Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

hungkia

Xe máy
Biển số
OF-301282
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
53
Động cơ
307,320 Mã lực
Nơi ở
TT Vĩnh Hồ- Đống Đa - Hà Nội
Cám ơn Chủ tịch và các cụ em hôm qua đi lấy ốc ren ngược ở trục tampet nhà Quân Khùng 17 Đỗ Ngọc Du - giá 40 k và đã thêm dầu phanh.
Thế là lại chạy tít ạ
.

Chủ tịch cho em hỏi bơm xăng nhà em nó hơi phụt dầu ra có phải sắp die không ? bởi vì trong khoang máy dưới bơm xăng em thấy cứ ướt ướt, lau khô đi một thời gian lại ướt, em sờ vào thì là dầu chứ không phải xăng (dưới bơm xăng có một lỗ nhỏ phun ra thì phải ), cái này phải sử lý thế nào, liệu có phải thay bơm xăng không ạ? em cám ơn Chủ tịch cung các cụ.
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Bao h có thông tin chủ tịch pm cháu với nhá đi cho nó nhẹ nhag ợ
Lần trước e mua trợ lực hịn theo xe của 1 bác quen.h loại này hiếm lắm.nhưng mua loại trợ lực khác hàng bãi mà hịn về chế cháo thêm e nghĩ chắc cũng ngon.vì trên hội ta khá nhiều người làm vậy.bác nhờ bác ct mua đồ thì yên tâm đc cái hịn và giá ngon. :)) nếu ko biết có thể tiện hỏi bác ý luôn :) lên với hội sướng là vậy :)
Tiện thể ct cho e hỏi luôn là cái đèn phanh của e nó ứ lên mạc dù e đã tháo cái công tắc phanh ra kiểm tra bằng cánh đấu trực tiếp thì ko thấy lên đèn.ko biết e thợ như vậy có đúng ko.e nhờ bác tư vấn ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cám ơn Chủ tịch và các cụ em hôm qua đi lấy ốc ren ngược ở trục tampet nhà Quân Khùng 17 Đỗ Ngọc Du - giá 40 k và đã thêm dầu phanh.
Thế là lại chạy tít ạ
.

Chủ tịch cho em hỏi bơm xăng nhà em nó hơi phụt dầu ra có phải sắp die không ? bởi vì trong khoang máy dưới bơm xăng em thấy cứ ướt ướt, lau khô đi một thời gian lại ướt, em sờ vào thì là dầu chứ không phải xăng (dưới bơm xăng có một lỗ nhỏ phun ra thì phải ), cái này phải sử lý thế nào, liệu có phải thay bơm xăng không ạ? em cám ơn Chủ tịch cung các cụ.
Nó chỉ bẩn thôi chứ chưa chết bơm đâu bác ạ. Nguyên nhân là nó bị hỏng cái phớt dầu của trục bơm. Khéo khéo tay là tháo ra kiếm phớt thay được, tránh bẩn và mua bơm mới bác ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Lần trước e mua trợ lực hịn theo xe của 1 bác quen.h loại này hiếm lắm.nhưng mua loại trợ lực khác hàng bãi mà hịn về chế cháo thêm e nghĩ chắc cũng ngon.vì trên hội ta khá nhiều người làm vậy.bác nhờ bác ct mua đồ thì yên tâm đc cái hịn và giá ngon. :)) nếu ko biết có thể tiện hỏi bác ý luôn :) lên với hội sướng là vậy :)
Tiện thể ct cho e hỏi luôn là cái đèn phanh của e nó ứ lên mạc dù e đã tháo cái công tắc phanh ra kiểm tra bằng cánh đấu trực tiếp thì ko thấy lên đèn.ko biết e thợ như vậy có đúng ko.e nhờ bác tư vấn ạ
Thứ nhất là bác kiểm tra cầu chì STOP, bóng đèn. Nếu 2 thứ tốt thì kiểm tra đầu công tắc chân phanh có điện 12V không. OK mà vẫn không lên đèn thì lần giắc cắm bên hốc đèn phía sau, kiểm tra dây điện dẫn ra phía sau.
Để làm việc này bác có cái đồng hồ đo, hoặc lấy cái bóng đèn để thử dây là tốt nhất
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Thứ nhất là bác kiểm tra cầu chì STOP, bóng đèn. Nếu 2 thứ tốt thì kiểm tra đầu công tắc chân phanh có điện 12V không. OK mà vẫn không lên đèn thì lần giắc cắm bên hốc đèn phía sau, kiểm tra dây điện dẫn ra phía sau.
Để làm việc này bác có cái đồng hồ đo, hoặc lấy cái bóng đèn để thử dây là tốt nhất
Ct ơi cái chân công tắc 12V ạ.e thử thì thấy cái công tắc chủ trước đấu mass ct ạ.mà ct ơi cho e hỏi là đầu dây từ công tắc chân phanh đến đui bóng đèn sau mà đứt dây thì đi dây điện ngoài như nào ạ.ct bảo e cách dấu với ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ct ơi cái chân công tắc 12V ạ.e thử thì thấy cái công tắc chủ trước đấu mass ct ạ.mà ct ơi cho e hỏi là đầu dây từ công tắc chân phanh đến đui bóng đèn sau mà đứt dây thì đi dây điện ngoài như nào ạ.ct bảo e cách dấu với ạ.
Sơ đồ đây bác nhé, đèn phanh lấy điện +12V qua công tắc chân phanh rồi dẫn ra hốc đèn phía sau bên lái (qua 1-2 cái giắc cắm). Rủi mà dây đứt thì bác tháo nẹp nhựa chân cửa bên lái để đi 1 sợi dây điện ra đằng sau thôi

