Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

dns281

Xe hơi
Biển số
OF-209121
Ngày cấp bằng
6/9/13
Số km
116
Động cơ
317,118 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Các cụ cho em hỏi, xe em đạp phanh nó kêu khực khực vài cái rồi thôi, là bị sao vậy ạ?
 

Kia_Pride_92

Xe hơi
Biển số
OF-205404
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
107
Động cơ
320,270 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút!
Hôm nay xe em kêu to quá. Mà khi ra vào số, nhả côn xe bị giật 1 cái như đi vào chỗ sốc. Có cụ nào có vợ ốm kiểu như e chưa ạ? :(
Cái này cụ giống hệt v2 em. Lúc nhả khoảng 1/2 hành trình côn xe giật 1 cái thường thì hay gặp ở số thấp hơn. Mà hiện tượng này cũng mới bị
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
CT ,hôm nay bác Thiện (cái bác hôm nọ gọi điện cho bác Vietvoi nhờ CT mua chế đó ) hôm nay đã mang xe vào chỗ em nhờ xử lý vụ bị trào xăng và khó nổ ấy. Hiện em đã sử lý được vụ trào xăng do bác thợ trước làm gãy cái lẫy lưỡi gà đẩy kim 3 cạnh ,bác ấy lấy keo gắn lại rồi và bác ấy còn bịt cả lỗ thông áp buồng phao nữa (em đã cậy ra),bây giờ mức xăng đã ở giữa kính rồi nhưng mà bây giờ chỉnh garenti rất khó,máy nổ không ổn định. Nếu không nới vít trong ống sắt ra thì đề nổ xong là chết máy luôn dù đã vặn vít chỉnh ga lên ,nhưng nếu nới ra một chút thì chạy chậm được nhưng vòng tua không ổn định và có mùi xăng và tiếng nổ lụp bụp ở ống xả ạ,nổ một lúc thì máy lại không thể hạ về vòng tua 1000 được mà cứ ở tầm 1200-1300 (kể cả vặn vít garenti ra hết cỡ rồi ạ.Em đang nghĩ là có phải là tại cái van thụt thò ở trên chỗ đường nước vì em thấy nó thò ra rất dài ạ,liệu có đúng không ạ.Mong CT và các bác dự hộ em vụ này để mai em làm lại cho bác ấy (bác này trẻ nhưng cũng rất khó tính ạ ) Em sợ.:-ss
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT ,hôm nay bác Thiện (cái bác hôm nọ gọi điện cho bác Vietvoi nhờ CT mua chế đó ) hôm nay đã mang xe vào chỗ em nhờ xử lý vụ bị trào xăng và khó nổ ấy. Hiện em đã sử lý được vụ trào xăng do bác thợ trước làm gãy cái lẫy lưỡi gà đẩy kim 3 cạnh ,bác ấy lấy keo gắn lại rồi và bác ấy còn bịt cả lỗ thông áp buồng phao nữa (em đã cậy ra),bây giờ mức xăng đã ở giữa kính rồi nhưng mà bây giờ chỉnh garenti rất khó,máy nổ không ổn định. Nếu không nới vít trong ống sắt ra thì đề nổ xong là chết máy luôn dù đã vặn vít chỉnh ga lên ,nhưng nếu nới ra một chút thì chạy chậm được nhưng vòng tua không ổn định và có mùi xăng và tiếng nổ lụp bụp ở ống xả ạ,nổ một lúc thì máy lại không thể hạ về vòng tua 1000 được mà cứ ở tầm 1200-1300 (kể cả vặn vít garenti ra hết cỡ rồi ạ.Em đang nghĩ là có phải là tại cái van thụt thò ở trên chỗ đường nước vì em thấy nó thò ra rất dài ạ,liệu có đúng không ạ.Mong CT và các bác dự hộ em vụ này để mai em làm lại cho bác ấy (bác này trẻ nhưng cũng rất khó tính ạ ) Em sợ.:-ss
Bác xem cái van điện ở mạch xăng cầm chừng nó có hoạt động không, hoặc đường xăng này có dị vật bên trong (thông thường là keo máy lọt vào). Còn cái thò ra dài là để mở bướm gió thôi (nó không thò thì bướm đóng tịt lại và nổ lụp bụp)
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Bác xem cái van điện ở mạch xăng cầm chừng nó có hoạt động không, hoặc đường xăng này có dị vật bên trong (thông thường là keo máy lọt vào). Còn cái thò ra dài là để mở bướm gió thôi (nó không thò thì bướm đóng tịt lại và nổ lụp bụp)
Vậy thử cái van đó bằng cách tháo ra rồi bật khóa xem nó có thò ra thụt vào phải không bác ơi.Hôm nay em đã lấy dây rút buộc bướm gió lại rồi nhưng đề rất khó nổ ạ.Tối nay em lại phải phóng ra tận nhà để chỉnh cho bác ấy nhưng vẫn chưa được đành để mai,khi nãy chạy thử thì cứ chạy đến ngã 3,ngã 4 mà về số không thêm ga ngay là chết máy luôn.Chiều nay em đã kiểm tra nến điện nhưng cũng không thấy vấn đề gì.Không biết tại sao nữa đây.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Tks bác chủ em tải và đang ngâm cứu r.
