Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi chút. Sao mấy tháng nay xe em nổ máy buổi sáng phải giữ khoảng 1 phút thì mới đi được, không là bị chết máy. Nhưng sau đó lại để galanty bình thường.
Hay do từ ngày em buộc bướm ga chặt quá nên bị như vậy nhỉ
Thực ra là cái bướm gió được thiết kế để lúc trời lạnh nó đóng lại, kèm theo cái chức năng bù ga theo nhiệt độ, 2 cái này làm cho hòa khí đậm hơn để duy trì động cơ không bị chết máy khi khởi động buổi sáng. Khi máy nóng lên, bướm gió mới được tự động mở ra đồng thời với giảm bù ga, làm cho hòa khí nhạt đi về mức tiêu chuẩn.
Việc cưỡng bức mở bướm gió liên tục thực chất là giải pháp tình thế khi dù mở bướm bị hỏng, và làm thay đổi thiết kế ban đầu của hệ thống bù ga lạnh. Vì vậy làm cho việc duy trì máy nổ buổi sáng phải thực hiện bằng chân bác ạ :D

Để khắc phục 1 phần, bác có thể tăng con ốc bù ga lạnh thêm một chút như phương án của bác King
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
334
Động cơ
437,888 Mã lực

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thế CT cho em hỏi là 1 bộ CHK bãi còn ngon của kiapride bây h là bao nhiêu xèng và chỗ nào bán ợ?
Thường là họ bán CHK của Mazda - lắp vừa cho Pride bác ạ. Giá em không nhớ chính xác nhưng loanh quanh 1,5M. Bác có thể qua hàng Sơn Tùng ở số 1 hay 3 Nguyễn Công Trứ hỏi xem có không
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,443
Động cơ
524,846 Mã lực
Lời khuyên của Chủ tịch trong trường hợp xe em su páp kêu thì có cần phải tháo nắp máy ra để chỉnh lại su páp hay có cách kiểm tra khác ạ?
Khi khe hở supap lớn quá máy sẽ kêu và công suất máy cũng yếu hơn ( càng hở nhiều càng yếu) vì thời gian mở của supap ít hơn
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Thực ra là cái bướm gió được thiết kế để lúc trời lạnh nó đóng lại, kèm theo cái chức năng bù ga theo nhiệt độ, 2 cái này làm cho hòa khí đậm hơn để duy trì động cơ không bị chết máy khi khởi động buổi sáng. Khi máy nóng lên, bướm gió mới được tự động mở ra đồng thời với giảm bù ga, làm cho hòa khí nhạt đi về mức tiêu chuẩn.
Việc cưỡng bức mở bướm gió liên tục thực chất là giải pháp tình thế khi dù mở bướm bị hỏng, và làm thay đổi thiết kế ban đầu của hệ thống bù ga lạnh. Vì vậy làm cho việc duy trì máy nổ buổi sáng phải thực hiện bằng chân bác ạ :D