 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Sơ đồ đây bác nhé, đèn phanh lấy điện +12V qua công tắc chân phanh rồi dẫn ra hốc đèn phía sau bên lái (qua 1-2 cái giắc cắm). Rủi mà dây đứt thì bác tháo nẹp nhựa chân cửa bên lái để đi 1 sợi dây điện ra đằng sau thôi

Vầng e cảm ơn ct.e sẽ nghiên cứu và làm theo hướng dẫn của ct ạ
 

kiacd5bd

Xe tải
Biển số
OF-300325
Ngày cấp bằng
1/12/13
Số km
208
Động cơ
309,780 Mã lực
Em chào bác ct
Xe em không biết sao khi tắt hẳn chìa khoá bóp còi nó vẫn kêu.
Đây có phải là nguyên bản không hay do thợ đã đấu lại.
Em cảm ơn.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em chào bác ct
Xe em không biết sao khi tắt hẳn chìa khoá bóp còi nó vẫn kêu.
Đây có phải là nguyên bản không hay do thợ đã đấu lại.
Em cảm ơn.
thế là ... hoàn toàn bình thường ợ, k những thế, bật đèn, đạp phanh cẫn sáng như thường cơ bác ah.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Giàng và các bác phân tích giúp em
Tối qua em mới chỉnh lại bù ga buổi sáng vặn vào gần hết, kết quả sáng sớm ngủ dậy nổ máy đi được luôn, không phải giữ ga nữa nhưng khi chạy nóng máy thì mỗi khi đạp chân côn vòng tua lại lên những 1500, sau khi nhả chân côn lại về 700 - 800.
Nhưng có 1 điều lạ lạ. em chạy khoảng 10km, sau đó để xe khoảng 2 tiếng lúc ra nổ máy và đi lại bình thường.
Đến chiều sau khi dạy xong về đi được 1 đoạn nóng máy, đạp côn vòng tua lại lên 1500,
Nên hiện tại em đang nới bù ga buổi sáng ra thế gân 1,5 vòng nữa. Nhưng khi nổ máy buổi sáng lại phải giữ 1 lúc.
Vậy nó bị nguyên nhận gì ạ. Hay là em chỉnh chưa chuẩn nhỉ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Giàng và các bác phân tích giúp em
Tối qua em mới chỉnh lại bù ga buổi sáng vặn vào gần hết, kết quả sáng sớm ngủ dậy nổ máy đi được luôn, không phải giữ ga nữa nhưng khi chạy nóng máy thì mỗi khi đạp chân côn vòng tua lại lên những 1500, sau khi nhả chân côn lại về 700 - 800.
Nhưng có 1 điều lạ lạ. em chạy khoảng 10km, sau đó để xe khoảng 2 tiếng lúc ra nổ máy và đi lại bình thường.
Đến chiều sau khi dạy xong về đi được 1 đoạn nóng máy, đạp côn vòng tua lại lên 1500,
Nên hiện tại em đang nới bù ga buổi sáng ra thế gân 1,5 vòng nữa. Nhưng khi nổ máy buổi sáng lại phải giữ 1 lúc.
Vậy nó bị nguyên nhận gì ạ. Hay là em chỉnh chưa chuẩn nhỉ.

