Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
bác hat65 có hình cái này cho em xin với và chỉ cách đấu luôn. Em mần liền
Cái này có được không ạ

Link đây: http://www.vatgia.com/raovat/8471/7484466/von-ke-dien-tu-mach-dieu-khien-da-nang.html
Dùng đồng hồ điện tử nó nhảy chóng mặt lắm. Đấu điẹn vào đơn giản mà . Đho có 2 dây bác đấu 1 day vào day lửa sau khóa còn dây kia vào mass ( khi bật khóa đho mới báo) còn nếu đấu trước khóa thì đho báo liên tục. Bình thường đho sẽ báo 12, .... V, khi nổ máy nó sẽ nhảy liên tục theo vòng quay của máy.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Chiều nay, ấm ức vì ko được tham dự Hội bàn đào trên XM nên em vật v2 ra hành hạ theo sơ đồ này của CT




Em phát hiện ra 1 điều dây LB chỉ để duy trì chức năng touch & forget mà thôi, hoàn toàn ko điều khiển được. Khi em ấn nút trên cần số thì đèn tablo mờ đi nhưng cần gạt ko hề nhúc nhích (các chức năng khác của gạt nước hoàn toàn bình thường). Em tháo giắc của dây LB ra thì mất hằn chức năng touch & forget.

Vì thế em lại trả nó về như cũ, tức là trích vào dây LW, có lẽ trong mạch đk có 1 rơle ngắt bên trong (chỗ thẳng từ dây LB vào trên sơ đồ), khi sử dụng công tắc lắp thêm, em nghe có vẻ (ko rõ lắm) có 2 tiếng rơle hút tiếp điểm, 1 của rơle lắp thêm, 1 ko rõ có phải của rơle ngắt mạch của LB hay ko.
Xem mãi sơ đồ mà ko luận ra, CT nghiên cứu thêm, rồi giải thích cho em phát. Bây giờ có thể tạm kết luận là đấu như hiện giờ ko bị ngắn mạch.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Nhân tiện dạo này điều hòa khi dừng xe kém mát do bị mất 1 quạt và có hiện tượng dừng xe dưới 30' thì lốc lạnh lại ko thèm hút, nên em làm cái dây đấu trực tiếp như trước đây.
CT thẩm định thêm cho em phát.
dây đấu ra lốc là dây đen-trắng (rơle điều hòa nằm trên cùng)



em trích từ dây này ra = dây đen cắm thẳng vào lốc



CT xem có cần thêm cầu chì vào đoạn dây đen này ko ? và bn A?
thank bác
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Chiều nay, ấm ức vì ko được tham dự Hội bàn đào trên XM nên em vật v2 ra hành hạ theo sơ đồ này của Giàng
Bác khôi phục touch n forget à, chiều nay em cũng ấm ức nên hoàn thành dc công trình Int theo sơ đồ của các bác VT rồi. Hôm qua lúc thử nghiệm do chân d của cụm jack moto bị lỏng nên cũng mất touch n forget, các chức năng gạt vẫn ok nhưng bỏ tay ra là stop bất đắc kỳ tử, sau đó cắm chặt lại thì OK. Giờ xe em có Int như ai rồi. Cám ơn các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác khôi phục touch n forget à, chiều nay em cũng ấm ức nên hoàn thành dc công trình Int theo sơ đồ của các bác VT rồi. Hôm qua lúc thử nghiệm do chân d của cụm jack moto bị lỏng nên cũng mất touch n forget, các chức năng gạt vẫn ok nhưng bỏ tay ra là stop bất đắc kỳ tử, sau đó cắm chặt lại thì OK. Giờ xe em có Int như ai rồi. Cám ơn các bác.
chúc mừng bác,
em cũng quên mất không nhắc bác chi tiết này, vì cái ấy hơi khó cắm chặt, hôm trước em phải dùng kìm bóp chặt thêm một chút thì nó mới tiếp xúc tốt.
có lẽ cũng trả lời luôn hộ cho cụ Sti đấy nhỉ . cái dây LB ấy ngoài chức năng touch and forget ra còn một chức năng nữa là duy trì điểm nghỉ của cần gạt nước ở mép kính, thiếu cái này là nó dừng bất đắc kỳ tử khi tắt công tắc đấy ợ. có lẽ moto của bác sti thuộc dạng không bình thường nữa rồi, em và lão ramada đã thực hành và cùng cho ra kết quả đấy đấy. X_X
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
chúc mừng bác,
em cũng quên mất không nhắc bác chi tiết này, vì cái ấy hơi khó cắm chặt, hôm trước em phải dùng kìm bóp chặt thêm một chút thì nó mới tiếp xúc tốt.
có lẽ cũng trả lời luôn hộ cho cụ Sti đấy nhỉ . cái dây LB ấy ngoài chức năng touch and forget ra còn một chức năng nữa là duy trì điểm nghỉ của cần gạt nước ở mép kính, thiếu cái này là nó dừng bất đắc kỳ tử khi tắt công tắc đấy ợ. có lẽ moto của bác sti thuộc dạng không bình thường nữa rồi, em và lão ramada đã thực hành và cùng cho ra kết quả đấy đấy. X_X
Đỏ và xanh bản chất là 1 mà bác (?) motor của em vẫn nguyên bản, hay ý bác nói là bên trong có v/đ như Giàng đã từng chẩn đoán ?
mà hôm nay Giàng ngủ lại XM hả bác :D
 

