- Biển số
- OF-123053
- Ngày cấp bằng
- 5/12/11
- Số km
- 4,330
- Động cơ
- 423,539 Mã lực
Quocdiep83 giờ là chuyên gia món này đới!
Chưa chắc motor đã hỏng đâu bác nhé. Bác đấu thẳng accu vào 2 đầu dây motor xem nó hoạt động thế nào (vì có thể bị suy hao trên dây điện từ trong xe ra đến cửa).Các bác cho Em hỏi cái cửa bên phụ của Em kéo kính xuống được mà không kéo lên được Em đưa vào thợ ktra thì mô tơ khi tháo kính chạy lên chạy xuống vô tư đã thay chổi than nhưng khi lắp kính vào thì không đẩy lên được. Thợ nói bị hỏng mô tơ vậy Em có thể mua mô tơ cho kia cd 5 ở đâu ạ cảm ơn các bác
Vâng.bác có xem qua và có để ý các bài mà e đã hỏi ct và các bác ko?mới đầu e cũng như bác tưởng khó nhưng hiểu thì dễ đấu lắm ạ.mang ra thợ điện chuyên về dòng này thì cũng làm lâu phết đấy ạ.có gì cụ gọi cho e, a sẽ hướng dẫn bác làm.Bác quocdiep83 ơi Em ở khu vực yên viên Em muốn nhờ bác giúp Em vụ cảm biến và quạt này với ạ. Em mù mờ vụ này lắm ạ thứ 7 Em đi hỏi 2-3 cái gara gần nhà chẳng thợ nào nó làm được ạ.
Cảm ơn bác
Bác ct ơi cho e hỏi là về phần máy của xe e.khi e để garangti để nổ thì nghe hơi có tiếng kêu xoẹt xoẹt phần bu li ở trục dây cam.e tưởng là do dây culoa trực cam bị chùng hoặc do ốp hộp cam nhưng cũng ko phải,e đã tháo cả bu li điều hoà và bu li máy phat ra rồi ạ.nhưng tiếng đó thỉnh thoảng kêu kiểu xoẹt xoẹt và két két ở 1 điểm nào đó của vòng quay bi li trục cam ạ.nhưng khi vào số có lực tải thì tiếng đó hêta và máy rất êm.e xin lời bình cuat ct và các bác đã từng bị như e ạ.Chưa chắc motor đã hỏng đâu bác nhé. Bác đấu thẳng accu vào 2 đầu dây motor xem nó hoạt động thế nào (vì có thể bị suy hao trên dây điện từ trong xe ra đến cửa).
Một nguyên nhân nữa (cũng rất quan trọng) lại nằm ở cái gioăng dẫn kính bị chai, bẩn gây nặng. Bác thử vệ sinh sạch sẽ cái gioăng này, sau đó xịt chai làm bóng taplo vào nó để bôi trơn xem có tác dụng không. Cần thiết thì thay gioăng mới.
Dạ vâng Em cảm ơn CT Em đã đi 2 gara ở gần nhà Em ở bên khu vực yên viên nhưng họ đều bó tay. Cái gioăng Em với thợ lắp kính vào đẩy bằng tay thì lên xuống cũng nhẹ nhàng(thợ bảo gioăng không sao) nhưng cứ lắp mô tơ vào là không đẩy lên được . Để cuối tuần Em bảo thợ chạy lại điện xem thế nào nếu hỏng mô tơ thật thì Em có thể thay loại nào và mua ở đâu ạ vì Em có hỏi thợ thì thợ bảo cái mô tơ của Em là mô tơ chế thợ bảo phải ngâm cứu thế là Em lại phải sống chung với lũ ạChưa chắc motor đã hỏng đâu bác nhé. Bác đấu thẳng accu vào 2 đầu dây motor xem nó hoạt động thế nào (vì có thể bị suy hao trên dây điện từ trong xe ra đến cửa).
Một nguyên nhân nữa (cũng rất quan trọng) lại nằm ở cái gioăng dẫn kính bị chai, bẩn gây nặng. Bác thử vệ sinh sạch sẽ cái gioăng này, sau đó xịt chai làm bóng taplo vào nó để bôi trơn xem có tác dụng không. Cần thiết thì thay gioăng mới.
Đơn giản nhất trên đời bác ạ. Dùng cờ lê 12 tháo con ốc bắt cần gạt rồi nhấc ra, đặt lại vào vị trí cao hơn 1 chút là dc. Phải rút ra vì cái trục đấy nó có vòng răng hãm, nếu ko rút ra thì ko xoay quanh trục được.CT dạy em cách chỉnh vị trí cái cần gạt mưa với, cái gạt của em khi tắt nó nằm ở phí dưới của gương nhiều quá, nó nằm đè lên phần doăng kính, em muốn cho vị trí nó nằm lui lên tí để nó nằm ở phần kính thôi. CT giúp em với.
