Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
Viên bi này đường kính khoảng 1,5-2mm, nếu bác không tháo con ốc đó ra thì nó vẫn ở trong đó thôi, không mất đi đâu được (trừ khi thợ nào làm mất nó từ lần trước rồi)
Dòng xăng phụt ra to hơn chắc chắn sẽ tốn hơn rồi bác ạ, nhưng bơm này chỉ hoạt động khi bác nhấn ga nhanh nhanh thôi (để tăng tốc đấy ạ)
CT cho em hỏi, viên bi này có tác dụng gì ạ? Em thấy "vòi" phun xăng này ở họng "cơ bản" chứ có phải ở họng tăng tốc đâu CT nhỉ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi, viên bi này có tác dụng gì ạ? Em thấy "vòi" phun xăng này ở họng "cơ bản" chứ có phải ở họng tăng tốc đâu CT nhỉ?
Có 2 họng xăng: Họng chính (hay cơ bản) hoạt động ở tốc độ thấp, họng thứ cấp mở khi ga to (tốc độ cao)
Bơm tăng tốc sẽ bơm thêm xăng vào họng xăng chính khi dập chân ga, hoặc nhấn chân ga nhanh, do vậy máy được cung cấp hòa khí đậm hơn, vọt nhanh hơn khi không có bơm.
Viên bi này nằm trên 1 cái lỗ tròn thông với buồng chứa xăng của CHK, được lò xo và trụ thép ép xuống, làm thành cái van 1 chiều của bơm. Khi cần bơm kéo lên, van mở do áp suất âm trong ống xilanh bơm, khi cần bơm ép xuống, bi bịt lỗ này lại, van đóng, xăng được dồn sang vòi phun.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
Có 2 họng xăng: Họng chính (hay cơ bản) hoạt động ở tốc độ thấp, họng thứ cấp mở khi ga to (tốc độ cao)
Bơm tăng tốc sẽ bơm thêm xăng vào họng xăng chính khi dập chân ga, hoặc nhấn chân ga nhanh, do vậy máy được cung cấp hòa khí đậm hơn, vọt nhanh hơn khi không có bơm.
Viên bi này nằm trên 1 cái lỗ tròn thông với buồng chứa xăng của CHK, được lò xo và trụ thép ép xuống, làm thành cái van 1 chiều của bơm. Khi cần bơm kéo lên, van mở do áp suất âm trong ống xilanh bơm, khi cần bơm ép xuống, bi bịt lỗ này lại, van đóng, xăng được dồn sang vòi phun.
Em cảm ơn CT nhiều ạ! Mai được nghỉ em lại ngâm cứu tiếp (b)
 

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
CT cho em hỏi thêm câu nữa ạ!
Có phải nếu mất bi thì sẽ không bơm được (xăng không phun được) như em mô tả khi đạp Ga không ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi thêm câu nữa ạ!
Có phải nếu mất bi thì sẽ không bơm được (xăng không phun được) như em mô tả khi đạp Ga không ạ?
Đúng rồi bác ạ, hoặc bơm sẽ rất yếu (giống như tụt hơi vậy)
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Bác Pride0223 cho em hỏi cái này với, em rất mê tìm tòi và muốn tự làm như bác, em muốn hỏi bác các kinh nghiệm khi tháo CHK ra để vệ sinh. Em nghĩ bác vừa mới tháo ra làm và làm nó không chạy được nên bác rút ra được nhiều kinh nghiệm nên em muốn hỏi bác, bác cho em các điều bác rút ra đc từ vụ này với, em cảm ơn bác!
 

phi1973

Xe hơi
Biển số
OF-185023
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
150
Động cơ
335,600 Mã lực
chào bác vua hung Hôm qua em đã đi làm điều hòa tất cả hết 1,5 triệu bác ạ gồm phin lọc 160k van điều áp 300k rơ le lạnh 150k dầu lạnh 60k phớt lốc 250k nạp ga 400k công 150k cũng như hôm trước bác bảo thay phớt lốc và nạp ga nhưng khi tháo ra thợ nó cứ rung la không triệt để nên em quyết định làm luôn làm xong rất mát ,bảo hành 6 tháng .và hôm nọ em đi bảo dưỡng chế họ lấy 450k bác ạ đắt quá vì mọi khi em thấy các bác nhà mình làm chỉ hết 250k thôi . hy vọng là máy lạnh của em ổn định
 

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
Bác Pride0223 cho em hỏi cái này với, em rất mê tìm tòi và muốn tự làm như bác, em muốn hỏi bác các kinh nghiệm khi tháo CHK ra để vệ sinh. Em nghĩ bác vừa mới tháo ra làm và làm nó không chạy được nên bác rút ra được nhiều kinh nghiệm nên em muốn hỏi bác, bác cho em các điều bác rút ra đc từ vụ này với, em cảm ơn bác!
Tháo CHK pride đơn giản thôi cụ ạ! Cụ cần chuẩn bị 01 cole 10, 01 cale 12, 01 tuyp 12, 01 kìm. Trước hết cụ càn tháo bầu lọc gió, sau đó tháo vòi xăng từ bơm xăng vào chế (dùng kìm tháo kẹp hãm), tháo đường nước vào chế (vào cục bù ga buổi sáng), rút dây từ van bù ga vào dù bù ga, rút ống hơi từ CHK vào dù hơi chia điện. Sau đó cụ dùng tuýp và cale 12 tháo 04 con ốc giữ CHK với họng hút thế là nhấc cả bẩng CHK ra ngoài cụ nhé!
Tháo CHK ra rồi thì tháo Chế ra vệ sinh thôi ạ!
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Tháo CHK pride đơn giản thôi cụ ạ! Cụ cần chuẩn bị 01 cole 10, 01 cale 12, 01 tuyp 12, 01 kìm. Trước hết cụ càn tháo bầu lọc gió, sau đó tháo vòi xăng từ bơm xăng vào chế (dùng kìm tháo kẹp hãm), tháo đường nước vào chế (vào cục bù ga buổi sáng), rút dây từ van bù ga vào dù bù ga, rút ống hơi từ CHK vào dù hơi chia điện. Sau đó cụ dùng tuýp và cale 12 tháo 04 con ốc giữ CHK với họng hút thế là nhấc cả bẩng CHK ra ngoài cụ nhé!
Tháo CHK ra rồi thì tháo Chế ra vệ sinh thôi ạ!
Trong lúc tháo thì có chi tiết nào là cần cẩn thận không cụ? có chi tiết nào rễ hỏng cần nhẹ nhàng ko ợ?
 

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
Trong lúc tháo thì có chi tiết nào là cần cẩn thận không cụ? có chi tiết nào rễ hỏng cần nhẹ nhàng ko ợ?
Quá trình ngâm cứu của em chưa thành lắm cụ ạ! :D để ngày một ngày hai xong em post vào thớt này trả lời cụ nhé! hii
 

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
Trong lúc tháo thì có chi tiết nào là cần cẩn thận không cụ? có chi tiết nào rễ hỏng cần nhẹ nhàng ko ợ?
Hôm qua em lắp vào thì bị kẹt kim ba cạnh, mất viên Bi (không biết mất từ trước hay cho em cụ ợ) :(( nếu cụ tự tháo thì để ý cụ nhé!
 

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
Đúng rồi bác ạ, hoặc bơm sẽ rất yếu (giống như tụt hơi vậy)
CT ơi, hôm nay em tháo ra làm lại và phát hiện ra bị mất viên Bi, em đã kiếm được viên khác để thay thế (bi chuẩn của CHK) cụ ạ!
Cẩn thận từng bước em lắp vào, đề đến cái thứ hai nổ ngay, sau đó em để nổ một lúc từ tự nhiên tắt máy CT ạ! Sau đó em đề lại thì hơi khó nổ, lúc nổ được thì lại tắt ngay, em kiểm tra mực xăng qua mắt thần là 2/3. CT xem em có làm sai công đoạn nào không ạ! Hiện tại chế em đã lắp vào :D chả có nhẽ lại tháo ra lần thứ 04 :(( lúc xe không nổ em kéo ga thì xăng phun rất đậm (không theo Tia, mạch rất to) CT ạ! Có cách nào để xăng không phun nhiều như vậy không ạ?
Sau khi tháo ra bảo dưỡng, được mỗi cái CHK sạch sẽ, nhìn bóng nhoáng (như mới) nhưng lại không nổ CT ạ! :))
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
vote cho tinh thần dũng cảm của bác. e cũng chỉ xem chứ chưa dám tháo ra như bác, vì thấy nó nhiều thứ quá. he he
 

