Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Báo cáo các pác trong hội Kia Pride & CD5: Tôi được lên hạng xe máy rồi! Hôm nay mới phát hiện! :D
Ganh tị quá:Cụ Porche-5 thế mà được lên xe tải,Hehe, chung qui chỉ là Em kím được cô vợ 2 lành tính.
Mà có rất nhiều người đòi Em gả lại nữa chứ! Họ nói Vợ 2 của Em đẹp nhất tỉnh Quảng Ngãi, nào là kiếm được Em vợ 2 như thế thì có mà đỏ con mắt. Em nói: E ko có xiền cưới vợ mới nên vì thế mà từ từ vợ 2 chúng ta lên giá dần dần.
:D Khoe chút các cụ đừng cười nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

xecoitico

Xe buýt
Biển số
OF-43408
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
873
Động cơ
473,274 Mã lực
Nơi ở
Kia Pride
@ CT & các bậc tiền bối: Nhà cháu bi giề đi làm hay cưỡi FORD RANGER, cuối tuần mới cưỡi V2 mà sao cảm giác oải quá sướng roài khổ không chịu được nữa CT và các lão tư vấn dùm cho độ trợ lực thế nào, ở đâu, giá rổ nhiêu để nhà cháu nuôi lợn đất rồi quất luôn. Cảm ơn cả nhà mềnh nha :D
@ xecoitico: Khi rảnh rỗi mời mãi chạ thấy tăm hơi ma nào buồn thay máu mẽo, nay bận quá mới ới ~X( Lão báo cu nhóc tối thứ sáu này được không? Nếu OK đến 9 hàng trống nhé. Thứ 7 anh lại bựn, chủ nhật đưa ô sin về quê giỗ bố tận chân đèo khế lên Tuyên Quang rồi.
Em đây em đây, tối thứ 6 hở anh để em nhắn nó nhé có gì em a nhô anh. Trợ lực thì em được Giàng chuyền nghề rồi anh cứ yên tâm chuẩn bị sẵn 8M cho yên tâm, rồi em tư vấn đến nơi đến chốn cho anh :D
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Báo cáo các pác trong hội Kia Pride & CD5: Tôi được lên hạng xe máy rồi! Hôm nay mới phát hiện! :D
Ganh tị quá:Cụ Porche-5 thế mà được lên xe tải,Hehe, chung qui chỉ là Em kím được cô vợ 2 lành tính.
Mà có rất nhiều người đòi Em gả lại nữa chứ! Họ nói Vợ 2 của Em đẹp nhất tỉnh Quảng Ngãi, nào là kiếm được Em vợ 2 như thế thì có mà đỏ con mắt. Em nói: E ko có xiền cưới vợ mới nên vì thế mà từ từ vợ 2 chúng ta lên giá dần dần.
:D Khoe chút các cụ đừng cười nhé.
Mừng cho bác có V2 xinh đẹp, bác mà vớ phải con Taxi hoàn lương như em có khi jờ bác lên xe điện rồi đấy chứ :D. Cũng may cho em gặp CT và các bác nhà mình toàn người tốt bụng Nhân tiện em cũng cảm ơn CT và cả nhà giúp em đạt tới cảnh giới thứ 2 của xe cỏ (cấp tiếp theo là thế nào bác sờ ty gơ ơi)
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Trang 94, 95 và 111 bác nhé. (Với điều kiện để 10 bài/trang)
Em vào 3 trang nầy rồi (94, 95 & 111), nhưng không có nội dung hướng dẫn khắc phục hay đề cập vấn đề "tự trả về "mo". Hay là tại em không biết làm thế nào để thỏa: Với điều kiện để 10 bài/trang (!).
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em copy ra đây luôn ạ:

3 cái càng cua em gỡ đc là 300k, công hạ hộp số + phớt đầu trục là 500k, dầu hộp số = 120k, láng bánh đà ko tính công :D, lọ mọ cả kiếm đồ cả công thay tháo lắp ráp hết 1 ngày bác ạ. Nhưng mà lại ngon và quá rẻ so với cả cái hộp số :D
Em tìm lại đc mấy cái hình:



Bác chú ý mấy chỗ khoanh đỏ, nó bị mòn vẹt đấy ạ.
Còn đây là khi lắp bộ em kiếm đc vào:
Em cảm ơn bác CT. Bác CT oi, bac lại cho em xin menu dầu nhớt cho V2 của em. Nhớt máy, nhớt hộp số, dầu thắng mình xử dụng loại nào la phù hợp ah. Bác có luôn chi phí tầm bao nhiêu thì cho em xin luôn ah. Cảm ơn bác.

