Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe em thì tình trạng nó như sau:
Buổi sáng hoặc khi máy để lâu trời lạnh, bù ga hoạt động chuẩn, đề phát ăn ngay, vòng tua cỡ 1000k, sau khi đi khoảng 3p thì xuống thấp dần.
Khi xe ấm (nghỉ ít tầm 3-4 tiếng hoặc đang đi chết máy nhưng máy đi chưa lâu) thì khởi động cũng một phát ăn ngay nhưng vòng tua thấp khoảng <500, thậm chí phải đệm ga, buổi sáng đi tắc đường ko thoải mái lắm. Nhưng khi chạy lâu nóng máy (khoảng 30p) thì ga ở 800. Vậy xe em có bình thường ko nhỉ, em có cần phải tăng ga nên thêm ko vì nếu tăng lên thì khi nóng máy nó lên tới 1000 cũng khó chịu lắm. Còn bù ga điều hòa vẫn hoạt động ok em ko nêu ở đây
Nếu bác muốn khắc phục cái đoạn vòng tua 500, thì có thể chỉnh tăng bù ga lạnh lên một chút nữa là được, lúc này khi khởi động lúc lạnh vòng tua sẽ lên 1200 chẳng hạn (con vít chỉnh chắc bác cũng biết rồi)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác ơi loại lốp này so với lốp michelin thì dư nào ạ ?
em thấy mấy tay chạy taxi tư vấn là loại này rẻ hơn, bền hơn, và êm ái gần như michelin ( lốp thái lan ) . em học theo mấy tay taxi ấy thôi . chính xác là 925k cả công thay và cân chỉnh :-bd
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
Em đã mua keo dán gioăng cao su trên nóc. Cửa hàng đưa cho em lọ keo có màu đỏ em về dán mãi mà không thấy khô cũng chẳng thấy ăn gì cả. Em nhìn lại thì đây là keo mà thợ nó hay sử dụng để dán máy bị chảy dầu. Không biết nên dùng loại keo nào ạ.
Dán chỗ này ạ
Bác ra tiệm, mua súng bắn silicon + 1 ống silicon màu đen về chích silicon dọc theo mép của ron. Nếu có time và cẩn thận hơn, và muốn đẹp hơn, bác cứ việc tháo hết cái ron ra luôn, vệ sinh sạch sẽ ron và xe, cạo hết các vệt keo cũ, sau đó chích silicon vào mặt dưới ron, cố định vào nóc xe trước. 2 bên mép ron, bác dùng băng keo giấy(loại dùng bút ghi được lên ấy ạ) dán song song với 2 mép của ron cho đều cách tầm 2~3mm. Sau đó, chích silicon vào 2 mép của ron, dùng tay miết đều silicon cho đẹp. Sau khi hoàn thành, bác chỉ việc tháo lớp băng keo dán song song, thì sẽ được kiệt tác đấy ạ!
Em xem thợ làm kính họ làm như thế, nên về bắt chước làm 2 cái ron luôn, ngon lành bác ạ!
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,440
Động cơ
437,051 Mã lực
ờ nhể ? chìa khóa phải bật ở nấc ON thì mới có điện cơ. muốn mở cốp mà không cần chìa khóa, hoặc độ thêm mở cốp từ xa thì chắc phải cấp nguồn B+ cho dây này rồi. theo em thì câu thêm môt dây từ B+ của bộ khóa tổng sang thay cho dây đen sọc trắng
cụ tinh thế, em cũng chưa làm nên chưa phát sinh, đúng là có thảo luận có khác :P
Hôm qua em đã thử cấp nguồn B+ vào dây đen sọc xanh đậm trên cái công tắc chờ có 4 chân phía dưới tablo nhưng khi đo ở dây đen sọc xanh đậm phía cốp lại ko có điện, vậy nó có thể đứt ở đâu nhỉ. Sau khi cấp nguồn B+ vào công tắc chờ em đã kiểm tra lại và chắc chắn là B+ đã được cấp vào chân công tắc rồi, chỉ có thể bị đứt đâu đó từ đoạn dây nối công tắc đến cốp thôi. Các bác có cao kiến gì không?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