Vợ già đúng là đau đầu thật. V2 em gần đây thấy xuất hiện khói trắng, mang ra thợ chuyên về máy họ bảo sec măng kém r nếu muốn hết thì phải thay sec măng mất tầm hơn 4 củ sắn. Nghe vậy nản quá tết nhất đến nơi r còn nhiều khoản phải chi mới chán. Họ bảo cứ để vậy đi cũng đc. Lên đây hỏi cụ và ae xem thế nào
thay séc măng k thì tầm 2 củ cả công thợ là quá rùi bác ah. kiếm chỗ khác đê.
còn để thế chaạy cũng đc, thỉnh thoảng bác kiểm tra dầu máy, nếu hao thì bổ xung nhé.
Vẫn chát quá so với tiêu chí nhà PC, Giàng mua cho em bộ séc măng hịn 550k, cùng lắm mất cái zoang mặt máy nữa là xong công thợ cho Bác cộng vào 5 lít nữa chứ mấy, dầu máy em không khiến nhá :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vậy thử cái van đó bằng cách tháo ra rồi bật khóa xem nó có thò ra thụt vào phải không bác ơi.Hôm nay em đã lấy dây rút buộc bướm gió lại rồi nhưng đề rất khó nổ ạ.Tối nay em lại phải phóng ra tận nhà để chỉnh cho bác ấy nhưng vẫn chưa được đành để mai,khi nãy chạy thử thì cứ chạy đến ngã 3,ngã 4 mà về số không thêm ga ngay là chết máy luôn.Chiều nay em đã kiểm tra nến điện nhưng cũng không thấy vấn đề gì.Không biết tại sao nữa đây.
Vâng cái van đó là 1 cái nam châm điện hút nhả thôi ạ. Khi bật khóa điện thì nó mở đường xăng cầm chừng, còn lúc tắt khóa thì nó đóng để tránh tình trạng tự kích nổ.
Nếu van vẫn tốt thì bác kiểm tra đường xăng đó có bị tắc không nhé.
Và còn 1 chi tiết có lúc thợ cũ lắp nhầm gic lơ của 2 họng xăng cho nhau. Họng chính là họng có nhiều lỗ nhỏ, họng xăng thứ 2 ít lỗ nhưng lỗ to
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Vậy thử cái van đó bằng cách tháo ra rồi bật khóa xem nó có thò ra thụt vào phải không bác ơi.Hôm nay em đã lấy dây rút buộc bướm gió lại rồi nhưng đề rất khó nổ ạ.Tối nay em lại phải phóng ra tận nhà để chỉnh cho bác ấy nhưng vẫn chưa được đành để mai,khi nãy chạy thử thì cứ chạy đến ngã 3,ngã 4 mà về số không thêm ga ngay là chết máy luôn.Chiều nay em đã kiểm tra nến điện nhưng cũng không thấy vấn đề gì.Không biết tại sao nữa đây.
