Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào các bác. Xe mình bị hiện tượng này: Nổ galenty một chút xe yếu dần rồi tắt. Mở bầu lọc gió ra ngó và nổ lại rất khó. Chút sau lại bị. Nhìn kỹ hơn thì thấy xăng trào ra trong chk. Trong khi hình như nó phải khô ráo..hj. Cái nhìn thấy nữa là qua ô kính của CHK không thấy mức xăng đâu cả, hoặc là cạn, hoặc là quá đầy. Mình dự là kim ba cạnh nó không khít nên trào xăng. Vậy xin hỏi các bác cái...kim ấy nó nằm ở đâu? Tự sửa lấy được không? Cảm ơn các bác ghé và cho ý kiến.
Hiện tượng trào xăng trong CHK xe cũng khá phổ biến đối với xe Pride cũ (cũng như xe dùng CHK nói chung)
Nhiều người nghĩ hiện tượng này là do kim 3 cạnh bị hoặc cối đồng chụp kim 3 cạnh bị mòn gây hở, nhưng thực tế tỷ lệ xe bị lỗi này rất ít. Nếu thợ không quen sử lý thì chỉ đơn thuần tháo CHK ra để sử lý cái kim xăng.

Nhưng một nguyên nhân sâu xa, và phổ biến hơn là bình xăng, đường ống dẫn xăng đến CHK bị bẩn - xe cũ hay bị mọt cổ bình xăng làm đất cát chui vào bình, dần dần chạy lên đến kim 3 cạnh của CHK làm cho kim không đóng khít được (do lọc xăng cũng đến lúc nào đó không cản được hết chất bẩn).

Vậy nên xe bác nào bị hiện tượng này thì phải kiểm tra và sử lý triệt để những thứ đất cát trong hệ thống dẫn xăng. Rồi dùng 1 cái lọc xăng mới, đến lúc đó mà xăng vẫn tràn trong CHK thì mới phải tìm cách thay kim 3 cạnh (và thông thường thay cả cối đồng luôn)

Còn bác muốn thấy cái kim 3 cạnh thì chỉ việc tháo cái nắp CHK ra, sẽ thấy cơ cấu phao xăng - kim 3 cạnh. Nếu không tháo thì tưởng tượng cái kim này nó nằm ở ngay dưới đường dẫn xăng vào CHK bác nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Hiện tượng trào xăng trong CHK xe cũng khá phổ biến đối với xe Pride cũ (cũng như xe dùng CHK nói chung)
Nhiều người nghĩ hiện tượng này là do kim 3 cạnh bị hoặc cối đồng chụp kim 3 cạnh bị mòn gây hở, nhưng thực tế tỷ lệ xe bị lỗi này rất ít. Nếu thợ không quen sử lý thì chỉ đơn thuần tháo CHK ra để sử lý cái kim xăng.

Nhưng một nguyên nhân sâu xa, và phổ biến hơn là bình xăng, đường ống dẫn xăng đến CHK bị bẩn - xe cũ hay bị mọt cổ bình xăng làm đất cát chui vào bình, dần dần chạy lên đến kim 3 cạnh của CHK làm cho kim không đóng khít được (do lọc xăng cũng đến lúc nào đó không cản được hết chất bẩn).

Vậy nên xe bác nào bị hiện tượng này thì phải kiểm tra và sử lý triệt để những thứ đất cát trong hệ thống dẫn xăng. Rồi dùng 1 cái lọc xăng mới, đến lúc đó mà xăng vẫn tràn trong CHK thì mới phải tìm cách thay kim 3 cạnh (và thông thường thay cả cối đồng luôn)

Còn bác muốn thấy cái kim 3 cạnh thì chỉ việc tháo cái nắp CHK ra, sẽ thấy cơ cấu phao xăng - kim 3 cạnh. Nếu không tháo thì tưởng tượng cái kim này nó nằm ở ngay dưới đường dẫn xăng vào CHK bác nhé.
Vâng. Cảm ơn bác. Em sẽ ngâm cứu nó ngay xem sao?
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Bác ct ơi? Cho e hỏi chút là nếu như lượng gió vào chế nhiều hơn lượng xăng thì khi nổ nó sẽ có hiện tượng gì ạ.e thấy hôm trước e tháo cái bầu lọc gió ra thử thì khi nổ nó hay bị mất garangti ạ.e hỏi vậy vì cái bầu hoà khí của e nó bị thủng ạ :((
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác ct ơi? Cho e hỏi chút là nếu như lượng gió vào chế nhiều hơn lượng xăng thì khi nổ nó sẽ có hiện tượng gì ạ.e thấy hôm trước e tháo cái bầu lọc gió ra thử thì khi nổ nó hay bị mất garangti ạ.e hỏi vậy vì cái bầu hoà khí của e nó bị thủng ạ :((
Vậy thì bác phải thay cái lọc gió và vặn cái ốc chéo đằng sau CHK ra một chút rồi. Cái lọc đang dùng chắc cũ bẩn nên tắc đó bác ạ
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Các bác cho em hỏi:
-Xe của em kích bánh sau thì kêu cọt kẹt, tương tự thế khi trèo lên xuống vỉa hè nó cũng kẽo kẹt như thế. Liệu có phải giảm sóc xe em sắp hỏng không ạ?
- Khi kích nâng bánh trước thì em ko tỳ vào thành xe mà tỳ vào hai thanh sắt bản to dưới chân lái và phụ thì có vẻ như chỗ để chân bị lồi lên. Giờ em ko biết sau này nâng bánh xe thì tỳ vào đâu cho an toàn và làm thế nào chỗ để chân lại bằng như trước.
Em cảm ơn ạ!
- Vậy có thể xe của bác đã bị mọt hốc bánh sau ( chỗ bắt trụ giảm sóc ) rồi ạ hoặc có thể tại miếng đệm cao su tỳ lò xo giảm xóc của bác đã mòn hết lên tạo ma sát và kêu.
-Thế có nghĩa là sàn xe và khung rầm của bác cũng đã bị mọt yếu ( nhưng em thấy cũng hơi bất thường là chả lẽ cái dầm đó lại mọt yếu đến vậy sao,bác nhìn em nâng xe của bác Ducld80 lên như vậy mà còn không sao cả nhé ) hoặc do bác dùng kích thủy lực tỳ đầu kích trực tiếp vào dầm lên gây quá lực làm biến dạng dầm ạ (nếu bác kích vào đó thì bác phải kê một miếng gỗ vào đầu kích và dầm xe em đảm bảo là không bị sao đâu ạ. Còn chỗ đã phùng lên thì bác phải lột sàn ra và dùng vồ hay búa gỗ đập lại là được ạ.
 

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
494
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
e muốn hỏi 2 vấn đề như sau mong các bác giúp e ab.:
1/ kim nhiệt khi đi khoảng 70km của xe e nó lên gần vach giữa có bình thường k ah
2/ đèn báo ăquy của e sáng liên tục khi đi mà e đi tối bật đèn 1,5h về nhà vẫn đề bình thường vậy là sao ah.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
e muốn hỏi 2 vấn đề như sau mong các bác giúp e ab.:
1/ kim nhiệt khi đi khoảng 70km của xe e nó lên gần vach giữa có bình thường k ah
2/ đèn báo ăquy của e sáng liên tục khi đi mà e đi tối bật đèn 1,5h về nhà vẫn đề bình thường vậy là sao ah.
- Kim nhiệt như vậy là bình thường nếu thời tiết như mùa này và còn phụ thuộc vào bác chạy xe ở ngoài đường cao tốc hay trong phố nhiều ạ.
- Đèn báo AQ sáng khi xe hoạt động báo hiệu hệ thống nạp có vấn đề : Trùng (trượt) dây đai lai máy phát ; máy phát bị hỏng ; hỏng mạch báo nạp.
 