liệu dính tiếp điểm vòng tua máy có vọt lên cao đến thế ko bác ? bình thường khi bật AC mà lốc ko hút thì vòng tua tăng ~ 1200 - 1500 là cùng
Em có giác là xe em nó hồi ga hơi chậm, khi duy trì liên tục ở vòng tua cao trong thời gian dài, nó cũng cần thời gian dài hơn để hồi về mức cũ.
chắc tại cụ đạp em nó mạnh quá đấy!!!
hoặc có thể do chế bị bụi bẩn, lâu ngày đấy.
bác thử áp dụng bài của em vẹ sinh chế siêu tốc xem nhé. bác phi ra chỗ rửa xe, tháo hắn cái hộp lọc gió ra, tháo hẳn cái vít chỉnh xăng ra, xịt RP7 vào lỗ và cái kim xăng, rồi mượn cái vòi bơm hơi xịt hết một lượt cho bay hết bụi đất, gỉ. lắp vào thôi. đơn giản và có thể tự làm đc. có lẽ khỏi đấy ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Các bác bắt bệnh hộ em phát.
Trưa nay chạy trên Láng - Hòa Lạc, vít tầm 100km/h thì vòng tua ~2500 rpm thì có đúng ko ạ ?
Sau đó em chạy vào đường nhánh khoảng 40km/h thì xe cứ rú ầm ĩ, galangty ở mức 2k rpm (điên hết cả người) có phải chi tiết nào đó trong CHK bị lắp sai ko ? em đi mấy cây số chả phải đạp ga nữa. Em cũng kiểm tra dây ga rồi, ko bị kẹt, khi em kéo dây ga lên thì xe rú to hơn, nhả ra thì nó về 2k rpm.
Chạy về đến HN thì vòng tua giảm đi 1 chút nhưng vẫn cao, rất khó chịu.
Vụ này nhà cháu cũng bị một phát rồi cụ ạ, đang chạy êm đềm ngon ngẻ thì vợ cháu tự nhiên cứ rú lên và phi không cần cả ga cơ, dừng lại tìm mãi không thấy về đến nhà cả xóm chạy ra ngó vì tưởng có thằng nào tập lái hay say rựơu vê côn bốc đầu cơ. Tìm một lúc thì phát hiện ra là tại khi đi bảo dưỡng CHK mấy bác thợ lắp cái thanh chữ U ( cái mà móc đầu vào cái dù nâng ga điều hòa và 1 đầu lắp vào cơ cấu dẫn động ga ấy ạ ) và 1 tội nữa là các bác ấy bỏ cả cái lò xo ở con vít chỉnh nâng ga điều hòa luôn vì vậy lên khi chạy nó bị lỏng trôi dần vào thế là nó kẹt ở đó thế là vợ em rú lên và tự phi thôi ạ Không biết vợ bác có bị như vậy không nhỉ ?:13:
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hôm qua em đã thử cấp nguồn B+ vào dây đen sọc xanh đậm trên cái công tắc chờ có 4 chân phía dưới tablo nhưng khi đo ở dây đen sọc xanh đậm phía cốp lại ko có điện, vậy nó có thể đứt ở đâu nhỉ. Sau khi cấp nguồn B+ vào công tắc chờ em đã kiểm tra lại và chắc chắn là B+ đã được cấp vào chân công tắc rồi, chỉ có thể bị đứt đâu đó từ đoạn dây nối công tắc đến cốp thôi. Các bác có cao kiến gì không?
ầy dà, phức tạp nhỉ?
theo lý thuyết thì tại cốp sau có 2 dây màu đen sọc xanh đậm cùng xuất phát từ cái dây bác cấp điện.
bác thử kiêm tra lại cả 2 cái dây ấy xem sao nhé.
ngoài nguyên nhân cơ học là dứt dây ơ đâu đó thì trên đường đi đến cốp còn mấy cái giắc cắm nối tiếp ( ít nhất là 2 cái ) nữa cơ. hy vọng không phải đi tìm 2 cái giắc nối này b-):ar!
 

