Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Chủ tịch ơi cho E hỏi chút
V2 của E mấy hôm nay khi vào vào chuồng kéo phanh tay lên
Khi ra vào số lùi or tiến nó không chịu nhúc nhích, phải ga mạnh lên để nó vượt qua mức đó mới được nhưng thấy hơi nguy hiểm
Chủ tịch tư vấn E cách sửa chữa với
Khi ga lên nó kêu cạch 1 tiếng phải ko ạ ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chủ tịch ơi cho E hỏi chút
V2 của E mấy hôm nay khi vào vào chuồng kéo phanh tay lên
Khi ra vào số lùi or tiến nó không chịu nhúc nhích, phải ga mạnh lên để nó vượt qua mức đó mới được nhưng thấy hơi nguy hiểm
Chủ tịch tư vấn E cách sửa chữa với
Dính phanh bác ơi. Để tránh hiện tượng đó sau khi rửa xe xong bác phải chạy nhanh phanh gấp một đoạn rồi về nhà mới được kéo phanh tay.

Nếu trong trường hợp trời khô ráo, không rửa xe, có chạy có rà phanh mà để qua đêm bị dính thì:
- Bảo dưỡng vệ sinh má phanh, trống phanh cho hết bụi do phanh gây ra.
- Kiểm tra xi lanh phanh 2 bên xem có bị bị kẹt không.

Em hết ý kiến ạ :D
 

vanthaido73

Xe điện
Biển số
OF-95675
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
2,352
Động cơ
425,530 Mã lực
Nơi ở
ĐẤT TỔ VUA HÙNG!
Dính phanh bác ơi. Để tránh hiện tượng đó sau khi rửa xe xong bác phải chạy nhanh phanh gấp một đoạn rồi về nhà mới được kéo phanh tay.

Nếu trong trường hợp trời khô ráo, không rửa xe, có chạy có rà phanh mà để qua đêm bị dính thì:
- Bảo dưỡng vệ sinh má phanh, trống phanh cho hết bụi do phanh gây ra.
- Kiểm tra xi lanh phanh 2 bên xem có bị bị kẹt không.

Em hết ý kiến ạ :D
E hiểu rồi Cám ơn Chủ tịch nhé
Chả là nhà E sẵn máy rửa xe nên cứ đi về là xịt cho nó sạch và đỡ nóng vỏ
Sạch quá cũng chết đới chủ tịch nhỉ.
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
CT cho em hỏi. Xe em khi không bật AC, vòng tua là ~750, khi bật AC thì còn 350~400, nhấp ga 1 cái giữ cho không tắt máy và thả ga ra thì nó ~750 lại. Vậy em có cần chỉnh lại gì không ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi. Xe em khi không bật AC, vòng tua là ~750, khi bật AC thì còn 350~400, nhấp ga 1 cái giữ cho không tắt máy và thả ga ra thì nó ~750 lại. Vậy em có cần chỉnh lại gì không ạ?
Có một nguyên nhân gây hiện tượng này là xe cũ, bị mòn bạc trục bướm ga. Vì vậy để kéo cái trục này đi một góc để bù ga điều hòa cần một lực mạnh hơn.
Lúc này lực kéo của dù bù ga AC chưa đủ để nâng ga được, cần trợ giúp bằng chân như bác đã nhấp ga. Sau đó bác nhả chân ra thì lực kéo của dù đủ duy trì giữ được ga ở mức cao.
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
Có một nguyên nhân gây hiện tượng này là xe cũ, bị mòn bạc trục bướm ga. Vì vậy để kéo cái trục này đi một góc để bù ga điều hòa cần một lực mạnh hơn.
Lúc này lực kéo của dù bù ga AC chưa đủ để nâng ga được, cần trợ giúp bằng chân như bác đã nhấp ga. Sau đó bác nhả chân ra thì lực kéo của dù đủ duy trì giữ được ga ở mức cao.
Vậy là em cần thay cái in đậm thôi phải không ạ? có đắt không CT? tks CT
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
E hiểu rồi Cám ơn Chủ tịch nhé
Chả là nhà E sẵn máy rửa xe nên cứ đi về là xịt cho nó sạch và đỡ nóng vỏ
Sạch quá cũng chết đới chủ tịch nhỉ.
kinh nghiệm của em sau mấy lần bị dính là : sau khi rửa xe vào nhà, em vào số lùi rồi tắt máy. không kéo phanh tay cụ ợ. đảm bảo ngon lành. chỉ lưu ý là khi nổ máy nhớ kéo phanh tay và trả số kéo lại bung mất cái cửa :))
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Kụ King tư vấn chuẩn rùi đấy ạ, em đang cân nhắc thêm món hồi môn dàn nóng của bác York cho con mụ V2 nhà em để nó xúng sính bằng chị bằng em,:-w
cụ tranh thủ lúc hàng họ đang ế có khi được khuyến mại đới . lưu ý là nếu thử thì cần thêm nắm lá tre và lá xả cho đủ vị nhá :))
 