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
494
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
- Kim nhiệt như vậy là bình thường nếu thời tiết như mùa này và còn phụ thuộc vào bác chạy xe ở ngoài đường cao tốc hay trong phố nhiều ạ.
- Đèn báo AQ sáng khi xe hoạt động báo hiệu hệ thống nạp có vấn đề : Trùng (trượt) dây đai lai máy phát ; máy phát bị hỏng ; hỏng mạch báo nạp.
e vua kiểm tra thì đứt dây cuaroa roài ah huhu
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
- Vậy có thể xe của bác đã bị mọt hốc bánh sau ( chỗ bắt trụ giảm sóc ) rồi ạ hoặc có thể tại miếng đệm cao su tỳ lò xo giảm xóc của bác đã mòn hết lên tạo ma sát và kêu.
-Thế có nghĩa là sàn xe và khung rầm của bác cũng đã bị mọt yếu ( nhưng em thấy cũng hơi bất thường là chả lẽ cái dầm đó lại mọt yếu đến vậy sao,bác nhìn em nâng xe của bác Ducld80 lên như vậy mà còn không sao cả nhé ) hoặc do bác dùng kích thủy lực tỳ đầu kích trực tiếp vào dầm lên gây quá lực làm biến dạng dầm ạ (nếu bác kích vào đó thì bác phải kê một miếng gỗ vào đầu kích và dầm xe em đảm bảo là không bị sao đâu ạ. Còn chỗ đã phùng lên thì bác phải lột sàn ra và dùng vồ hay búa gỗ đập lại là được ạ.
Bác phải kiểm tra lại gầm xe đi, cả 2 ụ giảm xóc phía sau, để nếu cần thì gia cố lại mới giải quyết được triệt để vấn đề. Còn giảm xóc bác xem có bị chảy dầu không đã nhé
Rất cảm ơn bác!
Giảm sóc thì chưa thấy chảy dầu ạ! Có bao giờ nó chảy hết dầu rồi ko bác nhỉ ?:-s:-s:-s
e vua kiểm tra thì đứt dây cuaroa roài ah huhu
Thay dây thì rẻ thôi, xảy ra lúc đi xa mới mệt. Về đến nhà mới thấy đứt là mừng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Tôi cũng mong cụ YORK hưỡng dẫn cụ thể cách tháo để vệ sinh cho nhiều người của CLB được hưởng cái tài năng của cụ nhé
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Thật vô cùng cảm ơn bác ct đã pot ảnh lên tôi đã có tuổi nhưng rất mê nghiên cứu vì con CD5 - 2001 của tôi nó vẫn hoạt động tốt nhưng cũ quá rồi chắc những tài liệu của CT sẽ giúp rất nhiều khi xe của tôi cũng như các thành viên khác có sự cố . Chân thành cảm ơn nhiều nhân dịp 30/4 và 1/5 /2014 này CLB có tổ chức hội hè gì không cho tôi tham gia với
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thật vô cùng cảm ơn bác ct đã pot ảnh lên tôi đã có tuổi nhưng rất mê nghiên cứu vì con CD5 - 2001 của tôi nó vẫn hoạt động tốt nhưng cũ quá rồi chắc những tài liệu của CT sẽ giúp rất nhiều khi xe của tôi cũng như các thành viên khác có sự cố . Chân thành cảm ơn nhiều nhân dịp 30/4 và 1/5 /2014 này CLB có tổ chức hội hè gì không cho tôi tham gia với
Vâng có gì đâu bác ơi, thành viên nhà Pride đều sẵn sàng những kinh nghiệm kỹ thuật mình biết bác ạ.
Về chương trình 1/5 sắp tới, em kính mời bác theo dõi bên thread ở link dưới đây. Nếu bác tham gia được thì hay quá ạ

http://www.otofun.net/threads/669359-kia-pride-cd5-beta-tap-68-mai-la-niem-tu-hao/page15
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Tại sao có những thành viên thiếu tôn trọng quy định của thớt thế rút kinh nghiệm ngay đi
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Bác CT ơi tôi mới có con CD5 - 2001 được 3 tháng tôi cũng đã từng được học SC nhưng về phần điện thì còn kém lắm mong CT cho xin Eletrical wiring diagram của Kia pride cd5 để tìm tòi SC con V2 của tôi Rất chân thành cám ơn trước CT E của toi: Dieu1954@Gmail.com TE: 0942486199
 

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Hiện tượng trào xăng trong CHK xe cũng khá phổ biến đối với xe Pride cũ (cũng như xe dùng CHK nói chung)
Nhiều người nghĩ hiện tượng này là do kim 3 cạnh bị hoặc cối đồng chụp kim 3 cạnh bị mòn gây hở, nhưng thực tế tỷ lệ xe bị lỗi này rất ít. Nếu thợ không quen sử lý thì chỉ đơn thuần tháo CHK ra để sử lý cái kim xăng.

Nhưng một nguyên nhân sâu xa, và phổ biến hơn là bình xăng, đường ống dẫn xăng đến CHK bị bẩn - xe cũ hay bị mọt cổ bình xăng làm đất cát chui vào bình, dần dần chạy lên đến kim 3 cạnh của CHK làm cho kim không đóng khít được (do lọc xăng cũng đến lúc nào đó không cản được hết chất bẩn).