Hix, còn về cái số 4 của V2 em, cái gara nó bảo thay cụm số 4 + cần gạt (chắc ý nó là cái càng cua) thi tổng chi phí (bao gồm luôn thay dầu hợp số + công) tầm 2000k. Nó còn bảo nếu thay nguyên cả hộp số (nó mua ở bãi về ráp vô) thì tầm 3500k. Em cũng có thử ra hỏi ở một cửa hàng bán phụ tùng cũ, ngoài ấy thì không có cả bộ hộp số. cửa hàng kêu em nếu bị tình trạng như thế (mà hình như Kia pride thường bị tình trang này vì nói ra là cửa hàng nó biết ngay) thì thay cụm số 4 thôi, mà giá nó kêu là 1400k :(. Bác CT cho em xin ý kiến với!

Chào cả nhà, tình hình là cái vụ xe em vào số 4 không ăn, bị bật trả về Mo (muốn chạy ở số 4 thì sau khi vào số thi tay phải giữ cần số luôn :() , hôm trước đem vào gara họ thay cho em mấy cái nhông như hình, tiền phụ tùng là 1m1, tiền hạ hộp số, thay dầu hộp số thêm 900k nữa. Tổng cộng hết 2 mil ah.







Thợ nói bảo hành cho em 1 năm. Em đi hổm rày thấy cũng ổn, hy vọng là nó tốt.

Tuy nhiên sau khi hạ hộp số để thay nhông, không biết có đụng gì đến vôla8ng hay thước lái, láp gì không mà sau đó xe em nếu để chạy thẳng thì cái vô lăng nó hơi xoay lệch tí về phía bên phụ (như thế nếu để vô lăng thẳng chắc là xe sẽ chạy lệch về phía bên tài). Cả nhà cho em hỏi như thế là xe em bị gì ah? có phải bị lệch thước lái không? Mình phải đi cân thước lái lại phải không ah?
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,469
Động cơ
467,584 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pride's Club
cụ CT ơi. xe nhà cháu bị thủng ở chỗ này ạ. Liệu có đúng ống cụ bảo cháu sáng nay không ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
cụ CT ơi. xe nhà cháu bị thủng ở chỗ này ạ. Liệu có đúng ống cụ bảo cháu sáng nay không ạ?
Chính xác đây là ống dầu áp lực cao đã bị thủng bác Kid nhé. Bác tháo cuaroa bơm trợ lực, điều hòa (có thể hy sinh bằng cách dùng kìm cắt) và chạy đến gara gần nhất sử lý thôi.

Thợ sẽ tháo ống này ra, giữ lại 2 đầu nối, thay ống và ép thủy lực lại, sau đó đổ lại dầu và kiểm tra xem bơm trợ lực đã bị ảnh hưởng gì chưa.

Chúc bác sớm khắc phục được sự cố này.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Chào CT và cả nhà, sáng nay xe em vừa được kiểm định xong. Lúc kiểm tra, kiểm định viên nói xe em bị “dư xăng, thiếu lửa” và kêu em nên chỉnh lửa “mạnh” hơn. Ngoài việc điều chỉnh chế để giảm bớt xăng như các bài viết đã hướng dẫn thì làm cách nào để lửa “manh” hơn ah? Chỉnh lửa “mạnh” hơn có phải là chỉnh lửa sớm hơn không ah? Làm sao để biết lửa “mạnh” hay “yếu” hay bình thường ah? (xem màu của bugi???) Bugi và bộ dây phin có anh lưởng đến việc lửa “mạnh” hay “yếu” không ah?

Cảm ơn CT và cả nhà!
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Hai CT, CT cũng cho em hỏi nữa ạ, số 1, 2,3 trong ảnh của em là cái gì đấy ạ, êm đang dự định làm xong quạt gió thì nạp lại ga.


Còn nữa cái quạt gió của giàn nóng điều hòa cứ bật AC là nó chạy phải không ạ, hay là cũng có switch như quạt két nước ạ, Cảm ơn CT nhiều
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Iem thay mặt CT trả lời bác bót chờ. 1: Điểm kết nối đo áp suất ngưng tụ. 2:Bảo vệ áp lực cao ( High pressure protector / High pressure cut out ) cái này sẽ ngắt máy lạnh khi áp lực cao hơn giới hạn. 3: Điểm kết nối đo áp suất bay hơi và nạp ga.
Nếu bật AC là quạt chạy luôn đới bác ợ :)) Nếu sai bác cứ hỏi lại CT nhé :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Iem thay mặt CT trả lời bác bót chờ. 1: Điểm kết nối đo áp suất ngưng tụ. 2:Bảo vệ áp lực cao ( High pressure protector / High pressure cut out ) cái này sẽ ngắt máy lạnh khi áp lực cao hơn giới hạn. 3: Điểm kết nối đo áp suất bay hơi và nạp ga.
Nếu bật AC là quạt chạy luôn đới bác ợ :)) Nếu sai bác cứ hỏi lại CT nhé :D
Em bổ sung khi áp thấp cái switch số 2 nó cũng ngắt ạ.
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Chính xác đây là ống dầu áp lực cao đã bị thủng bác Kid nhé. Bác tháo cuaroa bơm trợ lực, điều hòa (có thể hy sinh bằng cách dùng kìm cắt) và chạy đến gara gần nhất sử lý thôi.

