Hiện tượng trào xăng trong CHK xe cũng khá phổ biến đối với xe Pride cũ (cũng như xe dùng CHK nói chung)Chào các bác. Xe mình bị hiện tượng này: Nổ galenty một chút xe yếu dần rồi tắt. Mở bầu lọc gió ra ngó và nổ lại rất khó. Chút sau lại bị. Nhìn kỹ hơn thì thấy xăng trào ra trong chk. Trong khi hình như nó phải khô ráo..hj. Cái nhìn thấy nữa là qua ô kính của CHK không thấy mức xăng đâu cả, hoặc là cạn, hoặc là quá đầy. Mình dự là kim ba cạnh nó không khít nên trào xăng. Vậy xin hỏi các bác cái...kim ấy nó nằm ở đâu? Tự sửa lấy được không? Cảm ơn các bác ghé và cho ý kiến.
Nhiều người nghĩ hiện tượng này là do kim 3 cạnh bị hoặc cối đồng chụp kim 3 cạnh bị mòn gây hở, nhưng thực tế tỷ lệ xe bị lỗi này rất ít. Nếu thợ không quen sử lý thì chỉ đơn thuần tháo CHK ra để sử lý cái kim xăng.
Nhưng một nguyên nhân sâu xa, và phổ biến hơn là bình xăng, đường ống dẫn xăng đến CHK bị bẩn - xe cũ hay bị mọt cổ bình xăng làm đất cát chui vào bình, dần dần chạy lên đến kim 3 cạnh của CHK làm cho kim không đóng khít được (do lọc xăng cũng đến lúc nào đó không cản được hết chất bẩn).
Vậy nên xe bác nào bị hiện tượng này thì phải kiểm tra và sử lý triệt để những thứ đất cát trong hệ thống dẫn xăng. Rồi dùng 1 cái lọc xăng mới, đến lúc đó mà xăng vẫn tràn trong CHK thì mới phải tìm cách thay kim 3 cạnh (và thông thường thay cả cối đồng luôn)
Còn bác muốn thấy cái kim 3 cạnh thì chỉ việc tháo cái nắp CHK ra, sẽ thấy cơ cấu phao xăng - kim 3 cạnh. Nếu không tháo thì tưởng tượng cái kim này nó nằm ở ngay dưới đường dẫn xăng vào CHK bác nhé.
Chỉnh sửa cuối: