Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác cho em hỏi : pride B 95 của em wạt đầu nc' bị câu trực típ, cứ mở công tắc là wạt chạy. Giờ em muốn câu lại dây, mà ko bít câu thế nào.

Đồng hồ báo nc' của em cũng ko hoạt động, các bác hướng dẫn giúp em với !

Cho em tí hình để dễ vọc ạ ! #:-s
Trong 1195 trang này đã có câu trả lời cho bác rồi đấy ạ, nhưng em không nhớ ở trang nào thôi :)
 

Carry54T5512

Đi bộ
Biển số
OF-296787
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
7
Động cơ
311,270 Mã lực
Trong 1195 trang này đã có câu trả lời cho bác rồi đấy ạ, nhưng em không nhớ ở trang nào thôi :)
Tự biết tra google bác à ! Ko cần fải đá xoáy ! Biết thì nói, ko biết thì lượn ! Đừng ráng post xàm lên làm tốn tài nguyên diễn đàn !

Mạch thì tra là có ! Mà ko có màu dây + vẽ hình chung chung thì làm sao hình dung nỗi !
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Tự biết tra google bác à ! Ko cần fải đá xoáy ! Biết thì nói, ko biết thì lượn ! Đừng ráng post xàm lên làm tốn tài nguyên diễn đàn !

Mạch thì tra là có ! Mà ko có màu dây + vẽ hình chung chung thì làm sao hình dung nỗi !
Đúng là hậu sinh khả uý. Bác nên nhớ bấy kỳ diễn đàn nào cũng phải có người đứng đầu nhé. Bác không tìm hiểu mà đã nói linh tinh rồi.
Bác ấy là chủ tịch của câu lạc bộ kia này đấy.
Bác ấy nói vậy chủ yếu là bác tự tìm các bài trong thớt này. Có rất nhiều bài hay và bổ ích đấy. Vì đã trả lời ở bài trước rồi nên không cần thiết phải nhắc lại ở bài này để bớt tốn tài nguyên của diễn đàn và tập trung vào chuyên môn.
Nếu ai cũng hỏi và trả lời cả mà nội dung giống nhau thì loãng thớt quá.
Nếu còn thăc mắc bác có thể sang thớt chiên khoai vì ở đấy bác có thể chém gió. Hỏi đáp về chuyên môn đã được đề cập nhé.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Tự biết tra google bác à ! Ko cần fải đá xoáy ! Biết thì nói, ko biết thì lượn ! Đừng ráng post xàm lên làm tốn tài nguyên diễn đàn !

Mạch thì tra là có ! Mà ko có màu dây + vẽ hình chung chung thì làm sao hình dung nỗi !
Xin phép cả nhà Pride, là từ nay tất cả các câu hỏi của bác Carry54T5512 tại topic của Pride, em sẽ không trả lời ạ. Nhưng không có chuyện em lượn đi đâu cả.
Bác Carry54T5512 nên tôn trọng diễn đàn nói chung, Pride Club nói riêng. Vì không phải vô duyên cớ mà topic này kéo dài hơn 1000 trang mà Ban quản trị OF vẫn để nguyên và là sticky ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Tự biết tra google bác à ! Ko cần fải đá xoáy ! Biết thì nói, ko biết thì lượn ! Đừng ráng post xàm lên làm tốn tài nguyên diễn đàn !

Mạch thì tra là có ! Mà ko có màu dây + vẽ hình chung chung thì làm sao hình dung nỗi !
Nếu biết lượn thì có lẽ bác là người lượn sớm ra khỏi đây là hay nhất đấy.:-L
 

