Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cụ ơi, em hỏi tí cái đèn pha của cụ có phải đang được lắp bóng Plus 90 không nhỉ? Em định lắp loại bóng này nhưng hôm em thấy một thằng taxi Getz nó đỗ ở cửa nhà em, em mang xe ra đỗ song song với nó rồi cũng bật đèn lên, đèn của em lại sáng hơn đèn của nó mới chết chứ (ánh sáng vàng vàng, không sáng trắng xanh như của nó). Đọ cả pha nữa mà vẫn thấy mình hơn nó :P. Mà em nhìn chóa của nó vẫn sáng đẹp. Không hiểu bóng của em là bóng gì (chưa mở ra xem) và công suất là bao nhiêu. Tối nay em chụp cái ảnh xem sao trước khi móc bóng ra.
Bộ đèn Hella FF75 cụ bắt ở đó có chắc chắn không ạ? Nguồn nuôi nó cụ lấy ở đâu? Công tắc đặt ở chỗ nào hả cụ?
Kính cụ vodka <:-P
em cũng trả lời thay 1 cầu, cái FF75 lắp chỗ đó là siêu chắc khỏe bác ạ, thực tế chả phải khoan gì. Sẵn ở hốc đó có mấy cái nở nhựa để liên kết phần cản nhựa và phần xương cản = thép bên trong. Gỡ 2 con nở nhựa ra rồi bắt đèn vào, coi như bắt vào xương sắt luôn. Theo cảm nhận của em, đèn FF75 với bóng theo bộ ko = dc pha theo xe với bóng Plus 90 khi chiếu ở khoảng cách 50m. Có cái hay là do lắp thấp nên khi bật pha, FF75 có vùng sáng gần xe thay thế cho cos.
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Em trả lời thay 1 câu là cặp pha em đó là Osram Plus 90 đó bác ạ.
Còn đèn của bác sáng thì bác cũng nên kiểm tra xem đang dùng bóng đèn gì. Nếu dùng bóng đèn 100W thì sáng hơn tiêu chuẩn, nhưng cũng sẽ nóng hơn đó bác ạ.
Đúng là khi em sờ vào mặt kính đèn, nóng rẫy tay luôn. Tối nay em chưa kịp tháo và kiểm tra bóng. Cứ làm theo hướng dẫn trong quyển Hướng dẫn sử dụng là tháo ra được bác CT nhỉ? Bác có khuyến nghị gì không ạ?
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
em cũng trả lời thay 1 cầu, cái FF75 lắp chỗ đó là siêu chắc khỏe bác ạ, thực tế chả phải khoan gì. Sẵn ở hốc đó có mấy cái nở nhựa để liên kết phần cản nhựa và phần xương cản = thép bên trong. Gỡ 2 con nở nhựa ra rồi bắt đèn vào, coi như bắt vào xương sắt luôn. Theo cảm nhận của em, đèn FF75 với bóng theo bộ ko = dc pha theo xe với bóng Plus 90 khi chiếu ở khoảng cách 50m. Có cái hay là do lắp thấp nên khi bật pha, FF75 có vùng sáng gần xe thay thế cho cos.
Cái đèn FF75 này bác chế chỉ phục vụ khi xe bật pha thôi à? Bác đấu điện như thế nào hả bác? Chắc em phải kiểm tra lại các bóng đèn pha xem sao, nếu là bóng 100w như bác CT nhận xét thì em chạy ngay ra chỗ mợ Minh làm 1 cặp Plus 90 giống các bác mới được (hàng đang khuyến mại đó) => Không biết có phải buồn ngủ gặp chiếu manh không đây *-:)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Đúng là khi em sờ vào mặt kính đèn, nóng rẫy tay luôn. Tối nay em chưa kịp tháo và kiểm tra bóng. Cứ làm theo hướng dẫn trong quyển Hướng dẫn sử dụng là tháo ra được bác CT nhỉ? Bác có khuyến nghị gì không ạ?
Không có khuyến nghị đặc biệt nào đâu bác ạ, chỉ chú ý thao tác khi bóng đèn nguội, không sờ tay vào phần thủy tinh của bóng đèn, và khi lắp lại thì nhớ lắp cái chụp cao su đằng sau đuôi đèn cho đúng để tránh nước vào đèn thôi bác ạ.