dongco

Xe tăng
Biển số
OF-189062
Ngày cấp bằng
9/4/13
Số km
1,088
Động cơ
342,866 Mã lực
chào bác vua hung Hôm qua em đã đi làm điều hòa tất cả hết 1,5 triệu bác ạ gồm phin lọc 160k van điều áp 300k rơ le lạnh 150k dầu lạnh 60k phớt lốc 250k nạp ga 400k công 150k cũng như hôm trước bác bảo thay phớt lốc và nạp ga nhưng khi tháo ra thợ nó cứ rung la không triệt để nên em quyết định làm luôn làm xong rất mát ,bảo hành 6 tháng .và hôm nọ em đi bảo dưỡng chế họ lấy 450k bác ạ đắt quá vì mọi khi em thấy các bác nhà mình làm chỉ hết 250k thôi . hy vọng là máy lạnh của em ổn định
cụ ở đâu mà bị "chém" ngọt thía, bảo dưỡng chế của v2 nhà mềnh đơn giản hơn đan 1 cái rổ (e ko biết đan rổ) cụ ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
cụ ở đâu mà bị "chém" ngọt thía, bảo dưỡng chế của v2 nhà mềnh đơn giản hơn đan 1 cái rổ (e ko biết đan rổ) cụ ạ.
e thấy sửa điêù hòa với giá cả chấp nhận đc, bảo hành 6 tháng là quá tốt rồi đấy, có vệ sinh chế thì đắt thật. chắctaại bác k hỏi giá .
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
CT ơi, hôm nay em tháo ra làm lại và phát hiện ra bị mất viên Bi, em đã kiếm được viên khác để thay thế (bi chuẩn của CHK) cụ ạ!
Cẩn thận từng bước em lắp vào, đề đến cái thứ hai nổ ngay, sau đó em để nổ một lúc từ tự nhiên tắt máy CT ạ! Sau đó em đề lại thì hơi khó nổ, lúc nổ được thì lại tắt ngay, em kiểm tra mực xăng qua mắt thần là 2/3. CT xem em có làm sai công đoạn nào không ạ! Hiện tại chế em đã lắp vào :D chả có nhẽ lại tháo ra lần thứ 04 :(( lúc xe không nổ em kéo ga thì xăng phun rất đậm (không theo Tia, mạch rất to) CT ạ! Có cách nào để xăng không phun nhiều như vậy không ạ?
Sau khi tháo ra bảo dưỡng, được mỗi cái CHK sạch sẽ, nhìn bóng nhoáng (như mới) nhưng lại không nổ CT ạ! :))
May quá trước em tự tháo ra vệ sinh ko bị sao hết!
Chế nhiều chi tiết, tháo ra vệ sinh chỗ nào xong lắp vào rồi tháo chỗ tiếp theo thì an toàn.
Xăng ko phun theo tia thì chắc là có vấn đề gì đó, Xăng có phun từ hai đầu phun ra ko bác? Nếu xăng vào họng gió mà nhiều thì nó phải thành tia chứ nhỉ? Lúc vệ sinh bác đã tháo vít chỉnh xăng gió và lắp lại như nào?
Mắt báo xăng 2/3 thì ko ảnh hưởng gì cả. Muốn nó 1/2 ô kính thì uốn chân phao xăng tỳ vào kim ba cạnh ( chiều lên).
Xe bác bị chết máy khi galangty hay nuôi ga vẫn chết?
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT ơi, hôm nay em tháo ra làm lại và phát hiện ra bị mất viên Bi, em đã kiếm được viên khác để thay thế (bi chuẩn của CHK) cụ ạ!
Cẩn thận từng bước em lắp vào, đề đến cái thứ hai nổ ngay, sau đó em để nổ một lúc từ tự nhiên tắt máy CT ạ! Sau đó em đề lại thì hơi khó nổ, lúc nổ được thì lại tắt ngay, em kiểm tra mực xăng qua mắt thần là 2/3. CT xem em có làm sai công đoạn nào không ạ! Hiện tại chế em đã lắp vào :D chả có nhẽ lại tháo ra lần thứ 04 :(( lúc xe không nổ em kéo ga thì xăng phun rất đậm (không theo Tia, mạch rất to) CT ạ! Có cách nào để xăng không phun nhiều như vậy không ạ?
Sau khi tháo ra bảo dưỡng, được mỗi cái CHK sạch sẽ, nhìn bóng nhoáng (như mới) nhưng lại không nổ CT ạ! :))
Theo bác tả thì em không thấy bị sai chỗ nào cả :) Nhưng việc tia phun xăng to quá có thể do trước đây thợ nào đó đã thông kiểu cơ khí. Bây giờ bác tạm thời ngắt bơm tăng tốc (tháo đầu nối đòn bẩy bên ngoài CHK) xem sao nhé. Và kiểm tra cái van đóng mở đường xăng cầm chừng nó có hoạt động không
 