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
Thưa CT và các cụ!
Hôm nay em có mua lọ RP7 về để chuột bạch tháo CHK kia pride ra vệ sinh. Em tháo đến đâu đánh dấu đến đó, còn cận thận xếp ốc theo hình CHK (để tránh quên) hii,
Em vệ sinh hết các góc gách, zichlo, đúng là bẩn thật các cụ ạ! Toàn đất với cát, vệ sinh xong em lắp vào (không thừa con ốc nào) :))
Lắp vào xe đề cho bơm xăng, thì một lúc sau em thấy xăng trào ra, ngó nghiêng thì thấy phao, kim ba cạnh bị kẹt (lại mất công thao ra) :((
Xong xuôi em lắp lại, hì hục đề mãi không nổ :D em có alo cho ông anh làm ở gara em quen, ông ấy bảo chắc lúc lắp chú làm mất viên bi đâu rồi, em có "bật" lại là không làm mất bất cứ cái gì trong CHK (vì lúc tháo em rất cẩn thận, để ý, xếp ngăn nắp, gọn gàng tránh quên)
CT và các cụ cho em hỏi trong CHK Kia Pride có viên bi nào không ạ?
Lắp CHK xong em có ga (không đề) thì thấy xăng phun chay như suối (dòng chảy to) không tơi như lúc đầu
Thứ hai CT và các cụ cho em hỏi thêm, nếu gioăng lắp CHK bị hở thì có nổ được không ạ?
Sau buổi chiều hì hục kết luận xe em "đắp chiếu" rồi ạ :((
Mong CT và các cụ trợ giúp em, vì em không muốn mang ra gara nhất trong tình trạng như thế này :D hơn nữa mấy bác gara làm ẩu lắm ạ! (em không ngại tốn xiền)
CT xác định giúp em nguyên nhân không nổ được không ạ? Trước khi em tháo ra vệ sinh thì xe em vẫn nổ ngon, có mỗi bệnh garanti không đều thôi ạ!
Em cảm ơn CT và các cụ! (b)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thưa CT và các cụ!
Hôm nay em có mua lọ RP7 về để chuột bạch tháo CHK kia pride ra vệ sinh. Em tháo đến đâu đánh dấu đến đó, còn cận thận xếp ốc theo hình CHK (để tránh quên) hii,
Em vệ sinh hết các góc gách, zichlo, đúng là bẩn thật các cụ ạ! Toàn đất với cát, vệ sinh xong em lắp vào (không thừa con ốc nào) :))
Lắp vào xe đề cho bơm xăng, thì một lúc sau em thấy xăng trào ra, ngó nghiêng thì thấy phao, kim ba cạnh bị kẹt (lại mất công thao ra) :((
Xong xuôi em lắp lại, hì hục đề mãi không nổ :D em có alo cho ông anh làm ở gara em quen, ông ấy bảo chắc lúc lắp chú làm mất viên bi đâu rồi, em có "bật" lại là không làm mất bất cứ cái gì trong CHK (vì lúc tháo em rất cẩn thận, để ý, xếp ngăn nắp, gọn gàng tránh quên)
CT và các cụ cho em hỏi trong CHK Kia Pride có viên bi nào không ạ?
Lắp CHK xong em có ga (không đề) thì thấy xăng phun chay như suối (dòng chảy to) không tơi như lúc đầu
Thứ hai CT và các cụ cho em hỏi thêm, nếu gioăng lắp CHK bị hở thì có nổ được không ạ?
Sau buổi chiều hì hục kết luận xe em "đắp chiếu" rồi ạ :((
Mong CT và các cụ trợ giúp em, vì em không muốn mang ra gara nhất trong tình trạng như thế này :D hơn nữa mấy bác gara làm ẩu lắm ạ! (em không ngại tốn xiền) thích tự mày mò thôi ạ! hii
CT xác định giúp em nguyên nhân không nổ được không ạ? Trước khi em tháo ra vệ sinh thì xe em vẫn nổ ngon, có mỗi bệnh garanti không đều thôi ạ!
Em cảm ơn CT và các cụ! (b)
CHK đúng là có 1 viên bi, 1 cái trụ bé bé và 1 cái lò xo ép viên bi này xuống. Đó là cái van 1 chiều của bơm tăng tốc. Bác đạp ga mà thấy xăng phun vào họng CHK, tức là bơm tăng tốc có hoạt động, và 95% là viên bi này không bị rơi mất.
Em nghĩ nguyên nhân xe bác chưa nổ vẫn nằm ở kim 3 cạnh chưa kín, gây tràn xăng (bác kiểm tra mức xăng mà ngập ô kính thì chính là nó). Bác vệ sinh và lắp chính xác kim 3 cạnh và phao xăng, đảm bảo mức xăng ở 1/2 ô kính, và giắc điện cắm vào CHK được cắm đúng, em nghĩ xe sẽ nổ (thêm cả thao tác tháo bugi ra lau lại nữa)