Vậy nên xe bác nào bị hiện tượng này thì phải kiểm tra và sử lý triệt để những thứ đất cát trong hệ thống dẫn xăng. Rồi dùng 1 cái lọc xăng mới, đến lúc đó mà xăng vẫn tràn trong CHK thì mới phải tìm cách thay kim 3 cạnh (và thông thường thay cả cối đồng luôn)

Còn bác muốn thấy cái kim 3 cạnh thì chỉ việc tháo cái nắp CHK ra, sẽ thấy cơ cấu phao xăng - kim 3 cạnh. Nếu không tháo thì tưởng tượng cái kim này nó nằm ở ngay dưới đường dẫn xăng vào CHK bác nhé.
Chào bác Blue..., mình đã kiểm tra. Cái cốc lọc đầy bùn kiểu bã coffee. Xử lý xong. Xăng chảy qua ngon lành và trong veo. Duy có cái bác nói là kim ba cạnh ở vị trí xăng vào CHK thì chưa thử. Nếu muốn tháo nó thì phải tháo hết các con ốc( 5 hay 6) gì đó và lật thớt đầu tiên của CHK lên phải không bác?
Thanks bác nhiều.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào bác Blue..., mình đã kiểm tra. Cái cốc lọc đầy bùn kiểu bã coffee. Xử lý xong. Xăng chảy qua ngon lành và trong veo. Duy có cái bác nói là kim ba cạnh ở vị trí xăng vào CHK thì chưa thử. Nếu muốn tháo nó thì phải tháo hết các con ốc( 5 hay 6) gì đó và lật thớt đầu tiên của CHK lên phải không bác?
Thanks bác nhiều.
Vậy bác nên kiểm tra cả cái bình xăng nhé. Vì gốc vấn đề có lẽ ở đó, nếu không thì vài hôm sau bác lại tốn cái lọc xăng nữa.
Còn khi xăng đã sạch, hy vọng tự nó sẽ làm sạch cái kim 3 cạnh và không bị trào xăng trong CHK bác ạ. Nếu bác vẫn muốn trông thấy cái kim đó, thì ngoài 5-6 con ốc, bác phải tháo thêm mấy cái cơ cấu tay đòn bên ngoài CHK nữa mới nhấc được cái nắp CHK ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Vậy bác nên kiểm tra cả cái bình xăng nhé. Vì gốc vấn đề có lẽ ở đó, nếu không thì vài hôm sau bác lại tốn cái lọc xăng nữa.
Còn khi xăng đã sạch, hy vọng tự nó sẽ làm sạch cái kim 3 cạnh và không bị trào xăng trong CHK bác ạ. Nếu bác vẫn muốn trông thấy cái kim đó, thì ngoài 5-6 con ốc, bác phải tháo thêm mấy cái cơ cấu tay đòn bên ngoài CHK nữa mới nhấc được cái nắp CHK ra.
nếu chưa làm bao h thì cũng nên thử khám phá xem sao, em thử roài - ra một chậu toàn bùn đất - trong khi không bị mọt cổ bình xăng đâu nhé.
chả hiểu xăng VN pha cả đất vào hay sao ấy X_X
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
nếu chưa làm bao h thì cũng nên thử khám phá xem sao, em thử roài - ra một chậu toàn bùn đất - trong khi không bị mọt cổ bình xăng đâu nhé.
chả hiểu xăng VN pha cả đất vào hay sao ấy X_X
Bác lấy ở chế hay ở bình xăng mà nhiều thế nhỉ? Chế của xe em tháo ra chẳng có mấy nhưng xịt rửa các kim phun thì rất nhiều cặn xăng. Em định kiểm tra cổ bình xăng có mọt ko thì làm dư nào bác nhỉ?
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Bẩm các bác.các bác chỉ giúp e cái cục than lọc xăng thừa và khí thải trước chỗ gần chế hoà khí ko ạ.loại của pride beta ạ.e tìm mãi ko biết chỗ nào.hôm trước bác vuahung bao e bị thợ cái cục than lọc đấy đi rồi.nhưng e quên ko hỏi bác ý loại như nào ạ.
Cho e ý ảnh để dễ hình dung thì tốt quá ạ ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top