Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,488
Động cơ
467,599 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pride's Club
Cái vụ ngoàm khóa cửa mất lớp tráng nhựa các bác có thể xử lý cái móc bên thân xe bằng cách quấn băng dính điện nhiều vòng hoặc kỹ hơn thì tháo ra đi nhúng nhựa. Chứ cái ngoàm khóa thì khó xử lý lắm
cái nhúng nhựa ấy làm ở đâu và chi phí ntn ạ ? em thấy cách này có vẻ khả thi nhất ạ
em dùng ống nước nhỏ bằng đầu ngón tay út của thợ xây ạ.em mài cho mỏng rồi dùng 502 dán.dưng 502 giòn lắm ạ.:>
em ko dán 502 nhưng chỉ đc 1 time là hỏng
Hay là thay cả cụm cơ cấu đóng/mở cửa nhỉ? :D
cách của Giàng có vẻ tốn xèng hêy.
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
CT và các Bác chỉ giáo cho Em với ạ
V2 Em có hiện tượng như vầy nè; cái chế độ bù ga điều hoà có vấn đề ạ, nó có lúc được lúc không ạ cụ thể là khi nổ máy tại chõ và bật AC thì nó không bù được , nếu đạp ga lên 1000v/pthì thả ra nó lạ bù được. Em đã kiểm tra các đường ống hút đều OK cuối cùng thử cái solenoi thì không có điện ở cái zắc cắm đó (mặc dù bật AC)
Khi Em cho điện trực tiếp vào con solenoi này thì lại được bù ga ạ
CT và các Bác cho Em phải làm sao ạ
Thank các Bác!
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
CT và các Bác chỉ giáo cho Em với ạ
V2 Em có hiện tượng như vầy nè; cái chế độ bù ga điều hoà có vấn đề ạ, nó có lúc được lúc không ạ cụ thể là khi nổ máy tại chõ và bật AC thì nó không bù được , nếu đạp ga lên 1000v/pthì thả ra nó lạ bù được. Em đã kiểm tra các đường ống hút đều OK cuối cùng thử cái solenoi thì không có điện ở cái zắc cắm đó (mặc dù bật AC)
Khi Em cho điện trực tiếp vào con solenoi này thì lại được bù ga ạ
CT và các Bác cho Em phải làm sao ạ
Thank các Bác!
Em thấy bác nói hình như chưa chuẩn lắm. Nếu nổ tại chỗ bật ac không bù được, nhưng đạp ga lên 1000 thì lại được mà khi kiểm tra solenoid không có điện mà bù được là hơi vô lý.
Cách giải quyết như sau:
Cụ làm sạch chân tiếp giáp của giắc cắm selenoid đi, sau đó bật AC dùng đồng hồ đo vôn xem có điện không. Chú ý chân mass thường lấy chung (có thể từ thành xe)
Nếu không có thì chỉ có cách tìm dây của công tắc ac để đấu lấy nguồn.
Như V2 của em cũng thế nhưng của em là pride nên chỉ cần tìm dây rừ quạt dàn nóng là ok và cũng đúng nguyên bản ạ.
CT và AE sẽ tư vấn thêm cho cụ
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
CT và các Bác chỉ giáo cho Em với ạ
V2 Em có hiện tượng như vầy nè; cái chế độ bù ga điều hoà có vấn đề ạ, nó có lúc được lúc không ạ cụ thể là khi nổ máy tại chõ và bật AC thì nó không bù được , nếu đạp ga lên 1000v/pthì thả ra nó lạ bù được. Em đã kiểm tra các đường ống hút đều OK cuối cùng thử cái solenoi thì không có điện ở cái zắc cắm đó (mặc dù bật AC)
Khi Em cho điện trực tiếp vào con solenoi này thì lại được bù ga ạ
CT và các Bác cho Em phải làm sao ạ
Thank các Bác!
Lão nhổ cái ống cao su ra thò mồm vào hút thử xem nó có tác động đến cái trục bướm không
(ý em nói là KT dù)
Nguyên lý cái solenoi chắc bác biết, khi mình tắt AC solenoi mở thì ống hút từ cổ chế sẽ thông với không khí làm mấy lực chân không, khi bật AC solenoi đóng thì ống hút từ cổ chế sẽ hút dù bù ga, vậy Bác kiểm tra lại dù, và van solenoi khi đóng có đảm bảo triệt để không.
hiện tượng này em nghĩ không phải hộp đen.
 

