Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
các cụ tư vấn hộ em cái
cái kim xăng của em dạo này chỉ lung tung quá, không biết đằng nào mà lần nữa, các cụ tư vấn hộ em xem chỉnh thế nào với ợ?
cụ porcher cũng mới bị - đã chữa được chưa ? vặt chỗ nào thế ah?
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
139
Động cơ
410,180 Mã lực
Em kéo phanh tay + chèn gạch (viên) là cách em làm hiện nay. Từ khi thấy bị dính phanh em vưỡn làm thế ;)). Có lẽ em phải thửa đôi chèn bánh xe gỗ hoặc sắt hình tam giác giống của mấy bác xe tải ấy để chèn cho chặt vậy. Lúc đó thì chẳng phải kéo phanh tay nữa các bác nhỉ (*)
Em có thêm 1 ý nữa là sau khi đi xe về nhà, nhất là hôm nào trời mưa hoặc sau khi rửa xe thì em sẽ lấy máy sấy tóc của Gấu xì vào tang trống 1 lúc. Em chưa thử cách này nhưng em sẽ làm chuột bạch luôn. Dưng mà như vậy thì phục vụ V2 ác hơn V1, bọn họ oánh nhau to đây :-?
Em thấy bác khổ sở vì nó quá, trước em cũng thế, sau em dùng theo kiểu sống chung với lũ, mình hiểu xe mình nên dù có bị thế này thế kia kiểu bệnh hắt hơi xổ mũi nhưng đi vưỡn ngon. Quan trọng nhất là cứ lên xe đề là nổ, những thiết bị an toàn thì phải sửa hoặc thay triệt để, đừng có chắp vá tí toáy chỉ tổ ngày nào cũng bẩn tay mà ko bao giờ ngon lành cả.
Phanh kẹt kiểu ấy là không bình thường, nó chỉ kẹt nhẹ thôi, khi lên xe chạy là nó tự lỏng ra mới là bình thường, chứ nó mà kẹt cứng ở đó thì tháo ra nghiên cứu lại xem liệu cái quả trám nó có đẩy nhiều quá ko? Nếu nó đẩy nhiều quá thì tức là má phanh quá mỏng hoặc đường cong của má phanh ko chuẩn, lúc thay thì cứ thấy mắc ở đâu mài ở đó, sau 1 hồi mài được vừa lắp vào thì lại hóa ra là rỗng quá lại phải tăng phanh lên mới ăn, đên khi tăng quá thì lại hóa ra kẹt, thì thay lại cái hẳn hoi luôn cho yên tâm,chứ hơi đâu có cái phanh tay mà cứ suốt ngày loay hoay chèn với cả cài số, nghe như xe công nông ấy.
Cái vụ ga nó lúc lớn lúc nhỏ, bác mở lọc gió ra lấy cái dây cột béng cái bướm cho nó mở luôn ra, thế là xong, lúc trời lạnh buổi sang nổ máy nó hơi nhỏ máy hơi rung rung hụt hụt thì đạp ga vài cái cho nó đều lên rồi đi, hoặc cứ vừa đi vừa đỡ ga khoảng vài trăm mét là nó sẽ đều, hoặc chấp nhận cho nó hơi to tí, ví dụ chấp nhân đi ga ở tầm 1000-1100v/p thì khi sáng trời lạnh nó ở tầm 800-900 là vừa, đi phố nó nhẹ nhàng khỏi đỡ ga, chỉ ghét mỗi cái là khi dừng chờ đèn đỏ thì nghe nó hơi to hơi bực, chứ còn khi đi thì ga răng ti hơi to tí đi sướng hơn nhiều.
Chỉnh mấy cái xăng gió ấy thì các bác đừng có tham tiết kiệm, cứ cho nó hơi thừa tí đi, nó hầu mình thì mình sướng việc gì phải khổ. Xe em bugi cũng đen và ướt, nhưng em đi làm đường hỗn hợp từ ngoại thành vào phố, mùa này ko điều hòa đổ 600k chạy 400km, tính ra chỉ có 1.5k/km thế là em thỏa mãn rồi, chỉnh ít thêm tí nữa đi tức bỏ xừ.