Cái bộ lên kính nó có nguyên bản đấy cụ ạ cụ chịu khó sang chợ mà tìm hoặc đi phố Ngô Thì Nhậm đâm thẳng sang đường là CH chuyên độ và bán compa cửa kính các loại cụ sang đó em đảm bảo có nếu không chế cũng đơn giản con bà Bản ạ. Còn cái của cụ không lên thì có thể là cái compa dẫn kính của cụ nó dẫn không song song với cửa nên nó sẽ bị nặng và không lên được (cụ phải chỉnh) hoặc moto của cụ bị yếu cụ phải thay. Cụ làm được 2 việc này là xong cụ nhé.Dạ vâng Em cảm ơn CT Em đã đi 2 gara ở gần nhà Em ở bên khu vực yên viên nhưng họ đều bó tay. Cái gioăng Em với thợ lắp kính vào đẩy bằng tay thì lên xuống cũng nhẹ nhàng(thợ bảo gioăng không sao) nhưng cứ lắp mô tơ vào là không đẩy lên được . Để cuối tuần Em bảo thợ chạy lại điện xem thế nào nếu hỏng mô tơ thật thì Em có thể thay loại nào và mua ở đâu ạ vì Em có hỏi thợ thì thợ bảo cái mô tơ của Em là mô tơ chế thợ bảo phải ngâm cứu thế là Em lại phải sống chung với lũ ạ
Em ko biết trường hợp của bác như nào. Nhưng xe em thì cứ kêu rít rít lọc sọc. Cuối cùng thì là hỏng bi tì cam, bi máy phát và bi tăng curoa điều hòa (hỏng do khô mỡ). (Em thay oan hai dây curoa vì tưởng do dây hỏng).Vâng.bác có xem qua và có để ý các bài mà e đã hỏi ct và các bác ko?mới đầu e cũng như bác tưởng khó nhưng hiểu thì dễ đấu lắm ạ.mang ra thợ điện chuyên về dòng này thì cũng làm lâu phết đấy ạ.có gì cụ gọi cho e, a sẽ hướng dẫn bác làm.
Bác ct ơi cho e hỏi là về phần máy của xe e.khi e để garangti để nổ thì nghe hơi có tiếng kêu xoẹt xoẹt phần bu li ở trục dây cam.e tưởng là do dây culoa trực cam bị chùng hoặc do ốp hộp cam nhưng cũng ko phải,e đã tháo cả bu li điều hoà và bu li máy phat ra rồi ạ.nhưng tiếng đó thỉnh thoảng kêu kiểu xoẹt xoẹt và két két ở 1 điểm nào đó của vòng quay bi li trục cam ạ.nhưng khi vào số có lực tải thì tiếng đó hêta và máy rất êm.e xin lời bình cuat ct và các bác đã từng bị như e ạ.
Dạ e xin báo cáo bác lần trước e cũng nghi như bác.e đã thay bi cam ở trục bu li cam.và đã cho bóc tách kiểm tra từng phần.mấy bác thợ bác do dơ tay biên,quả bít tông và mặt máy.e thì nghe rõ tiếng kẹt kẹt đấy ở phàn bu li trục cam.vì trục cam có 2 bu li nối với nhau bằng dây cu loa cam.e đã thay 1 bi ở trục cam trên còn trục dưới ko biết có ko.lên nhờ các bác đã gặp phải bệnh này xin mách e ạ.và có mánh nào khắc phục ko ạ.e xin nói rõ là chỉ lúc ko có tải thì nó mới phát ra tiếng đó thôi ạ.có tải là hết ngay ạ.nghe tiếng đấy rõ nhất là khi máy nóng ạ.Em ko biết trường hợp của bác như nào. Nhưng xe em thì cứ kêu rít rít lọc sọc. Cuối cùng thì là hỏng bi tì cam, bi máy phát và bi tăng curoa điều hòa (hỏng do khô mỡ). (Em thay oan hai dây curoa vì tưởng do dây hỏng).
Bác nghe thấy tiếng đó ở phía nào? Và bây giờ còn kêu không. Vì tả vậy khó xác định lắm. Nhưng đầu tiên là em nghi ngờ cái guốc phanh của bác bị bong má nhéChào CT
CT cho em hỏi, hôm qua em đi về quê và xuống HN khoảng 160km, đến gần HN, lúc dừng đèn xanh đỏ, đạp phanh nó kêu "khục khục" là bị làm sao ạ
Em cảm ơn CT
Giờ thì không kêu nữa CT, đi nhanh phanh lại là kêu to, đi từ từ rồi phanh thì không kêu ạ, kêu hình như phía buồng máy ạBác nghe thấy tiếng đó ở phía nào? Và bây giờ còn kêu không. Vì tả vậy khó xác định lắm. Nhưng đầu tiên là em nghi ngờ cái guốc phanh của bác bị bong má nhé
Nếu bác đi nhanh phanh gấp mà kêu em dự là chân máy của bác kém rồi ạ, trước đây của em cũng bị vậy thay chân máy là hết kêu luôn(nếu đúng là kêu ở phía trước khi phanh đột ngột ạ ).Giờ thì không kêu nữa CT, đi nhanh phanh lại là kêu to, đi từ từ rồi phanh thì không kêu ạ, kêu hình như phía buồng máy ạ
Vây là Bác bán xe đi ko vào hôi prie mưa ạ, Bác bán cho e đi e mua rồi xin un chủ ra nhập hôi ạChào chủ tịch. Em đang có nhu cầu bán xe lên đời ỉn đây. Hình như chủ tịch vẫn còn số của em đới nhể
CT ơi, nếu em dùng chuột 5 dây thì nó có điều khiển được không?Hú hú thế mà mấy đợt lên Lương Sơn bác chẳng đặt hàng, xong ngay thôi ạ.