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
các bác cho e hỏi là sao xe người khác để trước cửa phòng làm việc cảu e thì e không nhìn thấy bên trong xe họ. chỉ thấy lờ mờ. còn xe e để thì nhìn rõ mọi thứ luôn. xe họ là vios với forte a. do kính hay do gì hả các bác
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,488
Động cơ
467,599 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pride's Club
các bác cho e hỏi là sao xe người khác để trước cửa phòng làm việc cảu e thì e không nhìn thấy bên trong xe họ. chỉ thấy lờ mờ. còn xe e để thì nhìn rõ mọi thứ luôn. xe họ là vios với forte a. do kính hay do gì hả các bác
Do họ dán kính hịn ạ.
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
Em thấy bác nói hình như chưa chuẩn lắm. Nếu nổ tại chỗ bật ac không bù được, nhưng đạp ga lên 1000 thì lại được mà khi kiểm tra solenoid không có điện mà bù được là hơi vô lý.
Cách giải quyết như sau:
Cụ làm sạch chân tiếp giáp của giắc cắm selenoid đi, sau đó bật AC dùng đồng hồ đo vôn xem có điện không. Chú ý chân mass thường lấy chung (có thể từ thành xe)
Nếu không có thì chỉ có cách tìm dây của công tắc ac để đấu lấy nguồn.
Như V2 của em cũng thế nhưng của em là pride nên chỉ cần tìm dây rừ quạt dàn nóng là ok và cũng đúng nguyên bản ạ.
CT và AE sẽ tư vấn thêm cho cụ
Vâng có thể Em tả chưa rõ lắm ạ
Chắc là phần điện ở chỗ đó thôi ạ vì nó chập chờn lắm , có lúc thì bù được lúc không
nhưng khi Em cấp nguồn từ Acu đến trực tiếp thì là bù được
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
Lão nhổ cái ống cao su ra thò mồm vào hút thử xem nó có tác động đến cái trục bướm không
(ý em nói là KT dù)
Nguyên lý cái solenoi chắc bác biết, khi mình tắt AC solenoi mở thì ống hút từ cổ chế sẽ thông với không khí làm mấy lực chân không, khi bật AC solenoi đóng thì ống hút từ cổ chế sẽ hút dù bù ga, vậy Bác kiểm tra lại dù, và van solenoi khi đóng có đảm bảo triệt để không.
hiện tượng này em nghĩ không phải hộp đen.
Em kiểm tra rùi Bác ạ
Chỉ khi Em cấp nguồn trực tiếp cho solenoi vào hai cực của nó thì nó bù ga ngay
như vậy là điện cấp cho nó có vấn đề rùi, bi giờ Em muốn lấy điện từ lốc điều hoà lên vì vì Em nghĩ là khi nào lốc chạy thì cũng bù ga luôn và khi ngắt thì ko bù nữa
Con bình thường Em chạy trên đường thì lốc vẫn đóng ngắt khi đủ nhiệt độ ạ
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Vâng có thể Em tả chưa rõ lắm ạ
Chắc là phần điện ở chỗ đó thôi ạ vì nó chập chờn lắm , có lúc thì bù được lúc không
nhưng khi Em cấp nguồn từ Acu đến trực tiếp thì là bù được
Đấy, bác giỏi thế. Vừa hỏi vừa tự trả lời còn giề nữa:)
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
Đấy, bác giỏi thế. Vừa hỏi vừa tự trả lời còn giề nữa:)
Em ngại tháo tung cái cuộn dây lằng nhằng quá và lại không muốn chích ra
Em muốn tìm đến cái zắc cắm nào đó để câu lên nhưng chả biết Các bác chỉ giùm Em với ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em ngại tháo tung cái cuộn dây lằng nhằng quá và lại không muốn chích ra
Em muốn tìm đến cái zắc cắm nào đó để câu lên nhưng chả biết Các bác chỉ giùm Em với ạ
đây ah. em tua lại lời CT đã chỉ bảo nhé