Trường hợp dùng bóng đèn quá công suất thì bác nên thay lại bóng công suất tiêu chuẩn 55/60W nhé. Plus 90 là lựa chọn cũng tốt cho độ sáng, tuy nhiên tuổi thọ của nó có lẽ sẽ ngắn hơn bóng đèn Osram loại thường
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,471
Động cơ
467,584 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pride's Club
Cái đèn FF75 này bác chế chỉ phục vụ khi xe bật pha thôi à? Bác đấu điện như thế nào hả bác? Chắc em phải kiểm tra lại các bóng đèn pha xem sao, nếu là bóng 100w như bác CT nhận xét thì em chạy ngay ra chỗ mợ Minh làm 1 cặp Plus 90 giống các bác mới được (hàng đang khuyến mại đó) => Không biết có phải buồn ngủ gặp chiếu manh không đây *-:)
bộ đèn Hella FF75 nó có cả loại Fog và loại Driving . Em mua loại Driving nên nó chỉ ăn theo pha thôi. Điện đóm thì nó có sơ đồ hướng dẫn lắp rất trực quan dễ hiểu bác ạ
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
bộ đèn Hella FF75 nó có cả loại Fog và loại Driving . Em mua loại Driving nên nó chỉ ăn theo pha thôi. Điện đóm thì nó có sơ đồ hướng dẫn lắp rất trực quan dễ hiểu bác ạ
Cảm ơn bác đã giả nhời. Em quan tâm nhiều đến đèn đóm trong thời gian này là vì LÁI MỚI phải tập buổi tối :(
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
bộ đèn Hella FF75 nó có cả loại Fog và loại Driving . Em mua loại Driving nên nó chỉ ăn theo pha thôi. Điện đóm thì nó có sơ đồ hướng dẫn lắp rất trực quan dễ hiểu bác ạ
công nhận là nó hướng dẫn rất trực quan
@Bluestar. em dùng kìm thường bấm đầu cốt mà như thật bác ạ, mình phục mình quá :D. Bọn này có cái dở là cho đầu cốt mà ko cho cái bọc cao su trong để phủ bên ngoài.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
công nhận là nó hướng dẫn rất trực quan
@Bluestar. em dùng kìm thường bấm đầu cốt mà như thật bác ạ, mình phục mình quá :D. Bọn này có cái dở là cho đầu cốt mà ko cho cái bọc cao su trong để phủ bên ngoài.
Hehehe ngày xưa chưa đầu tư cái kìm bấm cốt, em cũng toàn chơi kìm thường, nhưng thao tác chậm hơn đồ chiên dụng thôi. Theo sơ đồ đấu dây, bộ đèn Hella bao gồm mấy phụ kiện trích dây pha hịn phết đới, nếu bên trong nó có đổ sẵn gel thì không yêu cầu phải bọc thêm nữa bác ạ.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
ko bác ơi, cái trích dây thì ko cần bọc gói gì. Ví dụ cái đầu cốt cái để cắm vào chân của relay, hiện giờ 4 chân relay cắm 4 đầu cốt mà ko có che chắn gì nên em lấy 1 cái túi nilon bó ra ngoài relay luôn. Lúc đó định kiếm cái ống tuyô rồi dùng kìm và bật lửa bóp 1 đầu vào nhưng tối om om rồi nên thôi.

cái này đây ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Hai chủ tịch: tối qua lúc sau đó em mới ngó gầm xe thì choáng hết cả người, phía trong bánh bên phụ dầu văng ướt đẫm và em mới hiểu tại sao dầu hết nhanh thế, là tại vì hôm nọ tháo thay bi may ơ chắc thợ làm hở đầu ti ô.
Quan sát kỹ hệ thống phanh thì em mới thấy là em chẳng hiểu gì cả, em chỉ biết phanh đỗ riêng chỉ tác động lên bánh sau. Phanh trước là phanh đĩa, phanh sau là tang trống em vẫn thấy ti ô dầu đi vào đấy như vậy là thủy lực ép vào hệ thống phanh cơ à CT, bên cạnh chỗ ti ô dầu cắm vào có một đoạn ti ô ở đầu có khóa (2cm) chắc là để xả air phải không CT, TKS CT nhiều
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Hai chủ tịch: tối qua lúc sau đó em mới ngó gầm xe thì choáng hết cả người, phía trong bánh bên phụ dầu văng ướt đẫm và em mới hiểu tại sao dầu hết nhanh thế, là tại vì hôm nọ tháo thay bi may ơ chắc thợ làm hở đầu ti ô.
