Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

motphatmot

Xe máy
Biển số
OF-165667
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
50
Động cơ
347,080 Mã lực
Trời ơi! Em vừa ra hàng accu bảo nó kiểm tra lại accu thì nó bảo là điện này vẫn đề được nên không cần thay. Thằng thợ nó cũng chế ngoài cho e 1 cái rơle nhưng vẫn khômg ăn thua. E nghe các bác cứ thay zem nó thế nào
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Trời ơi! Em vừa ra hàng accu bảo nó kiểm tra lại accu thì nó bảo là điện này vẫn đề được nên không cần thay. Thằng thợ nó cũng chế ngoài cho e 1 cái rơle nhưng vẫn khômg ăn thua. E nghe các bác cứ thay zem nó thế nào
Bác kiếm lấy cái bình đang khỏe, có thể nhờ tăng bo từ xe nào đấy đấu dây chí thẳng một phát vào mít củ đề xem nó có khẹt không.
Bác lưu ý đôi khi chỉ hơi lỏng đầu bọp là cũng mất đề ạ mặc dù đèn đóm bình thường
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác kiếm lấy cái bình đang khỏe, có thể nhờ tăng bo từ xe nào đấy đấu dây chí thẳng một phát vào mít củ đề xem nó có khẹt không.
Bác lưu ý đôi khi chỉ hơi lỏng đầu bọp là cũng mất đề ạ mặc dù đèn đóm bình thường
Cảm ơn bác đã chỉ. E tả rõ chi tiết như sau: khi e đề chỉ nghe thấy tiếng tạch tạch rất khẽ của cục rơ le, nhưng khi e chỉ cần đẩy nhẹ ( 1 mình e đẩy rồi vào số 2 thì xe vẫn nổ ngon lành, e nghĩ chắc ko phải tại bugi). Còn về phần mắt báo xăng, e thấy xe đủ xăng mà khi bật lên đèn vẫn báo vàng( hết xăng). Còn về ắc qui, dạo này e thấy đưa chìa khóa bật lên thì chẳng thấy đài đóm gì nữa, còi xe thì tậm tịt nghe rất bé. E tả chi tiết bác giúp e với
có chi tiết này nên Giàng mới chỉ đạo thay ắc quy ợ . chắc ăn thì bác mỗi lúc một phát thử mượn cái ắc quy khác đấu vào xem có chính xác không ? em dự là chuẩn
 

motphatmot

Xe máy
Biển số
OF-165667
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
50
Động cơ
347,080 Mã lực
Bác kiếm lấy cái bình đang khỏe, có thể nhờ tăng bo từ xe nào đấy đấu dây chí thẳng một phát vào mít củ đề xem nó có khẹt không.
Bác lưu ý đôi khi chỉ hơi lỏng đầu bọp là cũng mất đề ạ mặc dù đèn đóm bình thường
Bác đúng là thiên tài, e chưa mua accu nhưng vì quen nên thử mượn chạy tạm thì đúng là không phải tại accu mà e dùng theo cách của bác là gõ cho 3 phát vào cái củ cạnh chuột đề thì lập tức nó đề đc luôn, nhưng e muốn hỏi là chẳng lẽ mỗi lần như vậy lại bật nắp capo lên để đập sao? Bác có cách nào khác không chứ cách như vậy thì không ổn. Thằng thợ của e nó bảo là vì bị mòn chổi than gì đó không biết có phải không? Xe bác lần trước bị thì xử lý theo cách nào, e hóng tin bác
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Bác đúng là thiên tài, e chưa mua accu nhưng vì quen nên thử mượn chạy tạm thì đúng là không phải tại accu mà e dùng theo cách của bác là gõ cho 3 phát vào cái củ cạnh chuột đề thì lập tức nó đề đc luôn, nhưng e muốn hỏi là chẳng lẽ mỗi lần như vậy lại bật nắp capo lên để đập sao? Bác có cách nào khác không chứ cách như vậy thì không ổn. Thằng thợ của e nó bảo là vì bị mòn chổi than gì đó không biết có phải không? Xe bác lần trước bị thì xử lý theo cách nào, e hóng tin bác
Bác chụp ảnh khu vực củ đề ae sẽ tiện bắt bệnh hơn, như em đã tả:
1. chổi than kém cái này đơn giản và không tốn kém tuy nhiên phải xử lý ngay
2. nguồn nguyên bản cấp vào củ đề bị hao nhiều (thợ thường đấu thêm rơ le câu nguồn trực tiếp từ ắc quy để tăng bo) của em trước dùng phương án này để em chụp cho bác cái rơ le đó nhé.
3. ngoài ra còn các nguyên nhân thông thường khác như lỏng đầu bọp, oxy hóa đầu bọp, ắc quy yếu dòng cái này mình tự làm hoặc nhờ Bác Hồ làm ạ
4. nguyên nhân này rất ít sảy ra là bẩn hoặc hỏng mắc mích đề
Kia pride rất lành và dễ sửa Bác đừng lo lắng gì cả.

