Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
CT và các cụ trong hội cho em hỏi là xe em hiện tại đang nốc bia hơi ác tầm (8l/100km) chưa có điều hòa nên bây h em muốn bóp họng nó lại thì theo kn của các cụ phải làm ntn, các cụ tư véo và hướng dẫn em phát nhé. Em cảm ơn nhiều ạ!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT và các cụ trong hội cho em hỏi là xe em hiện tại đang nốc bia hơi ác tầm (8l/100km) chưa có điều hòa nên bây h em muốn bóp họng nó lại thì theo kn của các cụ phải làm ntn, các cụ tư véo và hướng dẫn em phát nhé. Em cảm ơn nhiều ạ!
Em thì đầu tiên sẽ kiểm tra đuôi ống xả xem tình hình có nhiều muội không, khói đen - trắng như thế nào. Tiếp đó kiểm tra màu bugi và thông số bugi đang sử dụng.
Bugi tiêu chuẩn của Pride là NGK BPR5ES (từ đó bác có thể tra mã tương đương của hãng khác).

Nếu khẳng định được bộ hơi còn ngon, bugi đúng thông số, cao áp tốt, thì vấn đề đa phần nằm ở chế hòa khí:
Con ốc chéo nằm sau CHK (gần vách ngăn cabin) để chỉnh xăng - gió, nếu bugi đen (thừa xăng) thì bác chỉnh con ốc đó vào theo chiều kim đồng hồ xem có đỡ không.
Nếu chỉnh con ốc này không ăn thua, cũng như nếu không chỉnh được galenti về mức thấp (800 hoặc thấp hơn) thì nghi ngờ chuyển sang bướm ga - trục bướm ga bị mòn gây hở. Một số thợ có thể phục hồi bệnh này, nhưng đa phần sẽ đưa ra lời khuyên thay chế bãi khi gặp trường hợp này.

Bác xem xe bác nằm trong diện nào, rồi ta lại tiếp tục bắt bệnh bác nhé :)
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Em thì đầu tiên sẽ kiểm tra đuôi ống xả xem tình hình có nhiều muội không, khói đen - trắng như thế nào. Tiếp đó kiểm tra màu bugi và thông số bugi đang sử dụng.
Bugi tiêu chuẩn của Pride là NGK BPR5ES (từ đó bác có thể tra mã tương đương của hãng khác).

Nếu khẳng định được bộ hơi còn ngon, bugi đúng thông số, cao áp tốt, thì vấn đề đa phần nằm ở chế hòa khí:
Con ốc chéo nằm sau CHK (gần vách ngăn cabin) để chỉnh xăng - gió, nếu bugi đen (thừa xăng) thì bác chỉnh con ốc đó vào theo chiều kim đồng hồ xem có đỡ không.
Nếu chỉnh con ốc này không ăn thua, cũng như nếu không chỉnh được galenti về mức thấp (800 hoặc thấp hơn) thì nghi ngờ chuyển sang bướm ga - trục bướm ga bị mòn gây hở. Một số thợ có thể phục hồi bệnh này, nhưng đa phần sẽ đưa ra lời khuyên thay chế bãi khi gặp trường hợp này.

Bác xem xe bác nằm trong diện nào, rồi ta lại tiếp tục bắt bệnh bác nhé :)
Vâng cám ơn cụ tư véo nhiệt tình giúp em rất nhiều. Hiện tại của em chỉ là do chế thôi cụ ạ vì hơi chính tay em thay và thử quả cùng séc măng mới đét, khít khìn khịt. Bugi thì khi tháo ra cũng không hề bị đen mà nó cũng màu ghi chứ cũng không phải gạch cua cụ ạ, còn garanti thì lúc máy nguội thì đề phải giữ ga khoảng 1 phút thì sẽ garanti được khoảng 900v/phút, khi nóng máy thì khoảng 1k2 v/p. Xe em đang hỏng điều hòa nên chả nói đến nó làm gì hi hi vậy mai em chỉnh cái nút xăng, gió như cụ nói xem thế nào đã. Trên này đã có cụ nào căn ziclo chưa ợ, nếu căn có được không?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Vâng cám ơn cụ tư véo nhiệt tình giúp em rất nhiều. Hiện tại của em chỉ là do chế thôi cụ ạ vì hơi chính tay em thay và thử quả cùng séc măng mới đét, khít khìn khịt. Bugi thì khi tháo ra cũng không hề bị đen mà nó cũng màu ghi chứ cũng không phải gạch cua cụ ạ, còn garanti thì lúc máy nguội thì đề phải giữ ga khoảng 1 phút thì sẽ garanti được khoảng 900v/phút, khi nóng máy thì khoảng 1k2 v/p. Xe em đang hỏng điều hòa nên chả nói đến nó làm gì hi hi vậy mai em chỉnh cái nút xăng, gió như cụ nói xem thế nào đã. Trên này đã có cụ nào căn ziclo chưa ợ, nếu căn có được không?
Mọi thứ chỉnh xong mà vẫn tốn xăng thì cụ kiểm tra lại khe hở giữa cò mổ và xupap xem có ghì ko.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
em tò mò tý, có phải bộ hơi tốt thì garaty giữ đc ở vòng tua thấp k các cụ nhi?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em tò mò tý, có phải bộ hơi tốt thì garaty giữ đc ở vòng tua thấp k các cụ nhi?
Bộ hơi còn tốt phải cùng với CHK cũng tốt, lắp chuẩn thì mới làm được chuyện đó bác ạ. Kể cả có hở secmang 1 tẹo, CHK ngon thì cũng được.