Thợ sẽ tháo ống này ra, giữ lại 2 đầu nối, thay ống và ép thủy lực lại, sau đó đổ lại dầu và kiểm tra xem bơm trợ lực đã bị ảnh hưởng gì chưa.

Chúc bác sớm khắc phục được sự cố này.
@CT: Áp lực dầu trong hệ thống trợ lực có TO lắm không? Ống lão Kiến bị thủng sao to thế trong khi đầu kết nối rất nhỏ. Có thể thay bằng cỡ nhỏ hơn để chịu áp lực tốt hơn không ợ :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào CT và cả nhà, sáng nay xe em vừa được kiểm định xong. Lúc kiểm tra, kiểm định viên nói xe em bị “dư xăng, thiếu lửa” và kêu em nên chỉnh lửa “mạnh” hơn. Ngoài việc điều chỉnh chế để giảm bớt xăng như các bài viết đã hướng dẫn thì làm cách nào để lửa “manh” hơn ah? Chỉnh lửa “mạnh” hơn có phải là chỉnh lửa sớm hơn không ah? Làm sao để biết lửa “mạnh” hay “yếu” hay bình thường ah? (xem màu của bugi???) Bugi và bộ dây phin có anh lưởng đến việc lửa “mạnh” hay “yếu” không ah?

Cảm ơn CT và cả nhà!
Dư xăng thì dễ hình dung rồi bác nhé.
Thiếu lửa có thể là yếu cao áp. Cái này có thể do bôbin (trong nam hay gọi là bôbin sườn) cũ nên yếu, dây cao áp có thể cũng có góp phần nhưng nguyên nhân bôbin nhiều hơn.
Thợ thử bôbin cũng đơn giản, rút dây trung tâm khỏi bô bin và đề máy. Lửa ở cực kim loại sẽ đánh ra phần vỏ, căn cứ độ đánh lửa này để xác định bôbin yếu hay khỏe.
Còn chỉnh lửa sớm - muộn cũng ảnh hưởng đến màu bugi và độ bốc của máy. Lửa muộn gây muội, lửa sớm quá thì gõ lọc cọc. Lửa của Pride phải hơi sớm 1 chút chạy xe mới bốc máy, chấp nhận hơi gõ một chút.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@CT: Áp lực dầu trong hệ thống trợ lực có TO lắm không? Ống lão Kiến bị thủng sao to thế trong khi đầu kết nối rất nhỏ. Có thể thay bằng cỡ nhỏ hơn để chịu áp lực tốt hơn không ợ :D
Ruột ống dầu (đó là ống cao áp) nó cũng nhỏ thôi, đường kính cỡ 6-8mm là cùng. Còn lại là phần vỏ chịu lực nên trông nó to vậy thôi bác ạ.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Em bổ sung khi áp thấp cái switch số 2 nó cũng ngắt ạ.
Iem thay mặt CT trả lời bác bót chờ. 1: Điểm kết nối đo áp suất ngưng tụ. 2:Bảo vệ áp lực cao ( High pressure protector / High pressure cut out ) cái này sẽ ngắt máy lạnh khi áp lực cao hơn giới hạn. 3: Điểm kết nối đo áp suất bay hơi và nạp ga.
Nếu bật AC là quạt chạy luôn đới bác ợ :)) Nếu sai bác cứ hỏi lại CT nhé :D
Cảm ơn anh oóc nhiều ạ.
@ CT Như vậy là xe em chưa hết hẳn ga phải không ạ (chưa hết hẳn áp xuất :D). Báo cáo CT em vẫn đang xử lí cái quạt gió, sáng nay em nhờ ae ở cơ quan thay chổi than, nhưng em thử vẫn lúc chạy lúc dừng nghiên cứu mãi em mới biết nó có một điểm không sinh từ (hoặc quạt quá nặng) không khởi động được và chỉ cần dùng tay mồi ~1/8 vòng là chạy em vẫn chưa yên tâm nên chưa lắp. ((Nếu CT vào công tác trong SG thì ship ra cho em mới nhé) Em cảm ơn CT và anh oóc.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Dư xăng thì dễ hình dung rồi bác nhé.
Thiếu lửa có thể là yếu cao áp. Cái này có thể do bôbin (trong nam hay gọi là bôbin sườn) cũ nên yếu, dây cao áp có thể cũng có góp phần nhưng nguyên nhân bôbin nhiều hơn.
Thợ thử bôbin cũng đơn giản, rút dây trung tâm khỏi bô bin và đề máy. Lửa ở cực kim loại sẽ đánh ra phần vỏ, căn cứ độ đánh lửa này để xác định bôbin yếu hay khỏe.
Còn chỉnh lửa sớm - muộn cũng ảnh hưởng đến màu bugi và độ bốc của máy. Lửa muộn gây muội, lửa sớm quá thì gõ lọc cọc. Lửa của Pride phải hơi sớm 1 chút chạy xe mới bốc máy, chấp nhận hơi gõ một chút.
Dư xăng thì dễ hình dung rồi bác nhé.
Thiếu lửa có thể là yếu cao áp. Cái này có thể do bôbin (trong nam hay gọi là bôbin sườn) cũ nên yếu, dây cao áp có thể cũng có góp phần nhưng nguyên nhân bôbin nhiều hơn.
Thợ thử bôbin cũng đơn giản, rút dây trung tâm khỏi bô bin và đề máy. Lửa ở cực kim loại sẽ đánh ra phần vỏ, căn cứ độ đánh lửa này để xác định bôbin yếu hay khỏe.
Còn chỉnh lửa sớm - muộn cũng ảnh hưởng đến màu bugi và độ bốc của máy. Lửa muộn gây muội, lửa sớm quá thì gõ lọc cọc. Lửa của Pride phải hơi sớm 1 chút chạy xe mới bốc máy, chấp nhận hơi gõ một chút.
Cảm ơn CT. Ct chi em cai Mobin sườn nó nằm ở vi trí nào ah? Giá rỗ mobin sườn có đắt không ah? Hôm nay em vừa mua một số phụ tùng với giá như sau:

