Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,469
Động cơ
467,511 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Pride's Club
có cụ nào nhà mình thừa cái mặt bích của gương trong xe không ạ. Cho cháu xin để cháu mod miếc tí nhé.
Hình nó dư này ạ

 
Chỉnh sửa cuối:

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
có cụ nào nhà mình thừa cái mặt bích của gương trong xe không ạ. Cho cháu xin để cháu mod miếc tí nhé.
Hình nó dư này ạ

Bác Kid ơi, làm thế nào tháo được nó ra vậy hả bác? Cái gương của em nó rơ, đi vào chỗ xóc nó kêu è è, em phải đệm bằng giấy cho nó đỡ kêu, trông không PRỒ tí nào. Bác hướng dẫn em cách làm nhé, càng tỉ mỉ càng tốt.
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,469
Động cơ
467,511 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Pride's Club
Bác Kid ơi, làm thế nào tháo được nó ra vậy hả bác? Cái gương của em nó rơ, đi vào chỗ xóc nó kêu è è, em phải đệm bằng giấy cho nó đỡ kêu, trông không PRỒ tí nào. Bác hướng dẫn em cách làm nhé, càng tỉ mỉ càng tốt.
bác cầm cái gương quay ngược chiều kim đồng hồ khoảng 120 độ là nó ra thội ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
có cụ nào nhà mình thừa cái mặt bích của gương trong xe không ạ. Cho cháu xin để cháu mod miếc tí nhé.
Hình nó dư này ạ
oái, sao cái che nắng của cụ nó lại nằm dọc thế nhỉ???? em thấy mọi xe khác nó nằm ngang kia mà - hay xe cụ nhập khẩu :P
còn cái mặt bích này thì em nghĩ hơi khó, vì nó ít hỏng. nhưng nếu đem ra thợ hàn sửa lại hoặc chế cái khác thì chắc cũng không khó lắm.
hy vọng có cụ nào dư dật thì tốt .
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Mobis là hãng sx phụ tùng cho Kia và Huynhdai mà bác còn hàng VMC thì nó có tem KIA Genius. Em thấy nó như nhau ợ
Riêng cái dây cam thì đồ KIA hịn nó dư lày các bác ạ (MOBIS cũng hịn nhưng cái này hịn hơn tẹo) . Các bác chú ý cái Made in UK nhé

 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
bác cầm cái gương quay ngược chiều kim đồng hồ khoảng 120 độ là nó ra thội ạ.
Cảm ơn bác Kid, em sẽ cầm vào cái giá đỡ gương và nghiến răng vặn xem sao nhé :D
@Bác CT: Xe của em từ Tết đến giờ khi vặn chìa khóa khởi động thì nổ ngay nhưng tiếng máy nghe rất lạ, giật giật như là bị bỏ máy ấy, khói đen phun ầm ầm vòng tua máy vẫn tầm 900 - 1000, phải 1 - 2 phút sau thì tiếng máy đều hơn và vòng tua lên 1500 (chế độ bù gas trời lạnh) rồi vài chục giây sau đó thì ổn định ở mức 900. Em nghi ngại quá, dự định cuối tuần này cho nó đi xưởng ạ. Trước khi cho nó đi gặp thợ em có mấy thắc mắc hỏi bác trước:
1. Có khi nào bộ bugie mới nó không hợp xe không? Sau khi thay mới em thấy xe chạy bốc hơn nhưng phải chỉnh vít xăng - gió theo chiều giảm xăng - nhiều gió rất nhiều vì thỉnh thoảng em tháo bugie ra xem, đầu mà đen thì em lại vặn vít vào.
2. Xe em kêu kin kít phía đầu xe thì em dự là do dây cu roa chùng. Trước Tết dương lịch em cho thay một loạt đồ trong đó có 2 cái dây cu roa. Cái dây cu roa máy phát nó chùng quá nên em bảo cậu em gần nhà tăng hộ, nó nới con ốc ra (1 con ốc thôi) rồi lấy cái xà beng nhỏ kích vào cái máy phát và bắt em giữ chặt, nó xiết lại ốc. Sau đó thì em vào xe nổ máy thì cứ thấy máy kêu tạch tạch. Liệu cái xà beng đó có làm gì cái máy phát không hả bác? Từ lúc bị kêu thế em vẫn đi, chưa bị làm sao, nhưng đợt này em cho kiểm tra luôn ạ.
3. Cái má phanh sau bên phụ của em nó bị dính khi em để xe lâu lâu không đi. Kéo phanh tay thì nó dính chặt luôn vào tang trống, lúc đó em phải nhích lên, lùi lại mấy lần thì phựt 1 tiếng, má phanh nó rời ra khỏi tang trống. Có cách nào xử lý vụ này không bác nhỉ? Em dự tính là chèn bánh xe rồi không kéo phanh tay, nhưng có vẻ không ổn vì nhà có trẻ em và ở cạnh đường nhiều xe tải chạy nó rung ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@chodoithemvui: 99% xe bác mắc bệnh kinh niên của Pride là hỏng dù mở bướm rồi ạ. Cách khắc phục các bác nhà ta cũng đã nêu trong các post trước, là cho bướm mở 24/24 luôn ạ :D