Em quyên có 2 cái cầu chì bên cạnh ắc quy Bác nhớ chăm sóc cho tốt nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi


Bác để ý cái rơ le màu nâu em buộc bằng băng dính đen vào cái vòi lên bơm xăng ấy. loại của em là đồ cũ của nga (5 chân)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Khả năng bệnh này giống xe em hồi trước Giàng ạ, đó là lý do mà em này có thêm rơ le đề :D
xe em cũng y như bác tả mặc dù em đã vệ sinh củ đề, thay chổi than vẫn không được. thợ giải thích cho em là do củ đề yếu với lại dòng điện nguyên bản vào củ đề bị hao nhiều nên thợ đấu một nguồn nữa từ ắc quy qua một rơ le cấp cho củ đề, thợ bảo với em là chỉ có thay củ đề hoặc chịu khó găm mấy cái rơ le 5 chân hịn, ngày ấy cứ đề mà nó chỉ tạch một cái là em lại lật capo lên cho con rơ le ấy một cờ lê thế là nó nổ.
Trời ơi! Em vừa ra hàng accu bảo nó kiểm tra lại accu thì nó bảo là điện này vẫn đề được nên không cần thay. Thằng thợ nó cũng chế ngoài cho e 1 cái rơle nhưng vẫn khômg ăn thua. E nghe các bác cứ thay zem nó thế nào
Riêng cái relay mắc vào củ đề thì em không tin tưởng, và đó là giải pháp không tối ưu. Vì bản thân cái chuột đề đã là relay rồi (và tác dụng nữa là để ủn cái bánh răng đề ra)

Nghe hiện tượng bác 1 phát 1 tả về đài đóm, còi thì em mới nghi ngờ accu. Còn bây giờ khi đã loại trừ nguyên nhân accu rồi thì quay sang sử các củ đề - bảo dưỡng, vệ sinh, thay chổi than nếu cần. Nếu củ đề cũ quá không khắc phục triệt để được thì mua cái củ đề bãi, khoảng 700K thay vào.
 

motphatmot

Xe máy
Biển số
OF-165667
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
50
Động cơ
347,080 Mã lực
Cảm ơn các bác đã tận giúp đỡ. Khi e đã đập vài phát vào củ đề thì đến bây giờ nó đã hoạt động trở lại ( sửa đúng kiểu mấy anh Nga ngố ngày trước). E sẽ tiếp thu ý kiến, ngày mai cuối tuần em sẽ làm như các bác bảo. Một lần nữa cảm ơn các bác nhiều. Có gì e sẽ lại làm phiền các bác sau
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Hôm qua đi vinh về em phát hiện v2 của em lại bị ra dầu chỗ mặt máy tiếp giáp chỗ bơm xăng chỗ có tấm phíp hay gioăng gì đó. Mặc dù chỗ này đã xử lý nhiều lần rồi. Hôm rồi thợ đã thay miếng phíp dầy + 2 miếng bìa mỏng ép 2 bên cắt theo hình mặt bích của bơm xăng và gắn keo máy quanh chỗ này. Nhưng được khoảng 3 tháng nay lại rỉ ra. CT và ae xem có cách nào khắc phục triệt để được không

Em đã xử lý xong vụ này. Nguyên nhân sau khi thợ thay miếng phíp dày hơn nên ốc 1 bên không chặt được nên chỉ được thời gian khi keo bám không được là lại bị thấm dầu.
Em đã thay con ốc khác hi vọng là được.
Đầu tiên em cũng cắt 2 miếng bìa làm gioăng nện vào 2 bên phíp.
Dùng keo máy loại mầu đỏ chịu nhiệt độ cao.
Lắp ốc, vặn chặt. Không biết có ổn không
CT lưu ý hộ em nếu đi chợ có miếng phíp hịn loại xe nhà mềnh nhặt hộ em 1 cái nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

motphatmot

Xe máy
Biển số
OF-165667
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
50
Động cơ
347,080 Mã lực


Bác để ý cái rơ le màu nâu em buộc bằng băng dính đen vào cái vòi lên bơm xăng ấy. loại của em là đồ cũ của nga (5 chân)
Xe của bác khô coong nhìn thích thế, xe của e dạo này hay bị ẩm ướt lắm, bị ra dầu máy. Trước đây hay qua gara Trường Giang nhưng dạo này thấy hay đổi thợ liên tục sửa ko còn đc như trước nên thôi. Bác có gara uytin nào chỉ e phát em qua bảo dưỡng tổng thể
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm qua đi vinh về em phát hiện v2 của em lại bị ra dầu chỗ mặt máy tiếp giáp chỗ bơm xăng chỗ có tấm phíp hay gioăng gì đó. Mặc dù chỗ này đã xử lý nhiều lần rồi. Hôm rồi thợ đã thay miếng phíp dầy + 2 miếng bìa mỏng ép 2 bên cắt theo hình mặt bích của bơm xăng và gắn keo máy quanh chỗ này. Nhưng được khoảng 3 tháng nay lại rỉ ra. CT và ae xem có cách nào khắc phục triệt để được không