Quan sát kỹ hệ thống phanh thì em mới thấy là em chẳng hiểu gì cả, em chỉ biết phanh đỗ riêng chỉ tác động lên bánh sau. Phanh trước là phanh đĩa, phanh sau là tang trống em vẫn thấy ti ô dầu đi vào đấy như vậy là thủy lực ép vào hệ thống phanh cơ à CT, bên cạnh chỗ ti ô dầu cắm vào có một đoạn ti ô ở đầu có khóa (2cm) chắc là để xả air phải không CT, TKS CT nhiều
Xe của em cũng vừa phải đổ thêm dầu phanh vì khi hạ phanh tay thì đèn Brake vẫn sáng. Lúc đầu em tưởng là cái công tắc đèn bị hỏng, cũng loay hoay tháo ra tháo vào vì đèn thỉnh thoảng vẫn bị tắt đi, bật lên. Thông thường thì sau khi bổ sung dầu đến mức MAX thì bao lâu sẽ phải bổ sung thêm các bác nhỉ??? (trừ trường hợp như của bác Porsche đây).
Em đã thử vừa đi xe vừa kéo phanh tay, nhưng xe nó vẫn... phi ầm ầm. Khi départ lên dốc, phanh tay vẫn có tác dụng. Khi xe đang dừng, kéo phanh tay, em ga to và nhả côn từ từ, đồng hồ vòng tua bị hạ xuống nhưng phanh sau nó kêu ken két giống như phanh tang trống của xe máy bị bụi bẩn bên trong ấy, xe vẫn nhích lên một chút. Chắc chuẩn bị phải bảo dưỡng phanh có phải không ạ? Phanh tang trống (phía sau) của CD5 không có cái báo phanh mòn giống như phanh đĩa (phía trước) hả các bác?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
ko bác ơi, cái trích dây thì ko cần bọc gói gì. Ví dụ cái đầu cốt cái để cắm vào chân của relay, hiện giờ 4 chân relay cắm 4 đầu cốt mà ko có che chắn gì nên em lấy 1 cái túi nilon bó ra ngoài relay luôn. Lúc đó định kiếm cái ống tuyô rồi dùng kìm và bật lửa bóp 1 đầu vào nhưng tối om om rồi nên thôi.

cái này đây ạ
Đồ nghề của bác thiếu rồi. Em lúc nào chẳng thủ 1 nắm cái bao như hình của bác, và ít gen co nhiệt nữa.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hai chủ tịch: tối qua lúc sau đó em mới ngó gầm xe thì choáng hết cả người, phía trong bánh bên phụ dầu văng ướt đẫm và em mới hiểu tại sao dầu hết nhanh thế, là tại vì hôm nọ tháo thay bi may ơ chắc thợ làm hở đầu ti ô.
Quan sát kỹ hệ thống phanh thì em mới thấy là em chẳng hiểu gì cả, em chỉ biết phanh đỗ riêng chỉ tác động lên bánh sau. Phanh trước là phanh đĩa, phanh sau là tang trống em vẫn thấy ti ô dầu đi vào đấy như vậy là thủy lực ép vào hệ thống phanh cơ à CT, bên cạnh chỗ ti ô dầu cắm vào có một đoạn ti ô ở đầu có khóa (2cm) chắc là để xả air phải không CT, TKS CT nhiều
Bác xác định rõ xem dầu nó chảy ra từ vị trí nào, do ốc vặn không chặt hay hở tuyô chịu lực. Bác nhòm ở dưới, sai ông phụ việc đạp phanh xem dầu chui ra từ lỗ nào nhá. Thông thường thay bi không cần tháo ống dầu ra đâu, nên em nghi bị hở đoạn cao su chịu áp cao. Cái ốc bịt là để xả air bác ạ.
Phanh tay và phanh chân đều tác động đến guốc phanh sau, nhưng qua 2 cơ cấu khác nhau, phanh chân là dùng xilanh dầu để ủn, phanh tay dùng cơ cấu cơ khí đơn thuần.