theo em thì có 2 biện pháp đơn giản, bác cứ thử làm xem sao nhé - đằng nào nó cũng chả mất công lắm
- bác xem lại cái van một chiều ( màu trắng có sọc xanh ngang phía bên cạnh bầu lọc gió ) xem có cắm đúng chiều không ? thử lộn ngược lại xem sao - không có cái này cũng dẫn đến hiện tượng không giữ đc garaty
- tháo hẳn kim xăng ra - xịt RP7 vào - đợi một lúc rồi dùng xịt hơi xịt mạnh vào lỗ đấy và trong chế ( vệ sinh nhanh chế ) và nhân tiện thì cũng vệ sinh lại cái kim ấy luôn ( em đang nói đến con vít trong ống sắt ấy nhé )
còn cái van cầm chừng thì em không nghĩ là nó hỏng - nó là 2 cái van điện phía sau chế hoà khí có 4 đường dây điện chạy ra phía bên phải máy trên nóc ấy )
kiểm tra thì bác cứ để nổ garaty rồi thử rút cái giắc phía trên nắp máy ( có 4 sơi dây ấy ), nếu nó hoạt động tốt thì ngay lập tức máy ngưng thở ngay,
em nghĩ là đc đấy, bác thử xem sao ( múa nhiều võ ấy mà ) trúng đâu thì trúng :D
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Vậy thử cái van đó bằng cách tháo ra rồi bật khóa xem nó có thò ra thụt vào phải không bác ơi.Hôm nay em đã lấy dây rút buộc bướm gió lại rồi nhưng đề rất khó nổ ạ.Tối nay em lại phải phóng ra tận nhà để chỉnh cho bác ấy nhưng vẫn chưa được đành để mai,khi nãy chạy thử thì cứ chạy đến ngã 3,ngã 4 mà về số không thêm ga ngay là chết máy luôn.Chiều nay em đã kiểm tra nến điện nhưng cũng không thấy vấn đề gì.Không biết tại sao nữa đây.
Tăm phần tăm Bác làm mất điện vào cái van đó rồi, vì bình thường chắc trước nó vẫn hoạt động, có cái giắc cạnh cái chảo cấp điện cho van hồi và van đóng mở mạch xăng chắc Bác chơi phải cái này rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vẫn chát quá so với tiêu chí nhà PC, Giàng mua cho em bộ séc măng hịn 550k, cùng lắm mất cái zoang mặt máy nữa là xong công thợ cho Bác cộng vào 5 lít nữa chứ mấy, dầu máy em không khiến nhá :D
Các thứ cần là bộ secmang, gioăng mặt máy, gioăng chế hòa khí, bộ phớt gít, tuýp keo máy. Còn công thợ cũng phải 700K bác ạ. Không kể dầu máy thì 1,6 đến 1,7M là ổn rồi. :)
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Hôm nay em mới chỉ tháo cái thớt trên để chỉnh lại phao xăng và lấy xịt chế phụt rửa các ríc lơ thôi ạ,sau đó lắp vào luôn cái ríc lơ em lắp đúng như CT bảo đó ạ.Mai em sẽ lại thực hành theo hướng các bác chỉ dẫn ạ .Thank các bác nhiều nhiều.
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Đọc cứ rối hết cả đầu. Môn này khó quá!
Tiện đg công tác bác Zingger và các bác tư vấn hộ em xử lý lỗi xăng trong ô kính xe của em nó ngập 90 %. Em tìm chỉ thấy bài làm ngược lại của Chủ tịch.
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Xe em 2 ngày hôm nay không chạy, tối qua 2 về đề xem xe có nổ máy không thì vẫn nổ bình thường nhưng sau khi máy chạy khoảng 5 phút thì có tiếng "kẹt kẹt" ở trong ca bô. Em mở ra nghe xe ở đâu thì thấy tiếng kêu đấy nó phát ra từ cái thiết bị gì hình tròn tròn mà nó nằm ngay trước vô lăng ấy. Em gọi điện hỏi người thân thì họ nói có thể là do bơm dầu trợ lực nó bơm nên nó kêu. Em để máy chạy 1 lúc thì thấy tiếng đó hết dần.
