- Biển số
- OF-59775
- Ngày cấp bằng
- 23/3/10
- Số km
- 61
- Động cơ
- 443,210 Mã lực
Các cụ ơi, xe em kia morning slx nhập 2010 đi dc 4v thấy giảm xóc hơi cứng, đi không êm, em muốn thay cácc cụ tư vấn cho em đi ah? loại nào? ở đâu? giá bn?
Bác phải xem chính xác là cứng do cái gì. Nhiều khi lốp xe bơm căng nó cũng cứng.Các cụ ơi, xe em kia morning slx nhập 2010 đi dc 4v thấy giảm xóc hơi cứng, đi không êm, em muốn thay cácc cụ tư vấn cho em đi ah? loại nào? ở đâu? giá bn?
Em hiểu cái đó rồi. Có lẽ em vẫn kiếm được cái đó (hàng KIA mới), còn trong trường hợp hàng chưa về, thì hôm trước có bác thay ra bộ giằng cũ (vẫn dùng được).Chào các bac, cấp c]ú em:
Hôm nay em đang đi thì cái gạt mưa chả chạy nữa. Nó lên trên rồi nằm im. Sau khi kiểm tra em kết luận là: Cái tay gạt thứ hai sau cái quả cầu trong đó, cái mà có hai đầu nửa bán cầu bằng nhựa ấy. Thì một cái đã rách nên bị tuột. Chủ tịch có cai ay không ậ. Có gì giúp em cái.
Hì hì. Cái bộ ấy đang nằm trong tay e. Bác làm chuyến sang lâm thao cùng bác zinger giao lưu cuối tuần này đê. E trao tận tay cho bác về lắp nhé.Em hiểu cái đó rồi. Có lẽ em vẫn kiếm được cái đó (hàng KIA mới), còn trong trường hợp hàng chưa về, thì hôm trước có bác thay ra bộ giằng cũ (vẫn dùng được).
Nhưng bác phải chờ em đến cuối tuần mới có thời gian đi chợ được. Tạm thời bác tìm cách gia cố khắc phục để chống chọi mưa bão nhé
Em đã tháo cái motor kính ra rồi. Đa phần là nó không dùng chổi than mà dùng chổi đồng (vì chi tiết trong motor đó rất nhỏ) nên có thể bị bẩn thôi.Chết thật, cái kính bên phụ của em hôm nay lại dở chứng. Hôm trước bị em đã vệ sinh rất cẩn thận, sau đó xịt bằng hộp làm bóng đồ da; ray lên xuống thì đã tra dầu. Được vài hôm ngon lành hôm nay lại bệnh cũ.
Dây nhợ hôm trước em đã kiểm tra thấy OK, lõi cũng khá to và còn tốt, chưa bị lão hóa. Hơn nữa trước đây cả 2 bên cùng sử dụng 1 loại dây thì bên lái giờ vẫn ngon.
Em nghi là motor bị mòn chổi than vì khi bị thì thỉnh thoảng (rất hiếm) lại được, hoặc chỉ xuống được 1 nhịp là lại đứng ỳ ra.
CT và các bác có kinh nghiệm hướng dẫn giúp em vụ tháo cái motor ra cái, hôm nọ em đã ngó nghiêng nhưng chưa biết cách tháo thế nào cả.
Cảm ơn CT, em vừa đi về thì...nó lại ngon rồi. Hay nó bị mút vào khe cao su khi lên hết kính bác nhỉ, vì khi lên hết kính hay bị hơn, đặc biệt nếu để trời mưa ạ.Em đã tháo cái motor kính ra rồi. Đa phần là nó không dùng chổi than mà dùng chổi đồng (vì chi tiết trong motor đó rất nhỏ) nên có thể bị bẩn thôi.
Bác cũng nên kiểm tra các giắc cắm, chỗ nối dây nữa (nhiều khi đây là nguyên nhân chính), công thêm bôi mỡ đầy đủ cho motor, bánh răng, cáp kéo.
Còn tháo motor thì bác để ý thông thường có 2 con ốc gắn motor vào phần bánh xe kéo cáp. Tháo 2 con ốc này rồi rút cái vỏ motor ra, bác sẽ nhìn thấy rotor và chổi (lưu ý có 2 cái lò xo ép chổi vào cổ góp rất nhỏ, cẩn thận kẻo rơi mất).
