Em thì đầu tiên sẽ kiểm tra đuôi ống xả xem tình hình có nhiều muội không, khói đen - trắng như thế nào. Tiếp đó kiểm tra màu bugi và thông số bugi đang sử dụng.
Bugi tiêu chuẩn của Pride là NGK BPR5ES (từ đó bác có thể tra mã tương đương của hãng khác).
Nếu khẳng định được bộ hơi còn ngon, bugi đúng thông số, cao áp tốt, thì vấn đề đa phần nằm ở chế hòa khí:
Con ốc chéo nằm sau CHK (gần vách ngăn cabin) để chỉnh xăng - gió, nếu bugi đen (thừa xăng) thì bác chỉnh con ốc đó vào theo chiều kim đồng hồ xem có đỡ không.
Nếu chỉnh con ốc này không ăn thua, cũng như nếu không chỉnh được galenti về mức thấp (800 hoặc thấp hơn) thì nghi ngờ chuyển sang bướm ga - trục bướm ga bị mòn gây hở. Một số thợ có thể phục hồi bệnh này, nhưng đa phần sẽ đưa ra lời khuyên thay chế bãi khi gặp trường hợp này.
Bác xem xe bác nằm trong diện nào, rồi ta lại tiếp tục bắt bệnh bác nhé