Một điểm nữa khi tháo CHK, bác nên làm lại (hoặc thay) cái gioăng, lúc lắp vào bôi chút keo máy (nhất là xung quanh đường nước) cho đảm bảo kín khít.
PS: Cái lọ RP7 không phải chuyên để rửa CHK, mà bác cần mua lọ "Lạc đà" màu hồng - theo cách gọi của thợ, còn tên của nó là Carburetor Cleaner. Lọ này rửa sạch hơn, tuy nhiên sau đó phải dùng xăng tráng lại các chi tiết vừa rửa.
 

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
Đọc comment của CT là em đỡ lo, tối nay chắc có thể ngủ được rồi ạ! :))
CT cho em hỏi thêm, em để ý khi em tháo lắp chế ra thì thấy có 02 cái trụ, 01 cái trụ to ở đầu có viền cao su (như bơm xe đạp ngày xưa) có gắn với cần bơm khi đạp ga và 01 trụ nhỏ có lò xo (dài hơn) trụ bơm. Có phải ý CT là viên bi nằm ở trụ nhỏ phải không ạ?
CT cho em hỏi, tại sao khi em Ga xăng phun vào dòng chảy rất to, không thành Tia như trước đó? Phao xăng màu đen của xe em bị sứt một tẹo lệu có ảnh hưởng gì không ạ?
Câu cuối CT cho em hỏi, là gioăng lắp chế (không phải gioăng giữa CHK và họng hút) nếu hở thì có phải không nổ được không ạ?
Em kiểm tra lượng xăng qua "mắt thần" không tràn mà có độ cao 2/3 CT ạ!
Kim ba cạnh chỉnh như thế nào hả CT?
 

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
CHK đúng là có 1 viên bi, 1 cái trụ bé bé và 1 cái lò xo ép viên bi này xuống. Đó là cái van 1 chiều của bơm tăng tốc. Bác đạp ga mà thấy xăng phun vào họng CHK, tức là bơm tăng tốc có hoạt động, và 95% là viên bi này không bị rơi mất.
Em nghĩ nguyên nhân xe bác chưa nổ vẫn nằm ở kim 3 cạnh chưa kín, gây tràn xăng (bác kiểm tra mức xăng mà ngập ô kính thì chính là nó). Bác vệ sinh và lắp chính xác kim 3 cạnh và phao xăng, đảm bảo mức xăng ở 1/2 ô kính, và giắc điện cắm vào CHK được cắm đúng, em nghĩ xe sẽ nổ (thêm cả thao tác tháo bugi ra lau lại nữa)

Một điểm nữa khi tháo CHK, bác nên làm lại (hoặc thay) cái gioăng, lúc lắp vào bôi chút keo máy (nhất là xung quanh đường nước) cho đảm bảo kín khít.
PS: Cái lọ RP7 không phải chuyên để rửa CHK, mà bác cần mua lọ "Lạc đà" màu hồng - theo cách gọi của thợ, còn tên của nó là Carburetor Cleaner. Lọ này rửa sạch hơn, tuy nhiên sau đó phải dùng xăng tráng lại các chi tiết vừa rửa.
CT cho em hỏi thêm khi em tháo chế, lật ngửa các kiểu sao không thấy viên bi đó bay ra CT nhỉ?
Xe em bị bệnh garanti không đều, lúc nổ tại chỗ cứ lên xuống (rất khó chịu) em nghi do tắc đường xăng cấp cho garanti nên quyết định tháo tung ra ạ! :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi thêm khi em tháo chế, lật ngửa các kiểu sao không thấy viên bi đó bay ra CT nhỉ?
Xe em bị bệnh garanti không đều, lúc nổ tại chỗ cứ lên xuống (rất khó chịu) em nghi do tắc đường xăng cấp cho garanti nên quyết định tháo tung ra ạ! :D
Viên bi nó nằm dưới 1 con ốc đồng ở rìa CHK bác ạ
 