Để khắc phục 1 phần, bác có thể tăng con ốc bù ga lạnh thêm một chút như phương án của bác King
Hình như nó bị từ ngày em hàn lại cái bù ga điều hoà hoạt động. Vì trước đây nó bị thủng. Cái dù này có phải cũng là dù ac không ạ. Hay trước đây dù này không hoạt động vì bị thủng nên họ buộc cho bướm toang hoác. Hay bây h em thử thái bướm ra xem có được không ạ.
Em cũng thử chỉnh bù ga buổi sáng chẳng thấy có tác dụng gì. Hay là vì bướm đang bị buộc ạ.
Còn vụ điều hoà em mới lần dây ra motor quạt gió. Đúng là cầu chì heater đóng cho quạt gió. Như vậy nó còn zin đến đây. Em sẽ nghiên cứu tiếp
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hình như nó bị từ ngày em hàn lại cái bù ga điều hoà hoạt động. Vì trước đây nó bị thủng. Cái dù này có phải cũng là dù ac không ạ. Hay trước đây dù này không hoạt động vì bị thủng nên họ buộc cho bướm toang hoác. Hay bây h em thử thái bướm ra xem có được không ạ.
Em cũng thử chỉnh bù ga buổi sáng chẳng thấy có tác dụng gì. Hay là vì bướm đang bị buộc ạ.
Còn vụ điều hoà em mới lần dây ra motor quạt gió. Đúng là cầu chì heater đóng cho quạt gió. Như vậy nó còn zin đến đây. Em sẽ nghiên cứu tiếp
Hai dù này khác nhau bác nhé, và không liên quan đến nhau. Dù kéo bướm là cái nhỏ ở phía trước CHK, còn dù bù ga AC to hơn và ở phía sau.
Còn cái relay tròn, có ngón tay trong ảnh là cái để đóng ly hợp từ điều hòa đó bác ạ. Cái gin hình vuông bị hỏng nên em thay cái Denso tròn vào.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Như vậy nguyên nhân là do đâu mà trước đây dù trời lạnh xe em đề là có thể đi luôn. Nhưng bây giờ đề phải giữ ga 1 lúc thì vòng tua mới ở 800, còn thả là tụt thê thảm và chết máy ạ. Sau khi giữ ga khoảng 1-2 phút thì vòng tua lại ổn định và đi bình thường. Em đã chỉnh bù ga buổi sáng nhưng chẳng có tác dụng gì, còn bướm ga thì đang buộc cho nó toang hoác ạ.
À sao v2 em thấy có 2 cái rơle tròn (li hợp) qua 1 cầu chì
Thế còn 2 con rơle này là rơle gì ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Như vậy nguyên nhân là do đâu mà trước đây dù trời lạnh xe em đề là có thể đi luôn. Nhưng bây giờ đề phải giữ ga 1 lúc thì vòng tua mới ở 800, còn thả là tụt thê thảm và chết máy ạ. Sau khi giữ ga khoảng 1-2 phút thì vòng tua lại ổn định và đi bình thường. Em đã chỉnh bù ga buổi sáng nhưng chẳng có tác dụng gì, còn bướm ga thì đang buộc cho nó toang hoác ạ.
À sao v2 em thấy có 2 cái rơle tròn (li hợp) qua 1 cầu chì
Thế còn 2 con rơle này là rơle gì ạ
Ngoài relay li hợp từ, thì có 1 cái cho quạt dàn nóng nhỏ phía trước, và 1 cái cho quạt két nước (chạy khi bật AC) bác ạ, tổng cộng 3 cái cạnh nhau
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Thế bây h em kiếm 1 dây lửa khác có sẵn đang chưa nối vào đâu để đấu cho điều hoà có được không? Vì em nghi nguồn lấy trực tiếp từ accu khi đề nó xung điện quá cao ạ.
Trươc khi thay máy phát thì ít đứt và may phát cũ là 45-hay 55A gì đó nhưng cái mới của mazda nó những 75A kia
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thế bây h em kiếm 1 dây lửa khác có sẵn đang chưa nối vào đâu để đấu cho điều hoà có được không? Vì em nghi nguồn lấy trực tiếp từ accu khi đề nó xung điện quá cao ạ.
Trươc khi thay máy phát thì ít đứt và may phát cũ là 45-hay 55A gì đó nhưng cái mới của mazda nó những 75A kia
Bác xem cái cầu chì đó nó cấp điện cho cái gì nữa, ngoài cái ly hợp từ nhé. Nếu không còn gì thì đúng là nên thay 1 cái dây cấp nguồn khác để loại trừ dây cũ bị hở, chập mass
 

kiacd5newborn

Xe tải
Biển số
OF-306872
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
214
Động cơ
303,090 Mã lực
Thưa CT và các Cụ,

V2 Em bị hiện tượng cứ đạp ga nó nhấc chận ra nó không về vị trí ban đầu(Kẹt ga) thì nguyên nhân hỏng là do bộ phận nào hả các Cụ

Để thay xử lý dứt điểm ạ

Cảm ơn các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bác xem cái cầu chì đó nó cấp điện cho cái gì nữa, ngoài cái ly hợp từ nhé. Nếu không còn gì thì đúng là nên thay 1 cái dây cấp nguồn khác để loại trừ dây cũ bị hở, chập mass
Cái dây nguồn từ accu được nối theo 2 nhánh, 1 nhánh chạy ra li hợp, 1 chạy vào côbg tắc quạt thì phải.
Còn dây chạy từ cầu chì heater cũng được nối vào công tắc quạt
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Thưa CT và các Cụ,

V2 Em bị hiện tượng cứ đạp ga nó nhấc chận ra nó không về vị trí ban đầu(Kẹt ga) thì nguyên nhân hỏng là do bộ phận nào hả các Cụ

Để thay xử lý dứt điểm ạ

Cảm ơn các cụ
trước tiên là cứ nhỏ dầu vào dây ga cho nó trơn tru đã, xem có hết không thì lại tính tiếp bác nhé.
nhấc đầu trong khoang máy, chỗ vành ga ra rồi kiên trì nhỏ dầu vào cụ ah.
 

kiacd5newborn

Xe tải
Biển số
OF-306872
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
214
Động cơ
303,090 Mã lực
trước tiên là cứ nhỏ dầu vào dây ga cho nó trơn tru đã, xem có hết không thì lại tính tiếp bác nhé.
nhấc đầu trong khoang máy, chỗ vành ga ra rồi kiên trì nhỏ dầu vào cụ ah.
Bác ơi hôm trước Em cũng bị rồi đã xịt RP7 và vào gara ktra nhưng chỉ xử lý được khoảng 2 tuần hôm nay lại bị ạ. Các cụ tư vấn cho Em phải thay cái gì ạ vì đi đường nguy hiểm quá ạ ga kẹt cứ rú ầm cả.