Bây giờ bác vẫn phải kiểm tra lại xem ống nước qua cục bù ga nó có thông bình thường không - để đảm bảo cục bù ga này phản ứng nhanh với nhiệt độ máy.
Tiếp đó đảm bảo khi nới hết ốc bù ga lạnh, thì khi máy đã nóng mức galenti ở mức chuẩn 800-1000v/ph.
Rồi sáng mai ra, bác nổ máy và chỉnh con ốc bù ga sao cho không chết máy, vòng tua đạt 600-700v/ph khi không bật AC. Theo dõi khi máy nóng galenti nó ra làm sao nữa bác nhé.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bây giờ bác vẫn phải kiểm tra lại xem ống nước qua cục bù ga nó có thông bình thường không - để đảm bảo cục bù ga này phản ứng nhanh với nhiệt độ máy.
Tiếp đó đảm bảo khi nới hết ốc bù ga lạnh, thì khi máy đã nóng mức galenti ở mức chuẩn 800-1000v/ph.
Rồi sáng mai ra, bác nổ máy và chỉnh con ốc bù ga sao cho không chết máy, vòng tua đạt 600-700v/ph khi không bật AC. Theo dõi khi máy nóng galenti nó ra làm sao nữa bác nhé.
Trước đây khi chưa đụng vào con ốc này, xe em vânc bình thường vòng tua khoảng 1000. Từ khi em vặn lỏng ốc bù ga ra thì máy chỉ ở vòng tua 600-800. Nhưng buổi sang phải giữ chân ga khoảng 1 phút. Hôm em thử vặn vào để xem nguyên nhân buổi sáng phải giữ chân ga có phải là do con ốc này không. Kết quả nếu vặn chặt nổ bình thường vòng tua lên khoảng 1500. Sau đó em nới ra thì vòng tua xuống khoảng 800. Em để vậy đi. Lúc đi nóng máy đạp con thì vòng tua lên 1500. Nhả chân côn ra lại về 800 và có thể nổ máy và đi luôn ( không cần giữ chân ga). Em về nới lỏng ra khoảng 2 vòng nữa thì lại ok vong tua vẫn 800. Nhưng buổi sáng vẫn phải giữ chân ga 1 lát.
 
Chỉnh sửa cuối:

hungkia

Xe máy
Biển số
OF-301282
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
53
Động cơ
307,320 Mã lực
Nơi ở
TT Vĩnh Hồ- Đống Đa - Hà Nội
Vâng em cảm ơn cụ Bluestar 2006 ạ, nhưng cụ cho em hỏi mua phớt dầu trục bơm ở đâu ? Hình dáng nó thế nào cụ có ảnh cụ up cho em xem thế nào được kg ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng em cảm ơn cụ Bluestar 2006 ạ, nhưng cụ cho em hỏi mua phớt dầu trục bơm ở đâu ? Hình dáng nó thế nào cụ có ảnh cụ up cho em xem thế nào được kg ạ.
Cái phớt này thì sau khi tháo được ra phải cầm nó ra chợ Giời để tìm bác ạ, chứ nó không có part number gì cả (vì đúng ra là thay cả cái bơm)
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Chủ tịch và các cụ trong hội cho em hỏi cái nắp đậy bình xăng của em (nắp ngoài vỏ xe ấy) bị mất cái chốt, bây h em muốn mua cái chốt ấy thì mua ở đâu ạ, chốt của cái nắp hình vuông = tôn ấy ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chủ tịch và các cụ trong hội cho em hỏi cái nắp đậy bình xăng của em (nắp ngoài vỏ xe ấy) bị mất cái chốt, bây h em muốn mua cái chốt ấy thì mua ở đâu ạ, chốt của cái nắp hình vuông = tôn ấy ạ?
Cái chốt bác nói là cái đinh ở bản lề hay là cái nào vậy? Nếu không phải cái đinh đó thì là cái lẫy bằng thép đàn hồi - theo em nên tự uốn lấy cho nhanh bác ạ
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Cái chốt bác nói là cái đinh ở bản lề hay là cái nào vậy? Nếu không phải cái đinh đó thì là cái lẫy bằng thép đàn hồi - theo em nên tự uốn lấy cho nhanh bác ạ
Cái lẫy thép đàn hồi ấy CT ạ nhưng em chả hình dung ra nó ntn? CT giúp em vài cái hình trực quan nhiều góc để em trổ tài cái ạ, en mời vốt ka cho CT say luôn ợ :D
 

satria_pro

Xe đạp
Biển số
OF-203765
Ngày cấp bằng
27/7/13
Số km
34
Động cơ
320,840 Mã lực
các bác cho em hỏi chút ạ.em đang đấu 2 loa sub.mà 1 loa sub em lấy điện nguồn từ loa sub kia,.thì để ý khi đập loa t2 ko đủ điện ạ,các bác chỉ em xem đằng sau đuôi xe muốn lấy điện nguồn từ bình thì trích ở đâu ra với ạ...
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
các bác cho em hỏi chút ạ.em đang đấu 2 loa sub.mà 1 loa sub em lấy điện nguồn từ loa sub kia,.thì để ý khi đập loa t2 ko đủ điện ạ,các bác chỉ em xem đằng sau đuôi xe muốn lấy điện nguồn từ bình thì trích ở đâu ra với ạ...
Ở phía sau nguyên bản chỉ có mấy dây +12V cỡ nhỏ dùng cho motor gạt nước, bơm nước. Bác muốn kéo nguồn cho loa sub thì nên chạy dây riêng từ ổ khóa điện xuống cho đủ công suất nhé. Trường hợp 2 loa sub của bác nêu có lẽ nguyên nhân do nguồn không cấp đủ dòng cho sub, nên khi bật to bị sụt áp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top