Ngố BK

Xe hơi
Biển số
OF-195991
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
161
Động cơ
328,110 Mã lực
bọn e hay dùng lọ dung dịch xúc rửa két nước ARBO . giá 60k.
tuy nhiên k chắc bắc kan có loại ấy k, nếu k có thì bác cứ mua loại dd chuyên xúc két cũng đc.
Bác ơi mục đích của nước xanh, hay các chất (ngoài nước) trong nước mát là:
- Chống đóng cặn trong hệ thống làm mát
- Tăng điểm sôi của nước: có loại lên 120 độ, có loại hịn thì lên 135 độ
- Hạ điểm đóng băng

Như vậy 2 tác dụng đầu vẫn lớn đối với xứ nóng như VN. Nhưng mấy lon nước xanh bán ở thị trường, giá 15-20K (ở chợ Giời) chất lượng không tốt, dùng một thời gian ngắn nó bị biến chất và lại tác dụng ngược - không tốt với hệ thống làm mát.
Vì vậy nên chọn loại nước làm mát có chất lượng. Hiện giờ bọn em đang dùng loại ABRO đóng can sẵn 4 lít đổ vào két nước, nếu thiếu thì bổ sung nước tinh khiết.
Còn nếu chỉ dùng nước tinh khiết cũng được, nhưng điểm sôi của nước chỉ là 100 độ, xe nào giải nhiệt kém là dễ bị sôi bác ạ.
Như vậy ARBO là dung dịch xúc rửa ket, còn ABRO là dung dịch làm mát két nước ạ ? cảm ơn các bác nhiềup
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Đọc comment của CT là em đỡ lo, tối nay chắc có thể ngủ được rồi ạ! :))
CT cho em hỏi thêm, em để ý khi em tháo lắp chế ra thì thấy có 02 cái trụ, 01 cái trụ to ở đầu có viền cao su (như bơm xe đạp ngày xưa) có gắn với cần bơm khi đạp ga và 01 trụ nhỏ có lò xo (dài hơn) trụ bơm. Có phải ý CT là viên bi nằm ở trụ nhỏ phải không ạ?
CT cho em hỏi, tại sao khi em Ga xăng phun vào dòng chảy rất to, không thành Tia như trước đó? Phao xăng màu đen của xe em bị sứt một tẹo lệu có ảnh hưởng gì không ạ?
Câu cuối CT cho em hỏi, là gioăng lắp chế (không phải gioăng giữa CHK và họng hút) nếu hở thì có phải không nổ được không ạ?
Em kiểm tra lượng xăng qua "mắt thần" không tràn mà có độ cao 2/3 CT ạ!
Kim ba cạnh chỉnh như thế nào hả CT?
Thế đúng là bác đã tháo cái phần lò xo - trụ nhỏ - bi ra rồi đó ạ.
Còn bác vừa mới vệ sinh, thông đường ống thì xăng nó sẽ bơm khỏe hơn.
Còn cái gioăng bên trong CHK nó có tác dụng ngăn cách các ngăn của CHK với nhau, nếu gioăng bị đứt chắc sẽ có ảnh hưởng đến hoạt động của CHK bác nhé.
Phao xăng sứt thì bác cần hàn nó lại (nhưng đừng làm nó nặng thêm), vì nếu cứ để nguyên vậy trước sau nó cũng mất tác dụng làm phao, và sẽ bị tràn xăng. Ở cái phao này bác sẽ thấy một cái lẫy sắt đỡ đuôi kim 3 cạnh, bẻ cái lẫy này lên/xuống sẽ điều chỉnh được mức xăng trong CHK.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT ơi, có nên tháo ốc đồng đó ra vệ sinh không ạ?
Đọc post trên của bác, thì em thấy 99% bác đã tháo con ốc đó ra rồi, vì bi-trụ-lò xo đều nằm trong đó ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Như vậy ARBO là dung dịch xúc rửa ket, còn ABRO là dung dịch làm mát két nước ạ ? cảm ơn các bác nhiềup
ABRO là tên hãng, và có các sản phẩm nước mát (coolant), nước súc két (radiator flush) bác nhé
 