"Cái xe mình hệ thống điều hòa được thiết kế sau này, nên sơ đồ điện nó không cập nhật bác ạ. Chỉ có cách lần dây thôi, hoặc bác tìm mãi không ra thì câu 1 sợi dây từ cuộn dây hút của điều hòa vào cái solenoid đó. Bác nhìn ở lốc điều hòa chạy ra chỉ có 1 sợi dây thôi, lần theo nó đến chỗ nào nối dây thì câu vào."
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Kết hợp với bác king em bổ sung tiếp. Dây lấy từ lốc điều hòa là dây lửa. Mass cũng có thể lấy từ thành cũng ok. Khi đó bác bật ac thì selenoid mới đóng nhé
 

cdmhongquan

Xe tải
Biển số
OF-78573
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
341
Động cơ
421,388 Mã lực
Nếu xác định do heo phanh thì bác nên thay heo phanh đi, có hơn trăm thôi ( nòng xylanh rỉ hoặc cupen nở quá nên hay kẹt). Còn lý do nữa là kẹt má phanh, khi có nước hoặc độ ẩm cao má phanh xốp và dính vào tang trống nên khi heo phanh thu về, lực lò xo ko kéo được làm má vẫn dính vào tang trống, phải tiến rồi lui má mới bật ra
Cám ơn bác, em sẽ thay ngay cho an toàn.
 

cdmhongquan

Xe tải
Biển số
OF-78573
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
341
Động cơ
421,388 Mã lực
Ở đây có 2 hiện tượng:
1. Kẹt xilanh phanh, thường do xilanh bị rỗ, gỉ nên thợ nói vậy sau khi sử lý tạm bằng cách đánh giấy ráp lại lòng xilanh. Cách triệt để là thay xilanh.
2. Dính phanh sau khi rửa: Cái này không phải do nguyên nhân từ xilanh phanh, mà do má phanh ngấm nước và dính vào trống phanh. Để khắc phục, sau khi rửa xe bác cần rà phanh cho khô má phanh hoặc đậu xe không kéo phanh (chỉ chèn bánh xe chống trôi) để chống dính.
Chủ tịch ơi, cơ mà em đỗ xe trong gara nhà miình nên ko bao gio kéo phanh tay cả. Vậy mà lần nào rưả xe xong là saáng hôm sau bị kẹt. Còn cái vụ kẹt xilanh em biết là do đi khám xe, kỹ thuật viên đo lực phanh rồi mắng em xối xả. Em ra thợ khắc phục rồi . Bây giờ thì thay ngay cho lành. Vụ kẹt má phanh sau rửa xe thì chưa xử lí được
 

lqvinh87

Xe đạp
Biển số
OF-196808
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
31
Động cơ
326,324 Mã lực
Các bác cho e hỏi so máy kia Cd5 o chỗ nào .Em kiếm để cà số mà ko thấy , thanks
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Dạ thưa bác Giàng và bác Hat ạ.em đã lắp xong dktc nhưng em thấy chuột hơi khó thụt ra thụt vào khi khóa/mở bằng tay ạ nhưng khóa/mở bằng dk thì ok a.em đã thử như bác hat nói,và khi đóng thì cửa em hơn và ko kêu nữa ạ.tks bác aḥ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,447
Động cơ
524,846 Mã lực
Dạ thưa bác Giàng và bác Hat ạ.em đã lắp xong dktc nhưng em thấy chuột hơi khó thụt ra thụt vào khi khóa/mở bằng tay ạ nhưng khóa/mở bằng dk thì ok a.em đã thử như bác hat nói,và khi đóng thì cửa em hơn và ko kêu nữa ạ.tks bác aḥ.
Cảm giác tự mình làm đc nó thích bác nhẩy, bác đã lắp chuột cho cửa hậu chưa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top