LONGCD

Xe đạp
Biển số
OF-189927
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
49
Động cơ
331,190 Mã lực
Bac CT oi xe em đèn báo dầu khi giảm ga lại báo đỏ . Em đã thay hết các loại dầu rùi mà vẫn vậy liệu có bị sao không nhỉ các bác tư véo cho vợ 2 nhà em nhé
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Hôm nay em thử cái máy phát. và thử đèn báo. Đèn báo sạc vẫn sáng bình thường. Em cúi xuống máy phát. thấy có giắc cắm 2 cái chân đấu ngoài cắm vào vừa khít. Nhưng chắc tiết chế hỏng nên thay cái rời. Em hỏi có chỗ làm lại tiết chế rùi. Đi HN về em sẽ mang lên làm xem thế nào. Chứ để thế đi ban ngày không sao. Nhưng đi đêm bật đèn pha được 1 lúc lại tối dần đi, chán quá.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bac CT oi xe em đèn báo dầu khi giảm ga lại báo đỏ . Em đã thay hết các loại dầu rùi mà vẫn vậy liệu có bị sao không nhỉ các bác tư véo cho vợ 2 nhà em nhé
đèn báo dầu và phanh tay là một mà bác, nếu vẫn còn dầu thì bác xem lại công tắc phanh tay thôi.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Đỏ và xanh bản chất là 1 mà bác (?) motor của em vẫn nguyên bản, hay ý bác nói là bên trong có v/đ như Giàng đã từng chẩn đoán ?
mà hôm nay Giàng ngủ lại XM hả bác :D
bác độ INT theo bọn e đi, thay cái nút ấy bằng công tắc nhấn nhả có phải hịn hơn k? bác nhỉ
 