Tóm lại là nếu đã gần hài lòng thì nên để yên thế mà đi, xe cà tàng lắm rồi mà cái công nghệ của nó chỉ có thế, ko thể nào mà hài lòng hết được
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Em thấy bác khổ sở vì nó quá, trước em cũng thế, sau em dùng theo kiểu sống chung với lũ, mình hiểu xe mình nên dù có bị thế này thế kia kiểu bệnh hắt hơi xổ mũi nhưng đi vưỡn ngon. Quan trọng nhất là cứ lên xe đề là nổ, những thiết bị an toàn thì phải sửa hoặc thay triệt để, đừng có chắp vá tí toáy chỉ tổ ngày nào cũng bẩn tay mà ko bao giờ ngon lành cả.
Phanh kẹt kiểu ấy là không bình thường, nó chỉ kẹt nhẹ thôi, khi lên xe chạy là nó tự lỏng ra mới là bình thường, chứ nó mà kẹt cứng ở đó thì tháo ra nghiên cứu lại xem liệu cái quả trám nó có đẩy nhiều quá ko? Nếu nó đẩy nhiều quá thì tức là má phanh quá mỏng hoặc đường cong của má phanh ko chuẩn, lúc thay thì cứ thấy mắc ở đâu mài ở đó, sau 1 hồi mài được vừa lắp vào thì lại hóa ra là rỗng quá lại phải tăng phanh lên mới ăn, đên khi tăng quá thì lại hóa ra kẹt, thì thay lại cái hẳn hoi luôn cho yên tâm,chứ hơi đâu có cái phanh tay mà cứ suốt ngày loay hoay chèn với cả cài số, nghe như xe công nông ấy.
Cái vụ ga nó lúc lớn lúc nhỏ, bác mở lọc gió ra lấy cái dây cột béng cái bướm cho nó mở luôn ra, thế là xong, lúc trời lạnh buổi sang nổ máy nó hơi nhỏ máy hơi rung rung hụt hụt thì đạp ga vài cái cho nó đều lên rồi đi, hoặc cứ vừa đi vừa đỡ ga khoảng vài trăm mét là nó sẽ đều, hoặc chấp nhận cho nó hơi to tí, ví dụ chấp nhân đi ga ở tầm 1000-1100v/p thì khi sáng trời lạnh nó ở tầm 800-900 là vừa, đi phố nó nhẹ nhàng khỏi đỡ ga, chỉ ghét mỗi cái là khi dừng chờ đèn đỏ thì nghe nó hơi to hơi bực, chứ còn khi đi thì ga răng ti hơi to tí đi sướng hơn nhiều.
Chỉnh mấy cái xăng gió ấy thì các bác đừng có tham tiết kiệm, cứ cho nó hơi thừa tí đi, nó hầu mình thì mình sướng việc gì phải khổ. Xe em bugi cũng đen và ướt, nhưng em đi làm đường hỗn hợp từ ngoại thành vào phố, mùa này ko điều hòa đổ 600k chạy 400km, tính ra chỉ có 1.5k/km thế là em thỏa mãn rồi, chỉnh ít thêm tí nữa đi tức bỏ xừ.
Tóm lại là nếu đã gần hài lòng thì nên để yên thế mà đi, xe cà tàng lắm rồi mà cái công nghệ của nó chỉ có thế, ko thể nào mà hài lòng hết được
Em cảm ơn bác đã cho lời khuyên ạ. Em cũng mới cưới V2, em cũng muốn khám phá nhiều thứ, tí toáy nhiều chỗ, mà kiến thức và kinh nghiệm chẳng có. Em chỉ mong muốn là lên xe là chỉ tập trung lái thôi mà khó quá. Tầm tiền có vậy nên xe chất lượng chỉ đến thế thôi ạ. Học hỏi các bác ở đây là bổ sung tí chất xám để còn biết cách PHÒNG NGỪA V2 dở chứng đấy ạ :P
 

vanthaido73

Xe điện
Biển số
OF-95675
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
2,352
Động cơ
425,530 Mã lực
Nơi ở
ĐẤT TỔ VUA HÙNG!