cảm ơn các cụ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thưa CT và các Cụ,

V2 Em bị hiện tượng cứ đạp ga nó nhấc chận ra nó không về vị trí ban đầu(Kẹt ga) thì nguyên nhân hỏng là do bộ phận nào hả các Cụ

Để thay xử lý dứt điểm ạ

Cảm ơn các cụ
Lúc bị kẹt ga bác nhấp lại chân ga 1 nhát rồi bỏ ra, nếu ga hết kẹt thì nguyên nhân không phải do dây ga mà do bạc trục bướm ga đã bị rơ, làm cho bướm ga không hồi về vị trí đóng hết được.
Cách khắc phục tạm thời là nhấp chân ga, còn triệt để là phục hồi lại bạc và bướm ga bác ạ
 

kiacd5newborn

Xe tải
Biển số
OF-306872
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
214
Động cơ
303,090 Mã lực
Lúc bị kẹt ga bác nhấp lại chân ga 1 nhát rồi bỏ ra, nếu ga hết kẹt thì nguyên nhân không phải do dây ga mà do bạc trục bướm ga đã bị rơ, làm cho bướm ga không hồi về vị trí đóng hết được.
Cách khắc phục tạm thời là nhấp chân ga, còn triệt để là phục hồi lại bạc và bướm ga bác ạ
Bác CT ơi Cho Em hỏi thay bạc và bướm ga mất nhiều xiền không ạ. Em mới tậu V2 còn lơ mơ lắm ạ. V2 của Em nhấp đi nhấp lại vẫn ko hồi được ạ. Chắc phải thay mới rồi!!
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,324
Động cơ
423,539 Mã lực
Bác ơi hôm trước Em cũng bị rồi đã xịt RP7 và vào gara ktra nhưng chỉ xử lý được khoảng 2 tuần hôm nay lại bị ạ. Các cụ tư vấn cho Em phải thay cái gì ạ vì đi đường nguy hiểm quá ạ ga kẹt cứ rú ầm cả.

cảm ơn các cụ
Vậy thì cũng có một phần nguyên nhân từ dây ga bị kẹt chứ nhỉ?
Bác cứ thử theo cách của em xem sao:
Tháo hẳn hai đầu dây ga ra, tuốt qua mỡ bò cả hai đầu hết mức có thể. Kéo đi kéo lại thì mỡ sẽ vào toàn bộ bên trong của dây. Bác nhỏ rp7 nó chỉ đc 1 đoạn ở cuối dây thôi.
Em làm thế với cả dây ga và dây côn xe em. Riêng dây côn ngày xưa kẽo kẹt nhưng giờ êm như dây xịn.
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,440
Động cơ
437,051 Mã lực
Hôm nay rảnh rỗi, em lại tìm thấy cái này của PCT
http://www.otosaigon.com/forum/nho-cac-bac-bat-benh-kia-cd5-giup-em-voi-m1308826-p2.aspx

Có vẻ xe em hơi giống bệnh số 2 xe của bác cách đây 6 năm :). Nghĩa là nóng máy thì đề nổ ga xuống rất thấp, sau đó mới lên cao dần. Tuy nhiên ko đến nối bị chết máy và đề thì cũng rất dễ nổ.

Bác nói bỏ Autochoke đi là khỏi, cụ tỷ là như nào đấy ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác CT ơi Cho Em hỏi thay bạc và bướm ga mất nhiều xiền không ạ. Em mới tậu V2 còn lơ mơ lắm ạ. V2 của Em nhấp đi nhấp lại vẫn ko hồi được ạ. Chắc phải thay mới rồi!!
Vậy thì cũng có một phần nguyên nhân từ dây ga bị kẹt chứ nhỉ?
Bác cứ thử theo cách của em xem sao:
Tháo hẳn hai đầu dây ga ra, tuốt qua mỡ bò cả hai đầu hết mức có thể. Kéo đi kéo lại thì mỡ sẽ vào toàn bộ bên trong của dây. Bác nhỏ rp7 nó chỉ đc 1 đoạn ở cuối dây thôi.
Em làm thế với cả dây ga và dây côn xe em. Riêng dây côn ngày xưa kẽo kẹt nhưng giờ êm như dây xịn.
Nãy em gõ dở thì ...mất điện, chán quá

Trước mắt bác Newborn cứ tập trung vào cái dây ga trước. Nếu kẹt dây quá thì thay dây mới. Không được thì mới tiếp tục đến CHK (đừng nghe em dọa mà đã sợ nhé :D)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top