Nhưng nếu CHK bị mòn bạc -> rơ trục bướm ga, rồi kéo theo là bướm ga (còn gọi là đồng tiền) bị mòn, không đóng được khít nữa, thì không thể nào chỉnh được galenti về mức thấp nữa.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bộ hơi còn tốt phải cùng với CHK cũng tốt, lắp chuẩn thì mới làm được chuyện đó bác ạ. Kể cả có hở secmang 1 tẹo, CHK ngon thì cũng được.

Nhưng nếu CHK bị mòn bạc -> rơ trục bướm ga, rồi kéo theo là bướm ga (còn gọi là đồng tiền) bị mòn, không đóng được khít nữa, thì không thể nào chỉnh được galenti về mức thấp nữa.
thanks Giàng, may quá - em chửa phải trường hợp đấy :))
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Mấy hôm trời dét, buổi sáng chạy xe nếu em đi chậm và thay đổi số thì hay bị chết máy, có 2 cách để máy nổ lại là:
1. Đạp côn và đề nổ
2. Cài số và nhả côn để máy nổ
Các anh cho em hỏi là làm cách nào đúng vậy ạ?
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Vậy xe em dàn supáp bị kêu thì phải chỉnh lại sẽ đỡ tốn xăng phải ko các bác?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vậy xe em dàn supáp bị kêu thì phải chỉnh lại sẽ đỡ tốn xăng phải ko các bác?
Khi khe hở giữa cò mổ và supap quá lớn thì sẽ bị kêu, nhưng nếu nấm và miệng lỗ hút / xả vẫn khít thì áp suất buồng đốt không bị mất.
Còn khi supap bị ghì, thì không kêu được, nhưng lại có khe hở giữa nấm và miệng lỗ hút /xả, thế nên mất áp suất, và rồi nhanh rỗ miệng và nấm
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Khi khe hở giữa cò mổ và supap quá lớn thì sẽ bị kêu, nhưng nếu nấm và miệng lỗ hút / xả vẫn khít thì áp suất buồng đốt không bị mất.
Còn khi supap bị ghì, thì không kêu được, nhưng lại có khe hở giữa nấm và miệng lỗ hút /xả, thế nên mất áp suất, và rồi nhanh rỗ miệng và nấm
Lời khuyên của Chủ tịch trong trường hợp xe em su páp kêu thì có cần phải tháo nắp máy ra để chỉnh lại su páp hay có cách kiểm tra khác ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Lời khuyên của Chủ tịch trong trường hợp xe em su páp kêu thì có cần phải tháo nắp máy ra để chỉnh lại su páp hay có cách kiểm tra khác ạ?
Nếu bác khẳng định dàn supap kêu thì mở nắp máy ra chỉnh lại khe hở cho về tiêu chuẩn. Việc này mất công hơn so với chỉnh khe hở supap của 2B - kích 1 bên bánh trước lên, cài số để xoay đến vị trí phù hợp đối với từng máy rồi chỉnh. Xong xuôi đâu đó có thể bôi chút keo cho gioăng nắp máy (nếu gioăng xẹp rồi) rồi lắp lại.
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Mấy hôm trời dét, buổi sáng chạy xe nếu em đi chậm và thay đổi số thì hay bị chết máy, có 2 cách để máy nổ lại là:
1. Đạp côn và đề nổ
2. Cài số và nhả côn để máy nổ
Các anh cho em hỏi là làm cách nào đúng vậy ạ?
Các kụ chọn đáp án đúng em với
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các kụ chọn đáp án đúng em với
Với xe số sàn, mỗi khi đề đều nên đạp hết côn bác ạ. Có một số xe nếu không đạp côn còn không đề được máy nữa cơ.
Như vậy, khi chết máy không cần về số N, bác vẫn có thể đạp côn và đề nổ lại được, sau đó tùy tốc độ đang di chuyển có thể chuyển đến số phù hợp.

Còn một cách nữa khi chết máy, nếu kịp đạp côn để xe vẫn trôi, có thể vào số phù hợp và nhả côn ra cho máy nổ lại (như khi đẩy nổ). Nói chung là với Pride, bác có thể linh hoạt được, tùy thuộc các tình huống trên đường
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
CT cho em hỏi chút. Sao mấy tháng nay xe em nổ máy buổi sáng phải giữ khoảng 1 phút thì mới đi được, không là bị chết máy. Nhưng sau đó lại để galanty bình thường.
Hay do từ ngày em buộc bướm ga chặt quá nên bị như vậy nhỉ
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
CT cho em hỏi chút. Sao mấy tháng nay xe em nổ máy buổi sáng phải giữ khoảng 1 phút thì mới đi được, không là bị chết máy. Nhưng sau đó lại để galanty bình thường.
Hay do từ ngày em buộc bướm ga chặt quá nên bị như vậy nhỉ
Xe em cũng giống i chang xe cụ nên em vào đây hóng luôn ợ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
CT cho em hỏi chút. Sao mấy tháng nay xe em nổ máy buổi sáng phải giữ khoảng 1 phút thì mới đi được, không là bị chết máy. Nhưng sau đó lại để galanty bình thường.
Hay do từ ngày em buộc bướm ga chặt quá nên bị như vậy nhỉ
em nghĩ là do thời tiết lạnh, nếu cái van hằng nhiệt của bác vẫn còn thì bác chỉnh thêm bộ phận bù ga buổi sáng tăng lên để giữ ga lúc mới khởi động nhé
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
em nghĩ là do thời tiết lạnh, nếu cái van hằng nhiệt của bác vẫn còn thì bác chỉnh thêm bộ phận bù ga buổi sáng tăng lên để giữ ga lúc mới khởi động nhé
Bác cho em hỏi bộ bù ga buổi sáng nó là cái nào và ở chỗ nào hả bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top