Xe E bây giờ trời lạnh nổ kèm theo cả khói xanh nữa chứ
các bác dự cho E nó bị bệnh giề
Khổ E quá
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Xe E bây giờ trời lạnh nổ kèm theo cả khói xanh nữa chứ
các bác dự cho E nó bị bệnh giề
Khổ E quá
cụ cứ yên tâm em chứng minh cho cụ rằng xe của tổng thống mỹ cũng khói như xe của cụ :D
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
xe bác vụ hôm nọ xong thế nào, phác đồ điều trị ra sao
Cho mấy con bugi vào lò quay chín nó mới chịu nghe
Mấy hôm Tết, xe ko đi, nó lạnh sâu quá nên bị hôn mê, phải cậy miệng đổ nước gừng, sưởi ấm trước rồi mới bắt chạy được.
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
Cho mấy con bugi vào lò quay chín nó mới chịu nghe
Mấy hôm Tết, xe ko đi, nó lạnh sâu quá nên bị hôn mê, phải cậy miệng đổ nước gừng, sưởi ấm trước rồi mới bắt chạy được.
Chúc mừng Bác nhé, Vậy là Em lại có thêm một chút bỏ vào giỏ rùi
 

heodat

Xe hơi
Biển số
OF-84683
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
111
Động cơ
411,410 Mã lực
ở ngoải khổ chỉ, chỗ em cứ gọi là bình thường như cân đường hộp sữa. Đà nẵng thật đẹp
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
các cụ tư vấn hộ em cái
cái kim xăng của em dạo này chỉ lung tung quá, không biết đằng nào mà lần nữa, các cụ tư vấn hộ em xem chỉnh thế nào với ợ?
cụ porcher cũng mới bị - đã chữa được chưa ? vặt chỗ nào thế ah?
Có hai cách bác à
1. chạy cho hết xăng khi nào không nổ được nữa thì xuống xe tháo mặt đồng hồ đặt kim xăng về mức Empty
2. chạy ra cây xăng níc một bình thật đầy chạy về tháo mặt đồng hồ đặt kim ở mức Full
(Cả hai cách khi đặt kim đều phải bật khóa điện nổ máy xe) em đã làm theo cách 2
Chúc Bác thành công ~o)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Có hai cách bác à
1. chạy cho hết xăng khi nào không nổ được nữa thì xuống xe tháo mặt đồng hồ đặt kim xăng về mức Empty
2. chạy ra cây xăng níc một bình thật đầy chạy về tháo mặt đồng hồ đặt kim ở mức Full
(Cả hai cách khi đặt kim đều phải bật khóa điện nổ máy xe) em đã làm theo cách 2
Chúc Bác thành công ~o)
thanks cụ,
nhưng đợt này nó dở chứng kiểu chỉ lên mà không thèm xuống thế mới đểu.
nên em dự là khó làm theo cách của cụ được, :P
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
các cụ tư vấn hộ em cái
cái kim xăng của em dạo này chỉ lung tung quá, không biết đằng nào mà lần nữa, các cụ tư vấn hộ em xem chỉnh thế nào với ợ?
cụ porcher cũng mới bị - đã chữa được chưa ? vặt chỗ nào thế ah?