vanthaido73

Xe điện
Biển số
OF-95675
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
2,352
Động cơ
425,530 Mã lực
Nơi ở
ĐẤT TỔ VUA HÙNG!
kinh nghiệm của em sau mấy lần bị dính là : sau khi rửa xe vào nhà, em vào số lùi rồi tắt máy. không kéo phanh tay cụ ợ. đảm bảo ngon lành. chỉ lưu ý là khi nổ máy nhớ kéo phanh tay và trả số kéo lại bung mất cái cửa :))
E lại phải cảm ơn Chủ tịch lần nữa
Nhưng hơi nguy hiểm đối với E vì sáng ra E toàn được Gấu phục vụ lùi xe ra cho E nên E chẳng dám làm như Chủ tịch
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
E lại phải cảm ơn Chủ tịch lần nữa
Nhưng hơi nguy hiểm đối với E vì sáng ra E toàn được Gấu phục vụ lùi xe ra cho E nên E chẳng dám làm như Chủ tịch
Thế thì bác dùng mấy viên gạch mỏng chèn bánh, chỉ cần mớm chút là qua, còn tự trôi thì ko được, trước em toàn thế :D
Bác để xe trong nhà hay trong sân ? nếu trong sân thì nên lùi vào, vì thường khi về có nhiều thời gian hơn khi đi, lúc vội thì đi thẳng luôn, ko cần tiến tiến lùi lùi
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Ct cho em hỏi chut.
các xe khác bật điều hòa la quạt giàn nóng va quạt két nước đều chạy. Xe của em thì chỉ có quạt giàn nóng chạy thôi. Thế có bt k ợ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ct cho em hỏi chut.
các xe khác bật điều hòa la quạt giàn nóng va quạt két nước đều chạy. Xe của em thì chỉ có quạt giàn nóng chạy thôi. Thế có bt k ợ.
Vậy khả năng trong 3 con relay ở đầu xe vẫn có 1 con chết bác ạ. Bác xem lại cái sơ đồ em vừa post ở trang 424 sẽ thấy nó đấy. Tên trong sơ đồ là A/C relay
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Vậy khả năng trong 3 con relay ở đầu xe vẫn có 1 con chết bác ạ. Bác xem lại cái sơ đồ em vừa post ở trang 424 sẽ thấy nó đấy. Tên trong sơ đồ là A/C relay
Ct chuẩn bệnh như thần. E kiểm tra rồi. Đúng la 1 cái role tèo từ thủa nào ma e chẳng biết. May quá là có cái role thừa chủ trước lắp vào còi mà CT bảo e tháo ra ấy. Đúng y chang luôn. E thay vao. Chạy luôn ka ka.
cám ơn CT nhiều nhiều.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ct chuẩn bệnh như thần. E kiểm tra rồi. Đúng la 1 cái role tèo từ thủa nào ma e chẳng biết. May quá là có cái role thừa chủ trước lắp vào còi mà CT bảo e tháo ra ấy. Đúng y chang luôn. E thay vao. Chạy luôn ka ka.
cám ơn CT nhiều nhiều.
Hehehe, thần gì đâu bác :D Em chỉ từ sơ đồ mà chẩn bệnh thôi chứ. Nhưng mà cái sơ đồ hệ thống AC đó là hơi hiếm đấy, em phải cắt dán chế lại chứ không thấy có đồ gin :D
 