Còn bộ bugi mới không thể gây nên hiện tượng nêu trên, bác không phải lo thay bộ khác đâu. Còn việc chỉnh xăng gió cho đạt tỷ lệ hòa khí tốt nhất thì bác cứ chạy và theo dõi dần dần là ổn.

Dây cuaroa mới, chạy vài hôm phải căng lại là chuyện bình thường (khi dây đã giãn và mòn đều). Nếu đúng tiếng rít của cuaroa, bác cứ tiến hành căng thêm 1 chút thôi.
Về mặt nguyên tắc, việc căng dây cuaroa chỉ cần vặn con ốc néo để điều chỉnh, không cần phải tác động lực đòn bẩy như thợ bắt bác làm đâu (trừ khi rơi mất con ốc néo đó rồi). Tuy nhiên nếu bẩy đúng chỗ cũng không làm phát sinh tiếng kêu được, bác thử kiểm tra xem có con ốc nào đang lỏng gây ra tiếng kêu không. Theo đúng mô tả của bác thì hiện giờ con ốc néo đang bị lỏng :D
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cảm ơn bác Kid, em sẽ cầm vào cái giá đỡ gương và nghiến răng vặn xem sao nhé :D
@Bác CT: Xe của em từ Tết đến giờ khi vặn chìa khóa khởi động thì nổ ngay nhưng tiếng máy nghe rất lạ, giật giật như là bị bỏ máy ấy, khói đen phun ầm ầm vòng tua máy vẫn tầm 900 - 1000, phải 1 - 2 phút sau thì tiếng máy đều hơn và vòng tua lên 1500 (chế độ bù gas trời lạnh) rồi vài chục giây sau đó thì ổn định ở mức 900. Em nghi ngại quá, dự định cuối tuần này cho nó đi xưởng ạ. Trước khi cho nó đi gặp thợ em có mấy thắc mắc hỏi bác trước:
1. Có khi nào bộ bugie mới nó không hợp xe không? Sau khi thay mới em thấy xe chạy bốc hơn nhưng phải chỉnh vít xăng - gió theo chiều giảm xăng - nhiều gió rất nhiều vì thỉnh thoảng em tháo bugie ra xem, đầu mà đen thì em lại vặn vít vào.
2. Xe em kêu kin kít phía đầu xe thì em dự là do dây cu roa chùng. Trước Tết dương lịch em cho thay một loạt đồ trong đó có 2 cái dây cu roa. Cái dây cu roa máy phát nó chùng quá nên em bảo cậu em gần nhà tăng hộ, nó nới con ốc ra (1 con ốc thôi) rồi lấy cái xà beng nhỏ kích vào cái máy phát và bắt em giữ chặt, nó xiết lại ốc. Sau đó thì em vào xe nổ máy thì cứ thấy máy kêu tạch tạch. Liệu cái xà beng đó có làm gì cái máy phát không hả bác? Từ lúc bị kêu thế em vẫn đi, chưa bị làm sao, nhưng đợt này em cho kiểm tra luôn ạ.
3. Cái má phanh sau bên phụ của em nó bị dính khi em để xe lâu lâu không đi. Kéo phanh tay thì nó dính chặt luôn vào tang trống, lúc đó em phải nhích lên, lùi lại mấy lần thì phựt 1 tiếng, má phanh nó rời ra khỏi tang trống. Có cách nào xử lý vụ này không bác nhỉ? Em dự tính là chèn bánh xe rồi không kéo phanh tay, nhưng có vẻ không ổn vì nhà có trẻ em và ở cạnh đường nhiều xe tải chạy nó rung ạ.

riêng cái này hồi đầu mới cưới em bị dính mấy lần , sau đó mới biết là do đi mưa hoặc rửa xe sau đó dừng xe, kéo phanh tay lâu thì bị rỉ sét giữa má phanh và tang trống ( cái này không riêng xe minh đâu nhé ). kinh nghiệm sử lý của em là, nếu rửa xe có điều kiện thì lượn phố một vòng 1-2 km cho khô rùi đỗ => ok.
nếu không lượn phố được thì em cài số lùi ( vì nhà em hơi dốc ) và chèn bánh sau. thế là an toàn. chẳng biết thế có hại gì không các cụ nhi?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
[/B][/I]
riêng cái này hồi đầu mới cưới em bị dính mấy lần , sau đó mới biết là do đi mưa hoặc rửa xe sau đó dừng xe, kéo phanh tay lâu thì bị rỉ sét giữa má phanh và tang trống ( cái này không riêng xe minh đâu nhé ). kinh nghiệm sử lý của em là, nếu rửa xe có điều kiện thì lượn phố một vòng 1-2 km cho khô rùi đỗ => ok.
nếu không lượn phố được thì em cài số lùi ( vì nhà em hơi dốc ) và chèn bánh sau. thế là an toàn. chẳng biết thế có hại gì không các cụ nhi?
Cái thao tác để số khi đỗ xe, phải kèm theo 1 thói quen rất quan trọng là ĐẠP CÔN KHI ĐỀ MÁY, cộng tới thao tác lắc cần số khi lên xe các bác nhé.

Để tránh hiện tượng dính phanh sau, khi rửa xe xong, một là chạy thêm 1 vòng và có rà phanh. Hoặc về đậu xe ở N, không kéo phanh mà chèn bánh (cả trước và sau)
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
@chodoithemvui: 99% xe bác mắc bệnh kinh niên của Pride là hỏng dù mở bướm rồi ạ. Cách khắc phục các bác nhà ta cũng đã nêu trong các post trước, là cho bướm mở 24/24 luôn ạ :D

Còn bộ bugi mới không thể gây nên hiện tượng nêu trên, bác không phải lo thay bộ khác đâu. Còn việc chỉnh xăng gió cho đạt tỷ lệ hòa khí tốt nhất thì bác cứ chạy và theo dõi dần dần là ổn.

Dây cuaroa mới, chạy vài hôm phải căng lại là chuyện bình thường (khi dây đã giãn và mòn đều). Nếu đúng tiếng rít của cuaroa, bác cứ tiến hành căng thêm 1 chút thôi.
Về mặt nguyên tắc, việc căng dây cuaroa chỉ cần vặn con ốc néo để điều chỉnh, không cần phải tác động lực đòn bẩy như thợ bắt bác làm đâu (trừ khi rơi mất con ốc néo đó rồi). Tuy nhiên nếu bẩy đúng chỗ cũng không làm phát sinh tiếng kêu được, bác thử kiểm tra xem có con ốc nào đang lỏng gây ra tiếng kêu không. Theo đúng mô tả của bác thì hiện giờ con ốc néo đang bị lỏng :D
Dạ, bác CT chỉ thị thế rồi thì em cho bướm mở 24/24 vậy, nhưng tái tê lòng lắm, lúc khép lúc mở nó mới hay :D.
Em sẽ cho kiểm tra kỹ lưỡng mấy thứ em hỏi bác. Đi xe mà cứ lăn tăn chuyện máy móc em thấy oải quá :((.
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,469
Động cơ
467,511 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Pride's Club
oái, sao cái che nắng của cụ nó lại nằm dọc thế nhỉ???? em thấy mọi xe khác nó nằm ngang kia mà - hay xe cụ nhập khẩu :P
còn cái mặt bích này thì em nghĩ hơi khó, vì nó ít hỏng. nhưng nếu đem ra thợ hàn sửa lại hoặc chế cái khác thì chắc cũng không khó lắm.
hy vọng có cụ nào dư dật thì tốt .
của em nó cũng ngang đấy chứ. Tại góc camera hơi wide nên có cảm tưởng là nó nằm dọc thôi cụ ợ
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Cái thao tác để số khi đỗ xe, phải kèm theo 1 thói quen rất quan trọng là ĐẠP CÔN KHI ĐỀ MÁY, cộng tới thao tác lắc cần số khi lên xe các bác nhé.