Veloc

Xe đạp
Biển số
OF-176609
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
24
Động cơ
340,140 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đức - Quận 4
Các bác chỉ dùm em, trường hợp khi bị mất chìa khóa điện xe thì có thể ta ngắt dây nào chạm dây nào để cho khởi động máy ạhh. Cảm ơn !
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangdole

Xe buýt
Biển số
OF-32188
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
790
Động cơ
486,850 Mã lực
Em xin hỏi về đồng hồ vòng tua con CD5 của em cái:
Xe em đang chạy, tự dưng ông đồng hồ vòng tua máy tịt ngỏm về 0, xe vẫn chạy bình thường.
Cho xe vào gara các chú kiểm tra hết thì thấy khi tháo kim đồng hồ vòng tua của em bị quay ngược, ga càng to thì nó quay ngược càng lớn. Kết luận của các chú thợ là đồng hồ bị chập và bọn em không sửa được và chỗ em cũng ko có đồ thay thế.
Vậy bác nào sửa được thì ới em cái, nước cuối cùng bác nào biết ở đâu có đồng hồ vòng tua của KIA CD5 thay thì chỉ giúp em.
Thực ra nó chả ảnh hưởng gì đến việc đi lại cả nhưng có mà ko chạy thì bực mình lắm ạ.
Rất mong nhận được hồi âm của các các cao thủ KIA CD5.
Số cầm chân của em: 0904.122. một hai hai
Thanks các bác đã đọc tin
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,440
Động cơ
437,051 Mã lực
Em xin hỏi về đồng hồ vòng tua con CD5 của em cái:
Xe em đang chạy, tự dưng ông đồng hồ vòng tua máy tịt ngỏm về 0, xe vẫn chạy bình thường.
Cho xe vào gara các chú kiểm tra hết thì thấy khi tháo kim đồng hồ vòng tua của em bị quay ngược, ga càng to thì nó quay ngược càng lớn. Kết luận của các chú thợ là đồng hồ bị chập và bọn em không sửa được và chỗ em cũng ko có đồ thay thế.
Vậy bác nào sửa được thì ới em cái, nước cuối cùng bác nào biết ở đâu có đồng hồ vòng tua của KIA CD5 thay thì chỉ giúp em.
Thực ra nó chả ảnh hưởng gì đến việc đi lại cả nhưng có mà ko chạy thì bực mình lắm ạ.
Rất mong nhận được hồi âm của các các cao thủ KIA CD5.
Số cầm chân của em: 0904.122. một hai hai
Thanks các bác đã đọc tin
Sorry cụ, em ko trả lời được câu hỏi của cụ mà xe em cũng có vấn đề về vòng tua để hỏi các cụ khác ạ.
Gần đây kể từ khi em thay dây cu roa máy phát thì máy em có hiện tượng vòng tua không ổn định, nghĩa là khi đứng yên thì vòng tua dao động lên xuống liên tục, đồng thời tiếng máy cũng có cảm giác tăng giảm theo dao động của đồng hồ, mức tăng giảm thì không đáng kể nhưng rõ ràng là tiếng máy không ổn định. Vậy không biết bị làm sao nhỉ, trước khi thay dây cu roa thì tiếng máy tròn và đồng hồ nằm ổn định im thin thít nếu xe dừng.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Sorry cụ, em ko trả lời được câu hỏi của cụ mà xe em cũng có vấn đề về vòng tua để hỏi các cụ khác ạ.
Gần đây kể từ khi em thay dây cu roa máy phát thì máy em có hiện tượng vòng tua không ổn định, nghĩa là khi đứng yên thì vòng tua dao động lên xuống liên tục, đồng thời tiếng máy cũng có cảm giác tăng giảm theo dao động của đồng hồ, mức tăng giảm thì không đáng kể nhưng rõ ràng là tiếng máy không ổn định. Vậy không biết bị làm sao nhỉ, trước khi thay dây cu roa thì tiếng máy tròn và đồng hồ nằm ổn định im thin thít nếu xe dừng.
bác xem lại xem 2 sợi dây curoa ấy có cái nào chùng quá hay k? nghe bác tả thì giống với hiện tượng vòng tua máy k đều do chịu tải k đều.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em xin hỏi về đồng hồ vòng tua con CD5 của em cái:
Xe em đang chạy, tự dưng ông đồng hồ vòng tua máy tịt ngỏm về 0, xe vẫn chạy bình thường.
Cho xe vào gara các chú kiểm tra hết thì thấy khi tháo kim đồng hồ vòng tua của em bị quay ngược, ga càng to thì nó quay ngược càng lớn. Kết luận của các chú thợ là đồng hồ bị chập và bọn em không sửa được và chỗ em cũng ko có đồ thay thế.
Vậy bác nào sửa được thì ới em cái, nước cuối cùng bác nào biết ở đâu có đồng hồ vòng tua của KIA CD5 thay thì chỉ giúp em.
Thực ra nó chả ảnh hưởng gì đến việc đi lại cả nhưng có mà ko chạy thì bực mình lắm ạ.
Rất mong nhận được hồi âm của các các cao thủ KIA CD5.
Số cầm chân của em: 0904.122. một hai hai
Thanks các bác đã đọc tin
bác đang bay ở vùng nào?
trong pc toàn người sử dụng thôi, nên chỉ có thể hỗ trợ bác về kỹ thuật và chỉ chỗ mua bán và sửa chữa.
nếu bác ở HN thì có địa chỉ chuyên sửa đồng hồ ở phố Huế, cụ thể thì bác đọc lại vài trang trước bác Hât65 đã nói đấy.
 