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
Thế đúng là bác đã tháo cái phần lò xo - trụ nhỏ - bi ra rồi đó ạ.
Còn bác vừa mới vệ sinh, thông đường ống thì xăng nó sẽ bơm khỏe hơn.
Còn cái gioăng bên trong CHK nó có tác dụng ngăn cách các ngăn của CHK với nhau, nếu gioăng bị đứt chắc sẽ có ảnh hưởng đến hoạt động của CHK bác nhé.
Phao xăng sứt thì bác cần hàn nó lại (nhưng đừng làm nó nặng thêm), vì nếu cứ để nguyên vậy trước sau nó cũng mất tác dụng làm phao, và sẽ bị tràn xăng. Ở cái phao này bác sẽ thấy một cái lẫy sắt đỡ đuôi kim 3 cạnh, bẻ cái lẫy này lên/xuống sẽ điều chỉnh được mức xăng trong CHK.
Bơm khỏe hơn đồng nghĩa với tốn xăng hơn đúng không CT? :((
Như CT nói là là em làm mất Bi rồi đúng không ạ? Nếu mất Bi thì nó có hiện tượng như thế nào CT nhỉ? Em tìm khắp mà không thấy có gì rơi ra CT ạ! :D
Viên bi đó to hay nhỏ hả CT?
 

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
Đọc post trên của bác, thì em thấy 99% bác đã tháo con ốc đó ra rồi, vì bi-trụ-lò xo đều nằm trong đó ạ
Em tháo nắp trên của chế (07 con ốc) là đã thấy trụ nhỏ ra luôn rồi CT ạ? liệu em có làm mất Bi không CT nhỉ? :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cái viên bi nếu em ko nhớ nhầm thì nó ở dưới đầu ngón tay trỏ của bác thợ ạ



Bác có thể thấy con ốc đồng

 
Chỉnh sửa cuối:

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
Cái viên bi nếu em ko nhớ nhầm thì nó ở dưới đầu ngón tay trỏ của bác thợ ạ

Ngón tay chỉ vào lỗ có lỗ to phải không CT? em chưa tháo ốc dưới lỗ lo xo đó mà chỉ xịt RP7 vào đó thôi ạ! có khi nào bi bắn ra không CT nhỉ?
CT trả lời câu hỏi "vệ sinh xong dòng chảy xăng to hơn" có phải sẽ tốn xăng hơn không ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ngón tay chỉ vào lỗ có lỗ to phải không CT? em chưa tháo ốc dưới lỗ lo xo đó mà chỉ xịt RP7 vào đó thôi ạ! có khi nào bi bắn ra không CT nhỉ?
CT trả lời câu hỏi "vệ sinh xong dòng chảy xăng to hơn" có phải sẽ tốn xăng hơn không ạ?
Viên bi này đường kính khoảng 1,5-2mm, nếu bác không tháo con ốc đó ra thì nó vẫn ở trong đó thôi, không mất đi đâu được (trừ khi thợ nào làm mất nó từ lần trước rồi)
Dòng xăng phụt ra to hơn chắc chắn sẽ tốn hơn rồi bác ạ, nhưng bơm này chỉ hoạt động khi bác nhấn ga nhanh nhanh thôi (để tăng tốc đấy ạ)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top