Thực ra là cái bướm gió được thiết kế để lúc trời lạnh nó đóng lại, kèm theo cái chức năng bù ga theo nhiệt độ, 2 cái này làm cho hòa khí đậm hơn để duy trì động cơ không bị chết máy khi khởi động buổi sáng. Khi máy nóng lên, bướm gió mới được tự động mở ra đồng thời với giảm bù ga, làm cho hòa khí nhạt đi về mức tiêu chuẩn.CT cho em hỏi chút. Sao mấy tháng nay xe em nổ máy buổi sáng phải giữ khoảng 1 phút thì mới đi được, không là bị chết máy. Nhưng sau đó lại để galanty bình thường.
Hay do từ ngày em buộc bướm ga chặt quá nên bị như vậy nhỉ
Việc cưỡng bức mở bướm gió liên tục thực chất là giải pháp tình thế khi dù mở bướm bị hỏng, và làm thay đổi thiết kế ban đầu của hệ thống bù ga lạnh. Vì vậy làm cho việc duy trì máy nổ buổi sáng phải thực hiện bằng chân bác ạ
Để khắc phục 1 phần, bác có thể tăng con ốc bù ga lạnh thêm một chút như phương án của bác King