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Báo cáo cả nhà, hôm nay em mới đi xét xe về, vì "để quên" 100K trên chỗ gạt tàn nên chú kỹ thuật chỉ kêu em lại nhắc nhở, bảo là bánh bên lái em lung lay, quá "rơ" về kiểm tra xiết lại nhá !
Em xách xe ra gara, thợ kiểm tra xong nói em phải thay rô-tuyn trong (chỉ có cái cần, không có đầu) thế là em đi chợ ngay, mua cặp cần rô-tuyn (steering rack end) hết 340K, cặp ống cao su chắn bụi 140K, công thợ thay 200K, rổ rá như thế có đắt không các bác ?
Vì dư tiền :D em đã làm luôn bộ (2 bên) chóa đèn sau hết 600K, 2 cái chắn bùn trước 200K, còn lòng vè bên trái em mua trước đó ~ 200K ...tháng sau chắc con em nhịn sữa quá :D
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Báo cáo CT, em report lại vụ chiều nay cho nó có hệ thống ạ!
Tình hình là bắt đầu từ hôm qua, sau khi đấu tắt dây từ relay ra jack cấp nguồn vào lốc, thì nhấn AC phát nào hút phát đó, nhưng vòng tua sụt ác liệt xuống còn 250rpm, nên chiều nay em quyết xử lý nó.
Sau một hồi đt tá lả (CT, PCT, lão Gió) em xác định được là lắp nhầm ống hút từ dù đh ra solenoid, em tráo lại thì nó bù ga tạm coi là ok, nhưng khi tắt AC thì vòng tua tiếp tục vọt lên 1200-1500rpm.
Đích thân PCT đã đến thăm khám, em và bác Hat65 đã thử với con solenoid dự phòng. Kết quả ko có j khác. Em đã rút cả 2 đầu ống mà CT bảo (ở dù và ở sol) cũng ko ăn thua.
Khi rút ống nối từ dù tới sol thì vòng tua quay lại mức bình thường, PCT tạm kết luận là cái củ thò thụt (gọi thế cho nó rân rã) của dù sau khi tắt AC đã ko đủ sức thò ra nữa :( phải hỗ trợ = cách giảm áp lực chân ko trong solenoid để giúp cho củ thò được ra.
Ko biết trong kho của CT có còn cái dù nào ko nhỉ :)
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,475
Động cơ
467,599 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo cả nhà, hôm nay em mới đi xét xe về, vì "để quên" 100K trên chỗ gạt tàn nên chú kỹ thuật chỉ kêu em lại nhắc nhở, bảo là bánh bên lái em lung lay, quá "rơ" về kiểm tra xiết lại nhá !
Em xách xe ra gara, thợ kiểm tra xong nói em phải thay rô-tuyn trong (chỉ có cái cần, không có đầu) thế là em đi chợ ngay, mua cặp cần rô-tuyn (steering rack end) hết 340K, cặp ống cao su chắn bụi 140K, công thợ thay 200K, rổ rá như thế có đắt không các bác ?
Vì dư tiền :D em đã làm luôn bộ (2 bên) chóa đèn sau hết 600K, 2 cái chắn bùn trước 200K, còn lòng vè bên trái em mua trước đó ~ 200K ...tháng sau chắc con em nhịn sữa quá :D
Hôm trước em còn suýt bị out vì tội đèn pha chiếu lệch tâm cơ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top