rơ không. Nếu có hiện tượng rơ thì chính đó là nguyên nhân. Còn việc nữa là kiểm tra kỹ ống cao su xem có chỗ nào nứt ngậm không - cái này thì mới gây yếu bác ạ.

Mai bác thử đo lại điện trở của cái dây trắng - đen xem nó chính xác là bao nhiêu Ohm, bác nhớ kỳ cọ 2 đầu tiếp xúc cho tốt trước khi đo. Nếu điện trở dây này vẫn lớn cỡ vài chục Ohm thì nó là nghi phạm chính. Còn lúc nào rảnh bác cậy cái vỏ con relay ra xem tình trạng tiếp điểm (hạt gạo) nó mòn như thế nào, nếu mòn nhiều và bẩn bẩn thì tiện thể thay luôn con relay đó đi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top