Xe của em cũng vừa phải đổ thêm dầu phanh vì khi hạ phanh tay thì đèn Brake vẫn sáng. Lúc đầu em tưởng là cái công tắc đèn bị hỏng, cũng loay hoay tháo ra tháo vào vì đèn thỉnh thoảng vẫn bị tắt đi, bật lên. Thông thường thì sau khi bổ sung dầu đến mức MAX thì bao lâu sẽ phải bổ sung thêm các bác nhỉ??? (trừ trường hợp như của bác Porsche đây).
Em đã thử vừa đi xe vừa kéo phanh tay, nhưng xe nó vẫn... phi ầm ầm. Khi départ lên dốc, phanh tay vẫn có tác dụng. Khi xe đang dừng, kéo phanh tay, em ga to và nhả côn từ từ, đồng hồ vòng tua bị hạ xuống nhưng phanh sau nó kêu ken két giống như phanh tang trống của xe máy bị bụi bẩn bên trong ấy, xe vẫn nhích lên một chút. Chắc chuẩn bị phải bảo dưỡng phanh có phải không ạ? Phanh tang trống (phía sau) của CD5 không có cái báo phanh mòn giống như phanh đĩa (phía trước) hả các bác?
Xe bác cần bảo dưỡng phanh sau, kiểm tra luôn xilanh phanh sau có bị hở, chảy dầu không thì thay cupen hoặc thay cả xilanh phanh. Trường hợp kẹt xilanh cũng nên thay.
Guốc phanh sau không có gì để hiển thị độ mòn, chỉ có thể tháo ra và xem thôi. Thông thường nếu đường ống dầu kín, mức dầu trong bình dầu phanh hạ xuống cùng với độ mòn má phanh thôi bác ạ
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Xe bác cần bảo dưỡng phanh sau, kiểm tra luôn xilanh phanh sau có bị hở, chảy dầu không thì thay cupen hoặc thay cả xilanh phanh. Trường hợp kẹt xilanh cũng nên thay.
Guốc phanh sau không có gì để hiển thị độ mòn, chỉ có thể tháo ra và xem thôi. Thông thường nếu đường ống dầu kín, mức dầu trong bình dầu phanh hạ xuống cùng với độ mòn má phanh thôi bác ạ
Em cảm ơn bác CT. Đúng là đụng đâu phải hỏi đó, vất vả cho bác quá #:-s
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Em cảm ơn bác CT. Đúng là đụng đâu phải hỏi đó, vất vả cho bác quá #:-s
Chủ tịch bảo mệt ...nhưng mà chủ tịch vui :D
@ CT em cám ơn CT chiều nay về em phải cho xuống gara thôi, món phanh và lái em cẩn thận lém.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Hai CT hôm nay em đi xiết lại cái đầu ti ô phanh rồi, từ hôm thay lốp với bi xong em chạy tầm 70km xe cứ êm ro nhưng mà hơi bồng bềnh, chiều nay em bảo gara chạy thử khi về họ mở máy lên và bảo em phải thay bát bèo, CT dự cho em cái giá với Em cảm ơn CT.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hai CT hôm nay em đi xiết lại cái đầu ti ô phanh rồi, từ hôm thay lốp với bi xong em chạy tầm 70km xe cứ êm ro nhưng mà hơi bồng bềnh, chiều nay em bảo gara chạy thử khi về họ mở máy lên và bảo em phải thay bát bèo, CT dự cho em cái giá với Em cảm ơn CT.
Thay mỗi bát bèo thì không đắt lắm. Bác có thể vào gian hàng Việt Phát hỏi luôn (mấy bác nhà mình cũng biết chỗ rồi đấy) hoặc hỏi phutungotohaidang.vn, vì cái này lâu lắm em chẳng cập nhật giá, xe em thay 1 cái bị lỗi từ lâu lắm lắm rồi, giá có 90K còn chủ yếu là công thợ.

Nếu bát bèo hỏng, cũng dễ làm hỏng cái bạc tỳ xoay (vai trò như vòng bi) để khi đánh lái cái giảm xóc nó quay được nhẹ nhàng. Cái này tháo ra thì sẽ rõ, nhưng kiếm được cũng hơi khó, thợ thường thay luôn bằng vòng bi thép nếu nó hỏng.

Còn nếu đôi giảm xóc hết dầu cũng làm cho xe bồng bềnh bác ạ - cái bệnh này tốn hơn :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top