Cái van hằng nhiệt nó có tác dụng riêng của nó, nên nhà sản xuất mới mất công nhét nó vào cái ống nước chứ bác.oái, bác potcher ơi, bác lại nhầm hàng rùi.
bác định giao hàng gì thế. để có gì em gửi bác đi mua hộ em nhỉ?
mà có cụ nào giải thích hộ em về cái van nhiệt không? em thấy thằng thợ bảo là xe nào cũng tháo ra cả. công nhận là máy mát hơn, tuy nhiên lúc mới đầu nổ máy hơi khó giữ gaangty, phải giữ chân ga không nó chết máy mất. phải mất 5-7p máy nóng rùi thì lại bình thường.
mai em lại đi vắng, không ở nhà rui. chứ không em cũng muốn ngó qua cô vợ 2 của bác xem mông má thế nào
Thế này nhé, khi động cơ nguội (nhất là mùa đông hoặc ở xứ lạnh) thì việc đầu tiên khi nổ máy là phải làm cho nó nóng lên đến nhiệt độ làm việc tối ưu. Lúc này van hằng nhiệt đóng không cho nước lưu thông qua két làm mát, mà chỉ chạy bên trong thân máy. Do vậy nhiệt độ máy nhanh chóng tăng lên đến điểm làm việc.
Khi nhiệt độ nước trong thân máy vượt quá ngưỡng thiết kế, chất sáp trong van hằng nhiệt nở ra làm van này mở cho nước làm mát lưu thông qua két làm mát. Lúc này két làm mát thực hiện đúng nhiệm vụ của nó.
Còn thợ ở ta hay tháo vứt van đi với lý do làm cho máy lúc nào cũng được làm mát, kể cả khi nó đang cần được làm nóng lên. Đó cũng là lý do lúc mới nổ máy bác phải nuôi ga lâu hơn chờ máy nóng.