hoangdole

Xe buýt
Biển số
OF-32188
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
790
Động cơ
486,850 Mã lực
bác đang bay ở vùng nào?
trong pc toàn người sử dụng thôi, nên chỉ có thể hỗ trợ bác về kỹ thuật và chỉ chỗ mua bán và sửa chữa.
nếu bác ở HN thì có địa chỉ chuyên sửa đồng hồ ở phố Huế, cụ thể thì bác đọc lại vài trang trước bác Hât65 đã nói đấy.
Em ở HN bác ạ, tìm mãi mà chưa ra chỗ nào sửa cũng như thay thế. Bác nào có số ĐT thì cho em xin em alo trước cho đỡ mất thời gian.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em ở HN bác ạ, tìm mãi mà chưa ra chỗ nào sửa cũng như thay thế. Bác nào có số ĐT thì cho em xin em alo trước cho đỡ mất thời gian.
182 phố huế, đt thì bác ......cứ qua đó sẽ có !!!!!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Sorry cụ, em ko trả lời được câu hỏi của cụ mà xe em cũng có vấn đề về vòng tua để hỏi các cụ khác ạ.
Gần đây kể từ khi em thay dây cu roa máy phát thì máy em có hiện tượng vòng tua không ổn định, nghĩa là khi đứng yên thì vòng tua dao động lên xuống liên tục, đồng thời tiếng máy cũng có cảm giác tăng giảm theo dao động của đồng hồ, mức tăng giảm thì không đáng kể nhưng rõ ràng là tiếng máy không ổn định. Vậy không biết bị làm sao nhỉ, trước khi thay dây cu roa thì tiếng máy tròn và đồng hồ nằm ổn định im thin thít nếu xe dừng.
Bác cho em nó ăn thêm ít xăng đi xem nào :D
 

bacloan

Xe máy
Biển số
OF-182994
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
75
Động cơ
335,850 Mã lực
các cụ cho em hỏi chút. cd5 đời 99 lại có chợ lực sịn
trong đăng kiểm ghi là có ah
 