1/ Dây cu roa cam - 150 k


2/ Bac đạn cam (thợ gọi) - tăng cam (người bán hàng gọi) - 170 k


3/ Má thắng sau - 160 k (má thắng trước cửa hàng nói 140k - hết hàng :(, như thế má thắng trước sau khác nhau? hôm trước em nghe bác Connhaphuho bảo má trước sau giống nhau!!!)



Ct và cản nhà thấy giá cả như thế có hợp lý không ah?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em thấy giá má phanh và bi tì cam bác LuGao mua là phải chăng, dù không phải hàng chính hãng Kia

Riêng dây cam 150K là loại rẻ quá, dùng loại này em không rõ độ bền thế nào. Thông thường nhà mình hay dùng dây hàng MOBIS, giá khoảng 350K, chất lượng đảm bảo. Còn dây bán trong VMC là đồ Made in UK nhưng giá thì cao hơn nữa.

Má phanh trước và sau khác nhau bác ạ, vì trước là thắng dĩa, sau là thắng đùm
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Em thấy giá má phanh và bi tì cam bác LuGao mua là phải chăng, dù không phải hàng chính hãng Kia

Riêng dây cam 150K là loại rẻ quá, dùng loại này em không rõ độ bền thế nào. Thông thường nhà mình hay dùng dây hàng MOBIS, giá khoảng 350K, chất lượng đảm bảo. Còn dây bán trong VMC là đồ Made in UK nhưng giá thì cao hơn nữa.

Má phanh trước và sau khác nhau bác ạ, vì trước là thắng dĩa, sau là thắng đùm
Cảm ơn CT. Như thế các phụ tùng em vừa mua hiện giờ đều có thể tìm có hàng MOBIS phải không CT? Em sẽ cố tìm mua sợi dây curoa cam của MOBIS cho an tâm nhỉ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cảm ơn CT. Như thế các phụ tùng em vừa mua hiện giờ đều có thể tìm có hàng MOBIS phải không CT? Em sẽ cố tìm mua sợi dây curoa cam của MOBIS cho an tâm nhỉ.
Quan trọng nhất là cái dây cam bác ạ. Cái đó hàng xịn dùng cho 100.000 Km mới phải thay.
Còn bôbin sườn như tên của nó, nằm ở sườn xe, hình trụ tròn màu đen ở cạnh hốc giảm xóc bên lái, có 1 dây cao áp dẫn đến bộ chia điện. Giá thì ~300-400K cho hàng KIA mới tinh

Còn má phanh trước thì nó thế này:

 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Morning CT cùng cả nhà, e kiếm được cái này trên mạng


và muốn nghiên cứu nguyên lý làm việc của hệ thống điều hòa, tuy nhiên ở CD5 em không tìm thấy cái van tiết lưu ở đâu cả, cái phin lọc thì em biết rồi ạ. CT chỉ chỗ cái van tiết lưu cho em mới, cảm ơn CT nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top