Chiên đề: Mở cốp CD5 dùng điện
I. Vật liệu: mua ở chợ Giời gồm:
- 1 chuột mở cửa loại 2 dây: 30k - hàng Vinh Hương
- 1 công tắc lên xuống kính (TQ thôi là đủ)
- 1,5 m dây điện đơn 1mm kèm theo 2 đầu cốt đực, 2 đầu cái.
- Băng dính cách điện.
II. Thi công:
Làm 1 đôi dây điện dài ~50cm, bấm 2 đầu đực và 2 đầu cái
Mở cái ốp nhựa bọc cột vô lăng, tháo phần dưới, rồi thò tay vào phía bên phải kéo bó dây có đầu giắc 4 chân ra. Bình thường giắc này nó ở vị trí 2 ô chờ để lắp công tắc bên phải.
Bật khóa điện sang ON, dùng đồng hồ hoặc bóng đèn xác định 1 trong 3 lỗ của giắc có điện áp 12V, chân bên cạnh theo chiều rộng giắc sẽ là dây đen sọc xanh dẫn ra cửa sau.
Chọn 1 vị trí để lắp công tắc mở cốp, tháo ốp nhựa bịt, luồn đôi dây điện ~50 cm tới giắc 4 chân nói trên, cắm 2 đầu đực của dây vào 2 lỗ vừa xác định được, 2 đầu cái cắm vào 2 cực của công tắc kính sau cho bấm công tắc thì 2 cực này thông nhau.
Mở cửa sau, tháo tấm ốp, khoan và lắp chuột ở góc gần ổ khóa, Lỗ khoan đầu tiên ở đúng vị trí lõm có sẵn ở cửa. Lỗ thứ 2 sát mép trong, chỗ tôn uốn cong, Tay chuột phải chuyển động thò thụt theo phương ngang.
Bẻ cái que giống nan hoa lấy 1 đoạn chừng 10cm. Uốn một góc tù cách chỗ bẻ ~3-4cm, sao cho khi lắp cái nan hoa này qua lỗ chuột, phần 3-4cm này song song với thanh sắt nối từ ổ khóa tới cơ cấu chốt cửa. Phải ướm trước khi bẻ cho chắc ăn.
Dùng tô vít ấn cái lẫy khóa ở cửa vào (mô phỏng vị trí cửa đang được sập vào). Kéo tay chuột ra, lắp cái kẹp có 3 con ốc để thanh nan hoa gắn chặt với thanh sắt nối từ ổ khóa (Sử dụng lỗ có sẵn ở cửa để thò tô vít vào vặn chặt 3 con ốc).
Nối dây: Một dây chuột (xanh sẫm) nối với cửa luôn, dùng tiếp 50cm dây điện nối dây còn lại của chuột với dây đen sọc xanh (thường ở đầu có cái giắc cái bọc nhựa trắng).
Thử bấm công tắc đằng trước, chuột phải rụt lại mới đúng, nếu chuột thò ra thì tráo 2 dây chuột cho nhau.
Ráp các thứ đã tháo ra theo trình tự ngược lại
Chúc các bác thành công!
Ảnh minh họa chỗ lắp chuột:
Vị trí các lỗ phải khoan
Con chuột được lắp và nối vào thanh kéo
Bác có mua đúng hàng hịn cho kia pride ko ạ?Ct và các bác cho e xin hỏi là cái lẹp cửa kính ngoài của cánh cửa xe e nó ko khít với kính.nó hở khoảng gần 0.5cm.mạc dù e đã mua bộ lẹp đó để thay rồi.nhưng vẫn hở lên khiến róc nước vào trong cánh.bác chỉ giúp e muabloaij nào thay thế và khít mặt cửa kính cánh ko ạ
Bác phải thay cả các lẫy thép giữ nẹp ấy, vì lâu ngày nóa gỉ nhão hết rồi.Ct và các bác cho e xin hỏi là cái lẹp cửa kính ngoài của cánh cửa xe e nó ko khít với kính.nó hở khoảng gần 0.5cm.mạc dù e đã mua bộ lẹp đó để thay rồi.nhưng vẫn hở lên khiến róc nước vào trong cánh.bác chỉ giúp e muabloaij nào thay thế và khít mặt cửa kính cánh ko ạ