Để tránh hiện tượng dính phanh sau, khi rửa xe xong, một là chạy thêm 1 vòng và có rà phanh. Hoặc về đậu xe ở N, không kéo phanh mà chèn bánh (cả trước và sau)
Em kéo phanh tay + chèn gạch (viên) là cách em làm hiện nay. Từ khi thấy bị dính phanh em vưỡn làm thế ;)). Có lẽ em phải thửa đôi chèn bánh xe gỗ hoặc sắt hình tam giác giống của mấy bác xe tải ấy để chèn cho chặt vậy. Lúc đó thì chẳng phải kéo phanh tay nữa các bác nhỉ (*)
Em có thêm 1 ý nữa là sau khi đi xe về nhà, nhất là hôm nào trời mưa hoặc sau khi rửa xe thì em sẽ lấy máy sấy tóc của Gấu xì vào tang trống 1 lúc. Em chưa thử cách này nhưng em sẽ làm chuột bạch luôn. Dưng mà như vậy thì phục vụ V2 ác hơn V1, bọn họ oánh nhau to đây :-?
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Dây cu-roa cam không sờ được đâu bác ạ !! nó nằm trong bloc máy mà ! 2 cái dây cu-roa bác thấy (và rờ được) là dây của củ đề & máy phát đó .
Hai dây đó là dây điều hòa và dây máy phát chứ Anh Dũng
Tết năm nay ở trỏng có nhiều cái vui không Anh, cả nhà mình ăn tết vui và khỏe chứ Anh
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
@ Chủ tịch do em chỉnh lại vít xăng ở đằng sau chế một chút, giờ đạp ga bắt đầu mớm thì xe có hiện tượng ì lại gần như chết máy, khi đạp thêm một chút nữa thì nó lại bốc lên, nghĩa là chạy khoảng 30km xe giật lên giật xuống rất khó chịu CT dự cho em cái bệnh với
Dạo này mùa đông xe em nổ vài phút mới ổn định nên thấy hơi tốn xăng
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ Chủ tịch do em chỉnh lại vít xăng ở đằng sau chế một chút, giờ đạp ga bắt đầu mớm thì xe có hiện tượng ì lại gần như chết máy, khi đạp thêm một chút nữa thì nó lại bốc lên, nghĩa là chạy khoảng 30km xe giật lên giật xuống rất khó chịu CT dự cho em cái bệnh với
Dạo này mùa đông xe em nổ vài phút mới ổn định nên thấy hơi tốn xăng
Bác vặn ngược lại như cũ đi xem nào :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
công nhận là cái vụ chế hoà khí của KIA mình lắm bệnh tật thật. em cũng thế, chẳng lúc nào thấy nó ngon nghẻ cả.
em hỏi hơi Fun tý. có bác nào thay thế cái chế khác của xe khác ngon hơn vào xe mình được không các cụ nhây?:P
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Bác vặn ngược lại như cũ đi xem nào :D
TKS CT
Vâng đành phải nới thêm xăng vậy, cơ mà dào này em nó ăn uống hơi nhiều CT ạ.
Em hỏi thêm tí là cái delco của em mấy cái chân nhôm tiếp điện mòn 2/3 rồi CT có đi chợ thì hỏi giúp em với nhé, với lại một bộ tay + lưỡi gạt mưa nữa CT nhé
Cả cái mở của trong của em cũng bị vỡ rồi em toàn phải hạ kính để mở ra thôi :((
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
công nhận là cái vụ chế hoà khí của KIA mình lắm bệnh tật thật. em cũng thế, chẳng lúc nào thấy nó ngon nghẻ cả.
em hỏi hơi Fun tý. có bác nào thay thế cái chế khác của xe khác ngon hơn vào xe mình được không các cụ nhây?:P
làm vậy cho mất công, bác kiếm cái mới của cd5 mà chơi luôn cho sướng. Xe bác bị sao mà ko ngon
Nhà Kid xử dc vụ garanty rung rồi, xe đó dc cái máy móc côn số ngon và chắc chắn, chạy sướng phết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top