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
May quá trước em tự tháo ra vệ sinh ko bị sao hết!
Chế nhiều chi tiết, tháo ra vệ sinh chỗ nào xong lắp vào rồi tháo chỗ tiếp theo thì an toàn.
Xăng ko phun theo tia thì chắc là có vấn đề gì đó, Xăng có phun từ hai đầu phun ra ko bác? Nếu xăng vào họng gió mà nhiều thì nó phải thành tia chứ nhỉ? Lúc vệ sinh bác đã tháo vít chỉnh xăng gió và lắp lại như nào?
Mắt báo xăng 2/3 thì ko ảnh hưởng gì cả. Muốn nó 1/2 ô kính thì uốn chân phao xăng tỳ vào kim ba cạnh ( chiều lên).
Xe bác bị chết máy khi galangty hay nuôi ga vẫn chết?
Cảm ơn Cụ dongbaclangtu đã trợ giúp em!
Câu hỏi em note đỏ em không hiểu cụ ạ! Em thấy CHK chỉ có 01 đầu phun thôi mà cụ?
Xe em lúc lắp vào nổ rất ngon rồi sau đó tự nhiên tắt cụ ạ!
Em cũng làm như cụ nói, rất cẩn thận, từ những chi tiết nhỏ nhất, chả có nhẽ gioăng giữa CHK và họng hút không kín cụ nhỉ?
 

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
Theo bác tả thì em không thấy bị sai chỗ nào cả :) Nhưng việc tia phun xăng to quá có thể do trước đây thợ nào đó đã thông kiểu cơ khí. Bây giờ bác tạm thời ngắt bơm tăng tốc (tháo đầu nối đòn bẩy bên ngoài CHK) xem sao nhé. Và kiểm tra cái van đóng mở đường xăng cầm chừng nó có hoạt động không
Em cảm ơn CT nhiều ạ!
Ngắt bơm tăng tốc thì có nghĩa là không đi được tốc độ cao đúng không CT?
Van đóng mở đường xăng cầm chừng là có phải là van điện (chỗ đường xăng từ bơm xăng vào) không ạ? Em đóng điện vẫn thấy nó tanh tách cụ ạ! Van "phía sau" gần bù ga điều hòa là Van lọc khí phải không ạ?
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Cảm ơn Cụ dongbaclangtu đã trợ giúp em!
Câu hỏi em note đỏ em không hiểu cụ ạ! Em thấy CHK chỉ có 01 đầu phun thôi mà cụ?
Xe em lúc lắp vào nổ rất ngon rồi sau đó tự nhiên tắt cụ ạ!
Em cũng làm như cụ nói, rất cẩn thận, từ những chi tiết nhỏ nhất, chả có nhẽ gioăng giữa CHK và họng hút không kín cụ nhỉ?
Nó có hai họng hút chính phụ và hai đầu phun tương ứng mờ bác!
Nổ ngon rồi tự tắt mà xăng vẫn 2/3 ô kính thì liệu có bị tắc chỗ nào ko bác Bluestar nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top