Con V2 nhà em cũng trục trặc cái đồng hồ báo xăng đúng dịp Tết. Em mua đầy bình xăng hôm mùng 2, đi HP, HP <=> Thái Bình, trước chặng về HN em ngó thấy kim đồng hồ báo gần giữa, yên chí phóng về. Đi được tầm 20 km thì em ngó lại cái kim, nó nằm ở vạch hết xăng mới chết chứ, đèn hết xăng không báo sáng. Nhẩm trong đầu là mới chạy được có hơn 300km không thể hết xăng được, chắc là đường xóc, xe hủi nên nó dở chứng đây. Em quyết định đỗ xe lại,, tắt máy, ngó nghiêng gầm xe tí (sợ xăng bị chảy do vỡ ống), không thấy làm sao, em đề nổ, kim lại vọt lên, chạy về đến nhà thì kim xuống mức 1/3. Em vứt xe từ hôm mùng 5 tới nay không thèm ngó nữa. Mai cho xe lên xưởng để xem luôn. Có lẽ nào đường xóc quá làm kim xăng bị sai lệch không nhỉ? Đường từ HP lên HN xóc lắm ấy, chạy 80 rung hết cả ... các bác ợ.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Chít em rồi CT ơi, chiều nay xe bỏ một máy em ktra bugi thì có cái số 2 hơi đen nh&shy;ưng không ướt, em tháo bộ chia điện đánh giấy giáp nhưng vẫn không được
đi vẫn cà giựt cà giựt em có để bò về đến nhà bây giờ làm thế nào được CT khéo sáng mai phải cho nó đi lên viện thôi CT ạ:(
Đề vẫn rất dế nổ , nhưng chịu tải cái là xe ì ngay lại, vòng tua rơi như giá vàng hôm qua
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chít em rồi CT ơi, chiều nay xe bỏ một máy em ktra bugi thì có cái số 2 hơi đen nh­ưng không ướt, em tháo bộ chia điện đánh giấy giáp nhưng vẫn không được
đi vẫn cà giựt cà giựt em có để bò về đến nhà bây giờ làm thế nào được CT khéo sáng mai phải cho nó đi lên viện thôi CT ạ:(
Đề vẫn rất dế nổ , nhưng chịu tải cái là xe ì ngay lại, vòng tua rơi như giá vàng hôm qua
cụ có địa chỉ bệnh viện nào uy tín chưa? :P
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chít em rồi CT ơi, chiều nay xe bỏ một máy em ktra bugi thì có cái số 2 hơi đen nh&shy;ưng không ướt, em tháo bộ chia điện đánh giấy giáp nhưng vẫn không được
đi vẫn cà giựt cà giựt em có để bò về đến nhà bây giờ làm thế nào được CT khéo sáng mai phải cho nó đi lên viện thôi CT ạ:(
Đề vẫn rất dế nổ , nhưng chịu tải cái là xe ì ngay lại, vòng tua rơi như giá vàng hôm qua

Nhân trời đang tối, bác nổ máy xem có nhìn thấy lửa đánh từ dây bu gi nào ra ngoài không? Có thì chính nó là nguyên nhân.
Nếu không, mai bác mượn bộ bugi khác xem hiện tượng này có hết không.
Ngoài ra nếu máy bị lên dầu cũng dễ chết bugi lắm đấy
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Nhân trời đang tối, bác nổ máy xem có nhìn thấy lửa đánh từ dây bu gi nào ra ngoài không? Có thì chính nó là nguyên nhân.
Nếu không, mai bác mượn bộ bugi khác xem hiện tượng này có hết không.
Ngoài ra nếu máy bị lên dầu cũng dễ chết bugi lắm đấy
Không có chỗ nào dò điện CT àh, bugi thì cả bốn cái vẫn màu gạch cua rất đẹp em không hiểu nó bỏ máy nào nữa
Em còn bộ bugi cũ của nó mai em thử lắp lại xem (nhưng còn có 3 cái thôi CT ạ)
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Không có chỗ nào dò điện CT àh, bugi thì cả bốn cái vẫn màu gạch cua rất đẹp em không hiểu nó bỏ máy nào nữa
Em còn bộ bugi cũ của nó mai em thử lắp lại xem (nhưng còn có 3 cái thôi CT ạ)
theo em bác cứ vệ sinh nắp bộ chia điện, thay cả bộ dây cao áp nếu nó đã cũ. Cái này sách nó đã chỉ định thay theo thời gian sử dụng. Khả năng về góc đánh lửa bác có loại trừ chưa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top