Em đã xử lý xong vụ này. Nguyên nhân sau khi thợ thay miếng phíp dày hơn nên ốc 1 bên không chặt được nên chỉ được thời gian khi keo bám không được là lại bị thấm dầu.
Em đã thay con ốc khác hi vọng là được.
Đầu tiên em cũng cắt 2 miếng bìa làm gioăng nện vào 2 bên phíp.
Dùng keo máy loại mầu đỏ chịu nhiệt độ cao.
Lắp ốc, vặn chặt. Không biết có ổn không
CT lưu ý hộ em nếu đi chợ có miếng phíp hịn loại xe nhà mềnh nhặt hộ em 1 cái nhé
Em nhớ không nhầm thì ở chỗ đó không có miếng phip nào cả, mà chỉ cần 1 cái gioăng chất liệu thông dụng (thợ cắt từ miếng to ra) và bôi keo máy 2 mặt thôi.
Vụ này thực chất cũng đơn giản mà, chứ cái gioăng này cũng không có bán sẵn đâu. Nhưng bác kiểm tra thêm xem có lý do gì ở cần bơm khiến thợ trước đây thêm cái miếng phíp dày vào.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Hay là ra chỗ cửa hàng bán đồ oto em thấy bán miếng chuyên làm gioăng máy. Có miếng dày mỏng khác nhau. Em cũng chẳng biết gọi là miếng gì nhưng có màu đỏ thâm thì phải. Sau đó về đo và cắt làm gioăng
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Xe của bác khô coong nhìn thích thế, xe của e dạo này hay bị ẩm ướt lắm, bị ra dầu máy. Trước đây hay qua gara Trường Giang nhưng dạo này thấy hay đổi thợ liên tục sửa ko còn đc như trước nên thôi. Bác có gara uytin nào chỉ e phát em qua bảo dưỡng tổng thể
Em ở tận việt trì cơ bác ạ, hở zoăng mặt máy hôm nọ thợ trên em xử lý bằng cách mài bớt các ắc bulong sau đó bôi keo lắp lại thôi ạ, không phải thay zoăng.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Hay là ra chỗ cửa hàng bán đồ oto em thấy bán miếng chuyên làm gioăng máy. Có miếng dày mỏng khác nhau. Em cũng chẳng biết gọi là miếng gì nhưng có màu đỏ thâm thì phải. Sau đó về đo và cắt làm gioăng
CT nói đúng đấy Bác ạ, của em (chắc là nguyên bản) không thấy có miếng phíp đó còn cái zăng bác nói chắc là zoawg a mi ăng, ở xưởng em thì rất nhiều với các độ dày khác nhau từ 0.1 đến 5mm chẳng biết cái này có dùng cho oto được không.
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Em ở tận việt trì cơ bác ạ, hở zoăng mặt máy hôm nọ thợ trên em xử lý bằng cách mài bớt các ắc bulong sau đó bôi keo lắp lại thôi ạ, không phải thay zoăng.
Bác Phốt và CT tư vấn em cái, xe em cũng bị ra dầu mặt máy, vậy xử lý cái đó có mấy cách và có liên quan gì đến việc làm máy (hoặc séc măng) không ợ?
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
CT nói đúng đấy Bác ạ, của em (chắc là nguyên bản) không thấy có miếng phíp đó còn cái zăng bác nói chắc là zoawg a mi ăng, ở xưởng em thì rất nhiều với các độ dày khác nhau từ 0.1 đến 5mm chẳng biết cái này có dùng cho oto được không.
Bác vui lòng cho em xin 500 ảnh chỗ bơm xăng được không ạ. Em xem và làm theo nguyên bản
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác vui lòng cho em xin 500 ảnh chỗ bơm xăng được không ạ. Em xem và làm theo nguyên bản
Tức là bác thay tất cả đám phip và đệm bìa, bằng duy nhất 1 cái gioăng cắt từ tấm amiang làm gioăng thông dụng, dày ~ 1mm, khi lắp thêm ít keo máy. Thế thôi ạ :)
 
Biển số
OF-158204
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
310
Động cơ
354,078 Mã lực
Các bác cho em hỏi mấy hôm nay trời nắng nóng thế này xe các bác điều hòa có đủ mát ko ạ, xe em điều hòa bật số 3 mà vẫn ko đủ mát ga thì e cũng mới nạp đầu mùa hè, bác nào biết tại sao chỉ em với ạ,thanks các bác
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác vui lòng cho em xin 500 ảnh chỗ bơm xăng được không ạ. Em xem và làm theo nguyên bản
E k rõ keo đỏ kia thế nào. E toàn dùng tuýp keo màu trắng 80 k/ tuýp. Thấy ổn
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
E k rõ keo đỏ kia thế nào. E toàn dùng tuýp keo màu trắng 80 k/ tuýp. Thấy ổn
Loại keo đỏ này chuyên dùng làm máy bác ợ. Nó chịu được nhiệt độ cao lên đến 260 độ C, hơn cả keo xám đấy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top