Các kụ có ai bị như em không? Liệu có phải là do bơm trợ lực nó chạy nên kêu thế không?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe em 2 ngày hôm nay không chạy, tối qua 2 về đề xem xe có nổ máy không thì vẫn nổ bình thường nhưng sau khi máy chạy khoảng 5 phút thì có tiếng "kẹt kẹt" ở trong ca bô. Em mở ra nghe xe ở đâu thì thấy tiếng kêu đấy nó phát ra từ cái thiết bị gì hình tròn tròn mà nó nằm ngay trước vô lăng ấy. Em gọi điện hỏi người thân thì họ nói có thể là do bơm dầu trợ lực nó bơm nên nó kêu. Em để máy chạy 1 lúc thì thấy tiếng đó hết dần.
Các kụ có ai bị như em không? Liệu có phải là do bơm trợ lực nó chạy nên kêu thế không?
Bác kiểm tra tất cả các thể loại dầu máy, dầu trợ lực xem có bị hao hụt không thì châm thêm nhé. Vì tả như vậy cũng khó xác định nguyên nhân lắm.
Thêm nữa là bác đạp phanh thì có hiện tượng gì bất thường xảy ra không - ví dụ máy rung, hay chân phanh vẫn cứng,...
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Bác kiểm tra tất cả các thể loại dầu máy, dầu trợ lực xem có bị hao hụt không thì châm thêm nhé. Vì tả như vậy cũng khó xác định nguyên nhân lắm.
Thêm nữa là bác đạp phanh thì có hiện tượng gì bất thường xảy ra không - ví dụ máy rung, hay chân phanh vẫn cứng,...
Dầu phanh, dầu máy vẫn còn nhiều, em nhìn dưới gầm xe cũng không thấy có vế dầu chảy nào, cái tiếng két két nó kêu ở ngay cái cục tròn nằm ở gần cái bình dầu phanh ấy kụ ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Đọc cứ rối hết cả đầu. Môn này khó quá!
Tiện đg công tác bác Zingger và các bác tư vấn hộ em xử lý lỗi xăng trong ô kính xe của em nó ngập 90 %. Em tìm chỉ thấy bài làm ngược lại của Chủ tịch.
Cái mẹo tháo ô kính gẩy gẩy chỉ có thể làm tăng mức xăng thôi bác ạ. Em thử chỉnh giảm rồi nhưng không được. 90% nhưng xe chạy bình thường thì đừng động đến nó nữa bác ạ - kinh nghiệm của em rút ra là như vậy :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Dầu phanh, dầu máy vẫn còn nhiều, em nhìn dưới gầm xe cũng không thấy có vế dầu chảy nào, cái tiếng két két nó kêu ở ngay cái cục tròn nằm ở gần cái bình dầu phanh ấy kụ ạ.
đấy là tổng phanh, kêu thế thì e dự là phaải đi bảo dưỡng tổng phanh roài.
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Dàn nóng trong xe em vẫn hoạt động bình thường. Rất ổn mỗi tội khi bật lên nó bay ra 1 mớ bụi em cũng đã vệ sinh 2 tấm mút bằng cách tháo ra và bóc hết lớp mút cũ bị mủn và thay mút mới. Nhưng khi mới bật vẫn thấy lên lớp mút mủn, chẳng biết ở đâu ra nữa. CT cho em hỏi ngoài 2 miếng mút đó ra còn miếng nào nữa không? Và chỉ cho em cách tháo tablo để em làm vệ sinh luôn thể vì em mới chỉ vệ sinh bên ngoài sơ thôi, phía trong em thấy rất nhiều bụi bẩn
Trong hệ thống các của gió đều dán mút để đậy cho kín và êm. Lâu ngày mủn ra nên thế. Làm triệt để bác phải tháo hết táp lô ra, làm sạch tât cả các họng gió thì mới hết được. Dán mút mới nếu bác có loại cùng độ dày và muốn khi đóng mở dịu và êm :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top