phi1973

Xe hơi
Biển số
OF-185023
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
150
Động cơ
335,600 Mã lực
các bác cho em hỏi chuột cửa hôm nọ em đã thay va ok rồi hôm nay về quê bỗng chỉ khóa được mà không mở được lại phải mở bằng chìa, các bác cho em hỏi xem như thế là hỏng bộ trung tâm hay là vì sao. Em cám ơn các bác
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
các bác cho em hỏi chuột cửa hôm nọ em đã thay va ok rồi hôm nay về quê bỗng chỉ khóa được mà không mở được lại phải mở bằng chìa, các bác cho em hỏi xem như thế là hỏng bộ trung tâm hay là vì sao. Em cám ơn các bác
bác để ý xem trên cái điều khiển có một cái đèn báo, khi nào bấm nút thì nó báo đèn, e nghỉ nút mở khóa của bác hiện giò đang k có tín hiệu ( k nháy đèn). nếu đúng thì có thể vệ sinh hoặc khéo tay thì thay cái nút khác. chứ e k nghĩ là do chuột đâu
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Bac CT oi xe em đèn báo dầu khi giảm ga lại báo đỏ . Em đã thay hết các loại dầu rùi mà vẫn vậy liệu có bị sao không nhỉ các bác tư véo cho vợ 2 nhà em nhé
Khả năng bơm dầu lên yếu nên vòng quay phải lớn dầu mới lên được, trước tiên bác thay lọc dầu xem có hết ko, nếu thay xong để garangty đèn vẫn sáng thì bác phải đi sửa ngay nhé
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Hôm nay em thử cái máy phát. và thử đèn báo. Đèn báo sạc vẫn sáng bình thường. Em cúi xuống máy phát. thấy có giắc cắm 2 cái chân đấu ngoài cắm vào vừa khít. Nhưng chắc tiết chế hỏng nên thay cái rời. Em hỏi có chỗ làm lại tiết chế rùi. Đi HN về em sẽ mang lên làm xem thế nào. Chứ để thế đi ban ngày không sao. Nhưng đi đêm bật đèn pha được 1 lúc lại tối dần đi, chán quá.
Bác kiếm cái đồng hồ để chế độ đo V xoay chiều rồi đo điện áp đầu ra máy phát ga lên xem max là ? Sau đó chuyển sang V 1 chiều đo 2 cực ăcquy lúc thường lúc có đèn pha, lúc có cả ac khi ga lên 1500 v là ?
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bác kiếm cái đồng hồ để chế độ đo V xoay chiều rồi đo điện áp đầu ra máy phát ga lên xem max là ? Sau đó chuyển sang V 1 chiều đo 2 cực ăcquy lúc thường lúc có đèn pha, lúc có cả ac khi ga lên 1500 v là ?
Em đã kiểm tra máy phát hiện tại có 3 dây ra 1 chân cắm sạc trở lại và dây báo đèn sạc chung 1 giắc . 2 dây to màu đỏ từ máy phát chạy thẳng ra cầu chì tổng và vào accu. mass lấy từ thành xe, em tháo tiết chế rời ra cắm lại vào 2 cái giắc trong máy phát cắm vừa khít vào giắc đó nhưng chẳng thấy đèn báo sạc, đo nổ máy cũng chỉ có 12v thui ( chắc máy phát đang còn zin của xe chỉ die tiết chế).
Em đã đo thử như sau. Khi tắt máy đo 2 cực accu là 12v.
Nổ máy là 14v. Nhưng ga cao thì cũng chỉ có 14v. Nhưng đi tối lúc đầu đèn rất sáng (cả đồng hồ điện tử nữa, nhưng đi khoảng độ 5km là đèn pha và đồng hồ cứ tối dần và dừng lại ở mức tối đó. chẳng lên mà cũng chẳng xuống. Em định kiếm cái máy phát matiz thay (không biết giá bao nhiêu).
Hôm nay em hỏi mấy cha làm gara. nó bảo V2 em chỉ bị hỏng tiết chế thôi. ra thợ hay làm điện cho bọn nó chỉ sửa ngon lành. Nên em đang định mang đi, nhưng mai em ra HN rút hồ sơ gốc nên chưa mang được.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em đã kiểm tra máy phát hiện tại có 3 dây ra 1 chân cắm sạc trở lại và dây báo đèn sạc chung 1 giắc . 2 dây to màu đỏ từ máy phát chạy thẳng ra cầu chì tổng và vào accu. mass lấy từ thành xe, em tháo tiết chế rời ra cắm lại vào 2 cái giắc trong máy phát cắm vừa khít vào giắc đó nhưng chẳng thấy đèn báo sạc, đo nổ máy cũng chỉ có 12v thui ( chắc máy phát đang còn zin của xe chỉ die tiết chế).
Em đã đo thử như sau. Khi tắt máy đo 2 cực accu là 12v.
Nổ máy là 14v. Nhưng ga cao thì cũng chỉ có 14v. Nhưng đi tối lúc đầu đèn rất sáng (cả đồng hồ điện tử nữa, nhưng đi khoảng độ 5km là đèn pha và đồng hồ cứ tối dần và dừng lại ở mức tối đó. chẳng lên mà cũng chẳng xuống. Em định kiếm cái máy phát matiz thay (không biết giá bao nhiêu).
Hôm nay em hỏi mấy cha làm gara. nó bảo V2 em chỉ bị hỏng tiết chế thôi. ra thợ hay làm điện cho bọn nó chỉ sửa ngon lành. Nên em đang định mang đi, nhưng mai em ra HN rút hồ sơ gốc nên chưa mang được.
Có lẽ Máy phát của bác bị yếu chứ không phải chỉ hỏng riêng tiết chế đâu. Vì nếu tiết chế hỏng, máy phát tốt thì điện áp ra sẽ tăng rất cao khi ga lớn đó.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Có lẽ Máy phát của bác bị yếu chứ không phải chỉ hỏng riêng tiết chế đâu. Vì nếu tiết chế hỏng, máy phát tốt thì điện áp ra sẽ tăng rất cao khi ga lớn đó.
ct có
biết giá máy phát của xe mình là bao nhiêu và của matiz là bao nhiêu không ạ
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Có lẽ Máy phát của bác bị yếu chứ không phải chỉ hỏng riêng tiết chế đâu. Vì nếu tiết chế hỏng, máy phát tốt thì điện áp ra sẽ tăng rất cao khi ga lớn đó.
lớn là bi nhiu hả CT ? CT test em 9073 để em về test lại v2
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top