Để lôi cái rotor ra, bác cứ xoay nó theo chiều ren. Tháo được rồi thì vệ sinh sạch sẽ rồi lắp vào cẩn thận thôi.
bác mà tháo tapi cửa ra thì ngó xem cái gioăng cao su chạy kính ấy, phía dưới có bị tuột khỏi cái thanh trượt không. nếu tuột ra nó vặn sẽ gây mắc kính đấy.Cảm ơn CT, em vừa đi về thì...nó lại ngon rồi. Hay nó bị mút vào khe cao su khi lên hết kính bác nhỉ, vì khi lên hết kính hay bị hơn, đặc biệt nếu để trời mưa ạ.
Nhưng để tháo cái mô tơ đó thì phải tháo kính ra chứ nhỉ, em ngại khoản này nhất.
Thêm một vấn đề nữa CT cho em hỏi là chỗ cổ bình xăng có 1 cái ống thông hơi qua 1 cái van 1 chiều rồi bỏ lửng. Nó gây ra mùi xăng khi cúi xuống ngửi, thỉnh thoảng đứng lên cũng vẫn có. Vậy nó có bình thường ko bác, hay van bị lắp ngược ạ. Em thấy mũi tên đang chỉ theo chiều từ bình xăng ra ngoài
Em quên không hướng dẫn từ đầu vụ tháo compa kính:Cảm ơn CT, em vừa đi về thì...nó lại ngon rồi. Hay nó bị mút vào khe cao su khi lên hết kính bác nhỉ, vì khi lên hết kính hay bị hơn, đặc biệt nếu để trời mưa ạ.
Nhưng để tháo cái mô tơ đó thì phải tháo kính ra chứ nhỉ, em ngại khoản này nhất.
Thêm một vấn đề nữa CT cho em hỏi là chỗ cổ bình xăng có 1 cái ống thông hơi qua 1 cái van 1 chiều rồi bỏ lửng. Nó gây ra mùi xăng khi cúi xuống ngửi, thỉnh thoảng đứng lên cũng vẫn có. Vậy nó có bình thường ko bác, hay van bị lắp ngược ạ. Em thấy mũi tên đang chỉ theo chiều từ bình xăng ra ngoài
Ở HN bọn em thì trên dưới 5M cho lắp một bộ trợ lực - hàng KIA bãi bác ạ.các bác cho e hỏi. e mới lấy 1 em đời 96. giờ muốn lắp thêm trợ lực tay lái chi phí khoảng bao nhiêu ạ
có lẽ bác mô tả kỹ hơn về hiện tượng thì các cụ mới ra tay đc.Các bác cho e hỏi chút, xe em Kia cd5 đời 2000 đang bị hiện tượng không đề nổ được, mặc dù em đã thay hết cục rơle này đến cục khác. Cứ thay vào đi xong tắt máy là không đề lại được nó cứ im lìm. Có bác nào đã gặp phải bệnh này thì giúp e với, e tốn nhiều tiền vì nó quá.
Bác thay cho em nó cái accu mới nhé. Thế thôi đãCảm ơn bác đã chỉ. E tả rõ chi tiết như sau: khi e đề chỉ nghe thấy tiếng tạch tạch rất khẽ của cục rơ le, nhưng khi e chỉ cần đẩy nhẹ ( 1 mình e đẩy rồi vào số 2 thì xe vẫn nổ ngon lành, e nghĩ chắc ko phải tại bugi). Còn về phần mắt báo xăng, e thấy xe đủ xăng mà khi bật lên đèn vẫn báo vàng( hết xăng). Còn về ắc qui, dạo này e thấy đưa chìa khóa bật lên thì chẳng thấy đài đóm gì nữa, còi xe thì tậm tịt nghe rất bé. E tả chi tiết bác giúp e với
đấy. em bảo bác cứ tả cho bác sỹ biết là ra bệnh ngayBác thay cho em nó cái accu mới nhé. Thế thôi đã
Các bác cho e hỏi chút, xe em Kia cd5 đời 2000 đang bị hiện tượng không đề nổ được, mặc dù em đã thay hết cục rơle này đến cục khác. Cứ thay vào đi xong tắt máy là không đề lại được nó cứ im lìm. Có bác nào đã gặp phải bệnh này thì giúp e với, e tốn nhiều tiền vì nó quá.
Khả năng bệnh này giống xe em hồi trước Giàng ạ, đó là lý do mà em này có thêm rơ le đềBác thay cho em nó cái accu mới nhé. Thế thôi đã