bacloan

Xe máy
Biển số
OF-182994
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
75
Động cơ
335,850 Mã lực
em thấy mấy tay chạy taxi tư vấn là loại này rẻ hơn, bền hơn, và êm ái gần như michelin ( lốp thái lan ) . em học theo mấy tay taxi ấy thôi . chính xác là 925k cả công thay và cân chỉnh :-bd
hơn nhau có 100k tội gì ,em vừa thay một đôi goyea 1 củ 1 một quả đi cũng thấy đc
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Bá cáo các cụ các bác là nhà cháu và vợ cháu vừa gặp vận đen và bực hết chỗ nói luôn ạ. Chả là chiều qua cháu đi làm về,vừa rẽ vào đầu ngõ (còn cách nhà 50m ) thì thấy Bộp...bộp...bộp,theo quán tính cháu đạp hết phanh và quay mặt để lé,ối trời ơi chẳng biết có mấy tảng thiên thạch lao từ đâu phi vào mặt vợ cháu.thế là xong rồi và mặt nhà cháu bét tà là nhè như thế này đây
( đây là ảnh hôm nay cháu chụp sau khi đã gỡ xuống ạ ). Cháu xuống xe tìm nguyên nhân,a đây rồi : mấy bác đục phá bê tông đang dùng búa tạ phá nhà trên tầng 3. Nói chung việc giải quyết cũng hơi lan giải và căng thẳng vì bác cai xây dựng kia thấy em còn trẻ và tưởng em ở đâu đi qua đây thôi (lúc đầu bác ấy còn dọa em và em bảo em bị vỡ ở đâu rồi về ăn vạ bác ấy mới a kay chứ ) nhưng rồi mọi việc vẫn ổn và bác ấy bồi thường em 1 củ 2 và em đi thay mặt mới cho vợ em hết 1 củ 4 các bác ạ.Đi làm từ sáng và đến giờ vợ em vẫn phải băng bó thế này đây:
. Mặc dù đã mua được kính hịn và gắn vào gần như cũ nhưng nhà cháu vẫn không thấy vui lắm vì tự nhiên vợ mình lại bị bóc tem mất độ hịn đi các bác ạ.:-<
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
các cụ cho em hỏi chút. cd5 đời 99 lại có chợ lực sịn
trong đăng kiểm ghi là có ah
Bác xem sổ có bị tẩy chữ "Không" ở đằng trước chữ "có" không nhé, chứ đời 2002 trở đi mới có xe lắp trợ lực xịn từ nhà máy ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bá cáo các cụ các bác là nhà cháu và vợ cháu vừa gặp vận đen và bực hết chỗ nói luôn ạ. Chả là chiều qua cháu đi làm về,vừa rẽ vào đầu ngõ (còn cách nhà 50m ) thì thấy Bộp...bộp...bộp,theo quán tính cháu đạp hết phanh và quay mặt để lé,ối trời ơi chẳng biết có mấy tảng thiên thạch lao từ đâu phi vào mặt vợ cháu.thế là xong rồi và mặt nhà cháu bét tà là nhè như thế này đây
( đây là ảnh hôm nay cháu chụp sau khi đã gỡ xuống ạ ). Cháu xuống xe tìm nguyên nhân,a đây rồi : mấy bác đục phá bê tông đang dùng búa tạ phá nhà trên tầng 3. Nói chung việc giải quyết cũng hơi lan giải và căng thẳng vì bác cai xây dựng kia thấy em còn trẻ và tưởng em ở đâu đi qua đây thôi (lúc đầu bác ấy còn dọa em và em bảo em bị vỡ ở đâu rồi về ăn vạ bác ấy mới a kay chứ ) nhưng rồi mọi việc vẫn ổn và bác ấy bồi thường em 1 củ 2 và em đi thay mặt mới cho vợ em hết 1 củ 4 các bác ạ.Đi làm từ sáng và đến giờ vợ em vẫn phải băng bó thế này đây:
. Mặc dù đã mua được kính hịn và gắn vào gần như cũ nhưng nhà cháu vẫn không thấy vui lắm vì tự nhiên vợ mình lại bị bóc tem mất độ hịn đi các bác ạ.:-<

Thôi thì của đi thay người bác ơi. Mà chủ thầu gặp bộ đội thì mất điện là đương nhiên bác nhỉ? :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top