Em thấy bác khổ sở vì nó quá, trước em cũng thế, sau em dùng theo kiểu sống chung với lũ, mình hiểu xe mình nên dù có bị thế này thế kia kiểu bệnh hắt hơi xổ mũi nhưng đi vưỡn ngon. Quan trọng nhất là cứ lên xe đề là nổ, những thiết bị an toàn thì phải sửa hoặc thay triệt để, đừng có chắp vá tí toáy chỉ tổ ngày nào cũng bẩn tay mà ko bao giờ ngon lành cả.
Phanh kẹt kiểu ấy là không bình thường, nó chỉ kẹt nhẹ thôi, khi lên xe chạy là nó tự lỏng ra mới là bình thường, chứ nó mà kẹt cứng ở đó thì tháo ra nghiên cứu lại xem liệu cái quả trám nó có đẩy nhiều quá ko? Nếu nó đẩy nhiều quá thì tức là má phanh quá mỏng hoặc đường cong của má phanh ko chuẩn, lúc thay thì cứ thấy mắc ở đâu mài ở đó, sau 1 hồi mài được vừa lắp vào thì lại hóa ra là rỗng quá lại phải tăng phanh lên mới ăn, đên khi tăng quá thì lại hóa ra kẹt, thì thay lại cái hẳn hoi luôn cho yên tâm,chứ hơi đâu có cái phanh tay mà cứ suốt ngày loay hoay chèn với cả cài số, nghe như xe công nông ấy.
Cái vụ ga nó lúc lớn lúc nhỏ, bác mở lọc gió ra lấy cái dây cột béng cái bướm cho nó mở luôn ra, thế là xong, lúc trời lạnh buổi sang nổ máy nó hơi nhỏ máy hơi rung rung hụt hụt thì đạp ga vài cái cho nó đều lên rồi đi, hoặc cứ vừa đi vừa đỡ ga khoảng vài trăm mét là nó sẽ đều, hoặc chấp nhận cho nó hơi to tí, ví dụ chấp nhân đi ga ở tầm 1000-1100v/p thì khi sáng trời lạnh nó ở tầm 800-900 là vừa, đi phố nó nhẹ nhàng khỏi đỡ ga, chỉ ghét mỗi cái là khi dừng chờ đèn đỏ thì nghe nó hơi to hơi bực, chứ còn khi đi thì ga răng ti hơi to tí đi sướng hơn nhiều.
Chỉnh mấy cái xăng gió ấy thì các bác đừng có tham tiết kiệm, cứ cho nó hơi thừa tí đi, nó hầu mình thì mình sướng việc gì phải khổ. Xe em bugi cũng đen và ướt, nhưng em đi làm đường hỗn hợp từ ngoại thành vào phố, mùa này ko điều hòa đổ 600k chạy 400km, tính ra chỉ có 1.5k/km thế là em thỏa mãn rồi, chỉnh ít thêm tí nữa đi tức bỏ xừ.
Tóm lại là nếu đã gần hài lòng thì nên để yên thế mà đi, xe cà tàng lắm rồi mà cái công nghệ của nó chỉ có thế, ko thể nào mà hài lòng hết được