Cảm ơn bác Kid, em sẽ cầm vào cái giá đỡ gương và nghiến răng vặn xem sao nhé
@Bác CT: Xe của em từ Tết đến giờ khi vặn chìa khóa khởi động thì nổ ngay nhưng tiếng máy nghe rất lạ, giật giật như là bị bỏ máy ấy, khói đen phun ầm ầm vòng tua máy vẫn tầm 900 - 1000, phải 1 - 2 phút sau thì tiếng máy đều hơn và vòng tua lên 1500 (chế độ bù gas trời lạnh) rồi vài chục giây sau đó thì ổn định ở mức 900. Em nghi ngại quá, dự định cuối tuần này cho nó đi xưởng ạ. Trước khi cho nó đi gặp thợ em có mấy thắc mắc hỏi bác trước:
1. Có khi nào bộ bugie mới nó không hợp xe không? Sau khi thay mới em thấy xe chạy bốc hơn nhưng phải chỉnh vít xăng - gió theo chiều giảm xăng - nhiều gió rất nhiều vì thỉnh thoảng em tháo bugie ra xem, đầu mà đen thì em lại vặn vít vào.
2. Xe em kêu kin kít phía đầu xe thì em dự là do dây cu roa chùng. Trước Tết dương lịch em cho thay một loạt đồ trong đó có 2 cái dây cu roa. Cái dây cu roa máy phát nó chùng quá nên em bảo cậu em gần nhà tăng hộ, nó nới con ốc ra (1 con ốc thôi) rồi lấy cái xà beng nhỏ kích vào cái máy phát và bắt em giữ chặt, nó xiết lại ốc. Sau đó thì em vào xe nổ máy thì cứ thấy máy kêu tạch tạch. Liệu cái xà beng đó có làm gì cái máy phát không hả bác? Từ lúc bị kêu thế em vẫn đi, chưa bị làm sao, nhưng đợt này em cho kiểm tra luôn ạ.
3.
Cái má phanh sau bên phụ của em nó bị dính khi em để xe lâu lâu không đi. Kéo phanh tay thì nó dính chặt luôn vào tang trống, lúc đó em phải nhích lên, lùi lại mấy lần thì phựt 1 tiếng, má phanh nó rời ra khỏi tang trống. Có cách nào xử lý vụ này không bác nhỉ? Em dự tính là chèn bánh xe rồi không kéo phanh tay, nhưng có vẻ không ổn vì nhà có trẻ em và ở cạnh đường nhiều xe tải chạy nó rung ạ.